How To: เมื่อ Everyday lookเบาๆ ไม่ตอบโจทย์ในวันพิเศษ

17 14

สำหรับใครที่รู้สึกว่า Everyday lookทั่วไปแบบเกาหลีstyleนั้นเบาไปนิดสำหรับชั้น บวกกับเรื่องเวลาการแต่งหน้าชั้นนั้นมีไม่จำกัดขอแค่ให้สวยออกจากบ้านไว้ก่อนแล้วหละก็ ขอให้ตามมาลุคนี้เลยจะเป็นeveryday lookในฉบับที่dramaticขึ้นมาอีกหน่อย คัดเบ้าเพิ่มนิด ติดขนตาหน่อย แต่ก็ไม่โอเวอร์จนเกินไป นี่แหละeveryday look styleชั้น ก็ถ้าวันไหนจะต้องพบเจอผู้คนเป็นร้อย ลำพังแค่everyday lookเบาๆกับเบ้าหน้าบ้านๆก็คงเอาไม่อยู่อะ จริงมะ

เริ่มจากทาMoisturizer ครีมบำรุงผิวต่างๆ รวมถึงครีมกันแดดให้เรียบร้อย จากกนั้นจึงตามด้วยรองพื้น ในลุคนี้นัทใช้ Flawless skin top coat ของ Touch in SOL นะคะเนื้อจะค่อนข้างบางและก็ปกปิดในระดับ medium coverageค่ะ ถือว่าเพียงพอสำหรับวันธรรมดาค่ะ ค่อยๆลงทีละน้อย และค่อยๆใช้แปรงวนไปตรงส่วนที่มีรองพื้น จนทั่วหน้า ย้ำ! ลงทีละนิด และทีละส่วนเท่านั้นนะคะ จะช่วยป้องกันหน้าวอกได้ ส่วนที่ให้ลงทีละส่วนนั้นเพราะรองพื้นบางตัวจะแห้งเร็วมากถ้าทิ้งไว้นานหน้าอาจจะเป็นคราบก่อนนะจ๊ะ

จากนั้นลงคอนซีลเลอร์ใต้ตา นัทจะใช้นิ้วค่อยๆแตะเพื่อเกลี่ยไปกับผิวใต้ตา ซึ่งเป็นส่วนที่บอบบางใช้นิ้วจะให้สัมผัสที่ดีกว่า เสร็จแล้วก็ลงมือปกปิดรอยส่วนอื่นๆบนใบหน้าได้เลย

ขั้นตอนที่ 8 กับเคล็ดลับแก้มอมชมพู นัทจะใช้หลังจากรองพื้นและคอนซีลเลอร์เสร็จ จะต้องลงก่อนลงแป้งเพื่อไม่ให้เป็นคราบเพราะเป็นผลิตภัณฑ์แบบน้ำ ส่วนตัวใช้กับทุกลุคเลยเพราะรู้สึกว่ามันติดทนนานตลอดวัน และดูเป็นธรรมชาติด้วย จบทุกอย่างด้วยการตบแป้งฝุ่นเป็นอันว่าหน้าsetตัวแล้วฮับ

เรื่องคิ้วนี่ก็เป็นเรื่องของความชอบของแต่ละคนโนะ ส่วนตัวนัทชอบเขียนตามโครงเดิม เพิ่มหางยาวนิดๆ ที่จะทำทุกครั้งคือการเขียนกรอบคิ้ว สร้างรูปให้คิ้วตัวเอง จากนั้นก็ใช้ตัวแปรงปัดคิ้ว หัวแปรงแบบมาสคาร่าค่อยๆปัดตามแนวเส้นข้างล่างขึ้นข้างบน เหมือนหวีไอ้เส้นๆที่เราได้วาดไว้ในตอนแรก ให้มันชัดน้อยที่สุด แล้วใช้แปรงหัวตัดแตะeyeshadowสีน้ำตาลเพื่อบัดให้คิ้วเป็นธรรมชาติอีกที ค่อยๆไล่ตามเส้นขนคิ้วไปเลยค่ะ

ส่วนสำหรับสาวๆคนไหนไม่มีขนคิ้วให้ปัดหละก็ สร้างมันขึ้นมาเลยค่ะแต่แนะนำให้ให้เป็นbrown jelหรือดินสอระบายลงกรอบที่เขียนไว้จะติดทนนานกว่า อาจปัดมาสคาร่าคิ้วเพิ่มด้วย เพื่อความทนขั้นสุด

ขยับมาส่วนตากันบ้าง ขั้นตอนที่1 คือลง eyeprimer แต่ลุคนี้นัทใช้ Maybelline Color Ink แทนสีออกชมพูทองwinkๆ ใช้นิ้วแตะๆเอา จากนั้นนำแปรงหัวแบนแตะที่eyeshadowสีทอง นัทใช้Palettes Chocolate Barของ Too Facedนะคะ แต่สีทองไหนก็คล้ายกันลองหาดูที่บ้านได้เลย ทาทับบนเปลือกตาอีกทีค่ะ

ต่อไปใช้แปรงblendหรือแปรงหัวฟุ้งๆหน่อย แตะที่สีน้ำตาล matte แถวกลางผสมกับน้ำตาลเข้มเบาๆ มากๆจะเน้นสีน้ำตาลกลางมากกว่าแล้วก็บรรจงหาเบ้าตาของตัวเองโดยเริ่มจากการลากให้เป็นเส้นตามเบ้าตา เหมือนในขั้นตอนที่ 4 จะเห็นว่าเส้นชัดมาก อย่าปล่อยไว้นานเช็ดแปรงกับทิชชู่นิดหน่อยแล้วใช้แปรงเดิมค่อยๆblendจนเส้นหายไป

ดัดขนตา ปัดมาสคาร่าทั้งบนและล่าง ขนตาปลอมเป็น optionนะจ๊ะวันไหนคิดว่าเจอคนเยอะหน่อย ต้องมีการถ่ายรูปเกิดขึ้น ติดขนตาปลอมก็ช่วยให้หน้าปังขึ้นเยอะ เลือกเบอร์ที่ไม่เว่อร์จนเกินไป นัทจะชอบเลือกเส้นแบบไขว้ๆกันแล้วก็ขนาดประมาณขนตาจริงเรา แค่ติดเหมือนเพิ่มความหนาเท่านั้น

จากนั้นกรีดeyelinerบางๆ optionคือการใช้eyelinerแบบดินสอหรือ เนื้อเจลเขียนขอบตาด้านในทั้งบนและล่างด้วย ดวงตาจะดูเด่นขึ้นอีก10เท่า จริงๆนะ อิอิ

อย่าลืมใช้แปรงหัวจิ๋วๆทาขอบตาล่างด้วยนะจ๊ะ ใช้สีน้ำตาลเข้มตรงส่วนปลายและสีทองตรงช่วงกลางตาเพิ่มมิติให้กับดวงตา จบด้วยไฮไลท์เบาๆที่หัวหา และโหนกคิ้ว

เปรียบเทียบข้างที่เสร็จสมบูรณ์ กับข้างที่ไม่ได้ติดขนตา กรีดอายไลน์เนอร์ เขียนใต้ตา หึหึ บอกแล้วว่ามันต่าง!

อีกข้างนี่จิกไม่ขึ้นเลยทีเดียว

ปัดแก้ม และ Bronzerเพิ่มอีกนิดหน่อย ทาปากสี Just peachy แล้วก็ L'oreal สี Rose Symphony เรียบร้อยฮับ Everyday look ฉบับสาวรักการแต่งหน้า รักขนตาปลอมเป็นชีวิต ฮ่าๆ


vavavoommakeup

vavavoommakeup

Add me to your best girl friend list

FULL PROFILE