[Review] Lush Skin care ( Cup O'coffee & BB Seaweed )

9 4

วันนี้จะมารีวิว สกินแคร์ตัวใหม่ Cup O' Coffee ของ Lush ค่ะ

ส่วน BB Seaweed อันนี้เป็นตัวที่มีวางขายนานแล้วค่ะ

เพิ่งไปซื้อมาเมื่อวันพุธที่แล้วค่ะ คือตอนเรียนอยู่ที่ญี่ปุ่นค่ะ พอดีปิดเทอมฤดูร้อนเลยไป เดินเล่นที่ฮาราจูกุมา Lush สาขาที่ฮาราจูกุ เค้าจะเรียกชื่อสาขาเต็มๆว่า Lushharajukuomotesando (ラッシュ原宿表参道) ค่ะ สาขานี้เพิ่งเปิดเมื่อเดือนที่แล้ว ครั้งที่แล้วที่ซื้อนี่ซื้อที่คาวาซากิค่ะเพราะใกล้ที่อยู่ไม่ไกล

Cup O' Coffee ต้องบอกไว้ก่อนนะค่ะ ว่าตอนนี้มีขายแค่สาขาที่ฮาราเท่านั้นคะ พนักงานที่ร้านบอกว่าจะเริ่มวางขายสาขาอื่น ประมาณกลางเดือนหรือปลายเดือนหน้าค่ะ ถ้าใครมาญี่ปุ่น แล้วอยากได้ตัวนี้ มาช่วงนี้ต้องสาขานี้เท่านั้นคะ

เริ่มแรกไม่ได้ตั้งใจจะซื้อตัวนี้ คือจะซื้อตัวอืน แต่พอดีพนักงานแนะนำว่าเป็นตัวใหม่ กลิ่นกาแฟ เราก็บอก อะไรนะ กลิ่นกาแฟ เป็นคนชอบกาแฟมากเลยสนใจ

ขอบอกว่ากลิ่นเนี่ย กาแฟหอมมาก คือแบบกลิ่นหวานนิด ขมๆ หน่อย ชอบมากค่ะ

คือถ้าเป็นคนที่ชอบดื่มกาแฟ น่าจะถูกใจนะค่ะ แบบดมทีนี่เกือบจะรับประทานเข้าไปเลย คือมันหอมมาก

ทางพนักงานเค้าก็แนะนำว่าตัวนี้ ถ้ากังวลเรื่องรูขุมขนละก็ ตัวนี้จะช่วยกระชับรูขุมขน บนใบหน้าด้วย และช่วยขัดเซลล์ผิวทำให้ผิวเนียนนุ่มขึ้น ใช้ได้ทั้งหน้าและผิว

ก่อนซื้อเค้าก็ลองขัดที่มือให้ ตัวเนื้อสครับ มีส่วนผสมของเม็ดกาแฟ เพราะฉะนั้นเราจะมีเศษเม็ดกาฟ (เรียกแบบนี้ถูกหรือเปล่า) อยู่ด้วยค่ะ

รูปไม่ค่อยสวยขอโทษด้วยคะ

หลังจากขัดเสร็จ ลองจับมือที่ขัดกับไม่ขัด เห็นความแตกต่างเลยค่ะ

เลยคว้ามากระปุกเล็ก ราคาอยู่ที่ 1200 เยนค่ะ

ส่วน BB Seaweed อันนี้ใจจริงที่อยากได้ ไม่ใช่ตัวนี้นะคะ เป็นอีกตัวนึง คือกังวลเรื่องรูขุมขน เลยอยากได้อีกตัวมากกว่า แต่ด้วยความที่ถามพนักงานว่ามีตัวไหนแนะนำมั๊ย เค้าบอกว่าให้ดมกลิ่นที่ชอบก่อน ก็ดมอยู่ประมาณสีกลิ่น ก็มีที่ชอบคือตัวนี้กับอีกตัวนึง เค้าเลยลองให้มาส์กดู เทียบกันดู

ตัวนี้จะช่วยเรื่องเพิ่มความชุ่มชื้นกับผิวหน้าเป็นหลักคะ คือขอบอกว่าที่ญี่ปุ่นเนี่ย เน้นเรื่องความชุ่มชื้นมาก บวกตอนนี้หน้าร้อน ขอบอกว่าร้อนแบบ ทรมานกว่าไทยมาก บ้านเราร้อนแบบร้อน นี่แบบร้อนชื้น

รูปไม่สวยอย่างแรง แถมผ่านการใช้มาแล้วด้วยขออภัยจริงๆคะ

ในตัวเนื้อมาส์กเราจะเห็นสาหร่ายได้อย่างชัดเจน กลิ่นก็หอมดี ไม่ฉุนคะ

เค้ามาร์กทิ้งไว้สองนาทีพอล้างออก แบบ เฮ้ยไรเนี่ย ผิวนิ่มขึ้นเลยอีกตัวที่มาส์กก็นิ่มนะค่ะ แต่ตัวนี้รู้สึกได้ว่านิ่มกว่า เนียนกว่า เลยคว้ามา ราคาอยู่ที่ 1000 เยนค่ะ

เท่าที่ดูมีตัวหน้าลองอีกหลายตัวเลย ปัจจุบันใช้สี่ตัว ครีมหนึ่ง สครับสอง มาส์กหนึ่งคะ

ว่าจะใช้ต่อไปเรื่อย ความเห็นส่วนตัวนะค่ะ คือตัวสครับที่เคยใช้มา ยี่ห้อนี้เป็นไรที่ถูกใจที่สุดค่ะ คือกลิ่นมันหอมมาก ไม่ฉุน แล้วเวลาล้างออก บางยี่ห้อมันดูมันๆ ยังไม่รู้ค่ะ เมื่อสครับยังติดที่ตัว หรือคิดไปเองก็ไม่รู้ แล้วคือผิวมันนิ่มและเนียนขึ้นจริงคะ

กระทู้รีวิวครั้งแรก ผิดพล่่าดประการใดของอภัยด้วยคะ


Mikanyume

Mikanyume

FULL PROFILE