[Review] 12Plus Pocket Moisture Cologne Limited Edition

9 0

  • วันนี้จะมารีวิว 12Plus Pocket Moisture Cologne รุ่น Limited Edition (ชื่อยาวจัง >_<)
มีให้เล่น

3 กลิ่น คือกลิ่น Pink Ruby Blue Sapphire และ Violet Diamond ทั้งหมดนี้ซื้อมาเองจาก 7-11 ราคาแค่ขวดละ 30 บาท โตเป็นสาวแล้ว แต่ยังใช้น้ำหอมฟรุ้งฟริ้ง ก็คนมันชอบ จะอายทำไมล่ะเนอะ

12Plus รุ่นนี้ไม่ใช่น้ำหอม แต่เป็นโคโลญ ที่ให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้ด้วย

(ลองฉีดดู มันจะไม่เหนียวเหนอะหนะ)

แล้วโคโลญมันต่างจากน้ำหอมยังไงนะ?....สั้นๆละกัน น้้ำหอม หรือ Perfume จะมีปริมาณน้ำหอมเข้มข้นม๊าก แทบไม่ผสมอย่างอื่นเลย แต่ Cologne จะเป็นน้ำหอมเจือจาง ฉีดเบาๆ พอสดชื่น

เจ้าโคโลญนี้ เหมาะกับทั้งเด็กหญิงที่เริ่มเป็นสาว หรือจะเป็นเด็กชาย ที่เริ่มเป็นสาวก็ได้นะ (เอ๊ะ!) ใช้ง่าย กะปริมาณไม่ยาก จะเผลอฉีดหรือจะเผลออาบ ก็ยังหอมกลางๆ ใช้ฉีดหลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ หรือฉีดระหว่างวัน จะเลอค่ามาก

มาดูที่กลิ่นแรก กลิ่น Pink Ruby

รูปร่างหน้าตา

ขอสารภาพว่าซื้อมารีวิวเพราะหน้าตาหวานแหววถูกใจ ดูเด่นสุดในชั้นวาง และเป็นกลิ่นที่เหลือขวดสุดท้ายพอดี ใครที่ชอบอะไรวิ้งๆ ชมพูๆ น่าจะถูกใจ

หัวสเปรย์แข็งแรงดี แกะห่อมา ปั๊มแรกยังไม่ออกนะ ต้องปั๊มที่สอง ก็เป็นฝอยดีตามปกติ ไม่ก๊องแก๊ง

กลิ่น

กลิ่นหอมหวานๆมาก่อนเลย กลิ่นน่ารักๆ เหมือนขนมหวาน หรือลูกกวาด เหมาะกับผู้หญิงหวานๆ (แอบซนนิดๆ 555) เราว่าถ้าให้เซฟสุด ก็กลิ่นนี้ล่ะ

กลิ่น Blue Sapphire

รูปร่างหน้าตา

คล้ายๆกับขวดแรก แต่เป็นสีเบบี้บลู ชวนให้นึกถึงเซเลอร์เมอคิวรี่ 555+

กลิ่น

กลิ่นออกคล้ายๆน้ำหอมแบบสปอร์ต แต่สดชื่นและยังคงความอ่อนหวานแบบผู้หญิงๆ กลิ่นนี้เหมาะกับตอนไปเล่นกีฬา หรือการไปเที่ยวทะเล เพราะให้ความรู้สึกสดชื่นกว่าขวดแรก ใครไม่ชอบกลิ่นหวานๆให้ลองกลิ่นนี้

กลิ่น Violet Diamond

ชื่อเพราะสุดในบรรดาสามขวด กลิ่นเซ็กซี่กว่าเพื่อนๆ กลิ่นออกดอกไม้คล้ายๆกลิ่นลาเวนเดอร์ เย้ายวน กลิ่นนี้เหมาะกับสาวมหาลัย ที่ต้องเสน่ห์สองเท่าเพื่อพิชิตใจชาย 5555+

(#หัวเราะแบบนางมารร้าย)

วิธีการใช้

อาบน้ำเสร็จก็ฉีดตามเนื้อตามตัว ข้อพับ ซอกคอ ทั่วๆไป อย่าไปฉีดตรงจั๊กกุแร้ กับที่ผมเป็นพอ เพราะเวลามันไปผสมกับกลิ่นเหงื่อ แล้วมันจะออกมาอั๊กลี่มาก

ด้วยความที่เป็นโคโลญ กลิ่นจึงอยู่ได้ประมาณ 4 ชม. (อาบน้ำแต่งตัวออกจากบ้าน ไปทำงานจนตั้งแต่ 8 โมงถึงพักกลางวันเป๊ง! ฉีดเพิ่มซะหน่อย) ถ้าอยากให้ตัวหอมทั้งวัน ต้องพกใส่กระเป๋าไปฉีดระหว่างวัน หรือฉีดในจังหวะเฉพาะกิจ อย่างตอนที่ต้องไปนั่งใกล้ๆอาจารย์ หรือหนุ่มๆ

ซึ่งเราคิดว่ามันโอเคนะ เพราะสาวๆ เหงื่อเยอะ ถ้ากลิ่นทนนานไป มันก็จะไปผสมกับกลิ่นตัว ก่อนจะฉีดระหว่างวันก็ซับเหงื่อ ทาแป้งนิดนึง เป๊ะ!

ถ้าซื้อมาครบเซ็ตเหมือนเรา สามารถฉีดผสมกันได้นะ ลองแล้ว กลิ่น Ruby Pink กับกลิ่น Violet Sapphire เข้ากันดี ลองดู เผื่อจะชอบ

ความคุ้มค่า

ถ้าเทียบกับราคาแค่นี้ ถือว่าคุ้มค่ะ ถูกและดี

โคโลญขวดใหญ่ของบอดี้ช็อป หรือ สกินฟู้ดอย่างถูกสุดก็อยู่ที่

500 บาท ต่อ 250 ml

ตก 1 ml = 2 บาท

ส่วน 12 Plus อยู่ที่ 30 บาท ต่อ 20 ml

ตก 1 ml = 1.5 บาท

บวกลบคูณหารแล้ว 12 Plus ถูกกว่า แต่คุณภาพไล่เลี่ยกับของแพง (ไม่นับของ Boots เพราะราคาถูกแต่กลิ่นประหลาดมาก)

จากประสบการณ์ ข้อดีของการซื้อขวดเล็กๆคือ ฉีดได้เรื่อยๆ เบื่อก็เปลี่ยนขวด และขวดใหญ่ ถ้าเผลอโดนแดดนาน กลิ่นจะอั๊กลี่มาก TT TT น้ำตาจิไหล ซื้อขวดเล็ก ถึงจะเผลอ ทำหาย ก็ไม่เสียดายมาก

สรุป

แพ็คเกจ 8/10 ติดตรงที่ขวดมันล้มกลิ้งง่ายไปหน่อย แต่ดีที่เวลาตกก็ไม่แตก ขนาดกระทัดรัด พกง่าย

ความสวยงาม 9/10 น่ารักเฟ่อร์ อยากให้ 12Plus รักษาคุณภาพนี้ไปเรื่อยๆ

คุณภาพ 8/10 ให้เต็มสิบ เดี๋ยวจะหาว่าลำเอียง แต่กับราคาถูกขนาดนี้ คุณภาพประมาณนี้ ซื้อไปเต๊อะ

ไม่มีเพจจะฝาก แต่ก็ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ บ๊ายบาย <3

น้องฟริ้งขออนุญาตลบลิงก์ที่อ้างอิงนะคะ... ถ้าเป็นกระทู้ทำเอง ไม่จำเป็นต้องอ้างอิงค่ะ แต่ถ้า copy เนื้อหาจากผู้อื่นมา น้องฟริ้งขอพิจารณาลบนะคะ


mine_rena

mine_rena

FULL PROFILE