<< How To>> .... เตรียมตัว เตรียมหน้า ไปทำ Passport

23 17

สวัสดีค่า.. สาวๆ จีบันทุกๆ คน รอบนี้ เมนี่ จะพาทุกคนไปทำ Passport กัน.... ที่จริงแล้วทั้งทำบัตรประชาชน ด้วยได้เลย เหมียนๆ กัน

........

ก่อนอื่น ขอชื่นชม สาวๆ ทุกคนที่ทำ How to ให้เราได้ชมนะคะ การทำ How to นี้ต้องใจรักจริงๆ นะ ถึงทำได้ ส่วนเจ้ ก็อยากทำ How To กับเค้าบ้าง ก็ลองทำ พอทำดู โอ้ววววววว มันต้องมีความอุสาหะมากๆนะ ถึงจะทำได้ ต้องแต่งหน้าไป กดกล้องไป กลับมาแต่งหน้าอีก ...แต่งเสร็จมาคัดรูปที่จะใช้เรียบเรียงเรื่องราว และคำพูด มันใช้เวลาจริงๆ เลยคะ นับถือๆๆๆ.... และชื่นชมทุกๆ ท่านเลย

เนื่องจาก ตั้งกระทู้นี้เป็นกระทู้ที่ 3 ยังไม่ได้แนะนำตัวเลย ขอแนะนำตัวก่อนละกัน

ชื่อเมนี่ ออนหรือ เปิ้ลคะ อายุก็33ปี..... ก๊ากๆๆๆ ... ไม่น่าเชื่อว่าฉันจะเดินมาไกลได้ไวเพียงนี้.. 33 แล้วรึเนี้ย อีก 3 เดือนก็ 34 "บร๊ะเจ้าช่วย""" บางวันก็หลงลืมอายุตัวเอง ชอบคิดว่าตัวเอง 28 ตลอดเวย์ (ปัญญาอะค่ะ)บางวันก็สับสน ว่าอายุ 30 บ้างอาไรอย่างงี้ .... 5555 เคยโดนแม่แซว.. "แกอย่ามาทำเป็นลืมอายุนะ ฉันจำได้ 555 ""

รูปพรรณ ลักษณะ ของ เมนี่..

เป็นคนสีผิวสีแทน (แทนขาว) จะบอกว่า ชอบสีผิวตัวเองมว๊ากก... (คือจงรักในสิ่งที่เป็นอะจ๊ะ) ออกไปทาง ดำ ใช้รองพื้น ประมาณ Medium – medium dark ใบหน้ามีกระเนื้อค่อยเป็นเพื่อนอยู่ตลอดเวลา และมีแรงดึงดูดของโลก ที่เรียกว่า รองแก้ม ที่ชัดเจน... เป็นคนผิวผสมทีโซน มัน (ระดับกลาง)..ส่วนแก้ม แห้งผากๆๆ เรียกว่าแห้งสนิทกันเลยทีเดียว

งานหลักเมื่อก่อน ..แต่เป็นงานรองในปัจจุบัน.. ทำงานท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ...จัดเที่ยว สัมมนา ดูงาน บลาๆๆ

งานหลักตอนนี้.. เป็นช่างแต่งหน้า แต่ก็เหมือนงานรอง พอๆ กันแลดูสับสนตัวเองจริงๆ 555555

อย่าออกทะเลไกล เจ้... กลับไปเรื่องข้างบนได้แล้วววว .... งั้นเรามาเริ่มกันเลย ปะๆ

เอาละ!!! มาดูกันว่าวิธีการทำ และเอกสารที่ต้องเตรียมมีอะไรบ้าง

เอกสารที่ต้องเตรียมคือ

1.บัตรประชาชนตัวจริง

2.ค่าธรรมเนียม ทำpassport 1000 บาท (ไม่รวมค่าส่งไปรษณีย์)

วิธีการทำ ไม่ยาก มี 3 จุดใหญ่ๆ คือ

จุดที่ 1.แสดงบัตรประชาชน รับบัตรคิวและเอกสาร และวัดส่วนสูง (รวมอยู่ในจุดใกล้เคียงกัน)

หลังจากนั้นก็รอเรียกคิว ระหว่างนั้นก็เขียนเอกสาร สะกดชื่อให้ถูกต้อง ห้ามผิดแม้แต่ตัวเดียว (กรณีคนไหนที่มี Passport เก่า ต้องสะกดให้ตรงกับของเดิมเป๊ะๆ

จุดที่ 2.สแกนลายนิ้วมือ และถ่ายรูป เลือกรูป

จุดสุดท้าย จุดที่ 3 จ่ายเงิน

ที่นี่ มาถึงเรื่องการเตรียมตัว ..ไม่มีอะไรซีเรียส ก็มีแค่เสื้อผ้ากับหน้าผม คิดเสียว่าแต่งตัวไปสวยๆ เก๋ เดินห้างไรงี้ ชิวๆๆ

มาที่เสื้อผ้ากัน

เสื้อผ้า ไม่ต้องแต่งให้เต็มก็ได้ แต่ขอสุภาพนิสนุงเนอะ.. เมนี่ก็เอาแบบง่ายๆ สบายๆ เสื้อกรามส่วนเสื้อคลุมอีกตัว กางเกงยีนส์ เพราะทั้งหมดทั้งมวล ถ่ายออกมแล้วเหลือเพียงแค่ "คอ" คะ..แค่คอเท่านั้น (ภาพประกอบรอชมตอนท้าย )

หน้าผม..

การเตรียมตัวไปทำเอกสาร passport การแต่งหน้าต้องแต่งให้อยู่ในระดับพอดี ..ดังนี้

จัดหนักได้ในบางส่วน

รองพื้น คอนซีลเลอร์ คอนทัวร์ ได้ที่เน้นไปทางปกปิด.. เลยค่ะ เน้นเฉดดิ้ง เน้นปกปิด สำหรับใครที่มีปัญหาในเรื่องสิว ปิดหนักๆ ได้เลยยิ่งดี เพราะกล้องที่เจ้าหน้าที่ใช้เป็นกล้องที่ทรงประสิทธิภาพมาก

จัดเบาๆ

ขนตาติดได้แต่ไม่หนา เอาแบบเบาบาง

แต่งตาไม่สโมกี้อาย และ คอนแทคเลนส์แฟชั่นไม่แนะนำนะคะ เพราะในส่วนนี้จะทำให้หน้าคุณเปลลี่ยนลุคเอามากๆ เลย ต้องคำนึงถึงเวลาเดินทางด้วย ทุกครั้งที่เดินทาง หน้าคงไม่แน่น เสมอไป ส่วนใหญ่เครื่องจะถึงเช้า มากราว ตี 4-5 บ้านเรา เราคงไม่มีเวลามาปั้นหน้ากันสักเท่าไหร่... เวลาเจอเจ้าหน้าที่ดูเอกสาร เอ๊ะ!! หน้าไม่ตรงกันจะมีปัญหาได้นะค่ะ เรื่องอาจเยอะ ถามโน้นนี้นั้น...เป็นสาเหตุให้เข้าเมืองช้าได้...

ส่วนใหญ่ที่เมนี่สังเกต ตอนลงเครื่องทุกคนหน้าจะอึนๆ กันอยู่แล้ว หน้าบวมบ้าง เพราะเพิ่งตื่น แมคอัพที่ฉันแต่งไปเมื่อคืน เป็นแพนด้าบางก็ยังมี...

ส่วนผม ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลยคะ .. แต่เวลาถ่ายอย่าให้ผมมันปิดหน้าปิดตามากเกินไปเท่านั้น เป็นพอ ไม่ซีเรียสว่าต้องเปิดเถิก เห็นหู นะคะ (ยกเว้นถ่ายรูป ทำวีซ่า อันนั้นซีเรียส)

และแล้วววว ก็ถึงเวลา ของ How to แต่งหน้าซะที เหอะๆๆๆ พิมพ์มาซะยาวววววว เพิ่งจะได้เริ่ม

งั้นเริ่มเลยๆๆ ปะๆๆ

ขั้นตอนแรก

มาเริ่มกันที่เตรียมสภาพผิวนะคะ ...พี่เมนี่ ใช้ Freshel Moisture ลงเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น ให้แก่ใบหน้า ไม่แห้งเกินไปนะคะ

ขั้นตอนที่ 2

ลงรองพื้น สำคัญๆๆ สำหรับการแต่งนะ สำหรับใครที่มีปัญหาในเรื่องสิว จัดหนักไปทาง รองพื้น คอนซีลเลอร์ คอนทัวร์ ได้เลยจ๊ะ เพราะกล้องที่เจ้าหน้าที่ใช้เป็นกล้องที่ทรงประสิทธิภาพมาก ๆ ถ่ายภาพหน้าตรงด้วยระยะห่างประมาณ หนึ่งศอก กล้องจะโฟกัสเล็งไปที่หน้าท่านเต็มๆ อั้ยหย่าาา.... เจ้าหน้าที่มิรอช้า ถามเราพร้อมมั้ยคะ... เค้าจะกดชัตเตอร์ ให้เรา 2 แฉะ (แต่เสียงที่กดชัตเตอร์นั้นเปรียบเสมือนเสียงปืน ยิงที่จุดสตาร์) อย่าไม่ทันตั้งตัว .. ปัง ปัง..!!! และแล้วเจ้าหน้าที่ก็บอก ให้เราเลือกรูปที่อยู่ตรงหน้าเดียวนี้...มีรูปให้เลือกเพียงแค่ 2 รูปเท่านั้น... ในใจอยากจะบอกว่า อารายว้าาา..เสร็จแล้วรึเนี้ย ไวโคตะระ ถ่ายใหม่ได้มั้ย ก็มิกล้า... งั้นจัดไป จัดหนักๆ เลยจ๊ะ

.........................

ขั้นตอนนี้พี่เมนี่ ใช้ รองพื้น Catrce All matt plus 040 และ Jordana 08 ผสมกัน แบบ ชอบเข้มๆ ขมๆ 555 ความจริง ตอนนี้ตัวดำกว่าหน้านะ เวลาแต่งหน้าพี่จะอิงสีผิวตัวเป็นหลัก และความชอบส่วนตัวเวลาแต่งหน้า ชอบสีเข้มๆ เหมือนอาบแดด เบาๆ กลางๆ

จากนั้นก็ใช้ Medium Orgasm Illuminator ลงที่โหนกแก้ม เพิ่มความฉ่ำวาว

ขั้นตอนที่ 3

ลง Maybelline Mineral Power Liquid Concealer บริเวณ ใต้ตา ร่องแก้ม มุมปาก

ขั้นตอนที่ 4

เพิ่มไฮไลท์ Shimmering Glow Duo ตัวนี้ชอบมากกกกกกกกกก มันธรรมชาติ ดูจากการใช้งานคะ... สีแรกที่ใช้คือ สีน้ำตาล ลงบริเวณ สันจมูก เฉดดิ้งที่แก้ม เพิ่มความเป็นสันให้ชัดมากขึ้นเวลาเราถ่ายหน้าตรงไม่เฉดเลยจะป้านมากกก....

ขั้นตอนที่ 5

ลงแป้งคะ Powder Meilin ขอบอกว่าแป้งนี้ราคาเบาสบายมือ และเป็นแป้งคนไทยทำด้วยนะคะ

ขั้นตอนที่ 6

เขียนคิ้ว Celeb Dual 3D Eyebrow Waterproof รอบนี้ขอเขียนคิ้วโกงนิสๆ.. ภาพนี้แลดูมืดๆๆ สงสัยแดดหาย... คือตอนถ่ายภาพใช้แสงธรรมชาติถ่ายนะคะ หันหน้าออกนอกบ้าน 55 และก็เห็นคนเดินผ่านไปผ่านมา มองเข้ามาเห็นเรา แล้วคง งงๆ อิป้านี่ทำอาราย

ขั้นตอนที่ 7

ลืมถือโปรดักส์ อ่าาาาาาา...

อันดับแรก ลงพื้นเปลือกตา ด้วย Nude Chic Collection : Eyestudio Color Tattoo Eyeshadow ลงให้ทั่วเปลือกตานะคะ เพื่อความติดทนของอายเชโดว์

อันดับที่สอง ลง อายเชโดว์ Arty Proressional ใช้สองสีคือ แถวบนสีน้ำเข้ม ช่องแรก กับ แถวบนสีทองช่องที่ 4.. ลงบนเปลือกตา (ขออภัยรอบหน้าจะวงกลมมาให้ดูชมนะจ๊ะ )เจ้ยังทำไม่เป็น (_ _)"

เน้นย้ำ "" ดวงตา"" ไม่ต้องใส่อะไรมากก.. อย่าเปลี่ยนดวงตาเราเยอะเกินไป ไม่สโมคกี้อาย และขนตาติดแบบ บางคะ บางมากๆๆ... ส่วนนี้ไม่แนะนำให้แต่งจัดนะคะ เพราะจะเปลียน หน้าตาเรามากเกินไป..

ขั้นตอนที่ 8

กรีด อายไลน์เนอร์ ปัดขนตา Perfect Action Mascara ของบอกว่า ZA นางทนมาก ทนทาน ทนสุดจะทน และก็ชอบนะ แต่ยุ่งยากเวลาล้างเพราะออกอยากมาก คงต้องใช้ Oil ล้างเยอะหน่อย ..แต่เหมาะสำหรับคนไม่ชอบติดขนตาแบบเดี้ยนอะคะ.. ฟินๆๆ

ขั้นตอนที่ 9

ปัดแก้มค่ะ พี่ใช้ Powder Blush Mac Melba Matte ตลับกลม ลงหลังหูมาถึงโหนกแก้ม

และใช้ MAC Bao Bao Wan Summer Opal Beauty Powder ตลับสี่เหลี่ม..ถือตามภาพลงเป็นไฮไลท์อีกที..ตรงหน้าแก้ม สันจมูก หน้าผาก ริมฝีปากบน และคาง.. เพิ่มความเด้งเข้าไปอีก

สีของไฮไลท์ตัวนี้ บางเบาเป็นธรรมชาติ ไม่เยอะเลยย.. เด้งแบบแอบแฝง เปรียบเสมือนหน้าฉันวาวแบบนี้โดยธรรมชาติ 5555

ขั้นตอนที่ 10 ขั้นตอนสุดท้ายแล้ววววววววววววววว.... ทาปากกกกกกกกกกกกกกกกก

ดีใจจริงๆๆ หลายขั้นตอนมาก ดูเยอะ..แต่เวลาแต่งจริง ไม่เยอะๆ นะคะ..

สีแรก ต้องการลุค นู๊ดๆๆ ก็ ทาด้วย Mac kinda sexy สีหวานๆ คืออยากแบบ ผิวแทนๆ แอบซ้อนหวานก็ลงสีนี้ไปเลย..ปัง ปัง เป็นอันเสร็จสิ้น ภาระกิจ.. แร้ววววววว

ปะเราไปใส่เสื้อและรวบผมกัน Before และ After แลดูน่าตกใจ ที่นี่เราก็พร้อมที่จะไปถ่ายรูปกันได้แล้วววว ไปกันเล้ยยยยยยยยยยยยย

อะๆๆ เหมือนจะเสร็จ แต่ยังไม่เสร็จ เนื่องจากเราจะไปถ่ายรูป Passport ซึ่งภาพที่ได้นั้นจะเป็นสี ขาวดำใช่มั้ยคะ.. เราเลยต้องเปลี่ยนสีปากกันหน่อย เพื่อความโดดและเด่นของหน้าตาของเรา ... พี่เมนี่เลยจัดสีแดง แรงฤทธิ์ เดินเฉิดฉาย เปรียบเสมือนเราเดินเข้าไปสู่พรหมแดง เมืองคานกันเลยทีเดียว จัดปากด้วยสี L'Oreal Collection Star Pure Ruby ปังๆ กันเลยทีเดียวววว

และนี้คือภาพที่ถ่ายเสร็จเรียบร้อยแล้วนะจ๊ะ เป็นที่พอใจนะ จาก 3 เล่มที่เคยทำมา 55555555

.. อ๊ะ แต่เดียวก่อน ทริคอีกอย่างนึงนะค่ะ

เวลาเราถ่ายรูป อยากให้ทุกคน ยิ้มให้กว้างที่สุดที่ทำได้ ตามภาพที่เห็น พี่ยิ้มกว้างสุดๆ เลย แต่ไม่เห็นฟันนะคะ มันจะทำให้หน้าเราไม่บึ้ง เวลาภาพออกมาแล้ว.. พี่มีภาพให้ชม ตามมาดูกันเลย

เริ่มจากขวามือ ตอนไปถ่ายครั้งแรกเมื่อ 10 ที่แล้ว คิดว่าตัวเองสวยแล้วนะหาชุดสวย และเจ้าหน้าที่ก็บอกให้ยิ้มได้ อิฉันก็ยิ้ม สรุป ไม่กล้ายิ้มมาก กลัวดู Alert เกินไป เกรงว่าจะไม่งาม สรุปผลที่ได้ หน้าบึ้งยังกะโกรธใครมา บอกเลยว่า พลาดดดดดดดดดดดดด อย่างแรง เศร้ามาก ถืออยู่ 5 ปี มีเจ้าหน้าที่ทัก.. ด้วยระหว่างเดินทาง มอง Pass มองหน้า ,มอง Pass มองหน้า

ภาพที่สอง ภาพกลาง เริ่มยิ้มมากขึ้น แลดูดีกว่าอันแรก อิอิ อันนี้ก็จัดหน้าไปนะ แต่ไม่มีขนตา แต่ตัวไปโอเว่อมากๆๆๆ สรุปเห็นแต่สร้อยคอคะ แต่งไปเพื่อออ....

เล่มที่สาม ล่าสุด จัดหนัก จัดหน้า หนักเลย...ทาปากแดงด้วย เพราะว่า ถ่ายมาจากภาพที่สอง ปากแลซีดเผือกกมากกก .. ไม่เอาๆๆ รอบนี้ทาปากแดงเข้าไป ตอนแรกก็เกรงๆ ว่า เจ้าหน้าที่จะว่ามั้ย ชีไม่ว่าค่ะ นางชะนี่ เมนี่ ออน รู้สึกปลาบปลื้ม รอบนี้มาก... ได้ Passport มาดูดีทีสุดแล้วในรอบ 10 ปี 5555555555555555555555555555"""""

ให้เปรียบเทียบดูทั้งสามภาพ มีความแตกต่างกัน ทั้งวัย และ การแต่งหน้า

อย่างภาพที่สอง และภาพที่ 3 ใกล้เคียงกัน แต่ห่างกัน 5 ปี การแต่งหน้า ภาพที่สาม ดวงตา 3 ภาพดวงตาจะเหมือนกันหมด ต่างกันที่ มีการเพิ่มขนตาปลอมแบบ บางเบา (ย้ำว่าบางเบา..และมีการเฉดดั้ง ที่เดิมที่มีอยู่แล้ว แต่เพิ่มการเฉดดิ้งเข้าไป จะดูคมชัดยิ่งขึ้น ต่งกับภาพสองนะคะ..ส่วนปาก ทาสีแดงจะทำให้ไม่ดูซีดเผือก...และระดับการยิ้ม ดูได้ทั้งสามภาพ เน้น ยิ้มเยอะๆ เข้าไว้ หน้าจะได้ไม่บึ้งนะจร้าาา....

ท้ายสุดนี้ ..หวังว่า Howto นี้จะมีประโยชน์กับสาวๆ จีบัน ทุกคนนะคะ

ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวเช่นเคย บางครั้งอาจพิมพ์อะไรผิดเพี้ยนไป ขออภัย ณ ที่นี่ด้วยนะค่ะ กว่าจะพิมพ์เสร็จใช้เวลา 2 วัน 5555 นานมากเลยย.. อิแค่ แต่งหน้าเอง... แต่ก็อยากจะแชร์และแบ่งปันกัน

ยังไงก็ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบ ขอบคุณนะจ๊ะ จุ๊บๆๆๆ

ไว้เจอกันใหม่รอบหน้านะคะ บ๊าย บายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย


Mayne On

Mayne On

สวัสดีค่า
พี่เมนี่ นะคะ ฝากเนื้อฝากตัวกับสาวๆ จีบันด้วยค่า

งานพี่เมนี่หลักๆ คืองานแต่งหน้า ประสบการณ์แต่งหน้ามากกว่า 6 ปี การแต่งหน้าเป็นงานที่รักมากที่สุด มีความสุขทุกครั้งที่ทำงาน แต่ก็มีความกดดันไปพร้อมๆ เพราะเราต้องทำให้ลูกค้าสวยที่สุดในแบบของเค้า มีความสุขที่เห็นรอยยิ้ม มีความสุขที่เป็นส่วนหนึ่งในช่วงเวลาที่ดีของลูกค้า
My job:
#bried #makeupbride #makeupartist #makeup #artist #แต่งหน้าเจ้าสาว #ช่างแต่งหน้าเจ้าสาว, #แต่งหน้าออกงาน #แต่งหน้าถ่ายแบบ, #lookbook #แต่งหน้าถ่ายโฆษณา #แต่งหน้าแฟชั่น #เดินแบบ
❤❤❤
...
เข้ามาทักทาย พูดคุยได้คะ ที่นี่เลยย
Facebook : mayne on
IG : mayne_makeup

FULL PROFILE