Review: หลบรถติดมาชิลริมน้ำที่อัมพวา @เรือนไม้ริมน้ำโชติกา

2 3

ใครที่ไม่มีเวลาแต่อยากพักผ่อน สถานที่ที่หลายคนนึกขึ้นได้ง่ายๆใกล้ๆ ก็คืออัมพวานั่นเอง

จริงๆเราเพิ่งเคยไปครั้งแรกคะ คือแบบอยากพักผ่อนแต่ไม่อยากขับรถไกล ทะเลก็เบื่อแล้ว เลยมาตลาดน้ำบ้างแล้วกัน

ก่อนอื่นหาที่พักกันก่อนเลยคะ จริงๆมีโฮมสเตย์ค่อนข้างเยอะมาก และแล้วเราก็ไปเจออยู่ที่นึงระเบียงริมแม่น้ำเลย ได้ที่พักแล้วก็เก็บกระเป๋าไปเลยดีกว่า

เรามาช้าไป >_< มาถึงก็เกือบสามทุ่มแล้วคะ รีบหาของกินกันใหญ่เลย ตลาดจะวายแล้ววววว

สุดท้ายเดินได้แปปเดียว เขาปิดประตูหนีกันหมดแล้ว เลยต้องเดินกลับไปที่พักสำหรับคืนนี้กันดีกว่า อุปกรณ์สังสรรค์เราพร้อม!!!!

มาถึงแล้วคะ "เรือนไม้ริมน้ำโชติกา" เราวิ่งตาม GPS แต่พาเรามาผิดซอย ได้คนใจดีแถวนั้นบอกทาง เขาบอกว่าคนมาผิดซอยบ่อย 5555 พอมาถึง ชอบมากเลยคะ บรรยากาศดี บ้านไม้ติดริมน้ำ เข้าไปข้างในห้องเราพักกัน 3 คนนอนกันได้สบายๆเลย เพราะห้องกว้างมาก มีห้องนอน ห้องนั่งเล่น แล้วก็ห้องน้ำ ทุกห้องกว้างขวาง โดยรวมชอบมากคะ แต่ขอโทษที่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เพราะพอพวกเราเข้าห้องก็โกยของจนเละหมดแล้ว แต่ขอบอกว่าตอนกลางคืนน้ำไม่มีนะจ้าสาวๆ เจ้าของบ้านบอกว่าเขาจะปล่อยน้ำตอนเช้า

"โอเค ฉันจะรอน้ำ"

เจ้าของบ้านบอกว่าตอนเช้าจะมีพระมาตักบาตรคะ เราสามารถตื่นมาใส่บาตรตรงท่าน้ำหน้าห้องได้เลย พระท่านจะพายเรื่อมาตอน 6-7 โมงเช้า พวกเราตั้งใจกันว่าจะตื่นมาใส่บาตรกันให้ได้ จุดนี้คือ ไฮไลท์ของที่นี่เลยนะ

เออเกือบลืม!!! บ้านไม้โชติกาห้ามเสียงดังคะ บังเอิญว่าห้องเราสังสรรค์กันดังไปหน่อย โดนเตือนเลย กลายเป็นต้องชนแก้วกันเบาๆ ก็ได้ฟิลอีกฟิลนึงนะคะ 555

ในที่สุดตอนเช้าเราก็ได้ใส่บาตรซักที บรรยากาศมันดีจนไม่อยากกลับเลยคะ อยากนั่งอยู่ตรงชานไม้ริมแม่น้ำอยู่ตรงนั้น เงียบ ไร้เสียงรบกวน ทุกคนที่มาพักแทบไม่มีใครส่งเสียงดังเลย

หลังจากเชคเอาท์ตอนเที่ยง เราก็ไปไหว้พระกันคะ ที่วัดบางกุ้ง ไหว้สักการะหลวงพ่อนิลมณีกัน คนเยอะใช้ได้เลยทีเดียว เพราะโบสถ์ถูกปกคลุมด้วยรากไม้ใหญ่ทั้งโพ ไทร ไกร และกร่างมอง จากภายนอกคิดว่าเป็นกลุ่มต้นไม้ใหญ่มากกว่ามีโบสถ์อยู่ข้างใน รากไม้เหล่านี้ช่วยให้โบสถ์คงรูปอยู่ได้ ทั้งยังให้้ความขรึมขลัง อีกด้วย ทำให้ต้องต่อแถวกันยาวเพื่อไหว้พระแล้วก็ปิดทอง ก่อนกลับบ้าน

จบทริปด้วยขนมคุณยาย ซื้อขนมไทยกลับบ้าน โดยส่วนตัวชอบฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอดสุดๆ เข้ามานี่หยิบไปยิ้มไปเลยคะ มีความสุข


Napapat _aor

Napapat _aor

ฉันชอบคำว่า style เวลาคนอื่นเห็นฉันแต่งตัว ทุกคนจะพูดว่าแฟชั่นจ๋ามาเชียว จริงๆแล้วฉันไม่ค่อยทันแั่นสมัยนิยมเท่าไหร่นะ ไม่รู้ว่าเทรนตอนนี้อะไรกำลังจะมา แต่ที่ฉันเป็นอยู่ตอนนี้คือการแต่งตัวตาม style ของตัวเอง ที่วันนึงจะหยิบนั่นมา match กับนี่เรื่อยๆ ความสุขของการแต่งตัวอยู่ตรงนี้สิ >_<

FULL PROFILE