แกะถุงช็อปปิ้ง USA

35 10

เฮลโหลลวววว ทุกคน เราหายไปจากจีบันนานมากกกกก ด้วยความที่ไม่ว่างและขี้เกียจเลยหายไปนาน วันนี้เรากลับมากับถุงช็อปปิ้ง อิอิ ปิดเทอมที่ผ่านมาเรามีโอกาสได้ไปเยี่ยมโฮสแฟมิลี่ที่อเมริกามา ทีรัฐแคลิฟอร์เนียเลยไปช็อปปิ้งเครื่องสำอางแน่นอน

มาดูกันเลยดีกว่าว่าได้อะไรมาบ้าง

นี่คือของทั้งหมดที่เราไปซื้อมา (ไม่รวมเสื้อผ้าและน้ำหอมนะค่ะ) มาดูของแต่ละอย่างกันเลยดีกว่า โดยราคาที่เราจะบอกแต่ละอย่างจะไม่รวม VAT นะ เพราะแต่ละที่ในอเมริกา VAT จะไม่เท่ากัน ซึ่งเราไปรัฐแคลิฟอร์เนียก็แพงโหดมากกกกก บางที่ถึง 9%กันเลยทีเดียว TT แล้วก็เราจะบอกในราคาดอลล่าเนอะ ตอนนั้นค่าเงิน 1ดอล = 33 บาท ตอนนี้ขึ้นมาถึง 35 บาทกันเลยทีเดียว

อย่างแรกเลยเริ่มที่งานผิวเหมือนตอนแต่งหน้าเนาะ

Bare Minerals Original Foundation SPF15 สี Medium Beige N20 มันคือ mineral foundationนั่นเอง คือเราติดตามบล็อกเกอร์ต่างประเทศคนนึง เค้าบอกว่าเค้าเป็นคนหน้ามัน แล้วเค้าชอบรองพื้นที่เป็นมิเนอรัลมากกก เราเลยไปซื้อตาม เพราะเราเป็นคนที่หน้ามันมากกก เราได้ลองใช้ไปแล้ว 3-4ครั้ง เพราะว่าซื้อมาก็ใช้ตอนที่อยู่ที่นู่นเลย ข้อดี เบาบาง ควบคุมความมันได้ดี ใช้แล้วผิวดูสุขภาพดี เพราะแอบมีชิมเมอร์ ข้อเสีย ปกปิดได้น้อย เทียบสียากมาก บางคนอาจจะไม่ชอบเพราะมีชิมเมอร์ อาจจะทำให้ดูหน้ามัน ราคา 28$

Tarte Amazonian Clay Full coverage airbrush foundation สี Light- Medium Neutral เป็นรองพื้นมิเนอรัลอีกตัวนึงที่เราซื้อมา คือเราถามบีเอที่ซีโฟร่า ว่าอยากได้มิเนอรัลฟาวเดชั่นที่แมทหน่อย นา่งเลยแนะนำตัวนี้ และบอกว่าแมทกว่าของ Bare minerals เราก็เลยได้ตัวนี้มาอีกตัว ตัวนี้ใช้แล้วแมทจริงจังมาก ปกปิดได้เยอะกว่า อยู่ที่ว่าเราใช้แปรงแบบไหนในการลงรองพื้น ข้อดี เนื้อแมท ควบคุมความมันได้ดี เลือกสีได้ง่าย เพราะว่ามีหลายundertone ข้อเสีย รองพื้นตัวนี้ไม่มีที่กันแป้งเหมือนแบบแบร์มิเนอรัล คือหกง่าย เลอะง่าย ถ้าลงเยอะไปจะดู cakey มาก ราคา 36$

Cover FX Custom Cover Drops สี G40 เราตามบล็อกเกอร์คนนึงจากอเมริกา คือเค้าชอบตัวนี้มาก เราเลยชอบด้วย 55555555 ก็เลยไปลองซื้อมา แต่สิ่งนี้มันไม่ใช่รองพื้นโดยตรง เอาไว้ใช้ผสมกับรองพื้นที่เรามีอยู่ หรือครีมทาหน้า เพื่อที่จะได้รองพื้นที่ปกปิดมากขึ้นหรือเข้มข้นมากขึ้น เพราะสิ่งนี้มันเป็นสีเพียวๆเลย ข้อดี ช่วยทำให้รองพื้นปกปิดได้ดีมากกกกที่สุดไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์เลย ควบคุมความมันเล็กน้อย ข้อเสีย อาจจะหนักหน้าเล็กน้อยเพราะเข้มข้นมากจริงๆ และไม่ช่วยให้รองพื้นเปลี่ยนสีมาเป็นสีนี้เท่าไร ราคา 44$

Nyx Conceal Correct Contour สี Light/ Clair ช่วงนี้คอนทัวร์แบบคิม คาร์ดาเชียนกำลังมาแรง ความจริงแล้วเราอยากได้พาเลทนึงของแมคเป็นแบบนี้เป๊ะ มานานละ แต่ตัดใจซื้อไม่ได้ซักทีด้วยราคา แต่เราไปเดินเล่น Target มา เราเห็นตัวนี้เลยรีบซื้อทันที ข้อดี ราคาถูก มีสีครบทั้งปกปิด คอร์เร็ค และคอนทัวร์ ปกปิดจุดด่างดำได้ดี ข้อเสีย สีค่อนข้างแห้งใช้ยาก ต้องใช้ออยล์หยดเพื่อให้ใช้ง่ายขึ้น สีเข้มสุดเทาไปนิด ปกปิดสิวไม่ค่อยดี ราคา 11.99$

Maybelline Instant Age Rewind สี Neutralizer เราเห็นบล็อกเกอร์ในยูทูปหลายๆคนชอบใช้ตัวนี้คอนซีลใต้ แล้วเราเป็นคนที่มีปัญหากับการที่คอนซีลเลอร์ตกร่องใต้ตามาก เราเลยซื้อมาใช้แล้วชอบมากกกกก ที่ไทยไม่มีด้วย เสียดาย ข้อดี เนื้อบาง แต่สีชัดมากกก ไม่ตกร่อง ปกปิดได้ดี ข้อเสีย มีสีให้เลือกน้อย ราคา 7.99$

Hourglass Veil Mineral Primer ตัวนี้เป็นไพร์เมอร์ที่เราได้ยินชื่อเสียงมานานมากกกก ว่าควบคุมความมันได้ดี คนผิวมันแบบเราต้องเลิฟ ก็เลยได้ไปซื้อมา แต่เราซื้อแบบทดลองมา เพราะเราไม่แน่ใจว่าจะดีสมราคาหรือเปล่า แต่ชอบมากกกก ข้อดี ทำให้รองพื้นติดทนทั้งวัน ควบคุมความมันได้ดี ช่วยปกปิดรูขุมขน ทำให้หน้านว่ลขึ้นเยอะมากก ข้อเสีย ราคาแพง ราคา 18$

Kat Von D Shade Light Countour Palette กระแสคอนทัวร์ยังแรงอยู่เราเลยรีบไปซื้อตัวนี้ ทั้งๆที่ตอนแรกตั้งใจจะไปซื้อของ Anatasia แต่พอเราไปดูแล้ว เรารู้สึกว่าของ Anatasia แพง และเล็กกว่าเยอะเลย เราเลยเลือกพาเลทนี้มาแทน ข้อดี มีสีครบเหมาะกับผิวที่ไม่เข้มเกิน เนื้อแบบครีมมี่ไม่เป็นฝุ่น สีชัดเจน ข้อเสีย สีเข้มสุดนั้นสำหรับเราว่ามันเข้มไป เหมาะกับคนผิวเข้มๆ ราคา 46$

Becca Shimmering Skin Perfector Pressed สี Opal เราเป็นคนที่ชอบไฮไลท์มากกกก ถึงแม้ผิวจะมัน เราก็ชอบ 55555 เลยไม่พลาดที่จะซื้อสิ่งนี้มา ตอนแรกอยากได้ทุกสี แต่ด้วยราคาสุดโหดเลยเลือกมาสีเดียว 555555 คือถ้าใครชอบไฮไลท์ไม่ควรพลาดจริงๆ ข้อดี พิกเม้นแน่น สีสวยสีแบบแชมเปญ ข้อเสีย ราคาแพงมหาโหดมาก ราคา 38$

Tarte Amazonian Colored Clay Tinted Brow Gel สี Taupeจำได้ว่าเคยดูโมเมพาเพลิน แล้วพี่เค้าพูดถึงตัวนี้ เลยไปซื้อมาด้วยความที่ชอบทาร์ทมากๆ ข้อดี หัวเล็กเข้าได้ทุกซอกทุกมุมของคิ้ว กันน้ำกันเหงื่อ ข้อเสีย สีไม่ชัด ราคา 21$

Nars Super Orgasm Illuminator ตัวนี้ไม่ค่อยมีชื่อเท่าไรแต่ เราชอบที่เป็นได้ทั้งไฮไลท์และ บลัชออน ให้ลุคที่เป็นธรรมชาติมากๆ ดูสุขภาพดี ข้อดี ติดทน สีสวย ดูธรรมชาติ ข้อเสีย หมดเร็ว ราคาค่อนข้างแพง ราคา 30$

Tarte Cheek Stain สี Tipsy โดยส่วนตัวแล้วเราชอบบลัชที่เป็นทินท์ๆ แบบเป็นธรรมชาติ เลยซื้อบลัชตัวนี้มาด้วย ข้อดี ดูเป็นธรรมชาติ ปริมาณเยอะมาก ข้อเสีย ไม่ค่อยติดทน ราคา 30$

Hourglass Modernist Eyeshadow palette สี Obscura มาถึงแล้ววววว เราอยากได้ตัวนี้มากๆๆ คืออยากลองเล่นสีอายชาโดวอันนี้มากๆ เพราะเรากลัวว่าจะไม่คุ้มราคา พรีออเดอร์ที่ไทยก็แพงมากๆ หลังจากที่ไปซีโฟร่า เราก็รีบไปเล่นอายชาโดวตัวนี้ คืออเมซิ่งกว่าที่คิด สีไม่เป็นฝุ่นเลย เป็นเนื้อบัตเตอร์ พิกเม้นแน่นสุดๆ ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว ข้อดี สีแน่น ไม่เป็นฝุ่น เนื้อบัตเตอร์ ติดทน สีชัด ข้อเสีย ราคาแพง สีน้อย ราคา 58$

Make Up For Ever Artist Shadow 1 ตั้งแต่ เมคอัพฟอเอเวอร์ออกอาร์ทติสอายชาโดวมา ที่เป็นแบบขายแยกเป็นชิ้นๆ เราก็อยากได้มาก เพราะบล็อกเกอร์ที่เราชอบๆหลายคนบอกว่าดีมากกกก สีแน่นเวอร์ คุ้มราคา แต่สำหรับเรา มันก็ยังแพงมากๆ เราเลยไปลองเล่นพาเลทตัวนี้ เราก็อยากได้ไว้ครอบครองเพราะสีสวยจริงๆ และมาเป็นพาเลทด้วย แอบราคาถูกกว่า HG ข้อดี สีแน่นสุดๆๆๆ มีหลายสี เนื่อบัตเตอร์มากๆๆ ไม่เป็นฝุ่นเลย แม้กระทั่งสีแมท ข้อเสีย ราคาแพง ราคา42$

Bumble and Bumble Surf Spray และ Bumble and Bumble Surf Infusion เป็นสเปรย์ทำผมที่เคลมว่าทำให้ผมดู beachy และ sexy ซึ่งเราดัดผมพอดีเลยซื้อมา ถ้าผมคลายๆ แล้วแค่สเปรย์ๆๆ จัดทรง ปล่อยแห้งก็จะเป็นลอนสวยงาม ข้อดี ผมจะยังดูเป็นธรรมชาติ มีความเงาอยู่เพราะมีออยล์ด้วย ข้อเสีย ถ้าผมตรงจะทำไม่ค่อยติด ทำให้ผมแข็งไปนิด ราคา 29$ และ 36$

EOS Lip Balm เราเป็นคนที่ปากแห้งมากกกกกกกก หาลิปมันอะไรก็เอาไม่ค่อยอยู่ ใช้ Fresh ก็ยังมีลอกบ้าง แต่เมื่อมาใช้อันนี้มันดีจริงๆ คือปากไม่ลอกเลย แถมไม่มันด้วย ข้อดี ราคาถูก ชุ่มชื้น ไม่มันเกิน ไม่แห้งเกิน กลิ่นหอม ข้อเสีย พกยาก เพราะมีลักษณะกลม ราคา 2.24$ เราได้ราคาถูกกว่าปกติเพราะซื้อเป็นแพ็ค

Nyx Soft Matte Lip Cream สี Cairo/ Athens/ London/ Abudabi/ Stockholm/ Zurich/ Tokyo/ Istanbul เรารู้สึกว่าช่วงนี้เทรนด์ ลิปสติกแบบครีมกำลังมาแรง เพราะมีแต่คนออกไลน์ลิปสติกแบบนี้ออกมา แต่ด้วยความที่อยากได้หลายๆสี เลยเลือกที่จะซื้อ Nyx มาเก็บไว้ และรีวิวค่อนข้างดี ข้อดี ติดทน สีสวย สีชัด สีแน่น ข้อเสีย แห้งมาก ต้องทาบำรุงเยอะๆ ราคา5.99$

Nyx Butter Gloss สี Creme Brulee/Tiramisu/ Vanila Cream Pie/ Maple Blondie/Apple Strudel

หลังจากซื้อเนื้อแมท เราเลยซื้อเนื้อกลอสบ้าง แล้วแต่อารม ดรักสโตร์ที่เราไปมีสีให้เลือกน้อย เลยเลือกมาได้แค่5สี ข้อดี สีสวย ไม่หนึบเกิน สีชัด ปากชุ่มชื้น ราคาถูก ข้อเสีย ติดไม่ทนมาก เนื่องจากเป็นกลอส ราคา 4.99$

Nyx Butter Lipstick สี Candy Buttons bonbons/Pops explosif/ Snow cap เนื้อสีชัดเจนค่อนข้างเบาบาง และชุ่มชื้น เหมาะกับคนที่ปากแห้งๆ และไม่ชอบทาลิปสติกสีแน่นๆ ข้อดี ชุ่มชื้น สีชัดเจน เบาบาง ไม่เหนอะหนะ ข้อเสีย สีไม่แน่น สำหรับคนที่ชอบลิปสติกสีชัดๆแน่นๆ ราคา 5.99$

วันนี้ก็หมดแค่นี้แหละค่าาา เด่วต่อไปจะมาอัพเรื่อยๆน้าาา


Tleyada

Tleyada

เราชอบและรักในศิลปะมากๆ เลยชอบการแต่งหน้าด้วย เพราะเรามองว่าเป็นศิลปะอย่างนึง ติดตามผลงานที่blog นะค่ะ

FULL PROFILE