Review Must have skin care ที่ใครๆก็บอกว่าดีว่าดีจริงไหม ?

31 6

สวัสวดีคะ วันนี้อยากจะมา Skin care routine กับ รีวิวว่าใช้แล้วแต่ละตัวชอบไม่ชอบ ยังไง เพราะแต่ละตัวถือว่า รีวิแน่สุดๆใครก็ใช้กัน แล้วก็แนะนำกันมา ราคาถ้าจำได้จะทิ้งเอาไว้นะคะ ถ้าจำไม่ได้ก็จะประมาณราคาให้นะคะ :) เริ่มแรก ผิวของเจ้าของกระทู้เป็น ผิว แห้งกึ่งๆผสมคะ อาจจะมีมันบ้างถ้าอากาศร้อน

เริ่มจากมหากาพย์การล้างหน้า การล้างหน้าก็จะแบ่งเป็นสองแบบเลยคะ ก็คือใช้พวก water base กับ oil base แน่นอนว่าทุกคนคงรู้จักแบรนด์เหล่านี้ เริ่มจาก Loreal อันนี้ซื้อมาลองตอนลด เหลือ300 กว่า บาท Biore ก็ 390 ถ้าจำไม่ผิด Bioderma แล้วแต่ซื้อเลยคะ Shu อันนี้ฝากพี่สาวซื้อจากญี่ปุ่นจำได้ว่าประมาณ 1,500 บาท โดยส่วนตัวชอบล้างหน้าแบบใช้ oil มากกว่าเพราะว่า สะดวก รวดเร็วไม่ต้องมานั่งเช็ดด้วยสำลี แล้วก็รู้สึกว่าสะอาดมากกว่า การเช็ดออก สำหรับการเช็ดด้วย water base จะใช้เป็นบางครั้ง ตัวที่ชอบมากที่สุดในสามตัวก็คือ Bioderma กับ Biore ชอบ Loreal น้อยที่สุด ทั้งสามตัวไม่มีกลิ่นเลยนะคะ แต่ ความรู้สึกในการทำความสะอาด รู้สึกได้ว่า Loreal เช็ดออกได้สะอาดน้อยกว่าสองตัวแรกคะ สำหรับ SHU อันนี้ใช้มานานแล้วก็ยังชอบนะคะ แต่กะว่าหมดแล้วจะไปลองยี่ห้ออื่นดูบ้าง ขอบอกก่อนว่า ถึงแม้ว่าจะล้างด้วย Oil base ยังไงก็ต้องล้างอีกรอบด้วย โฟมล้างนะคะ เพราะว่าเคยลองมาแล้ว ยังไงก็ยังเหลือเครื่องสำอางติดอยู่บนในหน้า จะข้ามขั้นตอนเลยไม่แนะนำ นะคะ เพราะจะทำให้เกิดสิวอุดตันได้ *แนะนำ คนที่ชอบเป็นสิวอุดตันลองสักเกตุว่าตัวเองทำความสะอาดหน้าได้ดีจริงพอไหมนะคะ เพราะ ร้อย 80% คือไม่พอ*

ต่อไปคือ โฟม หลายๆคนน่าจะรู้จักของ Origin เพราะ Beauty Guru เมืองนอกใช้กันเยอะมาก รุ่นนี้ รุ่นนี้คือว่าก็โอเคนะคะ ใช้นิดเดียวก็ล้างได้ทั่วหน้า เป็นเนื้อโฟม แต่ ขอบอกว่ามันแห้งเกินไปอะคะ รู้สึกว่ามันดึงน้ำออกจากหน้าของเรามากเกินไป ใช้แล้วกลัวการเกิดริ้วรอยมาก ถึงแม้ว่าจะใช้มา 2 หลอดแล้วก็ตาม พอหมดอันนี้ก็เลยเลิกใช้ ลองเปลี่ยนหาตัวที่ไม่ค่อยมี Sulfate เพราะอยากให้โฟมล้างหน้า อ่อนโยนกับผิวอะคะ ก็เลยไปซื้อของ Kiehls มา ตัวนี้เป็นเนื้อเจล และที่สำคัญคือ ไม่มี sulfate ก็เลย จัดมาเพราะเชื่อว่าอ่อนโยนกับผิวมาก *สำหรับคนที่ไม่ทราบ sulfate ก็คือตัวที่ทำให้เกิดฟองจะมีอยู้ใน สบู่ ยาสระผม และ น้ำยาล้างจาน* แน่นอนว่ากลัวหน้าจะแห้งเกินเลยจัดตัวนี้มเป็นเนื้อเจล ใช้มาได้สักพัก ก็ชอบนะคะ ล้างหน้าได้สะอาดเหมือนกัน แต่อ่อนโยนกว่ามากคะ

Perfect whip อันนี้ก็มีคนใช้เยอะมาก ซื้อมาลองใช้ก็ถือว่าโอเคนะคะ ความรู้สึกโอเคเลย แต่อ่านส่วนผสมไม่ออกก็เลยพูดยากว่าใส่อะไรบ้าง แต่ไม่ชอบกลิ่นอะคะ มันเหมือนโฟมราคา 30 บาทอะคะ ไม่ได้อะไรนะ แต่ด้วยราคา 300 กว่าบาท คิดว่าน่าจะได้กลิ่นที่ดีกว่านี้

ต่อมาคือ สเปรย์เซรั่มฉีดหน้า ตอนนี้ใครๆก็ อินกับการฉีดหน้า เพราะว่าง่ายสะดวก รวดเร็ว เหมาะกับคนขีเกียดอย่างเราสุดๆ เพราะว่า วันไหนขีเกียดทาครีมก็ฉีดแล้วก็ทากันแดด ออกจากบ้างเลย รู้สึกว่าเพียงพอนะคะ เริ่มเลยจาก Chanel อันนี้จำราคาไม่ได้แต่รู้ว่าแพงสุดๆ กัดฟันซื้อมา อันนี้เป็นแบบอัดแก็สเพราะฉะนั้นก็จะ ละเอียดมากคะ แต่จะบอกว่ามันแอบเหนียว ใช้แล้วไม่ค่อยกล้าแต่งหน้าทับ เพราะว่ารู้สึกว่ามันจะเหนียวเกินไปก็เลยใช้บ้างไม่ใช้บ้าง รวมๆดีนะคะ ข้อเสียก็แค่เหนียวเนี้ยละ

ต่อมา Begin ตัวนี้เห็น Blogger ทุกคนใช้เยอะมาก ทั้งคุณ กุ้ง Inter ทั้งคุณสาลี ตัววนี้โอเคเลยนะคะ เพราะว่าเอามาใช้เป็น Toner เช็ดหน้าได้ด้วยคะ แล้วก็จะรู้สึก เย็นๆด้วยนะคะ (อาจจะไม่เหมาะกับคนที่ผิวบอบบางเว่อๆ แต่รวมๆส่วนตัวชอบที่มันเย็นๆ แล้วก็เอาใช้ฉีดได้ด้วย ทั้งเช้าเย็นก่อนลง เซรั่ม ส่วนตัวเคยใช้ของ Caudelie อันนี้ก็คล้ายๆกันนะคะ แต่ จะไม่มี alochol เหมือนของ caudelie เพราะ Caudelie จะใช้ Alochol กับพวก Mint เยอะมาก เพราะฉะนั้นจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้ง่ายคะ ข้อเสียของอันนี้คือ หัวสเปรย์จะไม่ฟุ่งเท่าของตัวอื่น แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่ได้เป็นปัญหาอะไร เพราะว่า ทิ้งไว้ 1 นาทีก็แห้ง หรือไม่ก็ใช้มือ ตบๆอะคะ ราคาประมาณ 800 กว่าๆ

ต่อมาของ Jurlique อันนี้ขอบอกว่าตัววนี้เฉยๆอะคะ เพราะว่าไม่ได้รู้สึกว่าช่วยอะไรกับผิวเหมือนของตัวข้างบนแล้วก็ขอบอกว่ากลัวแตกมาก เพราะว่า เป็นแก้ว วางแล้วสวยดี แต่ ถ้าพกอาจจะแตกได้คะ

ต่อมามหากาพย์ เซรั่ม ขอบอกว่าก่อนว่าใน สี่ตัวนี้ชอบ Estee มากสุดรองลองมาก็ SKII แล้วก็ Clarins แล้วก็ Youth code เหตุผลนะคะ เพราะว่าส่วนผสมของ Estee คือเลิศสุดคะ ใส่ส่วนผสมที่ดีจริงๆอะไรจริง ไม่ได้ใส่มาแต่พวก Silicone ให้ดูลื่นผิวแต่ไม่ได้ช่วยอะไรมาก ซึ่ง Lancome กับ Youth code ขอออกตัวก่อนว่าไม่ชอบเพราะว่าส่วนผสมไม่ โอเค ใส่ silicone เยอะมาก เหมือนหลอกผู้บริโภคให้รู้สึกดีแต่ไม่ช่วยอะไร SKII กับ Clarins ชอบพอๆกัร แต่ SKII อาจจะแซงหน้านิดนึงเพราะว่าตอนใช้ขวดแรกรู้สึกว่าหน้าดูกระจ่างใสจริงๆ แต่ พอใช้หมดขวดแรกก็ไม่ค่อยรู้สึกว่าช่วยอะไรก็เลยหันไปลองตัวอื่นอะคะ หรือ อย่างที่บอก บางที่ก็ไม่ทาพวกนี้ละ ก็จะใช้พวก สเปรย์ Chanel กับ Begin ฉีดๆแล้วก็จบ

อันนี้ขอรวมเลยนะคะ ก็คือ Scrub, moisturiser, Mask, overnight mask. ตัวScrub ของ Kiehls ตัวนี้จะค่อนข้างหยาบนะคะ ส่วนตัวชอบ เพราะว่ารู้สึกว่าเอาสิ่งที่เราไม่ต้องการออกจริงๆ เค้าบอกว่าตัวจะเป็นเหมือนการไปกรอผิวที่ร้านหมอ ใช้มาก็ไม่ได้รู้สึกอะไรขนาดนั้น แต่ก็ถือว่าให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ว่า Scrub ทั่วไปๆคะ Moisturizer ตัวนี้ใช้มาหลายกระปุแล้วก็เอาจริงๆก็ไม่ชอบเท่าไรเพราะว่ามี Alochol content สูงมาก ซึ่งโดยส่วนตัวจะไม่ชอบเพราะว่ารู้สึกว่ามันไปทำลายผิวมากกว่าที่จะไปบำรุง *Alochol มักจะใส่ในครีมเพื่อให้ครีมซึมง่ายแล้วก็ระเหยเร็ว* แต่ แน่นอนว่าไม่ให้ประโยชน์อะไรกับผิว เป็นหลัก Marketing ล้วนๆของคนขายครีม เพราะขายครีมชอบพูดว่าซึมเร็ว เนื้อเนียน แต่จริงๆแล้ว หลอกเรามากกว่าคะ ต่อไปเป็น Mask ของ REN อันนี้ซื้อมาตั้งแต่อยู่อังกฤษ อันนี้ชอบนะคะ เพราะว่า Blogger เมืองนอกใช้เยอะมากก็เลยจัดมาบ้าง ไม่ได้รู้สึกยิบๆหน้าอะไรมากมาย ใช้แล้วก็ทำให้หน้านิ่มขี้นบ้าง ตัวสุดท้าย Drink up ของ Origin ตัววนี้เป็น Overnight mask ที่ถือว่า โอเคนะคะ โดนส่วนตัวชอบมากกว่าพวกของเกาหลี ลาเนจ อะคะ เพราะว่าอันนี้จะหนักหน้ากว่า ตอนอยู่อังกฤษหน้าหนาวมาเลยว่า เลิฟสุดๆ

ต่อมากันแดด แน่นอนทุกคนกลัวผิวดำ และการเกิดริ้วรอยจากแสงแดด เลยแถม BB cream ให้หนึ่งตัวของ Gurelain รวมๆแล้วชอบ Kiehls น้อยสุดเพราะว่าหนักหน้าสุด ตัวอื่นๆชอบพอๆกันเลย ส่วน BB อันนี้ไม่ค่อยมีคนพูดถึง แต่อยากจะบอกว่าตัวนี้เลิศสุดๆเพราะว่า ทำให้หน้าดูโกลมาก วันไหนก็ไม่ได้ทากันแดด ก็จะทาตัวนี้แทนทารองพื้นไปด้วยเลยคะ หมดแล้วซื้อต่อแน่นอน

หวังว่าจะชอบรีวืวกันนะคะ :)


jamiie

jamiie

อยากจะเอาพื้นที่ตรงนี้แชร์ความชอบ ของเจมมี่คะ ทั้ง Skin care, Fashion, Handbags :)
IG Jamiiejame

FULL PROFILE