♥ REVIEW รีวิวของถูกและดี 20 ชิ้น ♥

37 8

สวัสดีค่าเพื่อนๆๆ วันนี้กลับมาพบกับแพทกันอีกแล้วนะค้าา วันนี้แพทจะมาทำรีวิวของถูกและดีกันนะค้าา แพทได้ทำวิดีโอไว้แล้ว แต่สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ชอบการอ่านรีวิวมากกว่าการดูคลิปก็สามารถอ่านรีวิวที่แพทเขียนได้เลยย ส่วนใครขี้เกียจอ่านก็ดูคลิปที่แพทแนบมาก็ได้นะค้าา หรือจะทำ 2 อย่างเลยก็ได้น้าา 5555 โอเคๆ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าาา

1. 4U2 THIS AND THAT FACIAL EXPRESSIONS #TOFFEE FUDGE

ตัวนี้เป็น eyeshadow ตัวโปรดของแพทเลยค่า เนื้อเค้าจะเนียนนุ่มมากๆค่ะ สามารถเกลี่ยได้ง่ายมากๆ สำหรับ collection นี้เค้ามีหลายสีให้เลือกมากๆเลยค่ะ แต่แพทชอบสีนี้เป็นพิเศษเพราะว่าเป็นสีออกทองๆนิดนึง มี shimmer เล็กๆค่ะ สวยมากๆ พอทาลงบนเปลือกตาแล้วตาดูสดใสขึ้นมากก ที่สำคัญกลิ่นหอมมากๆด้วยค่ะ กลิ่นเหมือนแป้งเด็ก สีนี้สามารถใช้เป็น everyday look ได้ค่ะเพราะว่าเป็นสีที่ค่อนข้างจะ earth tone เพราะฉะนั้นจะเหมาะกับการแต่งในทุกๆวันค่าา

ราคา: ประมาณ 140 บาท

2. MISTINE BROW MAKER CREAM LINER #DARK BROWN

มาถึงตัวที่ 2 กันแล้วว ตัวนี้เป็นที่เขียนคิ้วเนื้อครีมของ mistine เนื้อเค้าดีมากต่ะ ไม่ creamy จนเกินไปและไม่แข็งจนเกินไป เขียนง่ายมากๆเลย เค้ามีให้เลือกถึง 3 สีเลยค่ะ สีนำ้ตาลเข้ม นำ้ตาลอ่อน และเทา-ดำ สีที่แพทมีคือสีนำ้ตาลเข้มนะคะ packaging เค้าจะเป็นกระปุกเล็กๆค่ะ ส่วนฝาก็จะเป็นทรงแหลมๆ ด้านบนมีแปรงให้ด้วย แปรงเค้าสามรถใช้ได้จริงนะคะ เวลาแพทเขียนก็ใช้แปรงที่เค้าให้มาตลอดเลยย เม็ดสีเค้าแน่นมากค่ะ จุ่มนิดเดียวก็เขียนได้ทั้งคิ้วเลยย แถมยังติดทนนานมากด้วยค่ะเพราะเป็นเนื้อครีม

ราคา: 89-199 แล้วแต่ร้านค่ะ

3. CEZANNE UV FOUNDATION EX #EX2

ตัวต่อไปเป็นเครื่องสำอางค์จากแดนปลาดิบนะค้าา เป็นแป้งผสมรองพื้น ตัวนี้แพทซื้อมาจากญี่ปุ่นค่ะ ที่เมืองไทยก็มีขายนะคะแต่ราคาจะสูงกว่ามากเลยย ตัวนี้แพทใช้เบอร์ 2 ค่ะ เป็นสีที่พอดีกับผิวแพทเลย เป็นสรออกขาว-เหลือง เนื้อแป้งเค้าจะเนียน ละเอียดมากค่ะ ปกปิดได้ปานกลาง คุมมันได้นานประมาณ 4 ชม. (สำหรับคนหน้ามันนะคะ ถ้าใครหน้าแห้งอาจจะคุมได้นานกว่านี้) ตัว puff ที่เค้าให้มานุ่มดีค่ะ มันเด้งๆดีด้วย ลงแป้งได้เนียนดี packaging เป็นพลาสติกที่ค่อนข้างแข็งเลยค่ะ ไม่กิ๊กก้อก แป้งมีสารกันแดด spf 23 PA++ รูปสุดท้ายเป็น swatch นะคะ อาจจะมองไม่ค่อยเห็น อิอิ

ราคา: 150 บาท (ที่ญี่ปุ่น) 420 (ที่ไทย)

4. RIMMEL STAY MATTE #TRANSPARENT

มาถึงตัวที่ 4 กันแล้วว ตัวนี้แพทเชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้วนะคะเพราะเป็นแป้งที่โด่งดังมากก สีที่แพทมีเป็นสี transparent จะไม่มีสีเพราะฉะนั้นจะไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสี ใช้ในการ set รองพื้น concealer หรือ BB cream ค่ะ คุมมันได้ค่อนข้างโอเคเลยนะคะ แต่ไม่ใช่ว่าหน้าจะไม่มันเลย มีมันบ้างค่ะ แต่ไม่มันมาก ตัวแป้งจะเป็นแป้งอัดแข็งค่ะ เวลาปัดอาจจะเป็นฝุ่นนิดนึง แต่ก็ไม่เยอะจนน่าเกลียดน้า ตัวนี้มีข้อตินิดนึง ถ้าใครใช้อยู่แล้วก็อาจจะประสบปัญหาเดียวกัน คือฝาแตกง่ายมากกก plastic ที่เค้าใช้มันบางอ่ะค่ะ เลยจะมีร้าวบ้างแตกบ้าง รูปสุดท้ายเป็น swatch นะคะ อาจจะมองไม่เห็นเพราะมันเป็นแป้งโปร่งแสง

ราคา: 290-400 บาท (ยังไม่มี counter จริงๆจังๆค่ะ มีแต่ร้านหิ้วเอามาขาย ราคาเลยจะต่างกันค่ะ)

5. CEZANNE NATURAL CHEEKS BLUSH #12

ตัวนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่แพทได้มาจากญี่ปุ่นเหมือนกันค่ะ ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าที่ไทยมีขายมั้ยแต่ที่ญี่ปุ่นถูกมากๆค่า เป็น blush on สีชมพูนมๆค่ะ มี shimmer นิดนึง ไม่เยอะมากค่ะ ปัดออกมาแล้วดูน่ารักใสๆดี เม็ดสีค่อนข้างชัดเจนเลยค่ะ ติดทนนานพอสมควรเลยย ถ้าใครไปญี่ปุ่นแนะนำให้ไปลองเล่นกันที่ counter Cezanne นะคะ มีหลายสีเลยย และถูกมากจีๆๆ

ราคา: ประมาณ 120 บาท (ที่ญี่ปุ่น)

6. ODBO ADORABLE BLUSH #04

ตัวต่อไปก็ยังเป็น blush on อยู่นะค้า ตัวนี้เค้าทำออกมาคล้าย blush on ของ Canmake มากๆค่ะ คือเป็นลายดอกไม้ แต่ตัวนี้ราคาถูกกว่าของ Canmake 4 เท่า!! เม็ดสีเค้าอาจจะไม่แน่นมากแต่ให้สีที่สวย น่ารักมากๆเลยค่ะ ในตลับมีสีอยู่ 4 สีค่ะ สามารถจะปัดรวมทุกสีได้หรือใครอยากปัดแยกเป็นสีๆก็จะสวยไปอีกแบบค่ะ เค้าจะมีสีนึงที่ออกขาวๆหน่อย สามารถใช้เป็น highlight ได้เลยย

ราคา: 100-150 บาท (แล้วแต่ร้านค่ะ)

7. SIVANNA COLOURS PRO BASE MAKEUP CORRECTOR AND BRIGHTEN KIT #06

ยังไม่จบกันที่ blush on ค่ะ 555 ตัวนี้เป็นทั้ง 3 อย่างเลยย ทั้ง blush, contour และ highlight ทั้ง 3 ตัวเม็ดสีแน่นมากๆค่ะ สีของ contour ก็ไม่เข้มจนเกินไปและเป็นเนื้อแมทค่ะ สีสวยมากๆๆ ส่วน highlight ก็เป็นสีที่สวยมาก มันไม่ได้ขาวไปซะทีเดียว แต่มีความชมพู ทองๆนิดนึง สีจะออกมาคล้ายสี champagne มันจะดูเงาๆวาวๆแบบค่อนข้างธรรมชาติเลยย shimmer เม็ดไม่ใหญ่มาก ดูสวยกำลังพอดีเลยค่ะ สุดท้ายก็เป็น blush on สีชมพูหวานๆซ่อนเปรี้ยว มันเป็นชมพูที่ไม่อ่อน ไม่เข้มจนเกินไป สีสวยมากค่ะ ปัดแล้วดูสดใส มี shimmer นิดนึงง โดยรวมคือชอบมวากกก

ราคา: 129-199 บาท (แล้วแต่ร้าน แล้วแต่โปรฯ)

8. CANMAKE MIX EYEBROW #04

กลับมาที่ผลิตภัณฑ์คิ้วกันอีกอันนึงง ตัวนี้เป็นแบบฝุ่นค่ะ มี 3 สี เนื้อเค้าดีมากๆเลยย คือมันไม่ได้เป็นฝุ่นมากไป สีสวย ติดทนนานมากๆค่ะ สีเข้มแพทใช้สำหรับหางคิ้ว สีอ่อนใช้กับหัวคิ้ว คือดีงามม แปรงที่เค้าให้มาแพทใช้ในการ shading ดั้งจมูกค่ะ มันเป็นพุ่มๆดี shade ได้กำลังพอดีเลยย ที่สำคัญ packaging เค้าน่ารักฟรุ้งฟริ้งมากก

ราคา: 200 บาท (ที่ญี่ปุ่น) 399 บาท (ที่ไทย)

9. MISTINE BIG EYE MASCARA

ตัวต่อไปก็มากันในส่วนของ mascara กันน ตัวนี้ดีมากก เป็น mascara ที่กันนำ้ หนา ดำมากก หัวแปรงเค้าจะเป็นแบบแข็งๆคล้ายหวี มี 2 ด้านค่ะ ด้านนำงจะยาวหน่อย เอาไว้ปัดขนตาบน ส่วนด้านที่สั้นหน่อยก็ไว้ปัดคนตาล้าง คือดีงามมากๆๆๆ

ราคา: 109-159 บาท (แล้วแต่ร้าน)

10. DAISO SLIM LIPSTICK #SALMON PINK

ตัวนี้แพทเชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่และวเนอะ มันมีขายอยู่ที่ daiso ทุกสาขาเลยย เป็น lipstick ที่เนื้อดีมากๆค่ะ เป็นเนื้อออก creamy หน่อยๆ ไม่ matte ไม่ทำให้ปากแห้งเลยย ให้ความชุ่มชื่นได้ดีพอสมควรเลยต่ะ ตัวนี้เค้ามีให้เลือกหลายสีมากๆ แต่สีที่แพทชอบและคิดว่าสวยที่สุดก็จะเป็นสี salmon pink เลยค่ะ เป็นชมพูเเดงๆ ทาได้ทุกวัน

ราคา: 60 บาท

11. CHIFURE LIPSTICK #121

ตัวนี้เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นค่ะ อาจจะยังไม่ค่อยมีใครรู้จักมากนักเพราะยังไม่มีขายในไทย สำหรับ lipstick รุ่นนี้แพทมีอยู่ 3 สีค่ะ แต่สีที่จะนำมาพูดในวันนี้จะเป็นสรออกนู้ดๆชมพู สีสวยมากๆเลยย เป็นเนื้อออก creamy นะคะ สีเค้าจะคล้ายๆ maybelline matt7 เป็นสีที่ทาได้ทุกวันค่ะ ช่วยให้ความชุ่มชื่นกับริมฝีปากได้ดีมากๆเลยทีเดียวว ใครไปเที่ยวญี่ปุ่นแพทแนะนำให้ไปลองดูแบรนด์นี้นะคะ ของเค้าถูกและดีหลายอย่างเลยย

ราคา: 90 บาท (ที่ญี่ปุ่น)

12. 4U2 LIPAHOLIC #01

ตัวนี้เป็น lipstick อีกตัวที่เริ่ดมากๆๆ เนื้อเป็นเนื้อ creamy ค่ะ สีสวยมากก เป็นนู้ดส้มๆค่ะ ทาได้ทุกวันเลยย ไม่ทำให้ปากแห้งด้วยย คือดีงามมาก ชอบมากๆเลยค่ะ รุ่นนี้เค้ามีให้เลือกหลายสีมากๆเลยด้วย สาวๆสามารถไปเลือกตามสีที่ตัวเองชอบได้เลยย

ราคา: 149 บาท

13. CEZANNE LASTING GLOSS LIP #PK1

ตัวนี้เป็น lipstick อีกตัวที่แพทได้มาจากญี่ปุ่นค่ะ จริงๆแล้วแพทว่ามันเป็นลิปมันมีสีมากกว่าอ่า เพราะว่าเม็ดสีเค้าจะไม่ค่อยแน่น แต่จะหนักไปทางการบำรุงมากกว่า ซึ่งเหมาะมากๆสำหรับคนที่ปากแห้งและขี้เกียจทาลิปมันก่อนทาลิปสติก ท่ตัวนี้ตัวเดัยวจบเลย มันให้ความชุ่มชื่นได้นานพอสมควรเลยค่ะ ดีมากจิงๆๆ แต่จะไม่ค่อยติดทนนะคะเพราะปกติลิปเนื้อแยยนี้จะไม่ค่อยติดทนอยู่แล้ว

ราคา: 150 บาท (ที่ญี่ปุ่น) 320 บาท (ที่ไทย)

14. CATRICE DEFINING BLUSH #ROSE ROYCE

ตัวนี้เป็นตัวโปรดของแพทอีกตัวเลยค่ะ เป็น blush ที่สีสวยมากก สุภาพมากด้วย สามรถปัดได้ในทุกๆโอกาส ไม่ว่าจะไปเที่ยวหรืองานทางการก็จะดูเรียบร้อยมากๆค่ะ สีไม่ฉูดฉาด เนื้อดีมากก ถึงมากที่สุด เม็ดสีชัดเจน มี shimmer เล็กน้อยค่ะ ไม่เยอะมาก สวยกำลังพอดีเลยย คือชอบมากก แนะนำจิงๆค่ะตัวนี้

ราคา: 180 บาท

15. BEAUTY COTTAGE COLOR BLOSSOM PEARL SHADOW #CORDIA GOLD

ตัวนี้เป็น eyeshadow ที่สีสวยมากกก คือสีนี้เค้าจะเป็นสีชมพูที่มี shimmer สีทองอ่าา คือมันเข้ากันได้ดีมากจิงๆ ทาออกมาแล้วดูหรู ดูแพงมากก แล้วลายที่เค้าพืมพ์มาบน eyeshadow มันสวยมากอ่าา จนบางทีไม่กล้าใช้เลย 5555

ราคา: 180 บาท

16. ETUDE HOUSE PROOF 10 EYE PRIMER

eye primer ตัวนี้แพทใช้จิงจังมากก เห็นได้จากตัวหนังสือที่หลุดลอกก 555 คือมันดีมากค่ะ ช่วยทำให้สี eyeshadow ติดทนนานและชัดมากขึ้น คือชอบมากอ่า ใช้แล้ว eyeshadow ไม่ตกร่อง ติดทนนานทั้งวันจิงๆค่ะ

ราคา: 180-300 (ร้านหิ้ว)

17. DAISO GEL LINER #BLACK

ตัวนี้แพทได้มาจาก daiso ที่ญี่ปุ่นค่ะ ไม่แน่ใจว่าที่ไทยนำเข้ามาขายรึยัง แต่คือมันเป็น liner ที่ดีมากๆๆ สีดำสนิดค่ะ ติดทนด้วย เค้ามาพร้อมแปรงกรีด liner ที่ดีมากอ่า แปรงสามารถใช้ได้จริงและเขียนได้เส้นเล็กดีมากก ใครไปญี่ปุ่นแนะนำให้ซื้อมาลองกันน้าา รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนน

ราคา: 30 บาท (daiso ญี่ปุ่น)

18. MISTINE MAXI BLACK LINER

ยังอยู่กันที่หมวด liner ค่า อันนี้เป็น liner ที่สุดยอดมากกก แพทเชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของเจ้าตัวนี้มาแล้วนะ คือมันดังมากก ที่แพทชอบเพราะว่าเส้นปากกามันเล็กมากๆเลยย กรีดได้ชิดขอบตา ดูไม่หนาจนเกินไป ดูเป็นธรรมชาติมากๆค่ะ ที่สำคัญดำมากกกก เหมือนที่ชื่อรุ่นบอกเลยย คือ maxi black จริงๆๆๆ

ราคา: 139-179 บาท (แล้วแต่ร้าน)

19. ETUDE HOUSE TEAR LINER

ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวนึงที่แพทคิดว่าทุกคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้วเพราะว่ามันดังมาประมาณ 1-2 ปีแล้ว เป็น liner แบบวิ้งๆสำหรับหัวตา กรีดแล้วตาดูหวานมากๆๆ แถมดูสดใสขึ้นด้วย เค้ามีให้เลือกประมาณ 3-4 สี แต่สีที่นิยมใช้กันมากที่สุดคือสีที่ฝาเป็นสีชมพูค่าา

ราคา: 199-300 บาท (ร้านหิ้ว)

20. MAYBELLINE PURE MINERAL CONCEALER #01

ตัวสุดท้ายแล้วว ตัวนี้เป็น concealer ที่ดีมากๆๆ เนื้อเค้าเกลี่ยง่าย ไม่หนาจนเกินไป ปกปิดได้ดีพอสมควรเลยทีเดียว แพทใช้มา 2 หลอดแล้ว ไม่คิดจะเปลี่ยนใจเลยย เค้ามี 3 เฉดสี สาวๆที่ผิวสีนำ้ผึ้งก็สามารถใช้ได้นะค้าา คือแนะนำๆๆๆ มากกๆๆๆ ดีจริงๆ ไม่ผิดหวังแน่นอนนนน

ราคา: 199 บาท

ค่าา ก็หมดไปแล้วเนอะสำหรับรีวิวของถูกและดี หวังว่าเพื่อนๆจะนำไปใช้ประโยชน์กันได้นะค้าา ทุกอย่างที่แพทรีวิวรับรองว่าดีค่ะ แต่ก็การันตีไม่ได้น้าเพราะว่าแต่ละคนก็สภาพผิวไม่เหมือนกัน ยังไงก็ไปพิจารณากันดูแล้วกันนะค้าาา ^^


pattypieee

pattypieee

Youtube: Pattypieee
Instagram: patpatra_
Email: patrareung@gmail.com

FULL PROFILE