ฮาวทูแต่งหน้าสวยหรูง่ายๆ ไปงานราตรีเริ่ดๆกันเถอะ

34 13

สวัสดีค่ะ วันนี้ไก่ทำฮาวทูแต่งหน้าไปงานราตรีง่ายๆแต่เรียบหรูคลาสสิค ในโทนน้ำตาลทองที่เหมาะกับทุกวัยสามารถปรับเปลี่ยนได้ในหลายๆแนว เหมาะกับทั้งสาวตาหมวย สาวตาโต หรือมีเบ้าตาก็ทำได้หมด เรียกว่าเป็นโทนคลาสสิคที่ใช้ได้ในหลายๆโอกาสด้วยค่ะ ซึ่งขึ้นอยู่กับการแต่งตัวและเครื่องประดับต่างๆและทรงผมด้วย

ก่อนอื่นเลยเรามาดู Before - After ของลุคนี้ก่อน โดยคอนเซ็ปในการแต่งครั้งนี้ของไก่จะเน้นที่ความเรียบง่าย เบาบางแต่สวยดูดีค่ะ

อุปกรณ์ที่ใช้ในฮาวทูครั้งนี้ได้แก่

รองพื้น Giffaarine Crystalline #04

คอนซิลเลอร์ Covermark JQ #o4

แป้ง Celina #02

พาเลทอายแชร์โดว์ Naked 2

ฝุ่นเขียนคิ้ว Sivanna Color

อายไลน์เนอร์ Lifeford

ปัดแก้ม Arty

ขนตาปลอมบน Taiwan #025

ขนตาปลอมล่าง Annasia #XSR-11

ลิป Wet N wild #Justpeachy

เรามาเริ่มที่ขั้นตอนแรกเลย คือขั้นตอนของการลงรองพื้นค่ะ ไก่มีเทคนิคง่ายๆถ้าต้องการให้รองพื้นอยู่ทน นาน และดูเนียนคือการใช้ฟองน้ำชุบน้ำหมาดๆตบในขั้นตอนการลงรองพื้นแทนที่จะใช้มือเกลี่ย เมื่อเสร็จแล้วจึงลงคอนซิลเลอร์ตามจุดที่ต้องการปกปิด เช่น รอยปานดำใต้ตา รอบสิว จุดด่างในใบหน้า

2 ลงไฮท์ไลท์และเฉดดิ้งแบบครีมเพื่อให้ดูนวลเนียนใต้ผิวไม่หลอกตามาก เพราะต้องการโครงหน้าที่สวยแต่ดูเป็นธรรมชาติแบบไม่จงใจชัดเจน โดยคราวนี้ไก่ใช้เฉดดิ้งค่อนข้างน้อยเพราะต้องการแค่เพียงเงาๆเบาไม่ต้องการให้เห็นชัดมาก แต่เน้นไปที่ไฮท์ไลท์เพื่อให้หน้าดูสว่างผ่องสำหรับงานกลางคืนค่ะ

3 เมื่อเกลี่ยไฮท์ไลท์และเฉดดิ้งเรียบร้อยแล้วให้ตามด้วยแป้งเพื่อเซตรองพื้น จากนั้นมาเข้าสู่ขั้นตอนของการทาอายแชร์โดว์กันค่ะ สีแรกที่เราจะใช้คือสี Suspect ซึ่งเป็นสีออกน้ำตาลอ่อนอมส้มเล็กน้อยมีความวาวพอประมาณ ทาให้ทั่วเปลือกตาเลยค่ะ เทคนิคเล็กน้อยคือการค่อยๆเบลนให้สีฟุ้งและเลือนหายไปเอง

4 ใช้แปรงตาแตะสี Snakebiteซึ่งเป็นสีน้ำตาลเข้มขึ้นมาอีกระดับ แล้วแตะบริเวณหางตา ค่อยๆเบลนให้ฟุ้งเข้าตรงขอบเบ้าตา

5 ใช้สี Bustedสีเป็นสีน้ำตาลเข้มแตะทางปลายหางตาและเบลนให้กลืนไปกับสีที่สอง อย่าให้เห็นสีแยกออกจากกันชัดนะคะ เราอยากให้ดูเป็นการไล่เฉดสีเนียนๆมากกว่า

6. ใช้อายไลน์เนอร์Lifeford กรีดโดยช่วงกลางตาให้หนาหน่อย และตรงหางตาให้เขียนลงไปที่ตาล่างเล็กน้อยแต่เว้นพื้นที่ตรงตาล่างเพื่อให้ตาดูโตค่ะ

7 ขั้นตอนต่อไปคือขั้นตอนของการเขียนคิ้ว ใช้แปรงเขียนคิ้วแตะสีน้ำตาลแล้วลากเส้นท้องคิ้วเป็นโครงไว้ก่อนค่ะ จากนั้นลากจากปลายหางคิ้วมาที่จุดหักแล้วจึงลากเป็นเส้นตรงไปที่หัวคิ้ว เมื่อได้โครงที่จ้องการแล้วค่อยถมสีให้เต็ม และสุดท้ายคือการใช้แปรงเบลนเดอร์เบลนสีออกมาทางหัวคิ้วให้ฟุ้งๆ

8 ปัดแก้มสีขมพูเบาโดยไม่ต้องให้เห็นสีชัดมากค่ะ อยากให้แค่นู้สึกว่าแก้มดูสุขภาพดีแต่ไม่ชัดขนาดที่ว่าดูออกมาปัดมา จากนั้นติดขนตาปลอมบนและล่างให้ชิดโคนขนตาที่สุด

9 ทาลิปให้เต็มขอบปากด้วย wet n wild สี Justpeachy เพราะต้องการปากสีนู้ดอมชมพูเล็กน้อย

เท่านี้ก็ถือว่าเสร็จขั้นตอนการแต่งหน้าไปงานราตรีทั้งหมดแล้วค่ะ ที่เหลือก็แค่ทำผมหาเครื่องประดับสวยๆ ก็พร้อมที่จะไปงานราตรีในลุคสวยคลาสสิคแล้วค่ะ

แถมอีกนิด ในอีกลุคแค่เพียงถอดขนตาปลอมออก เพิ่มไฮท์ไลท์เงาๆที่จมูก โหนกแก้มหน้าผากและคาง เปลี่ยนทรงผมและสไตล์เสื้อผ้าก็ได้ลุคหวานๆสวยคลาสสิคอีกลุคแล้วค่ะ


MiniMaru

MiniMaru

ครูสอนแต่งหน้าจาก Minimaru Studio ที่เคยเป็นผู้หญิงที่ขาดความมั่นใจในตัวเองแบบสุดโต่ง ไม่กล้าออกจากบ้านถ้าไม่ได้แต่งหน้า อาศัยการฝึกเรียนรู้และประสบการณ์จนมาเป็นช่างแต่งหน้า และเปิดสตูดิโอสอนแต่งหน้าที่มีเป้าหมายคือช่วยให้สาวๆที่ขาดความมั่นใจได้มีความกล้าที่จะลุกมาดูแลตัวเอง และมีความสุขกับการแต่งหน้า

FULL PROFILE