รีวิวครั้งแรกกับThe Crome SS Cushion ซุปเปอร์แป้งน้ำSS กับหน้าสิวๆแต่งง่ายแต่เนียนเว่อร์

5 9

สวัสดีคะ ชอบดูรีวิวในจีบันมากๆ เลยอยากมาลองรีวิวเองบ้างกับของที่ได้ลองใช้ เห่อด้วยและชอบด้วยเลยมาขอลองรีวิวบ้าง มือใหม่จริงๆคะ ครั้งแรกเลย แอบตื่นเต้วววจัง ยอมโชว์หน้าสด 555+

คือว่าตอนนี้แป้งน้ำหรือที่เรียกกันว่าคูชั่นนี่มันดังจังทั้งในไทยและในเกาหลี เลยขอลองใช้ตามเทรนเกาหลีกะเค้าบ้างงงงง อันยองฮาเซโย!! กว่าจะเลือกซื้อได้แต่ละยี่ห้อก็ไม่ง่ายเลย เพราะเป็นคนสิวขึ้นง่ายแล้วหน้ามันมากกก สิวฮอร์โมนด้วย ขึ้นแล้วก็มีรอบแผลเป็นฝากไว้อีก หายช้ามาก

แรกๆงงแป้งน้ำคือไร คือแป้งแต่งหน้าแต่เป็นรูปแบบน้ำนั้นเองช่วยให้แต่งหน้าง่ายขึ้นในขั้นตอนเดียว

(ปกติเราก็ไม่ค่อยแต่งหน้า เพิ่งมาหัดแต่งตอนวัยกลางคน 55) ลองแป้งน้ำมาหลายตัวมากๆแต่เจอแต่ใช้แล้วหน้ามัน ก็เลยไปเจอแป้งน้ำ SS ตามเทรนเกาหลี SS Cushion ฟังแล้วอยากลองสุดๆ

มันจะดียังไงก็เสี่ยงลองเลย เกาหลีเค้าพัฒนาไปไกลว่า CC แล้วอ้า ไวจริงๆ

SS (Super Snail) Cushion ดูสรรพคุณแล้ว เฮ้ยยย น่าลองงง เหนว่าบางเบา ฉ่ำและไม่มัน

ความมันที่ผสมกับแป้งน้ำน้อยมากน้อยกว่าแป้งน้ำยี่ห้ออื่น เหนว่ามีเมือกหอยทากผสม ใช้แล้วบำรุงหน้าพร้อมไปด้วย แก้แผลเป็น ไม่อุดตัน ลดการอับเสบผิวหรือสิวได้อีก (ปกติเมือกหอยทากก็ดีด้านนี้อยู่) ใช้มาได้หลายเดือนแล้ว ขอเริ่มรีวิวเลยและกัน ตื่นเต้วจริงๆโชว์หนังหน้าละน้า 555

หน้าตาแป้งน้ำด้านในจะเป็นแบบนี้เลยนะคะ ยี่ห้อ The Crome นี้เนื้อฟองน้ำในตลับจะเนื้อแน่น ทำให้แป้งน้ำใช้ได้นาน ไม่แห้งหมดไว ยี่ห้ออื่นที่ลองๆมาใช้แล้วหมดไวมาก

ตลับออกสีทองหรูมากและปริมาณเยอะ แถมมีรีฟิลแถมอีกและมีพัฟแถมครบ 2 อันเลย ไม่ต้องไปหาซื้อเองเลย หน้าตลับจะเป็น 3D คือสวยเว่อร์ เกาหลีนี้ทำแพกเกจเครื่องสำอางค์หรูดี ตัวนี้ได้รับการันตีจากเครือซัมซุงคือใช้แล้วรับประกันเลยหน้าไม่แหกแน่นอนคะ ทำให้เชื่อใจเจ้าแป้งน้ำSS นี้ได้เลย เพราะขนาดบางยี่ห้อยังไม่มีรับประกันจากซัมซุงแบบนี้เลย (ไปแอบถามมา บังเอิญขี้สงสัย)

และที่สำคัญเช็กก่อนซื้อคืออะยัย(เอ้ย คืออย.)นั่นเอง มีอย.ในไทยพร้อมด้วย ทั้งกล่องมีภาษาเกาหลีเต็มเลย 55 ด้านหลังตลับก็เกาหลี เห็นแค่ว่า made in korea เบอร์ 21 (สำหรับคนผิวขาว)

เราเป็นคนขาวเหลือง ส่วนตัวแล้วใช้ได้ทั้งเบอ 21และ 23 แต่คืออยากหน้าสว่างหน่อยเลยเลือกเบอร์ 21 พอลองใช้แล้วก็ดีหน้าไม่วอก เราว่ายี่ห้อ The crome ทำสีแป้งธรรมชาติมากโทนเบจ ทำให้ไม่ขาววอกหน้าลอย แถมช่วยอำพรางแผลเป็น อิอิ

ภาพก่อนแต่งและหลังแต่ง

ก่อนแต่งหน้าไม่ได้ทาไรเลยนะคะ โชว์เต็มๆหน้าสดสุดๆ แตะแป้งน้ำมาลองทาด้านซ้ายให้ดูก่อนนะคะ ที่เห็นรอยชัดๆ พอดีไปทำTCA แก้หลุมสิวมาด้วย เลยเห็นรอยเลเซอร์ไรชัดมากๆๆ(เศร้า) จะเห็นว่าพอแตะแป้งน้ำที่แก้มก็เห็นชัดเลยว่าแผลเป็นไม่ค่อยและเห็นเนียนขึ้นด้วย

ทาแล้วเนียนขาวเห็นชัดเจนกับข้างขวาที่ไม่ได้ทา คือบางเบามากคะ ไม่หนักหน้าดี

อันนี้แต่งด้านขาวต่อเลย แตะให้ดูตรงส่วนที่แก้มที่เป็นแผลเป็นจากทำเลเซอร์มา

โปะๆทั่วหน้าเรียบร้อยยยย มือใหม่ถ่ายภาพไม่ค่อยเป็นเท่าไร 55 ทาทั่วหน้าแล้วรู้สึกเลยว่าแป้งน้ำแห้งไวมากคะ ไม่เหนียวเหนอะหน้าเลย หน้ามันๆไม่ต้องกังวล ตัวนี้คุมมันได้ดี หน้ามันน้อยมากคะ

ถูกใจสุดๆ ผิวดูฉ่ำขาวเนียนไม่ต้องแต่งหลายขั้นตอนเลยจริงๆ กันแดดพร้อม กันเหงื่อดี คือแต่งหน้าไปนอกบ้านกลับมาตอนเย็น มาส่องกระจก เฮ้ยยยย หน้ายังดูดีไม่หมอง ไม่มัน (ปกติกลับมาบ้านนี้ปาดมามือมันมาก 55เยิ้มเลย)

เห็นที่ไทยมีคนใช้แล้วคอนเฟิร์มกันว่า ฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลีแต่ไม่มัน เราว่าเวิร์คมากอะ

The crome SS cushion ได้ทุกผิวเลย คนเป็นสิวใช้แป้งดินน้ำมันหรือแป้งฝุ่นเราว่าเอาไม่อยู่นะ (สำหรับเรานะคะที่ลองมาหลายแบบ) เพราะแป้งแต่งหน้าทั่วไปใช้แล้วลอกหลุดเหนสิวเหนแผลเปนระหว่างวันต้องมาเติม ส่วนแป้งดินน้ำมันเราสิวขึ้นอุดตัน ส่วนคูชั่นแป้งน้ำแบรนอื่นดังๆแพงๆก็ลองมาแล้ว มันเหนอะๆหน้าเรามันมาก T_T พยายามลองไปเรื่อยจนมาเจอแป้งเดอะโครมSS นี้ เราว่าใช้ได้เลยแหละ เป็นสิวหรือผิวแพ้ง่าย นี่เหมาะเลยปกปิดดีเลยระหว่างวันไม่ต้องเติมแป้งแล้ว สำหรับเราไม่ตามด้วยแป้งฝุ่นต่อนะคะ เพราะเราใช้มานานชินแล้วกับแป้งรูปแบบน้ำ

และชอบเวลาปัดแก้มหรือแต่งสีสันลงหน้ามันติดกับเนื้อแป้งน้ำดีอยู่สวยได้ทั้งวันจริงๆ

รีวิวนี้ใช้แค่แป้ง the Crome SS กับทาคิ้วแค่นั้นนะคะ คอลซีลเลอร์ไรไม่ได้ลงตาม

แต่งง่ายๆขั้นตอนเดียวไม่ยุ่งยากดี เวลาไปไหนก็แค่ปัดแก้มทาคิ้วแค่นั้นจบคะ

เขียนรีวิวไปมาเริ่มสนุก 55 จะอ่านเบื่อกันมั้ย อิอิ มือใหม่หัดรีวิว^_^

เดี๋ยววันหลังมีไรใช้ดีและง่ายๆสำหรับคนผิวแพ้ง่ายจะมาลองรีวิวอีกนะคะ


pook_seulbi

pook_seulbi

ผู้หญิงอย่าหยุดสวย ชอบลองใช้เครื่องสำอางค์เกาหลี

FULL PROFILE