เปิดถุงช๊อปจากญี่ปุ่น : ไม่เยอะเท่าไหร่ แค่ 20 กว่าชิ้น

41 15

ตูนมีโอกาสได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นมาค่ะ ซึ่งได้เขียนเล่าไปแล้ว 2 EP ที่

  • คนญี่ปุ่นน่ารักคนข้างๆน่ารักกว่า EP.1
  • คนญี่ปุ่นน่ารักคนข้างๆน่ารักกว่า EP.2
โดยจะมีตามมาอีกจนครบ 5 วันนะคะ

แต่บล๊อคนี้ตูนจะมาเปิดถุงช้อปให้ชมกันค่ะว่า ได้สอยอะไรมาจากญี่ปุ่นบ้าง

บางอย่างก้ใช้แล้ว บางอย่างยังไม่ได้ลองใช้

ครั้งนี้จะเน้นเกี่ยวกับเมคอัพ สกินแคร์ ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายมากๆ ตามร้าน Drug Store/ Tsuruha/ Takeya (ตึกม่วง)

ทางฝั่งบ้านเค้าร้านพวกนี้เยอะเหมือนเซเว่นบ้านเราเลยค่ะ

ราคาที่จะบอกต่อไปนี้ยังไม่รวมภาษี ที่ญี่ปุ่นจะมีป้ายบอกราคาอยู่ 2 ราคาค่ะ คือราคาที่ ยังไม่รวม Tax และราคาที่รวม Tax แล้ว [+8%]

ส่วนใหญ่ร้านทั่วไปจะสามารถให้นักท่องเที่ยว refund TAX ได้ โดยสังเกตได้จากสัญลักษณ์ Tax-free

เช็คให้ดีว่าต้องซื้อครบเท่าไหร่จึงจะสามารถ Tax Refund ได้ ส่วนใหญ่แล้ว

  • พวกยา, เครื่องสำอางค์, ขนม-อาหาร(บางชนิด) ราคารวมกันแล้ว 5000เยน ขึ้นไป แต่ไม่เกิน 500,000 เยน [นับจากราคาที่รวมภาษีแล้วต้องเกิน 5000เยน ถ้ารวมแล้ว 5000เยนเป๊ะๆ Refund ไม่ได้]
  • พวกเครื่องใช้ไฟฟ้า, กล้อง, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, เสื้อผ้า, และอื่นๆ ราคารวมกันแล้ว 10000 เยนขึ้นไป [นับจากราคาที่รวมภาษีแล้วต้องเกินต้องเกิน 10000 ถ้ารวมแล้ว 10000เยนเป๊ะๆ Refund ไม่ได้]
  • ที่สำคัญ จะต้องซื้อจากร้านค้าเดียวกัน วันเดียวกัน
การ Refund มีหลายแบบ แต่ที่ตูนเจอจะเป็น

  • Drug Store, Loft จะ Refund ได้ที่แคชเชียร์เลย คือแจ้งเค้าว่าขอ Tax-Free หรือไม่เค้าจะถามเราว่ามีพาสปอร์ตไหม? แล้วพนักงานจะคิดราคาที่ลดแล้วให้เราทันที [รวดเร็ว ฉับไว]
  • Takey หรือตึกม่วง จะต้องจ่ายราคาเต็มก่อน แล้วจึงเดินไปยังจุดที่ Refund จากนั้นพนักงานจะตรวจสอบ แล้วถึงจะได้เงินส่วนนั้นทอนกลับมา [แอบเสียเวลา และรอนาน]

แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ เค้าจะแพคใส่ถุง ติดสก๊อตเทป และบอกกับเราว่าไม่ให้แกะก่อนออกจากประเทศ เพราะจริงๆแล้วเป็นสิทธิ์ของนักท่องเที่ยว [อยู่ไม่เกิน 6 เดือน] เท่านั้น และ พนักงานจะเย็บใบเสร็จและเอกสารลงในพาสปอร์ตของเรา เราต้องเซ็นชื่อลงในเอกสารนั้นด้วย เพื่อบางครั้งอาจมีการตรวจในสนามบิน ซึ่งถ้าเดินทางกลับมาแล้วก็สามารถแกะทิ้งได้ค่ะ แต่ตูนไม่แกะนะ เก็บไว้เป็นที่ระลึก ^^

ก็ได้มาประมาณนี้ค่ะ ไม่เยอะไม่น้อย กำลังดี พอกรุบกริบ กลับมายังพอมีเงินเหลืออยู่บ้าง ไม่ถึงกับหมดตัว 5555

บางอย่างตูนลองใช้แล้วจะเล่าไปเลยนะคะว่ามันดียังไง บางอย่างก็ยังไม่ได้ลองใช้ ยังไงลองอ่านกันดูน้า

เรทเงินที่แลกตอนนั้น = 0.274

ซ้าย Biore Cleansing : ตัวนี้ตูนเดาว่าน่าจะเหมือน Perfect my Cleansing Liquid ขวดสีม่วงบ้านเรา [880เยน/ 242บาท]

ขวา Biore กระดาษเช็ดเมคอัพ : ตัวนี้ตูนหยิบมาเพราะตอนนั้นราคาของมันไม่ครบที่จะสามารถ Refund Tax ได้ 55555 [361เยน/ 99 บาท]

ซ้าย Biore UV Perfect : กันแดดแบบสเปรย์ ฉีดตัว ฉีดผมได้ ไม่เป็นคราบ สะดวกพกพาง่าย แต่แอบเหนอะไปนิด [550เยน/ 150บาท]

กลาง Biore UV Aqua Rich : กันแดดสูตรน้ำ เห็นแล้วมันน่าหยิบดี ตอนนี้ยังไม่ได้แกะลองเลยค่ะ [574เยน/ 158บาท]

ขวา KOSE SUNCUT Essence in UV Protect Spray : กันแดดแบบสเปรย์ใช้ฉีดตัว คือดีมากกกกกกก ไม่เหนียวเลย เบาผิวมากๆ มันจะมี 3 ขนาดนะ ตูนเลือกขนาดกลางมา 90 g [722เยน/ 198บาท]

DHC Deep Cleansing Oil : ตัวนี้เคยลองใช้เมื่อตอนสมัยเรียน ล้างสะอาดดีนะ เสียอย่างเดียว กลิ่นมันไม่ค่อยจะดี แต่ถามว่าหยิบมาทำไม ขอตอบว่า เพราะแพคเพจล้วนๆค่ะ 5555 บนชั้นมี 2 ลาย เลยหยิบมา 2 เลย คาดว่าถ้ามีลายมากกว่านั้น ก็คงหยิบมาครบทุกลาย [662เยน/ 181บาท]

ซ้าย Shiseido 198 : น้ำยาล้างพัฟ-ฟองน้ำแต่งหน้า ยังไม่ได้ลองเลย ตัวนี้น้องจ๊ะจ๋า [kittyjaja] แนะนำมาว่าดี ไว้ลองใช้แล้วจะอัพเดทให้ฟังนะ [523เยน/ 143บาท]

ขวา Shiseido 131 : แปรงลงรองพื้นที่ใครๆก็ต่างเล่าขาน และขายดีมากๆ ส่วนตัวตูนลองใช้แล้วรู้สึกเฉยๆนะ ชอบใช้ฟองน้ำเกลี่ยมากกว่า [1250เยน/ 343บาท]

Shisedo Cotton : สำลี? หยิบมาทำไม? ตอบคือ ตอนนั้นราคาของมันไม่ครบที่จะสามารถ Refund Tax ได้ อีกแล้ว 5555 [208เยน/ 60บาท]

Rohto Lycee : น้ำยาหยอดตาที่ขายดีมากๆ ลองใช้แล้วพบว่า เห้ยยยยยยย มันดีจริงค่า ตาล้าๆ พร่าๆ มัวๆ ตัวนี้ช่วยได้ หยอดแล้วเย็นๆ สดชื่นขึ้นมาทันที เหมาะมากๆกับคนที่ใส่เลนส์แล้วตาแห้ง จ้องคอมนานๆแล้วตาแห้ง [599เยน/ 164บาท]

Lu Lu Lun Premium Mask Sheet : 1 ซอง มี 7 แผ่น ตูนสอยมาแบบกล่อง ในกล่องจะมีแบบนี้อีก 5 ซอง ซึ่งแบบ เห้ยย อะไรจะถูกขนาดนี้อ่า เราอยู่ในจุดที่ว่า มาร์ส 35 แผ่น ถูกกว่าเคสมือถืออีกอ่ะ 5555 [1500เยน/ 411บาท]

กรี๊ดกร๊าดตัวนี้มากๆ Moon Stick Liquid Eyeliner มีปลอกให้เลือก 2 แบบ ตูนเลือกแบบ Moon Stick มา คือตั้งใจจะไปสอยเมคอัพเซเลอร์มูนหลายชิ้นมากๆ สรุปคือ หมดทุกสิ่งอย่าง ยังดีที่เหลืออายไลเนอร์ น่ารักจริงๆค่ะ นี่แกะออกมาลองหนึ่งครั้งแล้วเก็บเข้ากรุเหมือนเดิม เพราะกลัวลายมันลอก 55555 สีเข้ม ดำ ชัด ไม่แพนด้า ปลายเล็กเรียว เขียนง่าย จริงๆมีสีน้ำตาลด้วยแต่หมด!! [จำราคาจริงไม่ได้ แต่น่าจะประมาณ 1200-1500เยน/ 329-411บาท]

ซ้าย โรลออนแบบสเปรย์ ซื้อเพราะลืมเอาโรลออนไปค่ะ ไม่ค่อยโอเท่าไหร่ เป็นคราบขาวเชียว ไม่ผ่านอ่าาา ราคาจำไม่ได้เลย ตอนนั้นรีบๆหยิบจาก Family Mart

ขวา Soft Stone double deonatulle deodorant : เคยเจอในเน็ตเค้าว่าใช้ดี เลยลองหยิบๆมา สรุปคือ ดีมากกกกกกกกกกกก เป็นโรลออนแบบแท่ง ทาแล้วแห้งไปเลย ไม่รู้สึกว่าทา ไม่มีกลิ่น ไม่เป็นคราบ ระหว่างวันไม่มีกลิ่นเหงื่อหรือกลิ่นตุแม้แต่น้อย ยิ่งกว่าสามผ่านอีก!!! [644เยน/ 176บาท]

DHC Lip Cream : ลิปบำรุงริมฝีปาก คือดีค่ะ ชุ่มชื่น ปากนุ่ม เนียน ชอบ [514เยน/ 141บาท]

D.U.P Eyelashes Fixer EX : กาวติดขนตาปลอม ใช้แล้วเฉยๆค่ะ [900เยน/ 247บาท]

Hada Labo Super Hyaluronic Acid Moisturizing Face Mask : 1 กล่อง มี 4 แผ่น ดีค่ะ หน้าชุ่มชื้น แช่เย็นก่อนมาโปะหน้าสดชื่นดีค่ะ [780เยน/ 214บาท]

Minon Amino Moist : 1 กล่อง มี 4 แผ่น ขอยกให้เป็นมาร์สที่ดีที่สุดเท่าที่ตูนเคยใช้มา โอ๊ยยย หน้านิ่ม ฟู ชุ่ม ฉ่ำ วาว วับ 5555 คือมันดีมากๆอ่ะ ผิวดูอื่นน้ำขึ้นทันที ลองดูแล้วจะติดใจ!! [1200เยน/ 329บาท]

Ettusais Aqua Foundation : รองพื้นแบบน้ำ ก่อนใช้ต้องเขย่าขวดก่อน ตอนเทสลองกับมือคือมันเนียนมากอ่ะ อดใจไม่ไหวเลยสอยมา แต่พอสอยมาแล้ว เชื่อป่ะยังไม่ได้ลองใช้เลย 5555 [1500เยน/ 411บาท]

Rohto Acnes25 Medical Cream : อันนี้เห็นมันวางที่ชั้นแล้วแปะว่า no.1 ก็ไม่รีรอใดใด หยิบใส่ตะกร้าเลย พอได้มาลองเท่านั้นแหล่ะ เหยยย ดีนะเนี่ยยยยย ไม่เสียดายเลยที่หยิบมา เป้นยาแต้มสิวเนื้อครีมที่ทาแล้วผิวไม่แห้ง ไม่แสบ ไม่ลอก ไม่ด่าง แถมสิวยุบไวมากกกกก สำหรับตูนคืด สิวอักเสบก็ยุบเร็ว สิวผดๆผื่นๆก็ยุบ ทาทับเมคอัพได้ด้วย เอาไป 100 คะแนนเต็ม 10!! [1200เยน/ 329บาท]

Muhi : ยาแต้มเวลาโดนยุงกัด แมลงสัตว์กัดต่อย ยุบเร็ว ยุบไว ไม่ทิ้งรอยดำ ดีเลิศ ชอบค่ะ!! เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ยี่ห้อนี้ของเด็กก็มีนะ เคยลองอยุ่ แต่อ่อนโยนไป หายไม่เร็วเท่าตัวนี้ [462เยน/ 127บาท]

Excel Perfect Eyeliner : แท่งเดียวเอาอยู่ มีทั้งอายแชโดว็ ที่เกลี่ยหัวฟองน้ำ อายไลเนอร์แบบปากกา อายไลเนอร์แบบดินสอ พกแท่งเดียวกันตายได้เลย [1800เยน/ 493บาท]

Pure Horse Skin Oil : น้ำมันม้า 100% แบบออย ช่วยเรื่องความชุ่มชื่นอะไรทำนองนี้ ตูนชอบเอาทาใต้ตาก่อนจะนอน ตื่นมาแล้วรู้สึกตาไม่คล้ำดี ไม่เหมาะกันคนผิวมันนะ เพราะเยิ้มอย่างแรง แต่ถ้าปิวมันสนใจก็ใช้ได้ แต่ต้องเป็นอีกแบบนึง พวกเซรั่มอะไรแบบนี้ อันนี้มันจะเป็นน้ำมันเลยอ่ะ [1058 เยน/ 290บาท]

ตัวสุดท้ายแล้วว

Revlon Skinlight : เลือกสีม่วง Lavender มา เห็นสีสวยดี และ ป้ายติดว่า HIT เลยหยิบมา ความระยับให้ระดับยี่สิบไปเลย ปัดเบาๆพอ ไม่งั้นกลายร่างเป็นเอ็ดเวิร์ดได้ ปัดแล้วหน้าสว่าง โกลว์ขึ้นค่ะ [1800เยน/ 493บาท]

หมดแล้วค่ะ สำหรับเมคอัพเครื่องสำอาง หวังว่าคงถูกใจเพื่อนๆ และอาจจะเป็นประโยชน์ในการไปช้อปมากขึ้นนะคะ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละคน้วยน้า ดีของตูนอาจไม่ได้อดีสำหรับเพื่อนๆ ยังไงก็ต้องลองกันไปเนอะ ^______^

ไว้พบกับบล๊อกพาเที่ยวญี่ปุ่นอีก 3 บล๊อกเร็วๆนี้น้า <3 <3


cartoonkantika

cartoonkantika

my name is cartoon : I just love makeup, beauty, fitness, travel, eating
instagram : @cartoonkantika
email : cartoonkantika@gmail.com

FULL PROFILE