ญี่ปุ่น 14 วัน ฉันได้อะไรกลับไทยบ้าง

17 6

เพื่อน : แกรรร.. ไปญี่ปุ่นแกจะซื้อไรบ้างอ่ะ แกซื้อแบบพวกเครื่องสำองสำอางกลับมานะ มันเริ่ดด

ฉัน : ไม่หรอกแกรรร.. ฉันไม่ซื้อหรอก มีเยอะแล้ว ไม่อยากได้อะไรแล้วว

..................... 14 วันผ่านไปไวเหมือนโกหก......... แกร๊ !! ฉันเกือบล้มละลายยยย

วันนี้เลยอยากจะมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังกันว่าได้อะไรกลับมาจากญี่ปุ่นบ้าง ราคาบางอย่างนี้จำไม่ได้เลยค่ะ เพราะหยิบแบบเหมือนเค้าแจกฟรี มันห้ามใจไม่ไหวเลยเมื่อเห็นพวกเครื่องสำองสำอาง มาร์กหน้า ครีมต่างๆ นานา...

มาเริ่มกันเล๊ยยย

1. Peeling gel คือความอยากได้มันเกิดจากการได้ไปแช่ออนเซนแล้วทางโรงแรมเค้าให้ใช้ฟรี ตัวหนังสือบนขวดนี่เป็นภาษาญี่ปุ่นมดดเลย อ่านไม่ออกแต่มีคำว่า Peeling gel นี่แหละ เหมือนแบบลอกคราบขี้ไคลของเราอะไรประมานนั้น ส่วนตัวนี้ที่ได้มาเป็นเนื้อเจลใสๆ ใช้ขณะที่หน้ายังแห้งอยู่ ถูๆ ขัดๆ ขี้ไคลนี่ลอกออกๆ เราใช้อาทิตย์ละ 1 วันแค่นั้นค่ะ มันดีอ่าแกร

2. DHC Lip ไม่ต้องสรรพคุณเลยค่าายี่ห้อนี้ หลายคนได้ลองและก็หลงรักไปตามๆกัน ทาแล้วปากนุ่มนิ่มมาก

3. Shiseido mask and Aqua cream ชิเซโด้เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นที่คนไปเที่ยวแล้วต้องได้ติดไม้ติดมือกลับมาเพราะมันถูกกว่าเมืองไทย และของเค้าคุณภาพคับห่อคับซองคับแพคเกจจิงๆ

4. Eye serum อันนี้เราหยิบๆ มาเพราะว่าแลดูน่าใช้ อยากลอง พอเอามาใช้หมุนๆกลิ้งๆบนตาแล้ว นางก็ดีนะ ใช้ง่าย แต่คิดว่าให้ผลระยะยาวมากกว่า ต้องใช้ซักเดือน 2 เดือน คงเห็นผล (คิดว่านะ555)

5. Resilience dot free ตัวนี้เค้าเคลมมมว่านางดี นางเริ่ด ทำให้ดูเด้ง ใส ด้วยส่วนผสมของคอลลาเจน เพื่อนเราฝากซื้อ เราก็ตามหานางลำบากมากที่ร้านขายยาที่โตเกียวหลายร้าน นางไม่มีเลยย มาเจอนางที่ซัปโปโรร้านขายยาในย่านทานุกิโคจิ ดีใจแทบกรีดร้อง เลยสอยมาใช้เองด้วย ราคาย่อมเยาว์ 1000 เยนเท่านั้นจ้า

6. Arbutin dot free เห็นมงกุฏที่มุมซ้ายมั้ย ยั่นแหละค่ะเหตุผลที่ซื้อ 5555 ร้านพรีออเดอร์ก็เคลมนางว่าดีจิง โน่นนี่ เลยหยิบมาลองดีกว่า ราคาเท่ากันกับสีส้มค่ะ

7. Dot free clay pack อันนี้เป็นโคลนใช้ถูๆ ขัดๆ เอาสิวเสี้ยนออก อยากลองเลยหยิบๆ มา ยังไม่แกะลองเลยรอแพพน้า จะเอามาเล่าให้ฟังถ้ามันดี

8. Biore sun screen มีในร้านขายยาทุกๆ ร้านที่เข้าไป เพราะของนางติดตลาดแล้ว ดีจิงๆ ราคาย่อมเยาว์กว่าเมืองไทยนะคะ ถึงต่างกันไม่เท่าไหร่ก็เถอะเนาะ ซื้อๆ มาเถอะ

9.น้ำตาเทียม ดีมากกก หยอดแล้วเหมือนได้ดวงตาใหม่ 555 มันจะเย็นๆ สบายตา ราคาอันละแค่เกือบๆ 100 บาทเองนะ

10.กาวติดขนตา ตัวนี้ก็เอามาทดลองเหมือนกัน สรุปคือไม่โอเลยค่ะ ไม่อยู่เลย เจอน้ำนิดหน่อยอ่อนแอมาก

11.DHC Eye remover แบรนด์นี้ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ญี่ปุ่นที่ควรซื้อกลับมานะคะ ตัวนี้ยังไม่ได้ลองเลย เดี๋ยวไว้มาเล่าให้ฟังถึงความดีของนาง

12.ยาทาเล็บและน้ำยาล้างเล็บ อันนี้ไม่ได้ตั้งใจจะซื้อเลย แค่ทาเล็บไปจากเมืองไทยแล้วมันลอกเลยหายาทาใหม่และน้ำยาล้าง สรุปมาน้ำยาล้างเล็บของ KATE ดีมากก ราคาประมาน 120 บาท ล้างปุบตอนแรกนึกว่าจะเหม็น ซักพักเอาเล็บมาดม น้ำยาระเหยไม่มีกลิ่นเลย ตอบโจทย์มากก

13.มาร์คหน้าและตา ละลานตามาก เราคิดแล้วว่าจะไม่ซื้ออะไร แต่ว่าพอเห็นแล้วมือมันก็หยุดไม่ได้ที่จะหยิบ มันถูกมากก เช่นบางอัน 7 แผ่น 500 เยน ประมานนี้ เราช๊อปเพลินมาก จนเหตุการไม่คาดฝันเกิดขึ้น เราเอามือถือใส่ในกระเป๋ากระโปรง พระเจ้า มือถือหล่นหายไปตอนไหนไม่รู้ มารู้ตัวตอนที่พนักงานในร้านเอามาคืน คนญี่ปุ่นเค้าดีมากกก ซึ้งและขอบคุณมาก รักพวกนาง

14.จิปาถะ กรรไกรตัดเล็บดีมากนะคะใครไปก็ซื้อมาเลยค่ะ เวลาตัดเล็บไม่กระเด็นกระดอน เด็ดดวงมาก ส่วนของจุกจิกเล็กๆ น้อยๆ ได้จากร้าน 100 เยนก็หยิบๆ มาทั้งแผ่นกันกัด แหนบ และที่กันน้ำสำหรับขนคิ้ว

16.Eye shadow ของ DHC พิกเม้นก็โอเคนะคะ พอได้ แต่ว่าเราชอบของทางฝั่งอเมริกามากกว่า มันแน่นกว่าเย๊อะ

17.สำลี กล่องละ 80 บาทโดยประมานนะคะ ถูกมาก ล่อตาล่อใจเลยจัดติดมือกลับมาด้วย

18. L-carnitine DHC แฟนเรากำลังลดน้ำหน้าเลยจัดมากิน ใช้กินก่อนออกกำลังกาย 30 นาทีเพื่อเร่งการเผาผลาญที่ดีขึ้น และกินก่อนอาหารมื้อหนักๆ เช่น หมูกระทะได้ค่ะ

ต่อไปเอาใจสาวๆ ที่ชอบที่รัก Sneakers หรือเล็งๆ ว่าจะซื้อให้แฟนหนุ่ม.... ไปถึงญี่ปุ่นต้องจัด บางทีก็ไม่รู้ตัวเลย รู้ว่ามันถูกกว่าไทยแลนด์มากมาย

1. NIKE roshe run one print rainbow ราคาประมาน 1900 บาท รักกก ABC-MART

2.Nike roshe run polka dot pack yellow12000 เยนเท่านั้น ญี่ปุ่นเอามาขายก่อนที่จะจำหน่ายตามเวป คือเห็นแล้วจัดเลยค่ะ ตลาด Ameyoko

3. Timberland ราคาถูกกว่าประเทศไทยมากกก จัดไปกับแฟนคนละคู่ ของแฟนเรา 23000 เยน ของเรา 16800 เยน ABC-MART

4. NIKE SB stefan janoski (cork) 12000 เยน ร้าน ABC-MART

5.NIKE Air max 90 (cork) ราคา 12000 เยน ซื้อที่ฮาราจุกุ ร้าน Chapter

6. NIKE Roshe run Brazil ซื้อที่ตลาด Ameyoko ไซส์เด็ก หายากมาก มาเจอที่นี่ จัดเลย มันเกิดมาเพื่อเราจิงๆ ราคาประมาน 3500 บาทค่ะ

7.Nike Air Force 1 VT Independence Day pack ญี่ปุ่นวางขายก่อนอีกแล้ว แฟนเราเลยจัดมาคู่ละประมาน 12000 เยน ร้าน ABC-MART

การช๊อปปิ้งเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวจิงๆ นะคะ อันที่จิงซื้อมาเยอะกว่านี้แต่ว่าแจกเพื่อนแจกฝูงแบ่งๆ กันลอง ขอให้สนุกกับการช๊อปปิ้งนะคะสาวๆ ...


ibutterfly

ibutterfly

Everything happens for a reason...

FULL PROFILE