กระตุ้นต่อมอยาก : บุกโตเกียว เกียวโต โอซาก้าฟินๆ ไม่อิงแพลน 8 วันรู้เรื่อง! (รูปเยอะมาก)

30 34

สวัสดีค่า! ชื่อภานะคะ นี่เป็นกระทู้แรกในจีบันเลย เนื่องจากเป็นผู้หญิงประเภทไม่ปึ๊กเรื่องความงามเท่าไหร่ (แต่ใจรัก55) ดังนั้นวันนี้วันดี มีเวลา เลยนั่งเปิดดูรูปในคอมตอนไปญี่ปุ่นเพลินๆ และเกิดอาการคันมืออยากเม้ามอย เพราะรูปและเรื่องเยอะมาก! แต่... ไม่รู้จะเริ่มเล่าด้วยอะไรดี เอาเป็นว่ากระทู้นี้อยากให้เพื่อนๆได้อ่านเพลินๆยามว่าง ฟังภาเม้ามอยไปเรื่อยเหมือนเพื่อนเล่าให้ฟังละกันนะคะ และหวังว่ากระทู้นี้จะ "กระตุ้นต่อมอยาก" ให้คนที่ไม่รู้จะไปเที่ยวไหนดี ได้มีไอเดียวางแพลนไปเที่ยวกัน งั้นอย่าช้า ตามภาไปญี่ปุ่นกันเห๊อะ!!! ;D

เนื่องจากว่าทริปนี้ไปกันเองกับเพื่อนๆรุ่นพี่ที่เป็นผู้ชาย ดังนั้นคำว่า "แพลน" จึงไม่มีอยู่จริงในพจนานุกรม อารมณ์เลยเป็นแบบว่าเปิดๆกูเกิ้ล เฮ้ยๆ อันนี้ก็น่าโดนว่ะ! ก็... ดุ่มๆๆๆไปค่ะ ^^"

Day1 : สนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย > แวะเปลี่ยนเครื่องสนามบินปูดอง (Pudong) เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน (เพราะเดินทางด้วยสายการบิน China Eastern) > สนามบินนาริตะ (Narita) โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ถึงแล้วครัชนาริตะ! กว่าจะดีเลรอกระเป๋าก็ปาไปบ่าย 2 พอดี

ตั๋วที่เราใช้สำหรับเดินทางในทริปนี้หลักๆมี 3 ใบ (ไม่นับ night bus ไปเกียวโต) ดังนี้

1. Suica (เขียวๆ) : บัตรเงินสด (ฟีล Rabbit Card บ้านเรา) ใช้ขึ้นรถไฟ รถไฟใต้ดิน รถเมล์ ซื้อของบลาๆได้

2. Tokyo Subway Day Ticket (ฟ้าๆ) : ตั๋ววันสำหรับขึ้นรถไฟใต้ดิน (กี่รอบต่อวันก็ได้) จะมีขายตั้งแต่ 1 วัน - 3 วัน (ยิ่งซื้อวันมาก ราคาต่อรอบก็ถูกลง) ของแบ่งซื้อเป็นใบละ 2 วัน เพราะเราอยู่โตเกียว 5 วัน แต่มีวันนึงที่ออกนอกเมืองเลยไม่ได้ซื้อ

จัดการเรื่องตั๋วเสร็จ ก็ได้เวลาขึ้นรถไฟ keisei (เคอิเซอิ) skyliner เอากระเป๋าไปเก็บที่บ้านพัก!

ข้างในเคอิเซอิจะเป็นฟีลรถทัวร์บ้านเรา มีเบาะ มีโต๊ะพับไว้วางอาหาร วางน้ำ แถมมีช่อง USB ไว้ให้ชาร์ตแบตได้ด้วย!

นั่งเคอิเซอิประมาณ 1 ชม. ก็ถึงสถานีรถไฟ ซึ่ง! ต้องต่อรถไฟอีกต่อนึงไปอีกประมาณครึ่งชม. จึงถึงจุดหมาย

พอลงรถไฟแล้ว ก็เดินไปบ้านพักต่อ ระยะทางไม่ได้ไกลมาก

แต่ที่ท้อ(มาก)คือ... บันได!!! บันไดเยอะมาก! สูงมาก! น้ำตาจะไหล...

ถึงแล้วบ้านพัก! อยู่ใกล้ๆชิบูย่าค่ะ จองใน airbnb ใครสนใจรายละเอียดลองไปดูได้ในลิ้งค์นี้ ShiBuYa BIG2Bedroom3bedMobileWifi

ข้อความงงๆจากเจ้าของบ้านค่ะ ตอนอ่านก็ห๊ะ! ปะ.. ปีนเข้ามาหรอ? แต่คือฮีเป็นชาวต่างชาติไม่ใช่ชาวจี้ปุ่ง เลยเดาเอาว่าคงขำๆให้รู้สึกว่าแบบกันเอง ^^"

นอนพักเหนื่อยซักงีบ ก็ได้เวลาไปหาอะไรกินถิ่นชิบูย่า!

จนได้มาป๊ะกับร้านซูชิสายพาน เลยจบมื้อแรกที่ญี่ปุ่น และมื้อสุดท้ายของ Day1 ที่ร้านนี้ "UOBEI"

เป็นการสั่งซูชิที่ไฮเทคมาก กดๆจอ แล้วซูชิจะวิ่งมาส่งตรงหน้า พอทานเสร็จก็กดปุ่มส่งจานกลับเกร๋ๆ

หน้าตาอาหารดี๊ดี สด สะอาด รสชาติโอเคเลย

ส่วนค่าเสียหายก็เป็นมิตรยิ้มแฉ่งถูกใจชะนีขี้งกมากค่ะ เรียกได้ว่ากินอย่างราชาจ่ายราคาตลาดนัด มื้อนี้ราคา 250 บาท เอาไปเลย 4/5 (หักคะแนนความจืดของพวกซุปต่างๆนิดนึง) ><

หนังท้องตึงก็เดินย่อย แวะเล่นเกมส์กินเครป(ไม่อร่อย) แถวๆชิบูย่าก่อนกลับ ยังไม่ได้ช็อปปิ้งแวะร้านรวงอะไรมาก ไว้มาต่อ Day2 กันเนอะ!


WthoutQuote

WthoutQuote

FULL PROFILE