**ครั้งแรก!!** เปิดโต๊ะ Review Skincare ที่ใช้อยู่ตอนนี้ (แล้วรู้สึกว่าชีวิตดี๊ดี) :) [PART 1]

16 5

สวัสดีเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนค่ะ :))วันนี้เดียร์จะมารีวิวสกินแคร์ที่เดียร์ใช้ให้เพื่อนๆดูกัน ป.ล. นี่เป็นครั้งแรกที่รีวิว เขินๆนิดหน่อย หุหุ ><เดียร์โชคดีที่ว่าผิวหน้าไม่ค่อยมีสิวมารบกวนสักเท่าไหร่ เป็นผิวผสม จะมันเฉพาะช่วงทีโซน แต่ก็ไม่ได้มันเยิ้มมาก ที่มีปัญหาบ้างคือเวลาล้างหน้าแล้วเข้านอนบางคืนหน้าจะแห้ง คงเป็นเพราะอยู่ในห้องแอร์ด้วย ฉะนั้นสกินแคร์ส่วนใหญ่ที่เดียร์ใช้ก็จะเป็นพวกเติมน้ำให้ผิวหน้า (แบบว่าอยากมีโมเม้นท์หน้าฉ่ำๆแบบสาวเกาหลี >.< เอิ๊กๆ)

เริ่มจากบรรดา 'มาส์ค' ที่เดียร์ใช้แล้วรู้สึกว่า "เฮ้ยย มันดีว่ะ ><" 1. Beauty Cottage Wild berry & Yoghurt Bright & White Facial Mask

ตอนแรกเคยเข้า BC แบบผ่านๆ ดูนั่นนี่ไปเรื่อยไม่คิดจะลองซื้อมาใช้หรอกค่ะ ก่อนหน้านี้จะบ้าพวกบิวตี้บุฟเฟ่ต์มากกว่า (มาส์คนมวัวคือตัวแรกที่ใช้แล้วติดใจ เพราะกลิ่นมันฟินมากจริงๆ) หลังๆก็เริ่มแบบว่า เบื่อพวกนมแล้วอ่ะ อยากลองอย่างอื่นบ้าง ก็ชะแว้บเข้า BC เลยค่ะ (ร้านติดอยู่ใกล้กัน ออิอิ) พอลองหยิบตัวนี้มาดมแล้วคือ ติดกับดักกลิ่นอีกแล้วอ่าาาาาา T^T คือกลิ่นมันจะหวานๆแบบเบอรี่ๆ เพื่อนบอกกลิ่นมันคล้ายๆซูกัส หวานไปทางผลไม้ค่ะ ไม่เลี่ยนเหมือนนม พี่พนักงานเค้าบอกว่าตัวนี้ช่วยเรื่องความขาวกระจ่างใสขึ้น เพราะมีส่วนผสมของพวกเบอร์รี่แล้วก็มี AHA บวกกับเพิ่มความชุ่มชื้นด้วย ฟังแบบนี้แล้วก็..... ซื้อสิคะ รออะไร 555555555 (คืออยากจะซื้อตั้งแต่ได้ดมกลิ่นแล้ว ><) กลับมาก็ใช้เลยค่ะ ตัวนี้เป็นแบบล้างออก 5-10 นาที (แต่เดียร์พอกทิ้งไว้ แล้วไปดูซีรี่ย์ เผลอแป๊บเดียวเกือบครึ่งชั่วโมง 555) ตอนมาร์คมีความรู้สึกว่าเนื้อครีมมันจะเย็นๆ กลิ่นก็ลอยเข้าจมูกเป็นระยะๆ มันฟินก็ตรงเนี้ย >.,< ตอนตักมาร์ค เดียร์ตักแบบควักอ่ะค่ะ 555 กลัวปาดทีละน้อยๆแล้วเก็บไว้นานเกินจะหมดอายุ ตอนมาร์คทิ้งไว้แล้วดมกลิ่นหอมๆฟินๆมันก็ดีนะคะ แต่พอถึงเวลาล้างออกนี้แบบว่า ... ล้างออกยากกกกกกกกก :( ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะตักครีมเยอะ แต่ก็ไม่เยอะมากขนาดเอามาโบกๆ เวลาล้างนี่ต้องเอาน้ำล้างแล้วใช้มือวนๆนวดๆบนหน้าค่ะ หลังจากล้างเสร็จแล้วผลปรากฎว่า... เฮ้ยยยยยยย มันนุ่มมากกกกก คือมันรู้สึกได้ชัดเจนเลยว่า 1. หน้าสะอาด 2. หน้านุ่มและเนียน (ชอบเอามือไปถูๆดึงๆหน้า 555 มันนุ่มอ่ะ)วันไหนที่เดียร์รู้สึกว่าหน้าหมองๆคล้ำๆ หรือว่าหน้าแห้ง ก็จะใช้ตัวนี้ค่ะ (บางทีก็ใช้ติดต่อกันหลายวัน เค้าบอกว่าใช้อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง แต่ก็นะ 5555 )สรุปตัวนี้ให้ 9/10 (หักที่ล้างออกยาก T^T) 2. Beauty Cottage Bamboo Charcoal & Valcano mud Clay natural Dtox & Refining Facial Mask

เป็นอีกตัวที่เดียร์ใช้แล้วปลื้มมมมมมม >< เป็นมาส์ค แบบมัดมาส์คค่ะ เนื้อโคลนๆ สกัดจากถ่านกับไม้ไผ่ ช่วยเรื่องของการดีทอกส์ผิวหน้า ดูดซับความมัน สิ่งสกปรก สารตกค้าง (เค้าเคลมมาว่างี้นะ) ที่ซื้อมาเพราะคิดว่าอยากได้มาส์กที่เป็นเนื้อโคลนสักตัว บวกกับเห็นว่าเป็นพวกถ่านกับไม้ไผ่ (ส่วนตัวเป็นคนชอบสกินแคร์ที่มีส่วนผสมธรรมชาติ หรือว่าอะไรก็ตามที่มาจากธรรมชาติ เหมือนเป็นคนรักธรรมชาติเนอะ 5555 ... ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องเลยยยย) เข้าเรื่องนะคะ อ่ะแฮ่ม ... -.- คิดว่ามันคงจะช่วยเรื่องลดความมันหรือกำจัดสิ่งตกค้างหลังล้างเครื่องสำอางได้บ้าง เลยจัดมากระปุกนึง

ตอนมาส์คก็เหมือนเดิมค่ะ ... ควัก 555555 ความรู้สึกตอนมาส์คก็ปกติค่ะ ไม่ได้มีกลิ่นอะไรรุนแรง หรือเย็นๆอะไรแบบนี้ รู้สึกเหมือนเอาอะไรมาปิดๆอัดๆหน้ามากกว่า (แต่ไม่ได้อึดอัดอะไรนะคะ อธิบายไม่ถูก) มาถึงตอนล้าง ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่ล้างออกค่อนข้างยาก (แต่น้อยกว่าตัวข้างบนนะ ข้างบนล้างยากจริงๆ) พอล้างเสร็จปุ๊ปเช็ดหน้าเสร็จปั๊ป ... มันนุ่มอีกแล้วคุณผู้โช้มมมม >< เอาจริงๆนะเดียร์ข้ามเรื่องความยากตอนล้างไปเลยพอได้ผลลัพธ์แบบนี้

1. สะอาด 2. เนียนนุ่ม

เรียกว่าตอบโจทย์กับคำโปรยบนฉลากค่ะ ^^ วันไหนที่เดียร์รู้สึกว่า หน้ามัน หรือว่ารู้สึกสกปรก ก็พึ่งพาเจ้าตัวนี้ล่ะค่ะ สรุป ให้ 9/10 หักตรงล้างยากเช่นเดิม

ตัวต่อไปจะเป็นพวกมาส์คชีทนะคะ

3. The Face Shop Real Nature Mask

ตัวนี้ได้แถมมาตอนซื้อโฟมล้างหน้าค่ะ จะมีตัวที่เป็นสูตรข้าวอีกตัวนึงแต่ใช้ไปแล้ว

ตัวนี้หลังใช้พอเนื้อเจลแห้งแล้วยังมีความเหนียวเหลืออยู่บ้างค่ะ ซึ่งตรงนี้ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่(เคยใช้มาส์คชีทของ Jabs เจลแห้งแล้วไม่เหนียวเลยอ่า >< ) แต่พอตื่นมาล้างหน้าแล้วก็รู้สึกว่าโอเคนะคะ หน้าก็ตึงๆนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้ถึงกับไม่โอเคเลย

ให้ 7.5/10 ค่ะ หักตรงที่ยังมีความเหนียวอยู่บ้าง แล้วก็แผ่นชีทคลี่ยากไปหน่อย แหะๆ ^^

4. The Face Shop White Seed Exfoliating Foam Cleanser

มาถึงโฟมล้างหน้านะคะ ก่อนหน้านี้เคยใช้สูตรชาโคลไป แล้วก็เปลี่ยนมาใช้เพอร์เฟควิป แล้วก็อยากเปลี่ยนอีก เลยนึกถึง The Face Shop ที่นางมีหลายสูตรให้ลองใช้ ตอนแรกตั้งใจจะซื้อสูตรพีชค่ะ ไปๆมาๆพี่พนักงานแนะนำตัวนี้ให้ บอกว่าช่วยเรื่องความขาวกระจ่างใส สกัดมาจากเมล็ดพืช white lupine (เป็นเมล็ดพันธุ์ที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนในชีวิต อีกแล้ว) กับ white daisy แล้วก็มีเม็ดสครับเล็กๆ เราก็ถามเค้าว่า "แล้วสครับทุกวัน รูขุมขนไม่กว้างหรอคะ?" เค้าก็บอกว่ามันเป็นเม็ดบีทเล็กๆที่ใช้ได้ทุกวัน ไม่ใช่เม็ดสครับใหญ่ที่ใช้แล้วบาดหน้า เราก็เออแฮะ น่าสนใจ เอาวะ แพ้ใจพวกของธรรมชาติอีกตามเคย T^T

ตัวนี้เพิ่งลองใช้ได้ไม่นานนะคะ เลยไม่ได้เห็นผลมากเท่าไหร่นัก แต่ความรู้สึกตอนใช้ บีบแค่เท่าเมล็ดถั่วเขียวค่ะ แต่โฟมก็ออกเยอะใช้ได้อยู่ เมล็ดสครับก็เล็กมากกกกกก ถูกๆไปก็เหมือนกับจะเริ่มละลายไปเรื่อยๆ ตอนล้างออกก็สะอาดดีค่ะ ช๊อบบชอบ รู้สึกดีใจอย่างน้อยซื้อมาก็ไม่ผิดหวังละ เจ้าตัวนี้ส่วนตัวคิดว่าราคาแพงนิดนึง ประมาณ 4xx บาท (จำราคาไม่ได้แย้วว) ตอนซื้อก็จัดโปรลดราคาอยู่

สรุป ตัวนี้ให้ 9/10 ค่ะ (หักที่ราคา T^T)

ขอจบพาร์ท 1 เท่านี้ก่อนเน้ออออออ หวังว่ารีวิวทั้ง 4 ตัวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆจีบันบ้างนะคะ ^^ (ถ้ามีประโยชน์จะดีใจมากกกกก ><) ป.ล. ยังมีต่อพาร์ท 2 นะจ๊ะ ><


deargirl1995

deargirl1995

FULL PROFILE