Review: MAC Cosmetic Mineralize Skin finish& eye shadow

3 0

สวัสดีค่ะ เราไม่ได้รีวิวกันมานานแล้วเนอะ คราวที่แล้วแพรวรีวิวประสบการณ์ลด นน ของตัวเองไปแล้ว วันนี้แพรวจะมีรีวิวเมคอัพจาก MAC cosmeticกันบ้าง พอดีเพิ่งกลับจากอเมริกามาค่ะ แบรนนี้เค้าก็ผลิตที่สหรัฐเนอะ มันก็ถูกกว่าบ้านเรามากมาย เราเลยไปตำมาเยอะพอตัว แต่วันนี้จะมารีวิว แค่3ตัวก่อนค่ะ นั่นคือสาย Mineralize ค่ะ

****ของทั้งหมดนี้แพรวซื้อเองทั้งหมด โดนเองเจ็บเองใช้เอง ไม่ได้ค่าโปรโมทนะเธอ****

สองตัวแรกที่เราจะพูดถึงคือ Mineralize Skin finish เราได้มา2สี คือ Global glow กัย Soft and Gentle. ได้ยินกูรูเค้าวอแวว่ามันสวยมากกก เราก็เป็นผญ.บ้า ยังไม่พ้นAirport เราก็เสียเงินซะแล้ว

สนนราคาอยู่ที่ $32 (ไม่รวมภาษีนะตัวเอง ใครตำนอกairportอาจจะแพงกว่านิดหน่อย) ถ้าตำที่เคาเตอร์ไทยราคาอยู่ที่ 1600 บาทค่ะ

สีแรกคือ Soft and Gentle ขนาด 10g/0.35oz

ถามว่าอินตามคนเค้าพูดมั้ย.....ไม่ขนาดนั้นนะ สวยมั้ย สวยค่ะแต่มันทาแล้วเราว่าไม่เห็นความต่างขนาดนั้น แต่เป็นhighlightตัวนึงที่คนผิวขาวต้องชอบแน่นอน แค่ความเห็นส่วนตัวเราชอบ High Beamของ Benefit มากกว่า มันวาวกว่าเห็นชัดกว่าในราคาย่อมเยากว่า แต่ถ้าสาวๆกลัวจะหน้ามันเกินไปอาจจะอิน soft and gentle มากกว่า

- Price ราคา 1600 ตามเคาเตอร์ไทย แพงเอาเรื่องเหมือนกันนะ สำหรับสาวๆงบน้อยถือว่าเป็นhighlightราคาแพงทีเดียว แต่พอดีได้มาจากต่างประเทศ ถ้าคิดเรท34 ก็ประมาณ 1088บาท ก็ยังพอไหว ***ถ้าซื้อที่สยามดิส นักเรียนนักศึกษาได้ลด15%นะจ้ะ****

- Packaging ตอนนี้MACทำแพคเกจออกมา2แบบค่ะ คือแบบเก่าและใหม่ ตัวนี้เป็นแพคเกจเก่าเนื่องจากตอนซื้อบีเอถามว่าเอาแบบไหนดี แต่แบบใหม่ราคาจะสูงกว่านิดหน่อย ด้วยความงกของเรา เราเลยเลือกแบบเก่ามา ปรากฎว่า อยู่ไปไม่นาน กาวที่ยึดแพนกับแพคเกจไว้มันไม่ค่อยดี เหมือนจะหลุดออกมาได้ตลอดเวลา กลัวว่าเปิดไม่ระวังมันจะหล่นออกมาแตกระเจิง ใจพี่ก็แตกกระจายตามไปด้วยมากกกกกกกกกกกกกก (T^T) แถมยังเลอะเทอะง่ายด้วย

เอาไปแค่ 6.5/10 พอ คือถ้ามีงบอยากได้อยากโดน เชิญ แต่มีตัวอื่นฟินกว่านี้

สีต่อไป Gold deposit ขนาด 10g/0.35oz

อันนี้อรฟินมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกค่ะ อันนี้เนื่องจากเราผิวแทนขึ้นมาก จริงๆเป็นเจ็คผิวขาวใช้แต่แป้งเบอ1ตลอดเว แต่อยู่เมกากระแดะไปอาบแดดตามเพื่อนสาวหัวทองได้ผลกลับมาคือจจากเจ็คดีๆกลายเป็นนิกโกรซะงั้น (เดี๋ยวๆไม่เหยียดผิวนะยูว แค่เปรียบเทีบ) แต่อรไม่มายนะเรื่องนี้ ส่วนตัวคือสาวผิวแทนก็สวยดี เวลาแต่งหน้าสีทองๆจะเกิดมาก ตัวนี้เลยซื้อมาเพราะมันเหมาะกับผิวช่วงนี้พอดี มันไม่ส้มไปไม่ทองไปกลิตเตอแน่นกำลังดี โดนแดดแล้วเกิด ถามว่าสาวไทยตัวขาวใช้ได้มั้ย ได้ค่ะ แต่ต้องเบามือนิดนึงเพราะสีนางชัดมากกก กลิตเตอร์นางก็แน่นจริง แต่รับรองว่าไม่ทำให้หน้าคล้ำอย่าได้กลัว แต่รับรองว่าสาวผิวแทนตั้งแต่ NC30ขึ้นไป ฟินแน่นอน

- Price ตัวนี้ก็ตำที่แอร์พอตที่เมกาเช่นกัน ราคา$32 ถ้วนไม่โดนภาษี ถามว่าคุ้มมั้ย ส่วนตัวชอบมากเลยถือว่าคุ้มมากเพราะสีบร้อนเซอร์สวยๆแบบหายากเลยถือว่าคุ้มราคาค่ะ

-Packagingตัวนี้เป็นแพคเกจใหม่ค่ะ กาวไม่หลุดแล้ว ดูดีsecureกว่าเดิม แต่เหมือนจะหนักกว่าแบบเก่านิดหน่อยไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า อย่างนึงคือเลอะเทอะเหมือนเดิม เลยแนะนำให้เก็บไอแผ่นพลาสติกที่ปิดโปรดักไว้จะช่วยให้ไม่เลอะมากค่ะ

สรุปว่า ตัวนี้ฟินมากก เอาไป 9/10 หักแพคเกจเลอะเหมือนเดิมไปหน่อย ซื้อต่อแน่ๆแต่จากขนาดแล้วใช้กันไปอีกยาวๆค่ะ

ให้ดูสีเปรียบเทียบสีนะคะ

ตัวสุดท้ายแล้ว Mineralize Eye shadow X 4 0.5g/0.01 oz each Godet

สี A Medley of Mauves (ชื่อหล่อนจะอ่านยากไปม้ะ)

ตัวนี้เป็นpalette มี4สีในหนึ่งตลับค่ะ ตอนดูมันมีทั้งหมด 6 เชท แต่สีพื้นเรามีหมดแล้วอยากได้สีออกม่วงๆเลยซื้ออันนี้มา ทั้ง4สีเป็นชิมเมอร์ทั้งหมด ควรใช้ผสมกับpaletteอื่นที่มีสี matte บ้างตาจะได้ไม่ดูปูดเกินไป เราเลือกโทนสีม่วงมาก ชอบ3สีจากทั้งหหมด4สีเพราะสีแรกชมพูอ่อน มันอ่อนมากจีจี แทบจะไม่ออกเลย ถ้าเอาไว้ฟาดหัวตาก็อาจจะพอไหวอยู่ ส่วนตัวจะชอบ2สีม่วงเข้มกับสีน้ำตาลในพาเลทที่สุด ทาแล้วสวยมาก ค่อนข้างจะfall outด้วยค่ะ เวลาทาอาทิชชูรองหรือทาก่อนลงรองพื้นจะดีกว่า ใช้ได้ทั้ง day look และ night look

-Price สนนราคา $46 เรท 34 ก็ราวๆ 1600บาทค่ะ ถ้าเทียบกับราคาคุ้มมั้ย อรว่ามันค่อนข้างแพงนะ คือมันมีหลายสีใช่ แต่เทียบกับคุณภาพเราไม่อินขนาดนั้น มันมีโปรดักอื่นที่ราคาถูกกว่าแล้วคุณภาพดีพอๆกันหรือดีกว่าอยู่ในตลาด

-Package เดิมๆแพคเกจใหม่ค่ะ เลอะเทอะไปหน่อยแต่เก็บพลาสติกไว้จะช่วยได้

สรุป 6/10 ราคามันค่อนข้างแพงแต่ไม่ถึงกับรับไม่ได้เพราะมีหลายสีแต่ได้หลายลุค สีไม่pigmentedเท่าไหร่ ใครอยากได้ไปองถูดูก่อนนะยูว

ขอจบการรีวิวไว้แค่นี้ก่อนนะคะ ไว้รอบหน้าจะทำ HAUL ของเล่นที่ซื้อจากเมกามาให้ชมค่ะ


ppreawprw

ppreawprw

Welcome to my page ka. Im preaw, Thammasat student :) Based in Bkk.

FULL PROFILE