Review!! สาวหน้ามันมากมากก มากจริงๆ ตามล่า แป้งโปร่งแสงคุมมัน! คุณภาพเลิศ!

18 7

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ห้องแป้งทุกคน ก่อนอื่นแจนขอออกตัวก่อนว่าเป็นมือใหม่หัดรีวิวนะคะ แต่หลังจากนี้จะพยายามรีวิวอย่างต่อเนื่องนะคะ ขอฝากตัวเพื่อนๆชาว Jeban.com ด้วยค่า มีผิดพลาดประการใดขออภัยล่วงหน้านะคะ

แต่นแต๊นน!! วันนี้แจนตามล่าแป้งโปร่งแสงคุมมัน คุณภาพเลิศมาเปรียบเทียบด้วยกัน 3 แบรนด์ ดังนี้ ศรีจันทร์ ทรานเซอร์ลูชั่น พาวเดอร์ เคที่ดอลล์ เมจิกออยคัท มิเนรัลแพคและอินนิสฟรี โน เซบัม มิเนรัล แพ็ค เรามาเริ่มต้นกันเลยดีกว่า

สำหรับชื่อทางการค้า ขนาดกรัม และราคา ถ้าดูๆแล้ว ฝั่งทาง เคที่ดอลล์ เมจิกออยคัท จะดูราคาถูกกว่ามาก เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ ซึ่งแจนซื้อมาจาก ร้าน Karmart ในห้างสรรพสินค้าทั่วไป ส่วนอินนิสฟรี แจนซื้อที่ดิจิตัลเกตเวชั้น 1 เห็นเปิดใหม่ขอแวะสักหน่อย ถือว่าราคาค่อนข้างแรง ถึงขนาดกรัมจะเยอะแต่ยังถือว่าแพงกว่าอยู่ดีค่ะ ส่วนศรีจันทร์แจนไปสอยมาจาก7/11ค่ะ

สำหรับแพ็คเกจภายใน ก็อย่างที่เห็นนะคะ

ศรีจันทร์ จะเป็นแบบหมุนมาพร้อมพัฟสีม่วงเป็นผ้าแบบนิ่มซึ่งเหมาะกับเนื้อแป้งฝุ่นอยู่แล้วที่เวลาตบแป้งจะฟุ้ง บางเบา ส่วนฝาจะแยกกับตลับ(แต่ด้วยเป็นแป้งฝุ่นทำให้แอบเลอะเทอะง่าย)

ส่วน เคที่ดอลล์ เมจิก ออยคัท ตลับวัสดุค่อนข้างบอบบาง มีกระจกให้อยู่ภายในตลับด้วย พัฟก็เป็นสีขาวเนื้อพัฟค่อนข้างนิ่มเป็นแบบฟองน้ำซึ่งสามารถตบแป้งให้เนียนได้มากกว่า

อินนิสฟรีจะคล้ายๆกับ เคที่ ดอลล์ที่เป็นตลับที่มีกระจก ต่างกันตรงที่วัสดุที่ใช้แข็งแรงและดีไซด์สะอาดตารวมทั้งพัฟของอินนิสฟรีเป็นพัฟผ้าแบบนิ่มเวลาตบแป้งจะฟุ้งจะทำให้รู้สึกบางเบากว่า ส่วนตัวคิดว่ากลิ่นของแป้ง เคที่ ดอลล์ หอมมากกว่า

ส่วนในลักษณะเนื้อแป้งนั้น แป้งสีจันทร์นั้นจะเป็นแป้งฝุ่นสีเนื้อ ส่วนเคที่ดอลล์และอินิสฟรี เป็นแป้งอัดแข็งสีขาว ส่วนการแสดงผลบนใบหน้านั้นเนื่องจากแป้งโปร่งแสงไม่เน้นปกปิดอยู่แล้วนะคะจะเน้นการคุมมันซะมากกว่า เพราะฉะนั้นสีจึงออกมาไม่มีความแตกต่างจากสีผิวปกติอยู่แล้ว แต่ด้วยส่วนตัวแล้วทางฝั่งเคที่ดอลล์และอินนิสฟรีจะกระจ่างใสกว่าสีจริงกว่าหน่อยด้วยเนื้อแป้งสีขาวและช่วยอำพรางรูขุมขนได้ดีกว่า สำหรับคนที่ไม่ชอบแป้งรองพื้นสีเนื้อสามารถใช้ตัวนี้แทนจะดีกว่าเพราะเนื้อแป้งสีขาวไม่มีการผสมสีเข้าไปจะลดการเกิดสิวได้มากกว่าจะเหมาะกับคนที่แพ้ง่ายและมีสิวบนใบหน้า แต่เมื่อทาบนใบหน้าเทียบกันแล้วก็ไม่เห็นความแตกต่างกันมากนัก ดังภาพ

ดูจากสีแป้งบนใบหน้าแล้ว เคที่ดอลล์ กับ อินนิสฟรีแอบอำพรางรูขุมขนได้ดีกว่า

ต่อไปเป็นพระเอกของเรื่องนะคะ คุมมัน ค่ะ แจนจะทดสอบให้เห็นกันจะๆไปเลยว่าอะไรคุมได้ดีกว่ากัน โดยทดสอบจากใบหน้าที่ ทาเพียงครีมกันแดดและ BB ครีม นะคะ ไม่ได้มีรองพื้น โดยมีการเทียบเวลา ดังนี้ ค่ะ

เมื่อผ่านไป 30 นาที นั้น ทั้ง3 แบรนด์นั้นยังมีประสิทธิภาพดีนะคะ ซึ่งผลความมันบนกระดาษนั้นออกมา เพียงเล็กน้อย แต่แจนออกตัวก่อนนะคะ ว่าเป็นหน้ามันมากกก ถ้าคนปกติคงไม่มีความมันติดออกมา (ปกติแค่ 30 นาที หน้าแจนก็มันเยิ้มละค่ะ)

ต่อไปนะคะ เมื่อความมันผ่านไป 1 ชั่วโมงค่ะ เริ่มแล้วค่ะ ความมันเริ่มออกมาล้าววว แต่เมื่อดูแล้ว ทางฝั่งเคที่ ดอลล์และอินนิสฟรี ดูเหมือนจะมีประสิทธิภาพคุมมันได้ดีพอๆกัน แต่ยังไม่ชัดเจนเมื่อดูจากกระดาษแล้ว เรามาปล่อยถึงไว้ต่ออีกกันค่ะ

2 ชั่วโมงล้าววว

หือออ ศรีจันทร์ มันส์ไปเลยยยย(ซึ่งทางศรีจันทร์คงจะทำเพื่อมาเติมได้ทั้งวันมากกว่า) ส่วนทางฝั่งเคที่ดอลล์และอินนิสฟรี นั้นความมันบนกระดาษนั้น ยังไม่แตกต่างกับเมื่อ 1 ชั่วโมงที่แล้วเท่าไหร่ (ถ้าต้องการโปะครั้งเดียวจบแนะนำเลยย)

เอาล่ะค่ะ ถึงเวลาสรุปคะแนนกันค่ะ

จากความคิดเห็นของแจนด้วยแป้งโปร่งแสงคุมมันนั้น ควรเลือกหัวข้อใดบ้างมาเปรียบดังนี้ การคุมมัน เรทราคา สีของแป้ง ความน่าใช้ของบรรจุภัณฑ์ จากคะแนน เต็ม 10 คะแนน ดังนี้

อันนี้คือคะแนนในส่วนตัวของแจนนะคะ

เรทราคา

ศรีจันทร์ ยังไม่ถูกเมื่อเทียบกับราคาต่อกรัมที่ ออกมาก ตก 30.88 บาทต่อกรัมซึ่งยังไม่ถูกมากจึกขอหักคะแนนออกไปหน่อย

ในขณะที่เคที่ ดอลล์อยู่แค่เพียง 13.11 บาท ต่อกรัม ถือว่าเป็นราคาที่น่ารักมากกก

ส่วนอินนิสฟรีเป็นสินค้านำเข้าจึงตกอยู่ที่ 52.9บาท ต่อกรัม ถือว่าแพงสุดและราคาไม่น่ารักเลยย

ความน่าใช้ของบรรจุภัณฑ์นั้น

แจนหักคะแนนศรีจันทร์ตรงที่เป็นแป้งฝุ่น ฝาแยก และไม่มีกระจกให้ ทำให้ใช้ยากและเลอะเทอะนิดนึง

ส่วนเคที่ดอลล์ นั้นตัวตลับดูบอบบางแต่แอบให้คะแนนตรงกระจกและแป้งอัดแข็งที่ใช้ง่ายไม่เลอะเทอะ

อินนิสฟรีออกแนวเรียบๆธรรมชาติๆวัสดุที่นำมาใช้ดูดีแข็งแรงและน่าใช้ดูสะอาดตาแป้งอัดแข็งใช้ง่าย มีกระจก เอาไปเต็มเลยค่ะ

ต่อไปคือสีของแป้งบนใบหน้า นะคะ

แจนขอหักศรีจันทร์ในส่วนที่ทาบนใบหน้านั้นไม่ทำให้กระจ่างใสเท่าที่ควร

ส่วนเคที่ ดอลล์และอินนิสฟรี นั้นให้ความกระจ่างใสในระดับเท่ากัน แถมแอบอำพรางรูขุมขนได้ด้วย ถือว่าดีค่ะ

การคุมมันทั้งวันนั้น

ตาม Test เลยยย คือในระยะเวลาสั้นใน 30 นาที-1 ชั่วโมงนั้นศรีจันทร์ยังเอาอยู่ค่ะ แต่เมื่อผ่านไป 2 ชั่วโมง เคที่ดอลล์และอินนิสฟรีถือว่าคุมความมันได้ดีกว่าในระยะยาว ซึ่งแจนไม่ชอบเติมบ่อยๆ จึงขอให้เรทฝั่งเคที่ดอลล์และอินนิสฟรีที่ดูเหมือนจะคุมมันได้ดีกว่า (แต่เคที่ ดอลล์แอบดีกว่านิสนึง)

จากหัวข้อทั้งหมดนะคะ สรุปคะแนนรวมได้จากมากไปน้อยคือ

เคที่ ดอลล์ > อินนิสฟรี > ศรีจันทร์

ขอขอบคุณมากนะคะที่อ่าน รีวิว ของแจน หลังจากแอบอ่านของคนอื่นมานานนนมากแล้ว ต่อไปของฝากตัวด้วยค่ะ แจนจะแวะมารีวิวบ่อยๆนะคะ บ๊ายบายยย

ปล.แจนขอบอกก่อนนะคะ ว่าแจนเป็นคนหน้ามันมากกก

ปล.2 แจนทำรีวิวครั้งนี้เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้นนะคะ แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลนะคะ แจนเพียงเอามาแชร์ให้คนหน้ามันมากกก ได้รู้กันค่ะ


janurok192

janurok192

I AM JANUR

FULL PROFILE