D.I.Y ASH GREY HAIR ON A BUDGET ไม่เกิน 300 บาท + รีวิวทุกสรรพสิ่งที่ใช้เองแล้วดี

69 48

สวัสดีค่า เห็นหลายๆคนถามเข้ามาเรื่องสีผมของเนิสนะคะว่า ทำยังไงทำไมถึงได้สีนี้ คือเนิสเป็นคนที่ไม่ชอบทำสีที่ร้าน คือไม่ใช่อะไรนะ อย่างแรก เนิสคิดว่า " มันแพง " เพราะเราจ่ายหลายบาทจ่ายเป็นพันเป็นหมื่นเพื่อให้มันสระครั้งสองครั้งแล้วก็จาง? ไม่คุ้มกับค่าเงินเลยจริงๆ ซึ่งราคาน้ำยาย้อมผมจริงๆก็ราคาไม่ได้แพงมากด้วย ซึ่งเนิสซื้อตามร้านขายส่ง ไม่ได้ซื้อตามห้างนะคะ เลยทำให้ได้ราคาค่อนข้างถูก บวกกับเป็นคนชอบลองชอบทำ อยากรู้ ก็เลยพอมีประสบการณ์การทำสีผมมาบ้างแล้ว อย่างที่สอง " รอนานๆมันน่าเบื่อ " เวลาไปร้านทำผม คือนั่งรอเค้าทำเป็นชั่วโมงๆมันน่าเบื่อค่ะ เล่นโทรศัพท์ก็แล้ว หลับก็แล้ว ยังไม่เสร็จ ก็เลยชอบทำเองมากกว่า ทำผมเองอยู่บ้านเดินไปเดินมา ฟังเพลงที่ชอบดูหนังที่ชอบ มีความสุขดีค่ะ ทำให้การทำสีผมมันไม่น่าเบื่ออย่างที่คิด จริงๆรุ่นพี่หรือเพื่อนก็มาให้ช่วยทำบ้างแล้ว เนิสไม่ได้ทำสีเก่งเหมือนช่างมืออาชีพนะคะ ยังมีด่างบ้าง ไม่เท่ากันบ้าง แต่ก็ทำเองอ่าเนอะ ได้เท่านี้เนิสก็พอใจแล้วค่ะ บางทีการไม่เท่ากันของสีก็สวยดีนะในความคิดเนิส 55

ประสบการณ์การทำสีผม

ช่วงมัธยม เคยใช้ยาย้อมผมแบบครีมปกติ ไม่เคยกัดสี และใช้พวกน้ำยาย้อมผมแบบฟองด้วย ใช้แล้วทั่วศรีษะดีค่ะ ชอบของลิเซ่

ช่วงปี 1 เคยกัดสีผม 6 ครั้ง มากเกินไปมากเพราะตอนนั้นความรู้ยังไม่เยอะ ไม่ได้ศึกษาให้ดีก่อน เพราะอยากทำผมสีสว่างสุดๆ ซึ่งตอนนั้นทำได้สีเทาอ่อนๆ แต่ผลที่ได้คือ ผมเสียรุนแรงมาก อยากจะตัดหัวตัวเองออกและสาบานจะไม่กัดอีกแล้ว ดูแลลำบากมากแต่ใจเราก็สู้ หาวิธีดูแลแบบสุดๆ ไม่อยากตัดผม {ตอนนั้นผมยาวประบ่า} อยากไว้ผมยาว

ภาพนี้ไปขุดมานะคะ ติ๊งต๊องไปหน่อย 5555

การบำรุง

แชมพูช่วยชีวิตที่ดีที่สุด คือ โดฟ ใช้อย่างอื่นไม่ได้เลย ใช้อย่างนี่ผมพังมาก หวีก็หวีไม่ได้ หวีแรงๆก็ขาด และเนิสใช้คู่กับทรีทเมนต์บำรุงผมของ caring หมักทิ้งไว้ 5-10 นาที แทนคอนดิชันเนอร์ แต่ในส่วนของครีมนวดเนิสก็ใช้ผสมๆกันไปบ้าง เพราะส่วนตัวแล้วของโดฟไม่ว่าจะเป็นแชมพูหรือครีมนวด ทรีทเมนต์ก็ดีหมด {แค่ครีมนวดไม่เข้มข้นเท่าทรีทเมนต์}

DOVE intensive repair cr.google

caring original treatment เนิสใช้ฝาสีน้ำตาลจ้า กลิ่นหอม เนื้อครีมเข้มข้น cr. google

นอกจากจะบำรุงตอนสระแล้วก็ต้องบำรุงหลังสระด้วย ปกติเป็นคนไม่ชอบใช้ oil ทาผมเพราะผมมันจะมันมาก คือเกลียดการผมมันเข้าใจชิปร้ะ!!! แม่ก็ยัดเยียดให้ทาตั้งแต่เด็กๆบอกว่าผมมันสิดีดูเงางามดี เอิ่มมมมมม หม่ามิ มันเหมือนหัวไม่ได้สระเลยง่ะ

แต่เมื่อเราตกอยู่ในสถานการณ์ผมเสียขั้นรุนแรงขนาดนี้แล้ว การทำให้ผมลื่นจัดทรงง่าย เป็นเรื่องสำคัญ ก็เลยตัดสินใจซื้อซื้อ lolane มา ใช้สองสูตร ดีทั้งสองสูตรเลย แต่ส่วนตัวชอบสูตรที่ขวดสีส้มๆเหลืองๆ หอมแล้วไม่มันมาก ใช้ทาเวลาผมหมาดๆ เน้นตรงที่ผมแห้งเสีย ช่วงปลายผมไล่ไปถึงโครผม นวดๆๆๆ แล้วใช้หวีค่อนๆหวี ห้ามเป่าลมร้อนเด็ดขาด!! ผมจะแห้งเสียกว่าเดิม ควรปล่อยแห้งตามธรรมชาติหรือใช้ลมเย็นเป่านะคะ

LOLANE intense care serum หน้าตาจะเป็นแบบนี้ค่ะ ซึมไวดี ผมนุ่มขึ้น ราคา 250 บาท cr.google

LOLANE PIXXEL optimum care rejuvenating oil serum คือเป็นเซรั่มสูตรออย จะมันๆเหมือนออยทั่วไป แต่อยากจะบอกว่าดีกว่าขวดน้ำเงินเยอะเลย คือมันหวีง่าย ผมนุ่ม กลิ่นหอมอ่อนๆธรรมชาติ {ใช้ตอนผมหมาด} นี่คือสิ่งที่ทำให้ผมเรากลับมามีชีวิตอีกครั้ง ใช้มาจะครึ่งปีละยังไม่หมดเลย ราคาขวดละ 250 บาทเท่านั้น บางร้านขายถูกกว่านี้อีกค่ะ cr.nurseryus

หลังจากบำรุงผม

เราก็ไว้ผมยาวตามปกติค่ะแต่ว่าพยายามไม่ใช้ความร้อน เช่นหนีบผม ม้วนผม เพราะใช้ปุ๊ปผมจะแห้งทันที พยายามตัดผมแตกปลายออก เหลือผมดีๆไว้ คือทุกครั้งที่สระ สีมันจะเฟดออกๆๆ จากย้อมผมดำก็จะกลายเป้นสีส้มๆทองๆ คือคนที่กัดสีผมจะประสบปัญหานี้แทบทุกคนค่ะ เพื่อนเราก็เป็น เราก็เลยตัดสินใจใช้ ครีมปิดผมขาว เอาซะเลย สีจะได้ไม่หลุดง่าย ซึ่งไอครีมตัวนี้หลายยี่ห้อก็ทำออกมา เราก็ลองหลายๆอย่าง พังหลายตัวค่ะบอกเลย ที่ขายตามเซเว่นนี่บายยยยยย อย่าไปซื้อให้เปลืองเงินเลยค่ะ {ขอไม่พูดถึงว่ายี่ห้อไหน} ทิ้งไว้เป้นชั่วโมง ผมไม่เข้มขึ้นเลย เสียเงินเสียเวลา แต่ LOLANE ช่วยชีวิตอีกแล้ว คือยี่ห้อนี้ดีแทบทุกอย่างเลยอ่ะ นี่ไม่ได้มีสปอนเซอร์แต่อย่างใด ใช้แล้วชอบเองทั้งนั้น เราแนะนำเพื่อน เพื่อนก็บอกว่าตัวนี้ดีสุดค่ะ

เนิสใช้สี น้ำตาลเข้ม อันนี้เป็นภาพตัวอย่างจาก google จ้า คือใช้ตัวนี้อ่ะ 3 อาทิตย์สีถึงจะหลุด จากปกติยี่ห้ออื่นหลุดตั้งแต่ 3 วันแรกที่สระ นี่คือเหตุผลที่ทำให้เรารักโลแลนมาถึงทุกวันนี้ค่ะ คนผมสั้นใช้กล่องเดียวก็เอาอยู่ ถ้าผมยาวก็ใช้ 2-3 กล่องนะคะ

ราคาประมาณไม่เกิน 70 บาท/กล่อง

L E T ' S D . I . Y W I T H M E !

หลังจากที่หลายๆคนถามมา เราก็จะมาแชร์วิธีการทำสีผมในแบบของเนิส D.I.Y ash grey hair on a budget คือการทำสีผมงบประหยัดตามฉบับเนิสเซอริอัส 55 ต้องบอกก่อนว่าสีที่เนิสมองว่าสวยในอุดมคติคือสี ASH ไม่ว่าจะ ash brow ash grey ash green เราก็มองว่ามันสวยหมดเพราะมันจะเป็นสีเข้มหม่นๆที่พอดี ไม่จัดจ้านเกินไป แต่งหน้าแต่งตัวแบบไหนก็ได้ ยังอยู่ในกาละเทศะอยู่

ตัวอย่างสี ash

สวยยยยยยยยยยสะพรึงงงงง อิจฉาฝรั่งเบาๆเกิดมาตาสวย สีผมสวยอี๊กกกกกก <3

ซึ่งเนิสทำอาจจะไม่สวยเหมือนเค้าเป๊ะๆนะคะเพราะว่า จากการคำนวนเรื่องการผสมสีแล้ว เราคิดว่ามันน่าจะเป็นไปได้ระดับหนึ่ง ซึ่งการทำผมเนิสจะไม่ใช้การกัดสีเด็ดขาด เพราะเข็ดมาก อยากคิดวิธีที่ทำออกมาละ S A F E ที่สุด นั่นก็คือ

1. ใช้วาสลีนทารอบๆคอ กรอบหน้า หรือตรงจุดที่คิดว่าสีจะเลอะ เราจะได้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น

2. สระผมด้วยแชมพู 1 ครั้ง ล้างน้ำสะอาดและเช็ดให้แห้ง

3. ใช้สีบลอนแบบสว่างๆสุดๆเลยนะ ในการย้อมผม ผลที่ออกมามันจะออกส้มๆน้ำตาลๆ คือเราทำเพื่อให้ผมมันมีเลเยอร์ของสี ถ้าลงสีเข้มๆไปเลยมันจะไม่เห็นประกายหรืออะไรเลย ทิ้งไว้ 1 ชม. ล้างออกด้วยแชมพู 1 ครั้งและเช็ดผมให้แห้ง สีที่ใช้คือ lolane pixxel p.42 extra light purple blonde คือเนิสใช้กล่องเดียว แต่ใครจะใช้สองกล่องก็ได้ค่ะเพื่อความทั่วถึง ราคา 65 บาท/กล่อง

ผมเนิสช่วงปลายคือผมที่ผ่านการกัดมาแต่แรก สีก็จะอ่อนอยู่แล้ว ส่วนผมช่วงกลางถึงข้างบนจะเป็นผมที่ดีที่งอกมาใหม่จ้า ทำให้การติดของสีนั้นไม่เท่ากัน บางคนอาจจะทำให้มันเท่ากันก่อนก็ได้ แต่เนิสไม่อ่ะ เนิสชอบแบบนี้ก็เดี๋ยวจะลงสีเทาหม่นๆทับเลย

3. ใช้เซรั่มเพิ่มความเงาให้กับเส้นผม la bourse paris collagen cocktail serum ราคา 59 บาท เนิสใช้ไปครึ่งขวด ลงก่อนทำสีผมครั้งที่สอง

4. ผสมสี lolane pixxel p.17 very light ash blonde กับ p. 15 dark ash blonde เข้าด้วยกันจากนั้นก็ละเลงโลดดดดให้ทั่วศรีษะจ้า ถ้าเหลือก็โบกๆโปะๆให้เต็มสีจะได้เท่ากันให้มากที่สุด ทิ้งไว้ 40 นาทีแล้วล้างออก {ก่อนละเลงอย่าลืมทาวาสลีนด้วยนะจ้ะ} ราคา 65 บาท/กล่อง

ยี่ห้อนี้เราชอบเพราะ กลิ่นไม่แรง สีติดชัดเหมือนในรูป สีสวยสีให้เลือกเยอะ ติดค่อนข้างทน และที่สำคัญในการทำสีผม ไม่ควรสระผมหลังจากทำสี 3 วัน เพื่อสีจะได้เซตตัวติดทนมากขึ้น ถ้ารีบสระสีจะเฟดออกเร็วนะคะ อย่างที่สองคือ ไม่ควรใช้ลมร้อนเป่าผมเพราะผมจะแห้งกรอบ ควรใช้ลมเย็นธรรมชาติหรือไดร์เย็นเอาน๊าาา บำรุงผมด้วยออยเซรั่มได้ปกติจ้า

มีแบบ video ด้วยน๊าาา เข้าไปชมกันได้เลยจ้า

ก็สีก็จะออกมาได้ประมาณนี้เนอะ ทำเองอ่า มีด่างบ้างไม่เท่ากันบ้าง 55 คนที่สีผมเท่ากันน่าจะทำแล้วสวยกว่าผมเนิสนะคะ ซึ่งทั้งหมดนี้ค่าใช้จ่ายแค่ 254 บาท แต่ถ้าใครผมยาวหรือกลัวไม่ทั่วถึงก็ซื้อเพิ่มได้จ้า ฝึกทำด้วยตัวเอง ประหยัดและได้ความรู้ด้วยน๊า สุดท้ายนี้เนิสก็หวังว่าเทคนิคของเนิสน่าจะมีประโยชน์กับคนที่สนใจไม่มากก็น้อยนะคะ ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาชมวิดิโอนี้ เนิสไม่ค่อยได้ถ่ายฮาวทูเป็นวีดิโอ พร้อมน้อมรับคำติชมทุกอย่างค่า

have a good day everyone :)

camera : canon60D

app : photoshop/ final cut pro x/ photoscape/ vscocam


Nurseryus

Nurseryus

call me ' เนิสเซอริอัส ' or ' เนิร์ส '
Beauty . Lifestyle . Travel . Design
study - graphic design at KMITL

FULL PROFILE