ครีมกันแดด ที่เวิร์คที่สุดในการท้าแดดจัดๆเวลาออกหน่วยฝึกทหาร!!!!

15 12

ทักทายสมาชิก Jeban ทุกคนครัชชนานๆจะได้มารีวิวสักที วันนี้จะขอมารีวิวครีมกันแดดที่ตัวผมเองคิดว่าเวิร์คที่สุดในการปกป้องผิวเราจากแสงแดดอันร้อนแรงทุกวันนี้ เพราะเมืองไทย มีเพียงแค่ ฤดูร้อน ฤดูร้อนมาก และ ฤดูโคตรร้อน 555+

นี่เป็นครีมกันแดดที่ทดลองจากประสบการณ์ใช้จริงส่วนตัวที่ชีวิตประจำวันต้องท้าแดด ออกหน่วยฝึกทหาร ดูแลน้องทหารเกณฑ์ที่เข้ามาผลัดที่ 1 ในปี 2558 นี้ ซึ่งการออกหน่วยฝึกเป็นระยะเวลาสองเดือนนี้ ทำให้การป้องกันแสงแดดโดยการทากันแดดที่มีประสิทธิภาพเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ ทำไมอะเรอ.....กลัวดำ กลัวฝ้า กลัวกระ 55555+

กันแดดตัวไหนนะที่จะเอาอยู่ทุกแสงแดดอันร้อนแรงและเวิร์คจริงๆ มาชมกันเลยครับผม

เริ่มกันด้วยการดูหน้าตาของแต่ละตัวกันก่อน มีทั้งหมด 4ยี่ห้อ ด้วยกัน (จากซ้ายไปขวา)

1. La roche posay Anthelios XL SPF 50+ Fluid ULTRA-LIGHT

2. Eucerin sun fluid mattifying face 50+

3. Nivea Sun Whitening Light Texture Perfect Protect SPF50 PA+++

4. Kodomo Sunblock Lotion Spf 30

1. La roche posay Anthelios XL SPF 50+ Fluid ULTRA-LIGHT

ผลจากการใช้จริง : กันแดดได้ดีมากกก เนื้อเบาและดีกว่ารุ่นเก่าแบบหน้าตรีนเป็นหลังมือเลย เนื้อสัมผัสที่คิดว่าใครๆก็ชอบ เพราะไม่วอก ไม่แห้งจนเกลี่ยยาก นุ่ม สบายผิว ติดตรงที่ว่าจะฉ่ำๆ วาวๆนิดๆ แต่พอทาแป้งฝุ่น(แป้งเด็กแคร์สีฟ้า) มันให้ผลลัพธ์ที่ดีงามมากครับ เหมือนผิวจริงๆที่ทาแค่ครีมบำรุง ไม่หนักหน้าเลย ระหว่างวันไม่ไหลเป็นคราบขาวให้เห็นถึงแม้ว่าจะเหงื่อออกมากขนาดไหน ลุยได้สบายๆไม่ต้องอายว่าจะมีคราบขาว เหมาะมากๆกับการออกหน่วยฝึกที่ต้องเผชิญกับอากาศที่ร้อนและแสงแดดทั้งวัน

ความคิดเห็นส่วนตัว : คำเดียวคือ แพงงงงงง หลอดละ 1400 บาท ดีนะได้ช่วงโปรเหลือ 900 บาท ก็เลยจัดมาเพราะคิดว่าจำเป็นต้องใช้จริงๆ และเราก็มั่นใจในประสิทธิภาพของยี่ห้อนี้ แพงแต่ดี มันก็คุ้มกว่าไปซื้อทั่วๆไปแต่ไม่เวิร์คเนอะ

เนื้อผลิตภัณฑ์จะออกสีเหลืองนิดๆ ลักษณะเหมือนครีมบำรุงผิว มันจึงทาง่าย เกลี่ยง่าย ลื่นๆผิว

2. Eucerin sun fluid mattifying face 50+

ผลจากการใช้จริง : ตัวนี้เป็นกันแดดที่ตัดสินใจนานเพราะมีหลายเสียงบอกว่าใช้แล้วหน้ามันแต่ก็ซื้อมาใช้ เรื่องกันแดดไม่ต้องพูดถึง เอาอยู่!! เนื้อเบาสบาย ปรับสีผิวให้สว่างเล็กน้อยไม่ถึงกับหน้าวอกลอย 100 เมตร ทาเสร็จให้รอสัก 1 นาที ที่ขาวๆลอยๆบนหน้าจะหายไปจากนั้นให้ทาแป้งฝุ่นทับ แค่นี้ก็โอเคแล้ว ถ้ามันระหว่างวันก็ซับด้วยทิชชู่ ก็หน้าผ่องแบบไม่ต้องเติมแป้งระหว่างวันก็ได้ครับ

ความคิดเห็นส่วนตัว : เป็นกันแดดในดวงใจ แต่ทายากกว่าตัว ลาโรสโพเซย์ หากไม่ลงมอยเจอร์ไรเซอร์เสียก่อนอาจจะเป็นคราบขาวได้และจะเกลี่ยยากกว่าเล็กน้อย แต่ข้อดีก็คือ พอซับระหว่างวันหน้ายังโอเคไม่หมอง ไม่เงาวาว ล้างง่าย สิวอุดตันไม่ขึ้น และคิดว่าเป็นกันแดดสำหรับคนผิวแพ้ง่ายและระคายเคืองง่ายอย่างแท้จริง เพราะทาตัวนี้ไม่เคยมีอาการแสบหน้าหรือระคายเคืองเลย ส่วนของลาโรสโพเซย์ถ้าวันไหนผิวขาดน้ำมากๆเวลาทาจะรู้สึกแสบผิวอยู่บ้าง

เนื้อผลิตภัณฑ์จะออกสีเหลืองๆอย่างเห็นได้ชัดแต่เวลาทาจะกลืนหายไปกับผิว ไม่ต้องกลัวหน้าเหลืองนะครัช อิอิ

3. Nivea Sun Whitening Light Texture Perfect Protect SPF50 PA+++

ผลจากการใช้จริง : เนื้อเหลว เบาสบายผิว เกลี่ยง่าย กันแดดได้ดีระดับหนึ่ง ผมเอามาเป็นกันแดดสำหรับทาคอ เพราะไม่ต้องกลัวเปลือง ราคาสบายกระเป๋า ชอบมีโปรจัดบ่อยๆ ซื้อ 1 แถม 1 ประจำๆที่ร้านวัตสัน หลอดบีบใช้สะดวกและเล็กเรียวเหมาะแก่การพกพาเดินทางไกล

ความคิดเห็นส่วนตัว : กลิ่นเหม็นมากกกกกกกกกกก กลิ่นมันชวนเวียนหัวจริงๆ กลิ่นมันทำให้นึกถึงสมัยเรียน รด. แล้วทากันแดดนีเวียรุ่นเก่าที่เนื้อสีเหลืองๆ หนักๆ โอ้ยยย! ปวดหัวเลยครัชช

เนื้อผลิตภัณฑ์ เป็นลักษณะเซรั่ม บางเบา ซึมไวพอสมควร

4. Kodomo Sunblock Lotion Spf 30

ผลจากการใช้จริง : สำหรับตัวนี้ให้ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาด เพราะด้วยราคาที่ไม่แพง เนื้อสัมผัสดี ทาผิวกายแล้วไม่เหนอะหนะ กลิ่นหอมมมม ทาซ้ำบ่อยๆได้ไม่ต้องกลัวเหนียว แต่เสียอย่างเดียว spf 30 มันอาจจะไม่เพียงพอสำหรับคนออกแดดจัดๆและไม่มีเวลาทาซ้ำ เพราะถ้าเหงื่อออกมากๆก็อาจจะไหลได้บ้าง แต่ยอมรับได้ด้วยราคาและความอ่อนโยนของผลิตภัณฑ์

ความคิดเห็นส่วนตัว : เป็นกันแดดที่ราคาถูกกก ลดราคาบ่อยๆ ใช้ซ้ำใช้เยอะได้ตามสบาย กลิ่นหอมมากกแบบแป้งเด็ก ชอบๆเลยครับ เอามาทาแขน ทาซ้ำบ่อยๆได้ไม่ต้องกลัวเปลือง แต่บางคนอาจจะไม่ชอบกลิ่นแนวๆแป้งเด็ก ก็อาจจะวิงเวียนได้ และให้ระวังเรื่องเหงื่อออกอาจจะเป็นคราบขาวได้

เนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นโลชั่น สีขาว เวลาทาซึมซาบไวและไม่ทิ้งคราบขาวบนผิว

ความจริงแล้วปัจจัยการเลือกครีมกันแดด คิดว่าน่าจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์การใช้งานนะครับ บางคนออกแดดประจำ กันแดดก็ต้องเลือกที่มีประสิทธิภาพ กันแดดได้จริง และเนื้อผลิตภัณฑ์ต้องสบายผิว ซึ่งหายากพอสมควร กว่าจะได้ซื้อมาใช้ ก็ต้องไปที่เคาร์เตอร์และขอเทสเตอร์มาลองก่อน จะดีที่สุดครับ เพราะ ราคาที่ไม่ได้ถูก และบางคนอาจแพ้ อุดตันผิว ในการเลือกครีมกันแดดสำหรับตัวผมเองมันยากมาก จะเลือกยังไงให้เหมาะกับผิว ทาแล้วไม่วอก ไม่ลอย ไม่เป็นคราบระหว่างวัน ก็ต้องลองเล่นกันจริงๆถึงจะเลือกซื้อมาใช้กันเนอะครับ ที่สำคัญ อย่ากลัว BA ครับ เข้าไปลองเลย ลุยยย!!

ใครมีคำถามหรือข้อมูลอะไรจะแนะนำก็เชิญคอมเม้นได้เลยครับ แล้วจะเข้ามาเก็บข้อมูล อิอิ

สำหรับวันนี้ สวัสดีครับผม


bananaboat

bananaboat

ผมชื่อโบ๊ทคับ เรียกว่า Boatmc ก็ได้ครับ ^^

FULL PROFILE