Review>>Skincare กู้หน้า ราคาเบาๆ

14 7

สวัสดีค่าาาาาา ^/^ ขอเกริ่นก่อนเลยว่าเราเป็นสิวมาตั้งแต่ 14-15 แล้วเป็นมาตลอด แบบนึกไม่ออกเลยว่าตัวเองหน้าใสล่าสุดนี่มันตอนไหน ตอนนี้ก็ 22ละค่ะ เป็นคนผิวหน้ามันแล้วจะเป็นสิวแบบเม็ดใหญ่ๆอ่ะค่ะ ขึ้นที2-3เม็ด พอหายเม็ดนึง ก็ขึ้นอีกเม็ดนึงเรื่อยๆค่ะ แล้วเป็นรอยเยอะมากที่แก้ม หลุมนิดหน่อย แล้วล่าสุด เพิ่งเรียนจบ เครียดหนัก กลัวไม่มีงานทำนอนไม่หลับ 55555ขึ้นที่แก้มหนักมาก รอยแดงมาเต็ม แบบประทุเลยค่ะ แต่ตอนนี้ถือว่าดีขึ้นมากละค่ะ เลยอยากมาบอกต่อค่ะ 555555 (ขออภัยนะคะไม่มีรูปสภาพหน้า)

ผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดหน้า

1. Bifesta สูตร Acne care Cleansing lotions ราคา 325 บาท เราซื้อที่ร้านขายยาค่ะ

เป็นน้ำใสๆ เราจะใช้ตอนเย็นค่ะไม่ว่าจะแต่งหน้าหรือแค่ทากันแดดก็ต้องใช้ค่ะ เราว่ามันช่วยกำจัดสิ่งสกปรกและเครื่องสำอางได้เยอะเลย ตอนใช้เราจะเอาสำลีซ้อนกันประมาณ 2-3 แผ่นแล้วแต่ความสกปรกของหน้า แล้วก็ปั๊ม 2-3ปั๊มค่ะ ให้ 5/5 เลยค่ะ

2. Botanics Cleansing toner ราคา 250 เราซื้อที่ Boots ตอนมีโปรค่ะ

อันนี้เราเพราะคิดว่าคุ้มดีค่ะ ตอนเราซื้อคือ 1แถม1แล้วก็ตั้ง 250ml เราใช้หลังล้างหน้าเสร็จค่ะ ไม่รุ้ว่าดีขึ้นมั้ย แต่เป็นความมันรู้สึกทางใจมากกว่าค่ะ 55555 มันรู้สึกว่าดีกว่าไม่ใช้อะไรเลย ให้4/5 เพราะความคุ้มค่ะ แต่ถ้าไม่มีโปรขอคิดดูก่อน

3.น้ำเกลือ 40บาท ที่ร้านขายยาค่ะ

อันนี้หลายคนก็บอกช่วยเรื่องสิว บางคนก็บอกไม่ช่วยอะไร แต่เราก็คิดว่าใช้ไปก็ไม่เสียหายนะคะ ด้วยราคาแค่นี้แล้วขวดเบอเริ่ม เราจะเอาไว้ใช้ตอนเช้ากลังล้างหน้าค่ะมันรู้สึกได้ทางใจอีกแล้วค่ะ 555555 ให้ 4.5/5

ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า

1.Preme nobu Cleansing gel จำราคาไม่ได้ค่ะ ซื้อที่ร้านขายยาค่ะ

อันนี้เราไปซื้อตอนสิวปะทุหนักๆไปปรึกษาเภสัช ที่ร้านขายยาแถวบ้าน เค้าแนะนำตัวนี้ให้ค่ะ ไว้ใช้ก่อนล้างหน้าก็เหมือนคลีนซิ่งแหละค่ะ แต่อันนี้คือไม่ใช่แบบเช็ด ใช้ตอนที่หน้าสกปรกๆนั่นแหละค่ะ คือไม่ต้องล้างหน้าก่อนแต่เราต้องล้างมือให้สะอาด เช็ดใช้แห้ง แล้วแต้วที่5จุด วนๆเลยค่ะ เราว่าไม่ค่อยโอเคสำหรับเรา มันรู้สึกไม่สะอาดเท่าบีเฟสต้าอะค่ะ ใช้แล้วก็เฉยๆ ให้ 2.5/5

2. Acne Aid ราคา 100นิดๆ ที่ร้านขายยาค่ะ

อันนี้หลายคนก็เคลมมาว่าดี เราก็ว่าดีค่ะ ใช้มานับไม่ถ้วนเลย ล้างแล้วมันไม่แห้งตึง รู้สึกสบายผิว กลิ่นดูขลังๆน่าเชื่อถือค่ะ 55555 เราใช้เช้า-เย็นเลยค่ะ ให้ 5/5ค่ะ

3. Perfect Whip200กว่าบาท ที่ eve&boyค่ะ

ตัวนี้หลายคนรีวิวบอกว่าดี เราว่าก็โอเคค่ะ ล้างแล้วสะอาดดี เราจะใช้เวลาที่รู้สึกว่าแต่งหน้าหนัก วิธีใช้ที่เราเคยไปอ่านเจอมาเค้าบอกว่าให้บีบใส่มือ แล้วตบๆมือให้มันเป็นโฟมขึนมาค่ะ เราจะไม่ใช้การถูๆ ให้4.5/5

4.Botanics Scrub อันนี้ซื้อคู่กับตัวโทนเนอร์ข้างบนค่ะ ตอนมีโปร 1แถม1 ที่Boots

ซื้อมาเพราะแถมไม่รู้จะเลือกอะไรดี แต่อยากลองของใหม่ดูค่ะ เม็กสครับใหญ่ไปนิดนึง ตอนขัดต้องเบามือมากๆ เวลาล้างจะรู้สึกมันๆนิดนึง เราจะใช้ขัดเฉพาะจมูกกับคางค่ะ แต่ตรงแก้มเราว่ามันดูหนักไป ให้ 4/5 ค่ะ

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

1.ฮาดะ ลาโบะ (สูตรอะไรอ่านไม่ออกเลยค่ะ555) ซื้อที่ญี่ปุ่น น่าจะ300-400บาทค่ะ

สารภาพเลยว่าอ่านไม่ออกเลยไม่รู้แม้กระทั่งสูตรอะไร แต่เคยเห็นในเน็ตเอามารีวิวว่าเป็นสูตรอ่อนโยนเหมาะสำหรับคนเป็นสิว แพ้ง่ายค่ะ ลดพวกรอยแดง สิวอักเสบ เราเลยฝากพี่ซื้อไม่แน่ใจว่าที่ไทยเอาสูตรนี้เข้ามารึยัง อย่างที่บอกอะค่ะ เรามีรอยแดงเยอะมากกก เป็นแบบจุดๆ เต็มแก้มเลย ตัวนี้ช่วยได้เยอะมาก รอยจางลงไปเยอะ ลักษณะเป็นน้ำข้นๆ เราใช้เช้าและเย็น ตอนเช้าเราจะใช้ตัวนี้ตบตัวเดียวเลย ตบเบาๆนะคะจนกว่าจะรู้สึกหนืดๆ ตืบๆ ส่วนตอนกลางคืนเราจะใช้ Tony molyก่อนแล้วตบฮาดะตาม ให้ 5/5 เลยค่ะ

2. Tony Moly ซื้อในเน็ต 500 บาท

อันนี้ซื้อเพราะ หลายคนบอกว่าเทียบๆกะน้ำป้าเจี๊ยบได้แล้วถูกกว่าป้าเจี๊ยบหลายเท่าเลย แต่ส่วนตัวเราก็ตอบไม่ได้ เพราะไม่เคยใช้ป้าเจ๊ยบค่ะ แต่ใช้ตัวนี้แล้วรู้สึกว่ามันดีมากเลยค่ะ ชอบมากกกกกกกกกกกก รู้สึกได้ว่าหน้าใสขึ้น แล้วรูขุมขนกระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ ใช้ได้นานด้วยค่ะ ลักษณะเป็นน้ำใสๆ เราใช้แต่ตอนกลางคืนค่ะ พอเช็ดหน้าเสร็จก็ตบตัวนี้แล้วตามด้วยฮาดะเลย ให้5/5 ค่ะ แต่ข้อเสียคือหาซื้อยาก ในเน็ตบอกมีร้านแต่ก็เป็นพัน แล้วอีกอย่างตอนนี้เริ่มมีของปลอมด้วยค่ะ ใครมีงบหน่อยก็ซื้อร้านดีกว่าค่ะ หรือจะสั่งก็เอาที่มั่นใจจริงๆ

ผลิตภัณฑ์ลดรอยแดงรอยดำ

1. Concept scar gel ราคา 245 บาท ที่ร้านขายยา

เป็นเจลลดรอยแดง รอยดำค่ะ เภสัชแนะนำมาค่ะ แล้วมัน 1แถม1 เลยซื้อ 55555 เพิ่งใช้ยังไม่ถึงเดือนเลยค่ะ ใช้แต้มเฉพาะที่มีรอยแล้วนวดๆ รอยแดงของเราที่มันใหญ่ๆ ก็ลดลง ถือว่าใช้ได้เลยค่ะ ให้ 4.5/5 เพราะมีของดีในใจ 55555

2.Burnova Gel ราคา 45 บาท ที่เซเว่นก็มีค่ะ

เป็นเจลว่านหางจะเข้ ที่มีส่วนผสมของแตงกวา ลักษณะเป็นเจลใสๆ ใช้แล้วชุ่มชื้น สบายผิวดีค่ะ

เราจะใช้เฉพาะตอนกลางคืน หลังจากตบฮาดะแล้วฟาดด้วยอันนี้ พอละค่ะ ให้4.5/5ค่ะ หักตรงที่มันมีขนาดเดียว ใช้แป๊ปเดียวหมด

3.Mederma ราคา 390 บาท ที่boots ตอนมีโปรค่ะ

อันนี้แหละค่ะ ในดวงใจเลย รู้สึกว่าไม่ได้ช่วยแค่เรื่องรอยดำรอยแดง แต่ช่วยเรื่องหลุมด้วย มันตื้นแต่ไม่ได้เรียบเลยนะคะ แล้วยิ่งเวลาเป็นสิวใหม่ๆที่กำลังจะหาย ทาตัวนี้บางๆ ไม่มีรอยเลยค่ะ ลักษณะเป็นเจลข้นๆ เวลาทาให้ทางบางๆเฉพาะจุดแล้วก็นวดๆๆๆๆ ให้มันซึมค่ะ ให้5/5 ข้อเสียคือราคาแพงไปนิดดถ้าเทียบกับปริมาณ

แผ่นแปะสิว 3M Nexcare 95 บาท ที่ร้านขายยาค่ะ เซเว่นจะร้อยกว่าบาท

ตัวนี้เราจะใช้เวลาเป็นสิวแล้วมันแตกอะค่ะ เราจะแปะตัวนี้ทิ้งไว้ก่อนนอน ตื่นมายุบเลยค่ะ แล้วก็โบกด้วยครีมลดรอยทับ หายไวค่ะ

1.Za true white perfect protector SPF 50 PA+++

เป็นครีมกันแดดที่เราใช้ประจำ และคิดว่าเหมาะกับเราที่สุด เราชอบตรงที่ใช้แล้วไม่เหนียวเหนอะ ลักษณะจะเป็นเนื้อครีมสีขาว ทาไปแล้วหน้าจะสว่างขึ้นมานิดนึงค่ะ ชอบบบบ 5/5

2. ฺBenzec 5%

หยิบมาถ่ายคู่กัน ลืมจัดหมวดค่ะ ขออภัย ^^" ตัวนี้ตัวประจำของคนเป็นสิวแหละค่ะ เราจะใช้หลังจากเช็ดเครืื่องสำอาง แล้วทาตัวนี้ทิ้งไว้บางๆ ประมาณ15นาที แล้วแต่หน้าคนนะคะ ถ้าเริ่มใช้ก็ซัก5นาทีพอ แล้วก็ล้างหน้าค่ะ ช่วยเรื่องสิวอักเสบได้เยอะเลยค่ะ 5/5

อันนี้แถมค่ะ สำหรับคนที่ไม่ชอบแต่งหน้ามากแต่งแค่จำเป็นแบบเรา แต่ต้องการความเนียน ปกปิดรอยบ้าง เราเลือกซื้อแบบซองค่ะ เพราะแต่งไม่บ่อย จะได้ไม่ต้องเก็บไว้นาน แล้วก็ชอบเปลี่ยนชอบลองไรใหม่ๆไปเรื่อย เลยซื้อแบบซองดีกว่า ไม่ถูกใจก็ไม่เสียดายตังมากเท่าไหร่

1. AA cream the original Mint Julep 25 บาท ร้านขายยาค่ะ

บอกตรงๆว่าเราก็ไม่รู้ว่า AA นี่มันคืออะไร เพราะเด๋วนี้มี BB CC DD งงค่ะ 5555 แต่อ่านดูแล้วเหมาะสำหรับคนเป็นสิว แล้วอีกอย่างเป็นยี่ห้อเดียวกะมาร์คมิ้นท์ อันโด่งดัง เลยลองสอยมาใช้ดูค่ะ ปรากฎว่าปลื้มเลยค่ะ เนื้อบางเบา ทาแล้วแตกเป็นน้ำค่ะ สีธรรมชาติ ไม่ขาว ถ้าชอบเนียนๆ เบาๆ แนะนำเลยค่ะ

2. AA cream Cathy doll 19 บาท

อันนี้ซื้อเพราะเคยลอง aa ตัวแรกแล้วรู้สึกดี เลยอยากเปลี่ยนยี่ห้อดู ตัวนี้ลักษณะเหลวๆ เนื้อบางเบาค่ะ แต่เบาไม่เท่าตัวแรก ต้องเกลี่ยดีๆ เนียนขึ้นสว่างขึ้น อยู่นานค่ะ แต่กลางวันจะมันๆช่วงทีโซน ชอบทั้งสองตัวเลยค่ะ แต่จะใช้แล้วแต่วัน วันไหนต้องการลุคธรรมชาติใช้ตัวบน ถ้าอยากแต่งเต็มหน่อยจะใช้ตัวที่สองค่ะ

หมวดแป้งบ้างค่ะ ส่วนตัวเราชอบใช้แป้งฝุ่นมากกว่า

1. Sungrace white loose powder ของ covermark ราคา 270 ที่โลตัสค่ะ

อันนี้เป็นแป้งฝุ่น จะมีสามสีค่ะ สำหรับผิวขาวอมชมพู ผิวเหลือง และผิวสองสีค่ะ เราใช้สำหรับผิวเหลืองค่ะ ทาแล้วเหลืองจิงๆค่ะ55555 ตอนซืื้อแนะนำว่าลองดีๆ แต่ว่าให้ความเนียน ไม่เน้นปกปิด

2.แป้งข้าว Reis care 29 บาท ที่โลตัสค่ะ

เราใช้ตัวนี้เป็นประจำทุกวัน เพราะคุมมันดีมากค่ะ แต่ตอนทาใช้นิดเดียวพอค่ะ เพราะมันจะวอกมากกกกก ถ้าจะใช้ดีใช้แปรงดีกว่าค่ะ เนื้อสีขาว หยาบๆ แมทมากๆ เราชอบเอาไปผสมกับตัวบนค่ะ เพราะตัวบนมันเหลืองไป หรือถ้าใครใช้แป้งพัพ เอาตัวนี้ปัดทับเบาๆ เริดค่ะ

3.17 oil control loose powder สี translucent 250บาท ซื้อตอน 1แถม1 ที่Bootsค่ะ

ตัวนี้เป็นแป้งโปร่งแสง ใช้แล้วผ่องๆดีค่ะ แต่อยู่ไม่นาน แป๊ปเดียวดรอป ไม่คุมมันเท่าไหร่ เบาสบาย ใช้แล้วสวยแป๊ปนึงค่ะ 5555

หมวดวิตามิน ถ้าเราต้องการบำรุงผิวแบบหนักๆ เราว่าแค่ภายนอกยังไม่พอค่ะ ต้องภายในด้วย วิตตามินก็มีส่วนช่วยให้ผิวเราดีขึ้น แต่ต้องควบคู่ไปกับการทานอาหารและบำรุงภายนอก ทากันแดดไรงี้ด้วยนะคะ แล้วที่สำคัญดื่มน้ำเยอะๆ

1. Vistra collagen 1300 ราคา 400กว่าบาท

เภสัชแนะนำว่า ช่วยเรื่องหลุมสิวแล้วก็ริ้วรอย ให้ทานก่อนนอนตอนท้องว่าง 1 เม็ดค่ะ

สามตัวหลังนี่เราซื้อญี่ปุ่นหมดเลย เราบอกไม่ได้ว่าตัวไหนดี เพราะเราทานรวมๆกันค่ะ แล้วอีกอยากอ่านไม่ออกด้วย 55555 แต่ทั้งหมดนี้ช่วยเรื่องผิวหมดเลยค่ะ

2.DHC Vitamin C

ราทานตอนเช้าหลังอาหาร 1 เม็ด ช่วยให้ผิวใสขึ้นค่ะ ไม่ได้ขาวนะคะ ที่สำคัญไม่ค่อยเป็นหวัดด้วยค่ะ

3.DHC Hyaluronsan

ทานเช้า 1 เม็ด หลังอาหารค่ะ ช่วยให้ผิวเราลื่นๆค่ะ

4.DHC Hatomugi

ทานหลังอาหารเย็น 1 เม็ดค่ะ อันนี้ไปอ่านมาว่าช่วยพวกการเกิดสิวค่ะ

>>>จบแล้วค่ะ ยาวไปหน่อย ทั้งนี้ที่เราบอกว่าราคาถูก เราไม่ได้ซื้อตู้มมเดียวหมดนี่นะคะ ทยอยซื้อ ตัวไหนดีก็เอามาบอกต่อ แล้วแต่จะไปปรับใช้กันค่าา ขอบคุณนะคะ ^^