รีวิว skincare อันไหนใช้แล้วดี ใช้แล้วเริศ มาบอกต่อจ้า

20 7

สวัสดีเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนนะคะวันนี้จ้าได้ฤกษ์งามยามดี วันนี้เราจะมาแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้เพื่อนๆได้ชมกันค่ะ

วันนี้ จะมารีวิวสกินแคร์ที่เราใช้อยู่ทุกวัน มาเป็นเวลาติดต่อกันมากกว่า 3เดือน ใช้จนแน่ใจแล้วว่า สิ่งที่เราใช้มันเริศจริง หรือมันไม่ดีอะไรยังไงก็จะมายอกต่อกันจ้า

ปล. ก่อนอื่นขอมาบอกเกินเลยว่า เหตุผลที่เรามารีวิวของแต่ละอย่างที่เราใช้เนี่ยไม่ได้มาโฆษณาขายของนะคะ ของทุกอย่างเราเสียเงินซื้อเองทุกบาททุกสตางค์ ดังนั้นรีวิวของเราจึงออกมาจากฟิลลิ่งของคนที่เสียเงินซื้อจริงๆ เพราะเราอยากให้คนอ่านที่เค้ากำลังจะเสียเงินซื้อตามเราได้คำแนะนำดีๆจากเราหรือได้ใช้ของดีจริงๆค่ะ

ต่อมาคือ บอกไว้ก่อนเลยว่า ของแต่ละอย่างที่เราใช้ เนื่องจากแต่ละคนมีสภาพผิวที่ต่างกัน ดังนั้น ของบางอย่างเราใช้ดี แต่คนอื่นอาจจะใช้ไม่เวิร์คก็ได้นะคะ ดังนั้นมีสตินะคะ ก่อนเสียเงินไปซื้อตามควรทดสอบการแพ้ก่อนนะคะ

โอเค ...เริ่มเข้าสู่การเม้าท์มอยสกินแคร์กันเสียที5555

>>> อันดับแรกเลยคือ สภาพผิวของ จขกท.ค่ะ เราเป็นคนผิวผสมค่ะ ช่วงกรอบหน้าจะแห้งมาก ส่วนทีโซนจะมันบ้างแต่ไม่มาก รูขุมขนกว้าง เป็นคนผิวขาวเหลืองค่ะ เราอายุ 20 ปี กำลังเรียนอยู่ ปี3เอง แต่มีปัญหาผิวค่อนข้างมากเลยทีเดียว เพราะตอนเรียนอยู่ม.ปลาย หน้าก็ยังดีๆอยู่ แต่พอตอนปีหนึ่งได้ย้ายมาเรียนที่ กทม ปรากฎว่าเราแพ้น้ำจ้า สิวอุดตันขึ้นเต็มหน้าเลย เราเลยไปรักษาสิว กดสิว จนหน้าบาง รู้สึกเฟลมาก จนเริ่มศึกษาหาข้อมูลเพื่อรักษาสิวด้วยตนเอง จนทุกวันนี้ สิวไม่ขึ้นแล้ว หน้าดีขึ้นเราแฮปปี้คร่ะ5555

ส่วนรูป before after เราไม่ได้ถ่ายไว้อ่า เพราะไม่คิดว่าจะมาทำรีวิว ประกอบกับช่วงนั้นกลัวหน้าตัวเองมาก ทำใจไม่ได้555 ก็เลยไม่ได้ถ่าย เอารูปปัจจุบันไปดูละกันนะ ถ่ายแบบซูมหน้าชัดๆกันไปเลย คิ้วยังไม่ได้เขียน5555

วันนี้ก็เลยจะมาบอกเพื่อนๆว่าเราใช้อะไรบ้าง จะได้แบ่งกันสวยเนอะๆๆ5555

1.) มาเริ่มกันที่ ขั้นตอนการล้างหน้านะคะ เนื่องจากเรากลัวเรื่องการอุดตันมาก จึงหลีกเลี่ยงการใช้ oil และเราถือว่าขั้นตอนล้างหน้าสำคัญมาก เราจะไม่ขี้เกียจ เพราะถ้าเช็ดหน้าสะอาด สิวก็จะไม่ขึ้นค่ะ ย้ำๆๆๆๆๆ เช็ดให้สะอาดๆๆนะคะ ดังนั้นเราใช้ คลินซิ่งแบบน้ำ bifesta cleansing express สูตร moist (300ml/ 390บาท) ค่ะ เช็ดจนสำลีเป็นสีขาวนะคะ ไม่ต้องกลัวเปลือง สำหรับเราเราเช็ด 3รอบค่ะ เพราะ ไม่ได้แต่งหน้า แค่ทากันแดด ปัดแก้ม จบ

-สำลี เราใช้ของ aimé 65 บาท ค่ะ สำลีเนื้อดี ไม่เป็นขลุย เริศมาก ราคาถูก

-โฟมล้างหน้า เราใช้ la roche- posay sensi white foaming cream (125ml/ 980 บาท)

โฟมล้างหน้าตัวนี้เป็นครีมสีขาว กลิ่นหอมสะอาดๆ มีส่วนผสมของน้ำแร่ ล้างหน้าได้สะอาดมากๆ ฟองนุ่มๆ ราคาโหดหน่อย แต่ใช้ได้นานมากๆ 3-4 เดือนเลยทีเดียว เลิฟๆๆ

2.) ต่อมาค่ะ เราใช้ paula's choice 2% bha liquid (118ml/ 1180บาท) เพื่อผลัดเซลล์ผิว ป้องกันการอุดตัน หน้าจะได้ใส สิวจะได้ไม่ขึ้น ตัวนี้ให้ใช้ หยดใส่สำลี เช็ดทั้วหน้าในตอนเช้าค่ะ

ส่วน paula's choice 8% aha gel ตัวนี้ช่วยในเรื่องรอยดำนะคะ ทำให้รอยดำจางลง เราจะใช้ทาตอนกลางคืน หลังลงpre serum ใช้สัปดาห์ละ 2ครั้งพอค่ะ ไม่งั้นหน้าจะบาง อาจจะถูกแดดเผาหน้าได้ง่ายนะคะ

3.) ต่อมา pre serum เราใช้ sulwhasoo first care activating serum (60ml/ 2500บาท) ตัวนี้มีส่วนผสมของสมุนไพรและโสมเยอะมากๆๆๆคุ้มมากๆๆ เนื้อผลิตภัณฑ์ซึมไว เนื้อสีน้ำตาลๆ กลิ่นหอมแบบโสม ใช้แล้วรู้สึกว่าหน้าแข็งแรง ดูโกลวๆๆ แต่ไม่ค่อยช่วยเรื่องความชุ่มชื้นเท่าไหร่ แต่รวมๆ เราชอบมากใช้แล้วหน้าใสขึ้น มีเลือดฝาด สุขภาพดี ไม่แพ้ด้วย

-sk ii facial treatment essence (150 ml/ 4680บาท) น้ำป้าเจี๊ยบตัวดัง ราคามหาโหด แต่ใช้แล้วหน้าใสจริงๆ น้ำใสๆ ใช้เทลงบนฝ่ามือ ตบให้ทั่วหน้า กลิ่นนี้แย่สุดๆ555 แต่ก็ทนใช้555 นอกจากหน้าใสแล้ว เราค้นพบว่าหน้าแข็งแรงขึ้น ทำให้อาการแพ้น้ำดีขึ้น จนสิวเราไม่ขึ้นอีกเลย เลิฟฝุดๆๆๆ

-biotherm life plankton essence (125ml/2500บาท) อยากจะกราบงามๆ เป็นเอสเซนต์ที่เริศมาก เนื้อสัมผัสเป็นน้ำเหลวๆ ใช้แล้วแอบเหนอะนิสนึง แต่ไม่มาก กลิ่นไม่หอม แต่ก็พอรับได้ ใช้แล้วหน้าหายแห้ง หน้าแน่น หน้าฟูขึ้น ลดการอักเสบของผิวช่วงที่เราแพ้น้ำ แถมหน้ายังดูอิ่มๆด้วยเริศที่สุดดด ปริมาณเทใส่มือ 5-6 หยด แล้วประคบให้ทั่วหน้า ใช้ทุกเช้า-เย็น ขวดนึงใช้ได้ 3-4 เดือน คุ้มสุดๆๆๆ

4.) ต่อมา เซรั่ม เราใช้หลายตัว อันแรก estee lauder anr (50ml/4300บาท) ตัวนี้เนื้อเซรั่มสีส้มอ่อนๆ กลิ่นแนวๆ วิตามินซี เนื้อซึมไว ใช้ตอนอ่านหนังสือสอบดึกๆ พบว่า หน้สไม่ค่อยโทรมเท่าไหร่ หน้าสด ดูใสขึ้น รู้สึกหน้าแน่น แข็งแรง ใช้ประมาณ3-4 หยด ทาทั่วหน้าเฉพาะตอนกลางคืน แนะนำตัวนี้รัวๆจ้า

-l'oreal white perfect laser anti-spot derm white essence (30ml/645บาท)

เซรั่วตัวนี้ ช่วยเรื่องจุดด่างดำ เนื้อเซรั่มสีขาวขุ่น กลิ่นหอมแต่ไม่ฉุน เนื้อซึมไว ใช้ทาทั่วหน้า ทำให้รอยสิวใหม่ๆ นี่หายเร็วดี

-olay white radiance brightening intensive serum (50ml/499บาท) เซรั่มที่ข้นด้วย วิตามินบี3 ที่เป็นไวท์เทนนิ่ง เนื้อเซรั่มบีบออกมาแล้ว เป็นเจลใสๆ กลิ่นหอมนิดๆ เนื้อซึมไว ใช้แล้ว หน้าไม่ดำลง และหน้าดูสว่างขึ้นนิดหน่อย แถมยังราคา น่าคบหา

-olay white radiance cellucent white essence (40ml/1199บาท) เซรั่มเนื้อดีซึมไว ใช้แล้วหน้าใสขึ้น ขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หน้าดูแพงขึ้นเลย555 ผลลัพธ์ที่ใช้เทียบเท่า ไวทเทนนิ่งตามเคาเตอร์แบรนด์ดังหลายตัวเลย แต่ราคาถูกกว่า3-4 เท่า ถือว่าตัวนี้น่าลงทุนมากๆเลยจ้า ของเค้าดีจริง แนะนำว่าใครใช้ตัวนี้ ก็ไม่ต้องใช้ตัว brightening serumข้างบนก็ได้นะ

-origins high potency night a mins (50ml/1500บาท) ตัวนี้เป็นตัวเติมวิตามินให้ผิว เนื้อเจลครีม กลิ่นหอมผ่อนคลาย แต่ใช้แล้วเฉยๆอ่ะ ไม่เกิดอะไรขึ้นเลย ราคาแพงด้วย ใช้หมดแล้วไม่ซื้อต่อจ้า

มาต่อกันที่งาน มาร์คหน้าBliss triple oxygen instant energizing mark (100ml/2750บาท) มาร์คเติมออกซิเจนให้ผิว เนื้อเจลสีส้ม กลิ่นวิตามินซี มาร์คแล้วจะเกิดฟองฟูทั่วหน้า ใช้แล้วรู้สึกหน้านุ่มและชุ่มชื้นขึ้นทันที เหมือนได้เติมพลังให้ผิวอ่ะ สดชื่นฝุดๆ5555 เราไม่ได้เว่อร์นะ แต่มันเริศจีๆ พอล้างมาร์คออกก็รู้สึกว่าหน้ากระชับตึงๆ ดีงามอ่า555 วิธีใช้ก็ปั๊มออกมาทาให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที รอจนฟองหายหมด แล้วล้างหน้าตามปกติต่อจ้า รับรองล้างหน้าเสร็จ หน้าใสปิ๊งเยยยยย ใช้อาทิตย์ละ 2ครั้งพอจ้า หรือรุ้สึกว่าวันไหนผักผ่อนน้อย หน้าโทรมก็จัดเลยจ้า เยิฟฟฟฟ

-Tanaporn white & wrinkle mark (30ml/800บาท) มาร์คนี้เราได้มาตอนรักษาสิวที่ธนพรคลินิคจ้า หมอแนะนำให้ใช้ บอกว่าทำให้รอยสิวหายเร็ว หน้าขาว ใสขึ้น พอใช้คืนแรกเท่านั้นแหละ ได้เรื่องเลย ตื่นมาดูหน้าตัวเองพบว่า หน้าขาวขึ้นอ่า รูขุมขนเล็กลง หน้าขาวเนียนอย่างไม่น่าเชื่อ รอยสิวก็จางลงเลยอ่า โห !!! มหัศจรรย์ ตั้งแต่นั้นมาก็ติดใจใช้มาตลอดเลยจ้า เยิฟๆๆๆๆ มาร์คตัวนี้หาซื้อได้ที่ธนพรคลินิคนะคะ ใช้อาทิตย์ละ2ครั้งพอ พอกหนาๆ ทิ้งไว้ข้ามคืน รับรองเกิดดดดดด

-ส่วนมาร์คตัวอื่นๆที่เคยใช้ แล้วชอบ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา ก็มีหลายตัวนะที่เราปลื้ม

>>>My beaty diary สูตร red wine อันนี้ก็เริศใช้แล้วหน้าชุ่มชื้น มีเลือดฝาด ระเรื่อ

ดี ราคาไม่แพง

>>> skii facial treatment mark มาร์คตัวนี้ก็เริศ มาร์คแล้วหน้าใสขึ้น ขาวขึ้น เริศมากแต่ราคาแพงหน่อย ก็ใช้มาร์คตอนจะไปงานสำคัญๆแทน555 เรางบน้อย

แนะนำสำหรับสาวๆคนไหนเตรียมตัวจะเป็นเจ้าสาว ไม่ต้องเข้าคอร์สเจ้าสาวให้เสียเวลา อัด sk ii มาร์คตัวนี้ทุกคน 14วันก่อนวันงาน รับรองเกิดๆๆๆๆค่า หน้าผ่องสุดในงานจ้า คอนเฟิร์มจ้า555

>>> สำหรับใครงบน้อย beauty buffet avocado mark ก็เริศนะ ราคาสองร้อยหน่อยๆ ช่วงโปรโมชั่นจะถูกมากๆ ใช้ดีจ้า ใช้แล้วหน้านุ่มชุ่มชื้นขึ้น เริศสมราคาเหมือนกันนะเออ

5.) ต่อมางานครีมกันแดด สำคัญมากๆเลยนะ ต้องทาก่อนออกจากบ้านทุกวัน ห้ามลืม!!! และก็ต้องเลือกใช้ของดีด้วย มิเช่นนั้นเดี่ยวหน้าดำน้าา

Eucerin sun gel cream spf50+ pa++++ (50ml/1150บาท) กันแดดประสิทธิภาพสูง เนื้อเจลครีม ไม่อุดตัน มีแอนตี้ออกซีแดนซ์ ฟิลเลอร์ ป้องกันไม่ให้คอลลาเจนในผิวถูกทำลาย ใช้ดีมาก ไม่มัน ไม่อุดตัน สิวไม่ขึ้น กันแดดได้ทั้งวัน หน้าไม่หมองระหว่างวัน เริศจ้าาา แต่ราคาแอบแพง

หากใครงบน้อย แนะนำ

L'oreal uv perfect aqua essence spf50 pa++++ (30ml/325บาท) กันแดด เนื้อ เจลครีม บางเบา ประสิทธิภาพดี ราคาน่าคบหา ใช้ดีเหมือนกันจ้า ไม่มัน ไม่อุดตัน กันแดดได้ทั้งวันจ้า เลิฟๆๆๆๆ ช่วงไหนงบน้อยก็จะใช้ตัวนี้จ้า

ส่วนลิปบาล์ม บำรุงฝีปาก ต้องนี่เลย lucus's papaw (25g/299บาท) บำรุงให้ริมฝีปากนุ่มชุ่มชื้น ตั้งแต่ใช้มาปากก็ไม่เคยแตกอีกเลย เราเคยใช้หลายยี่ห้อตั้งแต่ถูกยัน แท่งเกือบพัน ก็ไม่เริศเท่าตัวนี้นะ ปลื้มมาก แต่เสียอย่างเดียว ไม่มีกันแดด TT แต่หลอดนึงใช้ได้นานมากๆ คุ้มสุดๆ ที่ eve and boy มีขาย ไม่ต้องพรีออเดอให้เสียเวลานะคะ แล้วก็มีอีกตัวนึงเราก็ชอบนะ carmex cherry lip balm spf 15 ตัวนี้ก็ใช้ดี มีกันแดด หอมเชอรรี่ ทาแล้วเย็นๆ

เพื่อนๆจะเห็นว่า ส่วนใหญ่เราจะเลือกใช้สกินแคร์ที่มีลักษณะเป็นเนื้อ essence หรือเจลเป็นส่วนใหญ่นะ เพราะเรากลัวการอุดตันจ้า และจะได้ไม่รู้สึกหนักหน้าเวลาทาลงไป เพราะเราผิวแพ้ง่าย สิวขึ้นง่ายจ้า

แต่สำหรับใครที่มีผิวแห้งมาก ก็อาจจะปรับเลือกเนื้อผลิตภัณฑ์ให้หนักขึ้นก็ได้จ้า เวลาว่างๆก็ลองไปเดินเลือกหาลองใช้ดู บางทีอาจเจอของที่ใช้แล้วได้ผลดีกว่าที่เราเอามารีวิวอีกก็ได้นะจ๊ะ555

ทั้งนี้บอกเลยว่าการที่เราจะมีผิวดี ก็ต้องออกกำลังกาย และที่สำคัญต้องพักผ่อนให้เพียงพอ เซลล์ผิวจะได้ทำงานเป็นปกติ หน้าจะได้ไม่โทรม

อีกอย่างหนึ่งเพื่อนๆจะเห็นว่า เราไม่ใช้อายครีม เหตุผลเพราะโดยส่วนตัวโชคดีมากที่เราเป็นคนไม่มีถุงใตตา ตาเลยไม่ค่อยคล้ำ ประกอบกับพยายามไม่นอนดึก คือห้ามนอนหลังเที่ยงคืน ส่วนใหญ่ก็จะใช้ครีมที่ทาหน้านั่นแหละเอาทาใต้ตาด้วยเลย เพราะ อายครีมส่วนใหญ่มักมีส่วนผสมที่ไม่ค่อยต่างจากครีมทาหน้าทั่วๆไป เพียงแต่ใส่สารที่ให้ความชุ่มชื้นให้มากขึ้นแล้วเอามาแยกขายในกระปุกเล็กๆแพงขึ้นมา นั่นเอง

ก็สุดท้ายนี้นะคะ เนื่องจากเราเป็นมือใหม่หัดรีวิว หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยเพื่อนๆด้วยนะคะ หวังว่ารีวิวนี้พอจะมีประโยชน์กับทุกคนน้า ส่วนใครมีอะไร ตัวไหนใช้ดี นำมาบอก มาแบ่งปันให้เราได้นะคะ หรือใครมีอะไรสงสัยอยากถาม คอมเม้นมาถามได้เลยจ้า ยินดีตอบมากๆเลยค่ะขอบคุณค้าาา


HanSoHee

HanSoHee

FULL PROFILE