เอ่อ...อยากreview+อวดกะเค้าบ้าง55++

1 20

เป็นสมาชิกใหม่ค่ะ...ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ^O^
เห็นเพื่อนๆมีของมาอวดกันเยอะแยะเลย เลยอยากจาอวดมั่ง (ซึ่งจิงๆแล้วไม่มีอะไรให้อวดเลย 55++)งั้นเดีย๋วลองมาดูกันหล่ะกานน๊า แต่ก่อนอื่นขอออกตัวนิดนึงว่าไม่เคยทำกระทู้หรือรีวิวที่ไหนมาก่อนเลย
บางทีถ้ามันดูขัดๆหรือไม่ดียังไงก็ขอโทษด้วยนะค๊า

 ซึ่งอยู่web jebanก็ต้องเกี่ยวกับ make up อยู่แล้ว
ดังนั้นสิ่งที่อยู่ข้างล่างนี้ก็คือเจ้าพวกเครื่องสำอางที่กิ๊ฟ ใช้อยู่ ซึ่งมีไม่มากมายอะไร งั้นลองมาดูกันนะคะ ^^

1. Eye shadows’ s set  น้อยมากๆ เพราะไม่ค่อยชอบทาตาเท่าไหร่อ่าค่ะ ก็ไล่จากซ้ายไปขวานะคะ

-  อันนี้ของอะไรม่ายรุ แต่ได้มาจากเพื่อนอ่ะค่ะ เป็นสีพาสเทลโทนชมพู สีก็น่ารักดีนะคะ มี 2 ชั้น ชั้นล่างจะเป็นบรัชออนสีชมพูกะสีพีช (ไม่ได้ถ่ายมาให้ดู)  โดยรวมแล้วสีก็ไม่เข้มและไม่อ่อนจนเกินไป แต่ทาไปสักพัก ประมาณ 3 ชม. สีก็เลือนหายไปแระ กิ๊ฟ ไม่ค่อยได้ใช่พาเลตนี้เท่าไหร่ ถ้าจะใช้ก็ใช้แค่ตรงสีขาวมุก มาระบายตรงหัวตาแค่นั้นอ่ะค่ะ

-  ตัวต่อมาเป็นของแถมจาก fasio เปนสีม่วงค่ะ สีไม่เข้มเลย ก็กะลังดีนะ จำได้ว่าได้มานานนนนนมากแล้วไม่หมดซักที เพราะมะค่อยได้ใช้

-  อันต่อมาเป็นแบบลูกกลิ้งและแบบตลับของ Maybelline แบบลูกกลิ้งทั้งสองอันนั้นจะออกวิ้งๆอ่ะค่ะ ส่วนสีก็ไม่เข้มมาก ก็สวยดีนะ ส่วนแบบตลับจะเป็นโทนน้ำตาล สีสวยดีค่ะตัวนี้คิดว่าใช้บ่อยสุดแระเพราะมันดูเป็นธรรมชาติดี เวลาทาไปเรียนก็ดูไม่เว่อร์

-  อันสุดท้ายของอารายก็ไม่รุอันนี้น้าให้มา สีก็สวยดีเพราะมันออกน้ำตาลๆ แต่เอาเข้าจิงๆสีที่เห็นในตลับมานกลับไม่บรรเจิด คือ แทบไม่เห็นสีเลยอ่ะ ทาไปก็ไม่รุสึกว่าทา ก็เลยปล่อยไว้อย่างนั้น เฮอๆๆ


2. มาดูเซ็ตมาสคาร่าและ eyeliner กันบ้างดีกว่า

-  ตัวแรกเปนของ Clinique เพื่อนซื้อมาฝากจากการไป work มา ตัวนี้ปัดออกมาแล้วเป็นธรรมชาติมากๆค่ะ คือดูไม่เหมือนว่าเราปัดมาสคาร่า เพราะตัวมาสคาร่ามันไม่หนา และอีกอย่างเจ้าตัวนี้ก็ไม่เน้นความหนาด้วย แต่รุสึกว่ามานจะทำให้ขนตายาวขึ้นนะ ก็เหมาะสำหรับวันสบายๆ และที่สำคัญล้างออกง่ายเพราะมันไม่กันน้ำ แต่ดีตรงที่ไม่เป็นแพนด้าระหว่างวัน

-  eyeliner ของ in2it สีดำดีค่ะ ก็ค่อนข้างปลื้ม ล้างออกง่ายด้วย กรีดก็ง่าย เอาเป็นโอมั่กๆ

-  ตัวต่อมาเป็น eyebrow mascara ของ canmake สีบรอนด์ทอง ปัดออกมาแล้วสวยค่ะเป็นธรรมชาติดี คือ เราทำผมสี honey brown ด้วยมันก็เลยดูไปด้วยกันได้ เอาเป็นว่าชอบค่ะ

-  มาสคาร่า volumm express ของ Maybelline อยากบอกว่าเด้งมากกกกกค่ะ คือไม่ต้องดัดขนตาเลยอ่ะ งอนยาวสมกับที่โฆษณาเลยนะคะ แต่ถ้าจะให้มันหนาอาจต้องปัดซ้ำหลายๆครั้งหน่อย และที่ดีอีกอย่างตรงที่ไม่ค่อยจับกันเป็นก้อนๆ ขนตาดูเรียงเส้นดี แต่สีมันไม่ดำสนิทนี่สิ คือสีมันจะออกน้ำตาลเข้มๆๆอ่ะค่ะ

-  66 big eyes vitcara ของ etude แบบแปรงสองด้าน ตัวนี้ก็โอนะคะ ปัดแล้วขนตายาวววววจิงๆแต่อาจไม่งอนเท่าตัวบน แต่มานก็ปัดง่ายและก็ไม่จับกันเป็นก้อน ดีตรงนี้แหละ

-  eyeliner ของ saint Andrew สีดำผสมกลิตเตอร์ คือเราว่ามันก็วิ้งดีอยู่หรอก แต่มันแห้งช้ามากกกกกกก เลยใช้แค่ครั้งเดียว 55++

-  ตัวต่อมาเป็นมาสคาร่าของ Estee ตัวนี้อยากบอกว่าสุดยอดอ่ะ คือทั้งหนา ดำ และยาวในหลอดเดียวกัน ปัดครั้งเดียวก็เด้งแล้วอ่ะค่ะ แล้วยิ่งถ้าปัดซ้ำสักสองสามรอบ อยากบอกว่ามันสามารถเนรมิตขนตาจิงๆของคุณให้กลายเป็นขนตาปลอมในบัดดล เวลาเราปัดตัวนี้ทีไรเพื่อนๆชอบทักตลอดเลยว่าติดขนตามปลอมมาหรอ เราก็แบบว่างง เปล่าไม่ได้ติด อืม..แต่เราก็เป็นคนขนตายาวและก็หนาอยู่แล้วมันเลยอาจทำให้ขนตาเราดูเว่อร์ไปก็ได้  อันนี้ก็แล้วแต่สภาพขนตาของแต่ละคนนะคะ

-  ข้างล่างเป็น pencil eyeliner ไว้เขียนขอบตาล่างในวันที่อยากแต่งตาเข้มๆ ตัวแรก (แท่งสีเขียว) ซื้อมาจากตลาดนัดเมเจอร์รัชโย อันละ 100 อยากบอกว่าเขียนลื่นดีค่ะ ใช่ดีเลยล่ะ นี่ก็ซื้อมาเป็นแท่งที่สองแระ ส่วนอีกตัวเป็นของ MAC จะเป็น eyeliner สีขาว สีจะออกด้านๆหน่อย แต่ถ้าอยากให้สีมันชัดอาจต้องวาดสักสองรอบ เพราะรอบแรกอาจยังไม่ขาวพอ


3.  คราวนี้ลองมาดูเกี่ยวกับริมฝีปากของเราบ้าง

-  ลิปบาร์มของ oriflamme รูปทรงเหมือนไข่ ใช้ดีมากค่ะ คือ ทาตอนกลางคืนก่อนนอน พอตื่นเช้ามา ปากนิ่มมาก เราเลยใช้ทุกวันเช้า-เย็น

-  ลิปกรอสของ anna sui สีชมพู ทาไปแล้วสีมันจะเป็นสีชมพูซีดๆ แต่มีวิ้ง ชอบค่ะ คิดว่าจะซื้ออีก

-  ลิปกรอสสีนู้ดๆของ in2it สีสวยนะ แต่นานๆไปเป็นคราบอ่า โดยเฉพาะตรงมุมปาก

-  ลิปสีนู้ดของ Maybelline เห็นบอกว่าเป็น water shine แต่เราคิดว่ามันก็ไม่ได้ชุ่มช่ำน้ำขนาดนั้นก็ธรรมดา และบางทีก็แอบเป็นคราบเหมือนกัน

-  ลิปสีชมพูซีดของ oriflamme ซีดมาก ถ้าทามากไปอาจเหมือนคนป่วยได้

-  dear daring tint ของ etude เพิ่งได้มาเมื่อไม่กี่วัน ก็ถือว่าดีเลยหล่ะ สีเปนธรรมชาติดีค่ะ ชอบๆๆ

-  55 kissful tint ของ etude อืม...ถ้าเปรียบกับ dear daring เราให้คะแนนตัวแรกมากกว่านะ เพราะตัวนี้มัน...อืมไม่รุสิ 555+++ งงเลยไม่รุจะอธิบายยังไง เอาเป็นว่าไม่ค่อยปลื้มหล่ะกาน

-  ลิปกรอสของ oriflamme ก็มีสีพลัม กับ สีสตอเบอร์รี่ อร่อยดีค่ะ หอมด้วย (ตกลงซื้อมากินไม่ได้เอามาทา55++) ก็ชอบอีกหล่ะ ใช้ไม่หมดสักที


4.  มาดูบรัชออนกันมั่งดีกว่า

-  ตัวแรกของ etude สีชมพูสดใส ถ้าทาดีๆจะได้ลุคแบบเด็กๆใสๆที่มีหน้าอมชมพูแบบมีเลือดฝาด แต่ถ้าใช้พัฟของมันมาทาจะต้องกะปริมาณให้ดีเพราะไม่งั้นอาจออกมาเป็นก้นลิงได้

-  ตัวต่อมาของ kate มีสองสีในตลับเดียว เราใช้เจ้านี่บ่อยสุดเพราะสีไม่แดงมาก ถ้ารุสึกว่าแดงไปก็เอาสีชมพูอ่อนปัดทับสีมันก็จะดรอปลงมา พกไว้ไปเติมระหว่างวันตอนไปเรียน ..ดีค่ะ

-  ตัวนี้คุณแม่ไปอิตาลีเลยซื้อมาฝาก ของอะไรอ่านไม่ออก ตัวนี้เราไม่ค่อยได้ใช้ เพราะยังกะไม่เป็นว่าต้องวนแปรงเท่าไหร่ยังไง 55+++ แต่สีสวยค่ะ โทนจะออกน้ำตาล ปัดออกมาแล้วผิวจะดูเหมือนบ่มแดดหน่อยๆ เหมือนเราเพิ่งไปโดนแดดมา ให้ feel เหมือนอยู่แถวทะเล 55++ คิดว่าใช้เป็นปีก็คงไม่หมดหรอกกระปุกนี้


5.  คราวนี้มาดูพวกเบสกะรองพื้นกัน

-  รองพื้นของ oriflamme คือเราไม่ค่อยชอบใช้รองพื้นเท่าไหร่เพราะรุสึกว่ามันเยอะไปแต่ตัวนี้ถือว่าโอเลยหล่ะเพราะมันไม่หนักหน้าเลย เกลี่ยง่าย และที่สำคัญกันน้ำด้วย คือลองทดสอบโดยเอามาทาตรงแขน แล้วจากนั้นก็เอาน้ำมาหยดใส่ ผลที่ได้คือโอ้แม่เจ้า...แขนไม่เปียกเลยค่ะ น้ำที่เราหยดลงไปมันจะเป็นหยดๆอ่ะไม่ซึมเข้าสู่ผิว แต่เวลาล้างก็ต้องล้างโดยใช้ cleansing ช่วย ไม่งั้นอาจหมักหมมได้

-  เบส kiss ตัวนี้ปลื้มค่ะ คุมมันขั้นเทพจิงๆ คือหน้าเราก็มันขั้นเทพอยู่แล้วปกติถ้าทาแป้งแต่งหน้าไปเรียนตอนเช้า สายๆมาหน่อยมันเยิ้มมมมมม แต่พอมาใช้เจ้านี่โห..สายๆแล้วยังเด้งอยู่เลย ปลื้มมมมมค่ะ

-  rotree base อันนี้เป็นขนาดทดลอง บอกได้คำเดียว “เด้ง” คร้าบพี่น้องคร้าบ แถมปกปิดดีด้วยโดยเฉพาะรูขุมขนอันกว้างใหญ่ของเรา แต่ก็แอบเกลี่ยยากนะ

-  ข้างหลังจะเป็นน้ำแร่ไว้ฉีดตอนแต่งหน้าเสร็จ ถือว่าชอบนะเพราะรุสึกว่ามันซึมเร็วดี

-  กันแดดของ biore ก็ดีนะ แต่คิดว่าถ้าหมดแล้วก็อาจจะเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่น เพราะแอลกอฮอล์ฉุนไปอ่า

-  เบสม่วงของ Maybelline ผ่องดีค่ะ ถ้าแต้มเฉพาะกลางหน้าผาก สันจมูก แล้วก็คาง มันจะเหมือนกับเราลงไฮไลท์เลยหล่ะ แต่ถ้าทาทั้งหน้าอาจจะทำให้หน้าลอยได้ อันนี้ต้องระวัง 555+++

-  เบสเขียวของ etude ใช้ดีค่ะหน้าเด้งดีแต่ก็คล้ายกะMaybelline ถ้าลงมากไปก็วอกได้นะ

-  BB cream ของ etude ตัวนี้ผสมกันแดด ทาออกมาแล้วจะให้ลุคเกาหลีอ่ะ คือจะดูโกล์วๆหน่อย แต่ก็ไม่ช่วยเรื่องปกปิดสักเท่าไหร่  ถ้าใครหน้าดีอยู่แล้วเราว่าโอเลยนะแต่เผอิญหน้าเรามันแย่มีรอยสิวตรึมเลย

-  ตัวสุดท้ายเป็นรองพื้นของอะไรก็ไม่รุ (อีกแระ) ตัวนี้ซื้อที่ cosmeda พิมพ์ถูกป่าวไม่รุ คือเราซื้อมาแบบสีเข้มสุดเอาไว้ทำ shading ข้างแก้ม ก็ดีนะ เกลี่ยง่ายดี หอมด้วย แต่ก็ไม่ได้ใช้บ่อยหรอก เพราะขี้เกียจอ่า


6.  ต่อมาเราก็มาดูแป้งฝุ่นกัน

-  ตัวแรกก็บีโอตูนาแรลซื้อตามเพื่อนๆในห้องแป้ง สำหรับเรานะตัวนี้มันคุมมันเราไม่อยู่จริงๆ มันเหมือนเดิม ก็อ่านะหน้ามานแย่นี่นา เศร้า

-  ตัวนี้เราปลื้มสุดๆ เป็นแป้งฝุ่นของ artistry คือใช้ดีมากกกกกกกกเรายกให้เป็นแป้งฝุ่นในดวงใจเลยหล่ะ เพราะสีที่เข้ากะหน้าเราและก็เวลาทาหรือเติมระหว่างวันมันก็ไม่เป็นคราบต่อให้เราใช้เทคนิคในการทาแบบค่อยๆตบ หรือปาดๆๆไปตามยถากรรม มันก็ยังไม่เป็นคราบอยู่ดี ปลื้มค่ะ เพื่อนๆอาจสังเกตุได้จากฝาที่มันเยินมากเพราะเราจะพกไปด้วยทุกที่เลยอ่ะ

-  แป้งป่าตอง ก็ถือเป็นแป้งที่เราคิดว่าดีมากเหมือนกัน แต่ถ้าเทียบกะตัวข้างๆ แล้ว artistry ชนะเลิศ

-  แป้งไฮไลท์ของ gino mckray ขาวและเป็นคราบง่ายมากทั้งๆที่ค่อยๆตบแล้วน๊า

-  อันสุดท้ายแป้งม่วงของ Maybelline ก็เป็นแบบโปร่งแสง ทาไปก็ไม่มีสีอะไรไม่ได้ทำให้ผ่องขึ้นเท่าไหร่ แต่ก็ทาเพื่อซับๆความมันตรงจมูกให้หายไปได้ (แต่รอไม่นานจมูกเราก็จามันเหมือนเดิม เฮ่อ...)


7.  กลุ่มสุดท้ายแระ คือ เซ็ตแป้งพัฟเจ้า

-  ตัวแรก cute press สีแป้งมันค่อนข้างเข้มอ่ะ นี่ขนาดเราเลือกเบอร์ 1 แล้วนะ เนื้อแป้งก็เนียนดีนะคะแต่มันทำให้หน้าเราดูหมองๆดำขึ้นไงก็มะรุอ่า

-  angle fit ของ Maybelline ก็เนียนดีค่ะ แต่ไม่ค่อยช่วยเรื่องปกปิดเท่าไหร่ซื้อมาตั้งนานแล้ว ยังมะหมดสักที

-  ตลับทองของ artistry เลิศอีกแล้วคร้าบพี่น้องคร้าบสุดๆอ่ะ คือ เหมือนกะแป้งฝุ่น ไม่ว่าจะทายังไงก็ไม่เป็นคราบ สุดยอดดดด แต่ติดอยู่ที่ราคานี่สิ แพงเหมือนกันนะเนี้ย

-  KMA คือตอนแรกซื้อมาอยากได้แป้งที่ทาแล้วเนียนๆ ทาได้เรื่อยๆ แต่ตัวนี้มันก็เนียนดีนะ แต่คือมันมีวิ้งๆด้วยไงเราเลยทามันมากไปก็ไม่ได้ ทาระหว่างวันก็เป็นคราบเหมือนกันโดยเฉพาะตรงจมูก และอีกอย่างทาแล้วเรารุสึกว่าหน้าเรากลายเป็นสีแทนไงมะรุ (รึว่าคิดไปเอง...แอบบงง)

-  etude คือ มีวิ้งแค่นั้น ทาไปแล้วเหมือนไม่ได้ทา แถมยังแอบเป็นคราบด้วย เลยไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่

-  ตัวสุดท้ายคุณแม่ซื้อมาฝากจากอิตาลี ชอบpackage
นะตรงที่มันพกพาสะดวกเพราะตลับมันเล็กแถมยังดูไฮโซด้วยนิดนึง แต่สำหรับตัวแป้งเราเฉยๆอ่ะ ก็เนียนดีแต่ก็ไม่ได้ปกปิดอะไรได้เท่าที่ควร

     สรุปแล้วมันสมควรเอามาอวดมั๊ยเนี้ย 555++เพราะเหมือนไม่มีอะไรเลยอ่าค๊า เครื่องสำอางของเราก็มีอยู่แค่นี้จริงๆ ก็ใช้ไปเรื่อยๆ ตามประสาคนไม่ค่อยแต่งหน้า สังเกตุดูว่าเราไม่ค่อยมีสีสันเลย เพราะปกติแล้วจะชอบแต่งออกมาในลุคแบบธรรมชาติๆอ่ะค่ะ (ธรรมชาติลงโทษ..เล่นเองซะงั้น หุ หุ หุ) ก็เลยจะออกแนวเรียบๆไม่ค่อยหวือหวาเท่าไหร่
    ยังไงกิ๊ฟก็ขอขอบคุณเพื่อนๆจีบันทุกคนนะคะที่สละเวลามาดูกระทู้อันยาวมากกกกกของเรา ก็ขอฝากเนื้อฝากตัวอีกครั้งด้วยนะคะ...มีอะไรที่ไม่ดีหรือควรแก้ไขอะไรยังไงก็ติกันได้นะคะ ^^ 

    



gigglezz

gigglezz

FULL PROFILE