ชวนเพื่อนๆมาตัดผม เปลี่ยนลุคเป็นสาวผมสั้นกันดีกว่า

8 0

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวจีบันทุกคน

นี่เป็นกระทู้แรกของหยกเลค่ะ หลังจากแอบส่องเพื่อนๆคนอื่นมานาน

หยกอยากนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ค่ะ เมืองไทยเป็นเมืองร้อนผมยาวๆหน้าๆคงไม่เหมาะกันอากาศแบบนี้เท่าไหร่ อยากชวนเพื่อนๆที่มีผมยาวแล้วต้องการเปลี่ยนทรงผมใหม่ มาบริจาคผมกับโครงการดีๆ "โครงการรับบริจาคเส้นผม เพื่อทอวิกผมให้คนไข้มะเร็ง" อย่างที่เพื่อนๆทราบกันแหละค่ะ พบข้างเคียงของการรักษาอย่างนึงเลยคือ ผมร่วง ซึ่งผู้ป่วยอาจขาดความมั่นใจ ไม่กล้าไปทำงานหรือเข้าสังคม ซึ่งหยกก็เป็นคนนึงที่ไว้ผมยาวมาโดยตลอด เด็กๆคุณแม่พาไปตัดผมแต่ละทีร้องไห้งอแงเป็นการใหญ่เลยทีเดียว แต่ครั้งนี้เป็นการตัดที่ทำให้หยกรู้สึกดีมากภูมิใจมากด้วยค่ะ ที่ได้เป็นส่วนเล็กๆในการส่งต่อความสุขให้ผู้อื่น รู้แบบนี้แล้วไปดูข้อดีของคนผมสั้นกันค่ะ

1. คลายร้อนได้ดี

ข้อดีข้อแรกของการตัดผมสั้นนั้นบอกเลยว่าช่างเหมาะเจาะกับสภาพอากาศร้อนๆ บ้านเราเป็นอย่างมากค่ะ เพราะการตัดผมให้สั้นขึ้น จะทำให้ลดการสะสมของเหงื่อได้ดี เวลาลมพัดมาเย็นๆ เราจะสัมผัสได้ถึงความเย็นพลิ้วสบายของหนังศีรษะและต้นคอ วันนั้นทั้งวันจะกลายเป็นวันเบาๆ จนทำเราอารมณ์ดีอย่างไม่รู้ตัวเลยล่ะ และนี่คือสุดยอดข้อดีที่สาวผมยาวเห็นแล้วมักจะอิจฉา

2. ทำให้หน้าเด็กลง

ทรงผมสั้น มักช่วยปรับรูปหน้าเราให้แลดูเด็กลงได้มากทีเดียว เคยสังเกตสาวๆ วัย 20 ปลายๆ หรือวัย 30 ต้นๆ กันมั้ยคะ เวลาพวกเธอตัดผมสั้นหรือแม้จะบ็อบสั้นๆ น่ารักก็ตาม เมื่อนั้นมักทำให้เธอแลดูน่ารักสดใส เด็กกว่าวัยมากทีเดียว แถมผมสั้นยังสามารถม้วนลอนปลายๆ มัดหางม้าให้สปริงตัวสวยและติดกิ๊ฟก็ยังน่ารักสดใส ดูอ่อนกว่าวัยได้อย่างน่าทึ่งสุดๆ เลยล่ะ

3. ง่ายต่อการดูแลและเซ็ททรง

สาวผมยาวมักจะมีปัญหาเรื่องการสระผมแล้วกว่าผมจะแห้งก็กินเวลานานมาก จะต้องมานั่งคอยไดร์กันบ่อยๆ ถ้าเป็นตอนเช้าก็เสียเวลาไปทำงานถ้ากลางคืนก็อาจเสียเวลาเข้านอน แต่สาวผมสั้นสระผมแป็ปเดียวก็แห้งกันแล้วค่ะ และที่สำคัญบางครั้งไม่ต้องคอยเซ็ทอะไรมากด้วย แค่หวีๆ ให้เรียบก็เดินออกจากบ้านได้แล้ว เป็นทรงที่ทำให้คุณประหยัดเวลาในชีวิตมากทีเดียว

4. ฟื้นบำรุงผมเสียได้ง่ายขึ้น

หากคุณไว้ผมยาวแล้วเผชิญกับปัญหาผมแห้งเสียชี้ฟูรวมถึงผมแตกปลาย การตัดผมสั้นแล้วเริ่มต้นบำรุงใหม่นั้น นับเป็นทางออกที่เยี่ยมสุดๆ เพราะถือว่าเรากำลังเลี้ยงผมให้สวย เงางาม มีน้ำหนักและมีสุขภาพดีอีกครั้ง ผมในส่วนกลางหรือส่วนปลายที่แห้งหยาบกระด้างก็ตัดมันทิ้งไป ทรงผมนี้จึงเหมาะสุดๆ กับสาวที่ต้องการฟื้นบำรุงผมเสียให้กลับมาสวยสุขภาพดีดังใจอีกครั้งค่ะ


tryokky

tryokky

FULL PROFILE