พอกหน้าด้วยน้ำผึ้งกับข้าวกล้องงอกหอมมะลิลดสิวลดรอยอยากให้ลองทำได้ทุกวันฟิน

9 7

สวัสดีเพื่อนๆ ชาวจีบัน

ไม่ค่อยได้เข้ามาอัพเท่าไหร่

ช่วงนี้กำลังขยันทำงานเก็บเงิน ^_^

วันนี้ มาบอกเล่ายี่สิบ เกี่ยวกับวิธีการลดรอยสิวแบบธรรมชาติสุดๆ

นั่งเล่นคอมก็ทำได้

ผิดพลาดประการได้แนะนำติชมกันด้วยนะค่ะ

นี่คือรูปที่หน้าดีแล้วนะรอยสิวเกิดจากความมันมือทั้งแกะทั้งจิก นี่ทากันแดดและแป้งเด็กเขียนคิ้วกันโล้นก่อนออกบ้าน กล้องหน้าไอแพด2โนฟิวเตอร์ คิดดูกล้องไม่ชัดยังเห็นรอยขนาดนี้

นี่คือรูปแก้มข้างที่โดนมีอ่อมยำด้วยที่กดสิวเล็บแล้วก็แคทตอลบัต สามวันเองหน้ารอยหายเกือบหมด แผลตกสเก็ดผิวชั้นนอกลอกนิดหน่อย เดี๋ยวเอารูปหน้าบานๆถ่ายกลางวันกับกล้องไอโฟนชัดมาก ทำใจก่อนหน้า หน้าอ้อมไม่ได้เลิศมากแค่ไม่ค่อยมีสิวเหมือนเมื่อก่อนก็ดีใจหละ

นอนดึกรูขุมขนกว้างสิวเสี้ยนนี่หาวิธีหายขาดไม่ได้แต่อ้อมคิดว่าลอกบ้างขยันพอกก็ดีขึ้นนะ แก้มขวาจะเห็นว่าลอกนิดหน่อยคือแผลสิวที่ตกเสก็ด ส่วนตัวคิดว่าพอกหน้าสูตรนี้แล้วเห็นผลไวแต่ก็ต้องลองเองเนอะ
หน้าแหกเพราะเชื่อครีมพริตตี้เงินล้าน เงินไม่มีรักษา ค่อยรักษาหน้าเองจนดี ว่างๆจะมาเขียนวิธีรักษาแบบของอ้อมนะ

ขยันบ้างขี้เกียจบ้างปล่อยบ้างดูแลบ้าง ใช้เวลาให้สิวหายสองปีจ้า แต่รอยบานเลยเพราะกดสิวเองมือบอนด้วย รอยดำและรอยแดงเยอะมาก ทายาสิวเยอะหน้าแห้งผิวโทรมริ้วรอยเริ่มมาเริ่มสังเกตุตัวเองทำใจไม่ได้ พอกหน้าจ๊ะ กลับมาขยันพอก

ได้สูตรมาจริงๆก็ไม่ใหม่มากทำมาสักพักแต่ทำจริงจังไม่นานนี้ลองแบบพอกทุกวันเลยติดกันอาทิตย์นึงเห้ยหน้ามันเงามันผ่องรอยสิวที่แบบขนาดกล้องไม่ชัดยังพุ่งชนกล้องตอนนี้มันเบาจนแทบไม่เห็น

เข้าเรื่องสูตรง่ายมากจร้า

1.น้ำผึ้งแท้อะไรก็ได้เอาที่สบายใจซื้อที่ไหนก็ได้เอาที่สะดวก (แนะนำอยากให้ซื้อที่มี อย.เพราะอย่างน้อย ก็ อาหย่อย 55ไม่ใช่แหละมีอย. ก็ดีสบายใจระดับนึงว่าน้ำผึ้งสะอาดไง)

พูดถึงสีกลิ่นยี่ห้อที่อ้อมใช้เป็น น้ำผึ้งเดือนห้า จากบ้านกุ่ม ออนไลน์ไม่แน่ใจว่ามีขายไหมอ้อมซื้อจากงานแฟร์ แต่ส่วนตัวว่ายี่ห้อนี้ดีนะ เพราะรสก็ไม่เพี้ยนอ้อมเก็บไว้เป็นปีแล้ว ก็ยังเหมือนเดิม

**น้ำผึ้งยี่ห้ออื่นราคาอยู่ที่50฿-400฿ขึ้นอยู่กับยี่ห้อแล้วก็ปริมาณเลือกเอา ซื้อได้ตามห้างหรือข้างทางขายของป่าเอาที่สบายใจ

2.ผงพอกหน้าข้าวกล้องงอกหอมมะลิ ซื้อได้ในเน็ต จะตำเองก็ได้เอาที่ลำบากน้อยสุดเนอะ (แนะนำยี่ห้อkissykissy บดมาให้ละเอียดเรียบร้อยใส่กระปุกล๊อคกันชื้น เก็บได้นานเป็นปี) สั่งผ่านเฟช เซิทตามชื่อเลย หรือเซิทในกูเกิ้ลตามชื่อตามด้วยคำว่าผงพอกหน้า

ลืมพูดถึงเรื่องกลิ่น กลิ่นก็หอมแบบข้าวกล้องหอมมะลิ เลย บางคนอาจจะไม่ชอบ อ้อมเฉยๆ แต่จริงๆชอบอีกสูตรมากกว่าชอบสูตรผสมดอกกุหลาบ อันนั้นฟินกว่า ตัวนี้ ทาเดียวๆ นางจะร่อนและหน้าตึงมากๆ เย็นหน้า แต่เลอะรอบห้องจ้าเพราะเราไม่ได้อยู่เฉยๆ แนะนำว่าผสมน้ำผึ้งแหละแจ่ม

**ข้าวบดราคาอยู่ที่200฿-350฿/100g.ขึ้นอยู่กับชนิดของข้าวกับความละเอียดของผงข้าว

**ซื้อมาตำเองอยู่ที่70-300฿/1kg.ขึ้นอยู่กับคุณภาพข้าว แหล่งที่ปลุกชนิดข้าว ว่าไปตามน้ำเลือกเอา (ใช้ข้าวอะไรก็ได้ แต่แนะนำเป็นพวกข้าวกล้องไม่ขัดสีวิตามินจะเยอะกว่าดีกับผิวกว่า) ป.ล.ตำเองบดเองถ้าขยันก็ดีได้รู้ว่าเราใส่อะไร แต่โคตรเมื่อย เหมาะกับคนที่เวลาเยอะ

***ดอกจันทร์เยอะอย่าลำคาญนะสำคัญมาก ใครตำข้าวเองเก็บดีๆมอดจ๊ะมาตรึม คืออ้อมเคยซื้อเจ้านึงกระปุกน่ารักฝาคร๊อคเปิดยากมากมีช้อนพร้อม ก็ไม่ค่อยได้ใช้บ่อยไม่คิดว่าถ้าไม่เปิดมอดจะเข้า คือเห็นมอดนี่หมดอารมณ์เอามาพอกเลยเซง

***สำคัญมากอีกเรื่องเรื่องความชื้นเจ้าคร้า... ไอน้ำหรือเผลอเอาน้ำเย็นไปตั้งข้างกระปุกข้าวนี่จบ รามาข้าวเสียเลย เข้าเรื่องเยอะไปหละว่าจะเขียนสั้นๆ

วิธีใช้นะ ง่ายมากผสมสองอย่างนี้อย่างละ 1ช้อนช้า เท่ากับหนึ่งเอเรียบนหน้า ใครที่เอเรียเยอะก็เพิ่มเองนะค่ะ พอก15-20นาทีล้างออกสวยๆ

เอาเรื่องจริงไหม ถ้าไม่ได้ไปไหนนั่งเล่นคอมอยู่บ้านนอนดูทีวีพอกทั้งวันมาหละหน้าไม่บูดนะโอเคอยู่ ดีกว่าปล่อยหน้าเฮี๊ยกโล้นๆแล้วมันไหลเยิ้มอ่ะ สูตรนี้ใช้ได้ทั้งหน้าทั้งตัวพอกได้ทุกวันจะมีความหยาบของข้าวเล็กน้อยขัดผิวเบาๆได้

**นี่พอกยันปากขัดปากเบาๆเป็นลิปสครับเลยจ้า เผลอกินก็ไม่ชักเพราะที่พอกของกินได้ทั้งนั้น แต่อย่าเลียเกลี้ยงนะ อาจแขกตี้ไม่รู้ด้วย555

**พอกได้ทุกวัน แต่อย่าขัดทุกวัน เพราะผิวเรามันผลัดเซลล์เองอยู่แล้วขัดบ่อยไม่ดี เวลาล้างใช้พองน้ำล้างลูบเบาๆจะง่ายขึ้น ถ้าไม่มีไม่ต้องลำบากไปหาซื้อนะ เปิดน้ำใส่อ่างเอาหน้าลงไปแกว่งเลย5555ไม่ใช่ละ วักน้ำใส่หน้าเรื่อยๆลูบเบาๆ

พูดถึงข้อดีข้อเสียนิส....

พอกหน้าแบบนี้ข้อเสียคือต้องล้างออกเสียเวลา ใช้แบบแผ่นสำเร็จง่ายและไวกว่า แต่ข้อดี คือไม่มีสารเคมีชัวร์ทำเองกับมือรู้หมดจร้า

โดดมาที่น้ำผึ้งกะข้าวต่อ

อ้อมเสียทรัพย์น้ำผึ้งเดือนห้าของบ้านกุ่มซื้อในงานแฟร์อะไรสักอย่างนานแล้ว 150฿จ้า 750ซีซี ใช้มาชาติกว่ายังไม่หมด ไปถามพ่อว่าน้ำผึ้งแท้มีหมดอายุไหมพ่อบอกไม่มีหมดนะ ยี่ห้อนี้อ้อมซื้อมาไว้หอมดไมเคยขึ้นขนาดย้อยมาบ้างใส่ตู้เย็นไม่เป็นเกล็ด. คิดว่าแท้ชัวร์ ไม่เหมือนบางยี่ห้อทั้งมดขึ้นน่ารำคาญ แล้วใส่ตู้เย็นก็แข็งเซงมากหลอกลวง

ส่วนผงพอกหน้าข้าวกล้องอกหอมมะลิบดละเอียดมาพร้อมกระปุกล๊อค 350฿จ้า100g.ใช้นานมาก คือแอบงกบางทีก็ใส่ข้าวน้อย555แต่นี่ใช้กระปุกนึงมาสองเดือนแล้วก่อนจะเอามาผสมกะน้ำผึ้งก็ใช้เดี่ยวๆ ก็ยังเหลือนะแต่เหลือไม่มาก

สูตรนี้เลียเข้าปากได้ไม่ชักเพราะอ้อมเอามาขัดปากพอกปากเลียไปหลายแพล๊บละ คนที่แพ้น้ำผึ้งหรือเกสรดอกไม้อดนะสูตรนี้ ภาพจากกล้องหน้าไอแพด2โนแอพโนฟิวเตอร์กล้องไม่ชัด555 ลองเองดีกว่าเนอะหน้าใครหน้ามันมาบอกเฉยเผื่อโดน

ลืมๆๆๆๆอย่างแรงถ่ายรูปไว้แล้วลืมใส่เพิ่มเติมนะคืออ้อมมีสิวหัวแข็งที่กดเท่าไหร่ก็ไม่ออกแต่พอพอกหน้าสูตรนี้ทุกวันเหมือนหัวสิวมันโผล่กดง่ายขึ้น

ส่วนตัวคิดว่าเพราะสิวมันแห้งเกินเพราะทายามากไปสิวมันเลยกดไม่ออกแต่พอผอกหน้าหัวสิวมันดูดตัวพอกหน้าเข้าไปหัวสิวออกมานิ่มผิดขาดมากหัวๆม่อักเสบกดง่ายด้วย

อ้อมคิดว่าเป็นเพราะพอกหน้านะเพราะก่อนหน้านี้กดยังไงก็ไม่ออก กดจนหน้าช้ำเป็นแผลเลย

ในรูปนี่แค่บางส่วนมีบางเม็ดแบบว่ามือบอนจ้าคันเม็ดที่กดไม่ออกนี่แหละ เกาๆจิกนิดๆหัวออกมาอย่างง่าย คือดีอ่ะสรุปก็พอกสูตรนี้ต่อเพราะช่วงนี้หน้าโทรมมาก

ไงก็ลองดูเนอะผิวแต่หละคนไม่เหมือนกัน

**อ้อมกดสิวใช้ไม้ปั่นหู หรือ คัตตอลบัต ก้านแข็งๆหน่อยนะค่ะ ยี่ห้ออะไรก็ได้เลือกเอาเน้อ.. กดแทนเล็บ ไม่งั้นหน้าช้ำกระจายแผลแบบลึก ยาวนานในการรักษาอย่ามือบอนแบบอ้อมไม่ดี บางเม็ดอ้อมก็ใช้ที่กดสิวซื้อจากร้านขายยาหรือร้านอุปกรณ์เสริมสวยใช้ด้านห่วงเหล็ก กดเบาๆ บางทีก็มันส์มือกดจนช้ำอีตรงที่ไม่ออก อ่ะ บางทีช้ำแบบเป็นรอยเลยไม่ดี..นะ เบาๆหน่อย..

แต่ก็หน้าช้ำทุกทีฮ่าๆ

เย้ๆจบแล้ว ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะค่ะ อาจจะงงโดดไปโดดมา บางทีนึกอันไหนได้ก็เขียนอันนั้นก่อน ลองไปใช้ดูนะค่ะแล้วมาเล่ากันมั่งนะ ^_^


sbo.ow-j_littlemonkey

sbo.ow-j_littlemonkey

สวัสดีค่ะอ้อมค่ะเป็นลูกครึ่งไทยพม่านะค่ะ ในเว็บจีบานคงลงแต่ภาษาไทยส่วนภาษาพม่า ดูเป็นคลิป VDO ได้ที่บล๊อคของอ้อมนะค่ะ http://sboowj.wordpress.com/ เป็นคนง่ายๆสบายๆ ผิวหน้าผิวผสม
ผิวตัวแห้งเว้อ...
แพ้ง่าย อะไรที่คนอื่นว่าดีถ้าไม่ได้ลองเองต้องคิดนานเพราะแพ้ทีก็น่ากลัว T^T

FULL PROFILE