REVIEW : Skincare routine .

17 9

สวัสดีค่า เพื่อนๆชาว Jeban กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเราเลย ถ้าผิดพลาดอะไรก็ขอโทษนะคะ

ก่อนอื่นขอแนะนำตัวเองก่อน ชื่อ มาเฟีย ค่ะ อายุ 19 ปี

ปกติก็มาแอบหาข้อมูลอยู่ใน Jeban บ่อยๆแต่ไม่เคยสมัครสมาชิกสักทีได้แต่ลอยไปลอยมา

แต่วันนี้เรารู้สึกว่าเราใช้ skincare มาเยอะมากดีบ้างแย่บ้างก็ขึ้นอยู่กับก็อ่ะเนอะเลยอยากมาลอง review บ้าง

สภาพผิว - ผิวผสมค่อนไปทางแห้งค่ะบางทีก็แห้งจนหน้าลอกแต่บางทีก็มันไปเลยแล้วแต่ช่วง รูขุมขนกว้างมีรอยแผลจากสิว มีสิวขึ้นเยอะช่วงก่อนมีประจำเดือน มีสิวผดขึ้นตลอดค่ะ ผิวไม่ค่อยแพ้อะไรค่ะนานๆทีถึงจะเจอ skincare ที่แพ้

- ขอไม่บอกราคานะคะเพราะบางตัวก็ได้มาบางตัวก็ลืมราคาไปแล้ว -

มาเริ่มกันที่ Cleansing และ toner นะคะ

1. Bifesta cleansing lotion

cleansing lotion ตัวดังเป็นคลีนซิ่งตัวแรกที่เราใช้เลยค่ะใช้ เช็ดแล้วสะอาดดีแต่ต้องเช็ดซ้ำสัก 2 รอบนะ ถ้าเข้าตาแสบเอาเรื่องอยู่เหมือนกันค่ะ เช็ดแล้วทิ้งไว้หน้าไม่แห้งตึงแอบเล่นโทรศัพท์ก่อนไปล้างหน้าก็ได้ 555

(8/10)

2. Purevivi cleansing lotion

ตัวที่ 2 ก็ยังเป็น cleansing เราจะสลับใช้กับตัว bifesta ถามว่าต่างกันมากมั้ย ? ความคิดเราว่าไม่ต่างค่ะ แต่ตัว Purevivi ถ้าเข้าตาจะแสบน้อยกว่าตัว bifesta แต่ทางที่ดีอย่าใช้ 2 ตัวนี้เช็ดตาเลยค่ะ แต่ด้วยความที่เราไม่ได้แต่งหน้าหนักๆก็เลยใช้แค่ 2 ตัวนี้ไม่มี point makeup remover

(10/10)

3. Neutrogena Alcohol free toner

ตัวนี้เป็น toner เราจะใช้หลังล้างหน้าตอนเย็นค่ะ แต่จะไม่ใช้ทุกวันนะ 2-3 วันถึงจะใช้ครั้งนึง ถามว่าเอาไว้ทำอะไร บางวันที่เราล้างเครื่องสำอางไม่สะอาดใช้ตัวนี้เช็ดจะมีสีเนื้อของรองพื้นติดสำลีออกมาเลยค่ะ มันช่วยให้หน้าสะอาดขึ้นได้นะในความคิดเรา

(8/10)

4. Klean&Kare-normal saline

ตัวนี้เป็นน้ำเกลือ เราใช้เช็ดตอนเช้าหลังล้างหน้าก่อนที่จะลง skincare ถามว่าช่วยอะไร ? เราก็สงสัยค่ะ 555 มันช่วยเรื่องสิวนะเราเคยเช็ดแค่น้ำเกลือไม่ลง skincare อะไรเลยช่วงนั้นสิวก็ไม่ขึ้นนะไม่แน่ใจว่าเพราะน้ำเกลือหรือเพราะสภาพผิวหน้าเราตอนนั้น แต่พอเจอแบบนั้นก็เลยรู้สึกน้ำเกลือเป็นอีกอย่างที่ขาดไม่ได้

(8/10)

ต่อกันที่ Cleanser ด้วยความที่ผิวผสมค่อนไปทางแห้งเลยชอบใช้ Cleanser แบบ gel มากกว่าค่ะ

5. Smooth E white babyface gel

ใครๆ ก็ต้องคุ้นกับคำโฆษณา "Smooth E babyface foam โฟมไม่มีฟอง" พอเขามาทำแบบ gel เราเลยลองไปสอยมาใช้ดู ช่วงที่ใช้แรกๆตอนนั้นยังไม่สนใจเรื่อง skincare เลยแต่รู้สึกหน้าดีมากไม่ค่อยเป็นสิว เลยคิดว่าเออของเขาดีจริงนะแก ล้างเสร็จจะรู้สึกสะอาดแต่หน้าไม่แห้งเหมือนเวลาล้างหน้าด้วยโฟม

(9/10)

6. Physiogel

เป็น cleanser ที่ตอนแรกไม่มั่นใจที่จะซื้อเลยแต่พออ่านรีวิวแล้วเขาบอกว่าดีกันเลยลองไปซื้อมาใช้แทน Smooth E ตัวนี้ล้างหน้าเสร็จรู้สึกเหมือนไม่สะอาดแต่เอาเข้าจริงๆคือสะอาดแล้วใช้ตัวนี้แล้วหน้าไม่แห้งเอาไปใช้เป็น cleansing เช็ดเครื่องสำอางก็ได้ เคยไปนอนหอเพื่อนแล้วไม่ได้เอา cleansing ไปใช้ตัวนี้แทนเช็ดสะอาดเหมือนกัน เข้าตาไม่มีแสบเลยคือล้างหน้าไปลืมตาไปได้เลยอ่ะ อ่อนโยนมาก เวลาใช้ตัวนี้สิวไม่ค่อยมีเลยนอกจากจะเป็นช่วงมีประจำเดือนจะมีสิวขึ้นบ้างแต่น้อยมาก

(100/10)

7. Skinfood Parsley & Mandarin Mild Foam

เป็นโฟมล้างหน้าที่ล้างได้สะอาดมากๆ แต่ด้วยความที่เป็นโฟมหลังจากใช้หน้าจะแห้งตึงเลย สะอาดแบบถูหน้าแล้วได้ยินเสียงเอี๊ยดๆ เลยค่ะ ตัวนี้อยู่ในไลน์ช่วยเรื่องสิวของ skinfood ค่ะเริ่มใช้มาตั้งแต่สมัยม.ต้น แล้วก็เปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นเรื่อยๆจนเพื่อนไปเกาหลีเลยซื้อกลับมาฝาก 2 หลอดนานแล้วใช้ไม่หมดสักทีเพราะรู้สึกใช้แล้วหน้ามันแห้งเกินไปสำหรับเรา

(7/10)

กว่าจะถึง Skincare จริงๆ รู้สึกยาวไกลอ่ะ

8. Biotherm Life plankton essence

เป็น step 0 ก่อนลง skincare ใช้ 3-4 หยดตบลงบนผิวเบาๆ ก่อนหน้านี้เคยไปของ tester มาลองใช้แล้วชอบมาอ่านรีวิวมาก็หลายคนแต่ติดที่ราคาค่อนข้างสูง ที่บ้านยังไม่ค่อยเข้าใจกับการซื้อ skincare ราคาแพงแต่ในที่สุดก็ตื้อแม่สำเร็จ พอจะเอาขวดเล็กพี่ BA บอกว่าของหมดตั้งแต่ที่ฝรั่งเศสเลยค่ะ เราเลยแบบกะว่าคงไม่ได้แล้วแหละเพราะตกลงราคากับแม่ไว้ขวดเล็ก แต่สุดท้ายก็ได้มาค่ะ คุณแม่ใจดี 5555 คือเอามาคุณแม่ก็ลองใช้ด้วยใช้ไปประมาณอาทิตกว่าๆ แม่เดินมาบอกว่าเนี่ยมันช่วยเรื่องสิวนะแม่ว่ามันยุบเร็วขึ้นหลังจากนั้นแม่ก็ติดใจค่ะมาใช้ตลอดทุกวัน สำหรับตัวนี้คือเราจะเป็นสิวผดเวลาอากาศร้อนๆตอนกลางคืนโปะไปเลยค่ะหนักๆตรงที่เป็นสิวผดเช้าตื่นมาหายไปหมดเลย เวลาเป็นสิวรอยสิวก็หายเร็วกว่าปกติ แล้วใช้แล้วหน้านุ่มไปเลยอ่ะมันดูผิวอิ่มน้ำไม่แห้งกร้านๆ แต่ถ้าใช้เยอะเกินหน้าก็มันไปเลยเหมือนกันค่ะ สนุกตอนเขย่าขวดให้ตะกอนละลายตอนแรกเขย่าเบาๆมันก็ไม่ละลายต้องเขย่าเหมือนเวลาเขย่ารองพื้น 555

(10/10)

9. Physiogel daily moisture therapy cream

ก่อนหน้านี้เคยหน้าแห้งจนลอกเป็นขุ่ยๆแต่หน้าไม่ติดไปช่วงนึงค่ะ เพื่อนเลยเอา physiogel cream ตัวสูตรเก่ามาให้ลองใช้ก็รู้สึกว่ามันช่วยให้หน้าชุ่มชื่อขึ้นแต่ไม่ได้ทำให้หน้ามัน พอเขาทำสูตรใหม่ออกมาเลยอยากลองใช้ด้วยความที่ใช้ cleanser แล้วมันดีก็เลยลองแล้วไม่ผิดหวังค่ะ แต่ใช้ตลอดก็ไม่ได้นะคะเรารู้สึกว่าใช้ติดๆกันเรื่อยๆแล้วหน้าจะเริ่มันขึ้นค่ะ ตอนนี้เราใช้ตัวนี้สลับกับอีกตัวที่เป็นครีม 2 in 1 กระชับรูขุมขนของ RJK

(8/10)

10. RJK Perfect poreless day & night cream

เราใช้ตัวนี้สลับกับตัว physiogel cream เป็นครีมที่เครมไว้ว่าช่วยกระชับรูขุมขน ด้วยความที่เคยใช้ serum ของ RJK ที่เป็นสูตรกระชับรูขุมขนแล้วเห็นชัดเจนเลยว่าช่วยได้จริงๆ เลยซื้อตัวนี้มาลองเพราะตอนนี้มี essence ของ biotherm อยู่แล้วเลยไม่อยากใช้ serum อีกตัว แต่ผลยังมองไม่ค่อยชัดเท่าไหร่แต่ก็รู้สึกว่ารูขุมขนเล็กลงลดหน่อย(หรือรู้สึกไปเองก็ไม่รู้) แต่ตัว serum เห็นผลชัดเจนกว่านี้

(7/10)

11. Neutrogena hydro boost water gel

เป็นอีกตัวที่ใช้แล้วรู้สึกดี ใช้แล้วหน้าไม่แห้งแต่ก็ไม่ทำให้หน้ามันด้วย เหมือนเขาบอกว่ามันจะไปเติมน้ำให้ผิวทำให้ผิวสมดุลแล้วก็จะไม่ต้องผลิตน้ำมันออกมาเป็นผลทำให้เกิดหน้ามัน พี่ชายเราเป็นคนหน้ามันมากใช้ตัวนี้ก็บอกว่าดีอันนี้เริ่มจากพี่ชายใช้ก่อนเราเลยไปลองซื้อมาใช้บ้าง

(10/10)

12. Diana Bright & anti - ance serum acne x7

ของถูกและดีมีในโลกนะเออ ตัวนี้ซื้อใน 7-11 แต่เดี๋ยวนี้หาซื้อยากมากเลยไม่ได้ใช้แล้ว ถามว่าช่วยอะไร? ลดสิวจริงๆ ตัวนี้ช่วยได้จริงๆตอนที่ซื้อมาลองใช้ครั้งแรกหน้าพังมากสิวเต็มเลยพอใช้ตัวนี้สิวหายไปแทบหมด

(10/10)

13. Closee DR Eye cream Placenta

ตัวนี้เป็นของฝากจากเกาหลีอีกแล้วค่ะอันนี้คุณยายไปเที่ยวแล้วซื้อกลับมาเยอะมากไม่รู้ไปโดนใครเป่าหูมา ถามว่า eye cream ตัวนี้ดียังไง? มันไม่ได้ช่วยลดริ้วรอยนะ เราเป็นคนชอบขยี้ตาค่ะก็เลยมีริ้วรอยรอบดวงตา แล้วปกติจะนอนดึกมีถุงใต้ตาเป็นเพื่อนกับหลินปิงดีๆนี่เอง แต่พอได้ตัวนี้มาใช้จากที่ต้องลงคอนซิเลอร์ใต้ตาทุกเช้าก่อนไปเรียนก็ไม่ต้องลงได้ค่ะ รอยใต้ตามันหายไปนะแบบมีก็เห็นจางๆไม่ชัดเท่าเมื่อก่อน เป็นอีกตัวที่ดีเหมือนกันแต่รู้สึกจะหาซื้อยากไปหน่อย

(8/10)

กลุ่มสุดท้ายเป็นตัวแต้มสิวค่ะมีทั้งแบบ gel และ cream

14. Oxy10 และ OxyCover ance pimple medication (10% benzoyl peroxide)

สองตัวนี้เป็นยาแต้มสิวของแบรน Mentholatum ค่ะตัวยาเหมือนกันแต่ต่างกันตรงสีของตัวยา Oxy10 ตัวยาจะเป็นสีขาว แต่ OxyCover ตัวยาจะเป็นสีเนื้อ ครั้งแรกแฟนเก่าให้ Oxy10 มาลองใช้ค่ะ คือมันดีมากสิวอักเสบทาไว้คือเดียวแห้งแข็งแล้วหลุดออกไปเลย แต่ต้องแต้มจริงๆนะคะตัวนี้เพราะตัวยาจะทำให้ผิวตรงนั้นแห้งมากๆ ต้องบำรุงดีๆค่ะไม่งั้นหน้าลอกเป็นขุยได้เลยเราเคยใช้เยอะเกินไปหน้าแห้งไปเลยต้องใช้ physiogel cream มาทา แต่พี่เราลองเอาไปใช้กับสิวเสี้ยนตรงจมูกค่ะทาบางๆ พี่เราบอกว่าเหมือนสิวเสี้ยนจะลดลง แต่เราไม่รู้เพราะปกติสิวเสี้ยนเราใช้แผ่นดึงสิวเสี้ยงของ biore ดึง ข้อเสียของยาแต้มสิวตัวนี้คือไม่มีขายในประเทศไทยค่ะ แต่มีสั่งทางเว็บไซต์นะ ตัวนี้ใคร ผิวบางแพ้ง่ายต้องระวังหน่อยนะคะเพราะเราเคยใช้แล้วหน้าแดงเป็นจุดๆเลยค่ะเหมือนตัวยามันแรงมากเพราะมี benzoyl ถึง 10% แต่เราแก้ด้วยการใช้ biotherm กับ physiogel cream ทาไปก่อนหนาๆแล้วค่อนแต้มตรงจุดที่เป็นสิว

(100/10)

15. Vichy Normaderm Hyaluspot

ตัวนี้ตอนแรกๆใช้ดีมากแต้มแล้วสิวหายแต่พอใช้ไปนานๆไม่แน่ใจหน้าเราหนาขึ้นหรืออะไร หลังๆเหมือนแต้มไปก็ไม่เห็นผลอะไรเลย เหมือนตอนใช้ clinda-M เราก็เป็นแบบนี้ ตัวนี้เวลาแต้มตรงสิวจะรู้สึกแสบเหมือนตัวยาไปทำลายแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิวเลย(คิดไปเองอีกแล้ว 5555)

(8/10)

จริงๆยังไม่หมดค่ะแต่เราคิดว่ามันจะยาวเกินไปเลยตั้งใจจะเขียนอีกกระทู้ค่ะ

ด้วยความที่วันนี้ดึกแล้วจะเขียนให้หมดเกรงว่าจะถึงเช้า 555

ยังไงก็ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ ไม่รู้จะได้ประโยชน์ไปบ้างรึเปล่า

แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ สวัสดีค่าาาา :)


Marfiab

Marfiab

FULL PROFILE