รีวิว: เครื่องสำอางค์ที่ใช้แล้วชอบ

9 2

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้หนึ่งขอรีวิวเครื่องสำอางค์ที่ใช้แล้วชอบใช้แต่งได้ทุกวันค่ะ

>>>>>> ประกอบด้วยเครื่องสำอางค์ทั้งหมด 15 ชิ้นไปชมกันเลยค่ะ <<<<<<

1.MILLE : Whitening Rose BB Cream SPF 30 PA++ สี Glowing Natural No.2

ราคา 495 บาท - คุณภาพ เหมือน BB ทั่วไปค่ะ ที่ชอบเพราะเนื้อเข้ากับเบสเขียวได้ดีค่ะ

2.MILLE : Whitening Rose Baby Green Base SPF 30 PA++ ราคา 495 บาท- เบสเขียวช่วยให้หน้ากระจ่างขึ้น เหมาะกับคนที่ระหว่างวันหน้าแดงหรือคล้ำ ทาแล้วกระจ่างใสเช้าจรดเย็น

3. แป้งศรีจันทร์ : ศรีจันทร์ ทรานส์ลูเซนท์ พาวเดอร์ (Srichand Translucent Powder)- ควบคุมความมันได้พอสมควร ชอบที่แป้งมีสีเหลืองนิดๆ และราคาถูก เนื้อบางเบา ดูดซับความมันของ BB ที่ทาก่อนหน้าได้ดีค่ะ ราคาประมาณ 139 บาท (ตลับเล็กค่ะ ซื้อที่ 7-11)

***** ตัวนี้สำหรับหนึ่งเวลาทาจะต้อง หลับตาให้สนิดค่ะ เพราะเขาจะดูดซับความมัน เวลาที่เข้าตา อาจทำให้ตาแห้ง หนึ่งจะระคายเคืองนิดหน่อยค่ะ เพราะหนึ่งเป็นเหยื้อบุตาอักเสพบ่อยมากๆเลยค่ะ*****

4. The balm : Balm Jovi ราคา 2,150 บาท- คุ้มค่าแก่การลงทุนค่ะ อายชาโดว์ มีหลายโทนค่ะ เช่น โทนม่วง เขียว น้ำตาล น้ำตาลแดง ชมพู มีทั้งเนื้อแมท และชิมเมอร์ค่ะ ไฮไลท์สวยมาก กำลังดีทำให้หน้าพุ่งแบบไม่เวอร์ค่ะ ปัดแก้มปัดนิดเดียวได้สีที่ชัดเจนค่ะ ลิปและปัดแก้มเนื้อครีมสีสวยมาก เม็ดสีแน่นสามารถมาทาปากได้เหมือนลิปสติกเลยค่ะกลบสีปากได้ดีพอสมควรเลยค่ะ เหมาะกับพกพามากๆค่ะ

***** หนึ่งเป็นภูมิแพ้ที่เหยื้อบุตา จะแพ้อายชาโดว์บางตัวหรือแป้งฝุ่นบางยี่ห้อที่เข้าตาแล้วดูดซับความมัน แต่สำหรับ Balm jovi ตัวนี้ หนึ่งไม่แพ้เลยค่ะ******

5: Artistry : Exact Fit Powder Foundation สี แคปปูชิโน ราคา 1,280 (ราคาสมาชิกไม่รวมตลับ)- ในรูปจะเห็นเป็นตลับสีดำ เพราะหนึ่งซื้อแบบ Refill มาใส่ในตลับแป้งเก่าของหนึ่งค่ะ ซึ่งตลับรุ่นปัจจุบันจะเป็นตลับสีทองค่ะ หนึ่งชอบเพราะเค้าเป็นแป้งผสมรองพื้นสำหรับคนผิวเข้มหนึ่งนำมาใช้เป็นบรอนเซอร์ที่เข้ากับผิวหนึ่งมากๆเลยค่ะ ทาแล้วเนื้อเนียนกลืนไปกับผิวหน้าไม่โดดจนเกินไปค่ะ

6.COSLUXE : Slimbrow Pencil สี Caramel ราคา 215 บาท- หัวเล็ก ใช้ดี เขียนง่าย สีเหมาะกับสีผมของหนึ่งตอนนี้มากๆ ราคาไม่แพงแต่แอบหมดไวไปนิดค่ะ

7.Kate Eyebrow Color สี BR-1ราคาไม่แน่ชัด ซื้อที่ฮ่องกง จำได้ว่าราคาแพงกว่าที่ไทยนิดหน่อย- ที่ชอบเพราะว่าเข้ากันกับสีผมในตอนนี้ และใช้คู่กับดินสอของ COSLUXE สี Caramel เข้ากันดีมากค่ะ เนื้อแมท แต่ถ้าใช้กับดินสอสีอื่นที่เข้มมากอาจทำให้สีคล้ายโคลนค่ะ หนึ่งเลยชอบใช้คู่กับ cosluxe สี caramel เท่านั้น

8.Yves Rocher ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นรุ่น 3-in-1 Eye Pencil แต่หนึ่งจำราคาไม่ได้แล้ว นี่น่าจะเป็นรุ่นตั้งแต่ปี 2013 ไม่แน่ใจว่ายังมีขายอยู่หรือไม่ (ขอโทษนะคะถ้าข้อมูลไม่ครบถ้วน)- ชอบเพราะเนื้อนิ่ม เขียนติดง่าย ไม่ได้คุมมันขั้นสุด แต่ชอบที่เวลาไหลเข้าตาจะไม่ทำให้ระคายเคือง หนึ่งเป็นเยื้อบุตาอักเสบ และมีอาการภูมิแพ้ที่เหยื้อตา ใช้ตัวนี้ถึงแม้จะเข้าตาบ้างแต่ก็ไม่ระคายเคืองค่ะ

9. ที่ดัดขนตา shuuemura หนึ่งซื้อที่ Duty free จำราคาที่แน่นอนไม่ได้ น่าจะประมาณ 600 บาทค่ะ- ใช้ดีค่ะ ดีกว่ายี่ห้ออื่นที่ใช้มาค่ะ ไม่มีคำบรรยาย อิอิ

10. ZA : PERFECT ACTION MASCARA ราคา 349 บาท- ตัวนี้ที่ชอบเพราะปัดแล้วดูธรรมชาติดี ปัดทับหลายรอบก็ไม่เป็นก้อนค่ะ เกิน 6 ชม. มีแอบเยิ้มบาง เข้าตาไม่ถึงกับระคายเคืองจนทนไม่ไหว ที่ชอบเพราะเขาจะไม่มีเศษ หรือก้อนไฟเบอร์ตกหรือหักเข้าตาค่ะ

11.Clinique : high Impact lip color SPF15 เบอร์ 17 Rosette ราคาไม่ทราบเพราะหนึ่งได้มาเป็นของแถมค่ะ- หนึ่งเป็นคนไม่ชอบทาลิปกรอส แต่อยากได้ความมันวาวหรือชิมเมอร์ ใช้อันนี้มาทาทับสีอื่นแล้วสวยมากเลยค่ะ

12. Real Techniques : Contour Brush อยู่ใน Core Collection Set ยกเซทราคา 790 บาท- อันนี้ใช้ลงไฮไลท์ได้ดีมากๆค่ะ เป็นทรงโดม ลงได้ตรงจุดค่ะ

13. Real Techniques : Buffing Brush อยู่ใน Core Collection Set ยกเซทราคา 790 บาท- อันนี้ใช้ลงบรอนเซอร์ได้ดีมากค่ะ เวลาที่เราเบรน จะให้ความรู้สึกว่ามันนวลออกมาจากด้านในของผิวหน้า ไร้เส้นขอบ ดูกลมกลึงเนียนมากๆเลยค่ะ

14. SIGMA BEAUTY : Mr. Bunny Travel Kit 7 Brush Kit หนึ่งซื้อยกเซทราคาอยู่ที่ 2,838 บาท สำหรับอันนี้เบอร์ F40 ค่ะ - ชอบที่แปรงนุ่มเข้ากับรูปแก้มพอดีค่ะ ปัดเฉียงตามรูปแปรงใช้ง่ายค่ะ

15. ZOEVA : Rose Golden Vol. 2 Complete Eye Set เซท 12 ชิ้น- มีแปรงที่หลากหลาย ครบทุกขั้นตอนค่ะ

หวังว่าเพื่อนๆ คงจะชอบนะคะ

ขอบคุณที่ติดตามค่ะ


Motleycute

Motleycute

สวัสดีจ้า ชื่อหนึ่งจ้า ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

FULL PROFILE