HOW TO : แต่งหน้าไปวิ่งยามเย็น สร้างความมั่นใจแม้ยามหยาดเหงื่อไหลริน

7 1

สวัสดีค่ะ สาวๆจีบีน

หายไปนานเลยกว่าจะได้ตั้งกระทู้ต่อไป ตอนนี้น้ำมนต์ปิดเทอมแล้วค่ะ แต่ว่ามีเรียนซัมเมอร์ น้ำมนต์เลยมีโอกาสที่จะออกกำลังกายหรือทำงานอดิเรกมากขึ้น

น้ำมนต์เป็นคนชอบออกำลังกายมาก ทั้งวิ่ง เทนนิส วอลเล่ย์ แบตฯ เล่นได้หมดค่ะ และนี้เป็นอีกสาเหตุหนึ่งเลยที่ทำให้น้ำมนต์ไม่เคยหนักเกิน 47 ถึงแม้น้ำมนต์จะกินเยอะแค่ไหนก็ตาม

และก็มีบางล้ะะะ คนที่ไปออกกำลังกายในที่สาธารณะแล้วรู้สึก ไม่มั่นใจ รู้สึกหน้าสด รู้สึกไปออกกำลังกายมันต้องถ่ายรูปสิ แต่หน้าสดงี้ถ่ายไปก็ไม่สวยอ้ะะ มันก็ต้องมีแต่งนงแต่งหน้ากันบ้างงง จริงมั้ยยยค๊ะะ???? (จริงงง เพราะน้ำมนต์ก็เป็นบางที 55555)

วันนี้น้ำมนต์จะมาสอน How to แต่งหน้าไปวิ่งยามเย็น ในอากาศที่แดดไม่เปรี้ยงมาก ลมเย็นๆสบายๆ หรือไปฟิตเนส และมีสกินแคร์ที่น้ำมนต์ใช้บำรุงก่อนไปออกกำลังกายด้วย


มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ก่อนเราจะแต่งหน้า เราต้องล้างหน้่าให้สะอาดก่อน เมื่อล้างหน้าแล้วต้องมีครีมบำรุงเพื่อบำรุงใบหน้าของเราเมื่อเราใช้เครื่องสำอางค์ วันนี้น้ำมนต์ใช้ เจลว่านหางจระเข้ Vitara Aloevera 99.5% ทาให้ทั่วหน้า

ซึ่งเจลอันนี้จะเหมาะสำหรับทาหน้าโดยเฉพาะสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสิวหรือริ้วรอยต่างๆ ใช้ทาแทน Moisturizer ได้ และช่วยป้องกันความหมองคล้ำบนหน้าจาแสงแดดด้วยค่ะ อันนี้หาซื้อได้ตาม ร้านขายยาทั่วไปเลยค่ะ

ต่อไปค่ะ เมื่อเราออกไปข้างนอก เป็นเรื่องแน่นอนค่ะที่เราจะหลีกเลี่ยงแสงแดดไม่ได้ ครีมกันแดดที่น้ำมนต์เลือกใช้วันนี้คือ Biore UV Aqua rich water essence SPF 50 PA+++

น้ำมนต์เลือกใช้ครีมกันแดดอันนี้เพราะเป็นเนื้อเจลบางเบาแถมเกลี่ยง่ายมาก ไม่เหนียวเนอะหนะ จึงเหมาะสำหรับใช้คู่กับ Moisturizer ที่ทาไปขั้นแรกด้วยค่ะ

ขั้นตอนต่อไป หลายคนที่ไปวิ่ง เวลาเหงื่อออกแล้วจะทำให้หน้ามันและเปื้อนเหงื่อยิ่ง ถ้ายิ้งทารองพื้นลงไปจะยิ่งทำให้หน้ามันยิ่งขึ้น แต่น้ำมนต์เลือกใช้รองพื้น Flormar Mat Velvet matifying foundation Oil free เพราะเป็นรองพื้นเกลี่ยง่ายไม่พอ คุมมันดีมากกกก น้ำมนต์เป็นคนหน้ามันมากๆๆๆ แต่พอใช้อันนี้แล้วนอกจากปิดรอยได้ดีไม่พอ ยังเป็นเนื้อแมตที่ไม่เหลวเหมือนบีบีครีมบางตัว ทำให้น้ำมนต์ไม่รู้สึกเหนียวหน้าขณะวิ่งเลยค่ะ

ทารองพื้นเลยค่ะ น้ำมนต์เป็นคนทาร้องพื้นแล้วไม่ค่อยคิดมากเท่าไหร่ 55555555555 รู้สึกว่าตรงมีสิวหรือรอยแดงก็ทาปิดให้หมด ส่วนที่จะไม่ทาเยอะคือหน้าผากกับจมูก เพราะเป็นส่วนที่รู้สึกว่ามันเป็นพิเศษค่ะ

ในเมื่อทารองพื้นแล้ว ก็ต้องทาแป้งนะคะ น้ำมนต์ใช้แป้ง Physicians Formula Mineral wear Talc-free Creamy Natural แป้งนี้เหมาะสำหรับคนผิวหน้าเข้ม เนื้อแป้งบางเบา และไม่ผสมรองพื้น ไม่ต้องกังวลว่าจะเพิ่มความมันเยิ้มของใบหน้าขณะออกกำลังกาย

ใช้คู่กับรองพื้นนี้แล้วรู้สึกมันเข้ากันมากๆเลยค่ะ

หน้าเนียนจุงเบยยย เย้ๆ

ต่อไป เขียนคิ้วค่ะ อีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญไม่แพ้ขั้นตอนทารองพื้น น้ำมนต์ใช้ Gino McCray Triangular Brow Pencil No. 1 Dark blonde แบบหัวตัด

ตอนแรกเขียนไม่ติดเลย น้ำมนต์เลยเอาไปรนไฟแช๊ค 2 วิ เท่านั้นล่ะ!! เขียนลื่นปื้ดดๆๆ และกลายเป็นติดทนทานเลยค่ะ เหงื่อไหลก็ไม่ทำให้สีเยิ้ม

ใครดินสอเขียนคิ้วเขียนไม่ติด ลองวิธีนี้ก็ได้นะคะ (แต่อย่ารนนานนะ ไหม้ค่ะ)

ตามรูปเลยนะคะ เริ่มจากเขียนคิ้วตามโครงคิ้วก่อน และค่อยๆฝนสีตามโครงที่เขียน ทีนี้น้ำมนต์รู้สึกว่ามันเข้มไปหน่อย เลยใช้แปรงปัดตั้งแต่หัวถึงหางตามทรงคิ้ว ทำให้คิ้วดูคมและฟุ้งๆมานิ้ดหน่อยค่ะ

ปล. อันนี้ยังไม่ได้ปัดมาสคาร่านะคะ แค่น้ำมนต์เป็นคนขนตายาวค่ะ ><

เติมความฟรุ้งฟริ้งที่ตากันเต๊อะะะ น้ำมนต์จะไม่ทาอายแชโดว์นะคะ เพราะมันยากมากที่ทาอายแชโดว์แล้วมันจะไม่เลอะตา ดังนั้นน้ำมนต์จะทาแค่มาสคาร่า น้ำมนต์ใช้ของ daiso ค่ะ สีดำ (รุ่นไหนเบอร์ไหน น้ำมนต์จำไม่ได้แล้ว เพราะฉลากมันลอกออกไปหมดเลย ขอโทษค้าา T T ) ปัดง่าย แถมทาแล้วไม่เยิ้มจนทำให้แพนด้าอีกตะหากค่ะ ถูกและดีจริงๆ

เหตุผลที่เลือกมาสคาร่าอันนี้เพราะว่า ไม่ติดกันเป็นก้อน และด้วยความที่น้ำมนต์เป็นคนขนตายาวเฟื้อยอยู่แล้ว เลยเอามาสคาร่าที่ไม่หนามาก แต่กันน้ำและติดเป็นสีดำก็โอเคแล้วค้าา เวลาวิ่งจะได้ไม่เละตาแน่นอนค่ะ ^^ ปิ๊งๆๆๆๆๆๆ

ตาเสร็จแว้ววว ปัดแก้มกัน

เอ๊ะะะะ??? เดี๋ยวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ที่ปัดแก้มอะไรหน้าตาเป็นงี้?? 555555

อันนี้ไม่ใช้ที่ปัดแก้มนะคะ มันคือ The face shop Face it Finger gloss PK103 เป็นทินท์ชนิดนึง ที่สีมันแจ๊ดดดดดแจ้ดดมากก แต่เอาเข้าจริง ทาแล้วสีไม่แจ๊ดเลย ออกอมชมพูนิดๆ

ที่สำคัญถ้าใช้ทินท์ปัดแก้มแทนบลัชออนธรรมดา รับประกันได้ว่าไม่มีเป็คราบเวลาโดนเหงื่อแน่นอน น้ำมนต์เลยเอามาใช้ทาแก้มซะเลย

เอาป้ายบนแก้มตามรูป และค่อยๆเกลี่ยตั้งแต่โหนกแก้มไปถึงขมับ ถ้าเราใช้ทินท์ธรรมดาทั่วไป ถ้าป้ายเสร็จปุ๊บ เราต้องเกลี่ยเลย ไม่งั้นสีทินท์มันจะติดแก้มและเกลี่ยต่อไม่ได้นะคะ

ทินท์มันวิเศษตรงที่ว่า พอน้ำมนต์ป้ายที่แก้มปุ๊บ โทรศัพท์ก็ดังปั๊บ น้ำมนต์เลยคุยโทรศัพท์ก่อนประมาณ 1 นาที วางหูปุ๊บ นึกว่ามันจะเกลี่ยไม่ได้แล้วค่ะะะ ที่ไหนได้ เกลี่ยได้สบายใจเฉิบเหมือนเดิม แหมมมม ของเค้าดีจริงๆ (ทำไมต้องทำหน้าเศร้าด้วย 55555)

ใกล้ได้ไปวิ่งแล้วค่ะ แต่ต้องบำรุงริมฝีปากกันก่อน

บางคนเวลาที่วิ่งจะรู้สึกว่าปากแห้งง่ายหรือว่าร่างกายมีอาการขาดน้ำ น้ำมนต์แนะนำนี่เลย Skin Plant Shea butter Face-Lip-Body ทาได้ทั้ง ปาก หน้า ศอก มือ หัวเข่า โอ๊ยย ทาได้ทั่วตัวเลยค่ะ ทำให้ผิวชุ่มชื้น เพราะอุดมไปด้วยวิตามิน A และ E ที่สำคัญทำมาจาก Organic 100% ด้วย แหมมม ของเขาดีอีกแล้วค่ะคุณ

สุดท้ายทาปาก ก็เอาอีทินท์อันเดิมมาใช้นั้นล่ะค่ะ 55555 ป้ายที่ในๆของปากล้าง ยังไม่ต้องเม้มนะคะ ค่อยๆใช้มือเกลี่ยให้ทั่วปาก แล้วจึงเม้มปาก จะเห็นได้ว่าพอทินท์นี่เอามาทาแล้ว สีไม่สดอย่างที่เห็นและเอามาใช้ได้เอนกประสงค์อีกตะหากค่ะ

ท้ายที่สุดเลยค่ะ ทาครีมกันแดดหน้าคงไม่พอ อย่าลืมทาครีมกันแดดตัวด้วย Biore UV Aqua rich Watery jelly Water base whitening SPF 30 PA+++ เป็นครีมกันแดดเนื้อเจล ทาแล้วไม่เหนียวเนอะหนะค่ะ

เสร็จแล้วค่าาา แต่งหน้าไปออกกำลายยามเย็นๆ แบบใสๆ ใช้เครื่องสำอางค์น้อย ไม่จัดจนเกินไป เหมาะกับวัยรุ่นหรือคนที่อยากแต่งหน้าเบาๆ ไปออกกำลังกายเพื่อสร้างความมั่นใจแม้ยามหยาดเหงื่อไร้ริน (อะไรจะขนาดนั้น 555555) บางครั้งไปออกกำลังกายน้ำมนต์ก็ไม่ได้แต่งหน้าไปนะคะ แต่ก็เข้าใจฟิวผู้หญิงออกไปที่สาธารณะทั้งที สวยๆหน่อยล่ะกันเนาะ สาวๆว่างั้นมั้ยคะ? 555555

สุดท้ายนี้ อยากฝากถึงสาวๆทุกคนที่คิดจะรักสุขภาพนะคะ พยายามออกกำลังกาย กินผลไม้ หยุดทานน้ำอัดลม ปฏิบัติวันละนิดวันหน่อย ถ้าวันไหนขี้เกียจวิ่งเหนื่อยๆ เปลี่ยนมาเป็นขี่จักรยานชมนกชมไม้ชิวๆแบบนี้ก็ได้ค่ะ ลองวางโทรศัพท์ซัก 1-2 ชม และออกมาสูดอากาศดีๆ หรือลองทำงานอดิเรกที่เราชอบ แค่นี้สุขภาพจิตเราก็ดีขึ้นแล้วค่ะ ^^

ปล. อันนี้ถนนในหมู่บ้านน้ำมนต์ที่หนองจอกเองค่ะ มีแต่ป่าล้อมรอบ ไร้ผู้คนและสัญญาณไวไฟร์มากๆ 555555555


nammondeiam

nammondeiam

สวัสดีค่ะ สาวๆจีบันทุกคน
ชื่อ น้ำมนต์ อายุ 20 ปี
ปัจจุบันเรียนวิศวกรรม KMITL
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
ตอนนี้น้ำมนต์ยังเรียนหนังสืออยู่ จึงการแต่งหน้าแบบที่เหมาะสมกับนักศึกษาส่วนใหญ่
น้ำมนต์ชอบการแต่งหน้ามากค่ะ มันทำให้เราคลายเครียดและทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นด้วยค่ะ
ฝากติชมและคอมเม้นกันด้วยนะคะ ^^

FULL PROFILE