สกินแคร์เริ่ดๆ ฉบับสาวแพ้ง่าย

0 7

เนื่องด้วยเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายมาก คือซื้อครีมมาแต่ละทีเสียดายเงินมากๆ เพราะตอนที่เทสครีมมันก็ไม่แพ้ พอซื้อมาใช้จริงเท่านั้นแหละหน้าเห่อทู๊ก.....ที ไม่ผื่นก็สิว เซ็งมากๆ แต่ถ้าจะไม่ใช้ครีมอะไรก็คงไม่ไหว ก็เลยพยายามเน้นใช้พวกครีมที่ธรรมชาติแบบสุดๆ จนในที่สุดมาเจอตัวนี้ HBMIC เป็นสกินแคร์ของเกาหลี คือธรรมชาติสุดๆ ทำจากโสมป่าแล้วก็สมุนไพรสกัด จริงๆ ต้องขอบคุณพี่สาวมากๆ นางซื้อมาจากเกาหลี แล้วเอามาให้ลองใช้ดู ปรากฏว่าไม่แพ้จ้า แล้วคือใช้ดีมาก หน้าเนียนขึ้นใสขึ้นเลย ตอนแรกใช้แค่ซีรั่มตัวเดียวเพราะหาซื้อยากมีขายที่เกาหลีอย่างเดียว พอเดี๋ยวนี้มีขายที่ไทยแถมถูกกว่าด้วยกลายเป็นยกเซตไปแล้วจ้า

หลักๆ ที่เราใช้จะมี 3 ตัวนี้แหละ และทุกตัวจะมีส่วนผสมที่เหมือนกันคือนางเอกของแบรนด์นี้เลยเป็น โสมป่าสกัดกับสมุนไพร เค้าเน้นธรรมชาติมากๆ แล้วอีกอย่างโสมป่าเนี่ย คนเกาหลีเค้าถือว่าเป็นโสมที่ดีที่สุด ช่วยบำรุงร่างกายและผิวได้ดีมาก อีกอย่างเพราะว่าทำมาจากโสมป่าและก็สมุนไพรโดยตรงเลยไม่ทำให้แพ้ คือใครที่แพ้ง่ายแบบเราใช้ได้แน่นอน

ตัวแรกจะเป็นซีรั่มตัวนางเอกเลยที่เราใช้ตัวแรก HBMIC DIA Whitening Serum

เนื้อซีรั่มจะสีขาวข้นๆ เราเห็นตอนแรกก็คิดไปว่าซีรั่มเป็นครีมมันแปลกๆ จะหนักหน้ามั้ย แต่พอทาไปแล้วมันซึมเร็วมาก ไม่เหนียว ไม่หนืด ไม่หนักหน้าเลย กลิ่นจะออกหอมอ่อนๆ ไม่ฉุน ตัวนี้ช่วยเรื่องผิวขาวใส จุดด่างดำ ฝ้า กระ ปรับผิวให้เนียนขึ้น

ตัวที่สองจะเป็นเอสเซนส์วิตามินซีแบบเข้มข้น HBMIC Vitamin C Silky Essence

ตัวนี้เราเพิ่งเริ่มใช้มาได้ซักพักล่ะ จะเป็นเนื้อเจลใสๆ ทาแล้วจะเย็นๆ มันไม่หนืดเหมือนพวกวิตามินซียี่ห้ออื่น ที่พอทาแล้วหน้าจะเหนียวๆ หนืดๆ ตัวนี้รู้อยู่แล้วเนอะวิตามินซีก็จะช่วยเรื่องจุดด่างดำ ผิวคล้ำ แล้วก็ช่วยผิวใสขึ้น

ตัวสุดท้ายอันนี้ก็ชอบมากเป็นครีมหอยทาก Skin Us Cherish Snail Cream

จะบอกว่าไม่เหมือนครีมหอยทากตัวอื่นเลยที่เนื้อครีมจะเหนียวๆ หนืดๆ อันนี้เนื้อครีมจะกึ่งๆ เจล เวลาทาให้ตบเบาๆ เนื้อครีมจะซึมเข้าผิวไปเลย แล้วที่ชอบมากคือทาเสร็จผิวมันนุ่มเด้งเลยอ่ะ อารมณ์เหมือนไปนวดหน้าทำทรีทเม้นท์มาเสร็จใหม่ๆ ตัวนี้จะช่วยเรื่องให้ความชุ่มชื้น เหมาะกับคนผิวแห้งด้วยนะ แล้วก็ช่วยเรื่องริ้วรอย ใช้แล้วผิวนุ่มขึ้นเลยขอบอก

คือถ้าใช้พร้อมกัน 3 ตัว ให้เรียงเริ่มที่ ซีรั่ม>เอสเซนส์> ครีมหอยทาก และปิดท้ายด้วยครีมกันแดด นี่ใช้มากระปุกที่สองล่ะ รู้สึกหน้าดีขึ้นมากจริงๆ หน้าใสขึ้น เนียนขึ้น ไม่ใช่แบบขาวเว่อร์กลูต้านะ มันเหมือนผิวเนียนๆ ใสๆ อ่ะ แล้วที่ชอบที่สุดคือ กลิ่น กลิ่นจะหอมอ่อนๆ ทุกตัว คนที่ไม่ชอบกลิ่นน้ำหอมน่าจะชอบ ส่วนใครที่แพ้ง่ายแล้วยังไม่รู้จะใช้สกินแคร์ตัวไหนดีก็ถือเป็นตัวเลือกที่โอเคเลยนะ สุดท้ายถ้าผิดพลาดส่วนไหนติ-ชมกันได้เต็มที่ วันหลังถ้ามีอะไรเด็ดๆ อีกจะมารีวิวใช้ชมกันอีกน้า ขอบคุณค่ะ


ertry

ertry

FULL PROFILE