KOREA HAUL l makeup skincare and food!!!

15 5

สวัสดีจ้าเพื่อนๆชาวจีบัน (^_^)/ วันนี้เราจะมา เห่อ ข้าวของ เครื่องสำอางค์ที่ซื้อมาจากที่เกาหลีต้องบอกก่อนว่าอาจจะมีบางอย่างที่ไม่ได้ซื้อเอง แต่เป็นของที่มีคนซื้อมาฝากจากเกาหลีเหมือนกัน เลยถือโอกาสมา เห่อไปพร้อมๆกันเลย และมีอาหารขนมต่างๆมาเป็นของแถมด้วยย! ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันโลดดดด~~~ (*´>д<)

1.NATURE REPUBLIC Aloe vera 92% soothing gel

ตัวนี้คือ เจลว่านหางจระเข้ 92% ตัวดังที่หลายคนอาจจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว ด้วยประโยชน์ที่สามารถใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้าและราคาที่ถูกมว๊ากกกกก ❤(◕‿◕✿)ตอนที่ซื้อเฟรนซื้อในร้านที่เมียงดงมีจัดเป็นเซ็ตขายในราคา 24600 วอน (~750บาท) ในเซ็ตจะมีเจลอันนี้ทั้งหมด 6 อันและได้ที่มาร์คหน้าอีก 3 อัน ก็เท่ากับว่าเจ้านี่กระปุกละร้อยหน่อยๆถือว่าคุ้ม!!!!ก็เลยโดนมาเลยจ้าาาา หนึ่งเซ็ตแล้วหารกับเพื่อนคนละครึ่ง

2. INNISFREE it's real squeeze mask

Sheet mask ของ innisfree จ้า มีหลายสูตรให้เลือกและราคาถูกมาก แผ่นละ 950 วอน (~30บาท) ตัวนี้ลองใช้กับพี่สาวตอนอยู่ที่นู่นแล้วถือว่านางดีงามมาก ชุ่มชื้นดี ทำให้หน้าโทรมๆที่นอนน้อยๆดูตื่นขึ้น (ตอนอยู่นู่นกว่าจะนอนก็ปาเข้าไปตีสาม) แอบเสียดายที่ซื้อมาน้อย (T-T)

3.ETUDE SUN PRISE face and body sun spay spf 50+ pa+++

ตัวนี้เป็นครีมกันแดดแบบสเปย์ คิดว่ามันใช้ง่ายดี ลองใช้เทสเตอร์แล้วไม่เหนอะหนะ ฉีดไปแล้วจะเย็นๆสบายๆ spf ก็เยอะดี เลยสอยมาสองขวด คนละอันกับพี่สาว ขวดนี้ราคา 12,000 วอน (~370บาท)

4.ETUDE brush shower cleaner

ตัวนี้เป็นน้ำยาล้างแปรง ซึ่งยังไม่เคยมี ไม่เคยใช้น้ำยาล้างแปรงแบบจริงจัง เวลาล้างจะใช้เป็นพวกสบู่เด็กเหลวล้างแทน พอมาเจออันนี้เลยซื้อมาลองดู ราคา 8,000 วอน (~250บาท)

5. ETUDE oh my eye liner

ตัวนี้เป็นอายไลเนอร์แบบลิคควิด สีน้ำตาลเอาไว้ใช้แต่งหน้าลุคนางเอกซีรีย์เกาหลีแบบแอ๊บว่าชั้นไม่ได้แต่งหน้านะยะและเห็นคนเค้าบอกว่ามันใช้ดีเลยอยากซื้อมาลองบ้าง แล้วราคาก็น่าร๊ากกกก 4,000 วอน (~125บาท)

6. ETUDE drawing my brow , color brows

อันนี้เป็นมาสคาร่าคิ้วกับที่เขียนคิ้วที่ใช้อยู่แล้ว แต่อันนี้ซื้อมาเก็บไว้จ้าา เพราะที่เกาหลีราคาถูกม๊ากกกกกก จำราคามาสคาร่าคิ้วไม่ได้นะ แต่ที่เขียนคิ้วราคา 2,500 วอน (~75บาท) เท่านั้น!!!!!

7.ETUDE dear darling tint

อันนี้เป็น tint สีแดงธรรมดาที่สามารถใช้ได้บ่อยๆเวลาขี้เกียจก็เอามาป้ายๆให้แก้มดูระเรื่อๆ ราคา 4,000 วอน (~120บาท)

8.OOHLALA lip tint

อันนี้ต้องบอกเลยว่าซื้อเพราะแพคเกตจิ้งล้วนๆ น่ารักม๊ากกกกกกก อยากได้ตั้งแต่ที่ไทยแล้วด้วย จริงๆแบรนด์นี้จะขายพวกเครื่องเขียน ปากกา ดินสอ กระเป๋า ซึ่งเราก็สอยพวกปากกามาด้วย อิอิ ราคาก็ไม่แพงเลยถูกมากๆ ลิปอันนี้ราคา 9,500 วอน (~290บาท) ที่เกาหลีแบรนด์นี้เฟรนเจอที่ห้าง lotte young และร้าน artbox

9. ESPOIR dewy glow

ตัวนี้กำลังดังเลยค่ะ เป็นตัวที่ทำให้หน้าฉ่ำๆได้ลุคดิวอี้แบบสาวเกาหลี ลองเทสที่หลังมือแล้วมันวาวแบบสวยมากๆ เลยโดนมาค่ะ จำราคาวอนไม่ได้แต่น่าจะประมาน5-6ร้อยบาทไม่เกินนี้ค่าาาาา

10. STYLENANDA lip lacquer , water tint , lip maker

-lip lacquer สี pink boom ราคา 19,000 วอน (~580บาท)

-water tint สี deep red ราคา 15,000 วอน (~460บาท)

-lip maker สี red ราคา 15,000 วอน (~460บาท) อันนี้ขอยืมรูปจากเว็ปของ stylenanda นะคะ

สามตัวนี้เฟรนได้มาจาก stylenanda สาขาฮงแดเป็นสาขาใหญ่ค่า สาขานี้มีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นแรกจะมีทั้งเครื่องสำอางค์และเสื้อผ้า ส่วนชั้น2และ3 จะเป็นพวกเสื้อผ้า เครื่องประดับ น่ารักๆเต็มไปหมด

Stylenanda ที่เกาหลีจะมีตู้ให้ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกด้วยนะ จริงๆที่ไทยก็มีแต่จะต้องซื้อของครบ 2,000 บาทจึงจะได้ถ่ายหนึ่งใบ

11.LANEIGE bb cushion pore control

Cushion เป็นอะไรที่กำลังฮิตมากที่เกาหลี เดินไปทางไหนก็เห็นแต่สาวๆเกาหลีหยิบขึ้นมาตบๆๆๆๆๆเติมๆๆๆๆๆบนหน้า มีหลายแบรนด์มากค่าที่ทำเจ้าคูชั่นนี้ออกมา เฟรนมาเจอของ laneige ที่สนามบินอินชอนตอนขากลับ ราคา 29 ดอลล่าร์ (~1,000บาท) จริงๆเฟรนมีคู่ชั่นของแบรนด์นี้แล้วแต่เป็นรุ่นธรรมดา ซึ่งเวลาใช้ถ้าวันไหนอากาศร้อนๆเอาไม่อยู่ค่ะ หน้าจะเยิ้มมๆ เลยซื้อตัวนี้มาลองใช้ดู ในกล่องจะมีหนึ่งตลับกับอีกหนึ่งรีฟิลจ้า

นี่เป็นของแถมต่างๆที่ได้มาค้าาาา~

ส่วนอันนี้เป็นของที่มีคนซื้อมาฝาก อาจจะไม่ทราบราคานะค้า

ของทั้งหมดนี้ถ้าใช้ดีไม่ดียังไงเดียวจะมารีวิวอีกทีนะค้า

ต่อไปจะมาแนะนำของกินที่ไปกินมาและคิดว่ามันเด็ดมาก ต้องโดน!!!!

1. ร้านไก่ทอด 노랑통닭 : โนรังทงดัก

ร้านนี้อยู่ในย่านฮงแด อยู่ไม่ไกลจาก Trickeye Museum

เมนูที่สั่งเป็นไก่ทอดรู้สึกจะมีทั้งหมด 3 รส จำชื่อไม่ได้ค่า แหะๆ เพราะตอนสั่งก็จิ้มๆเอา

2. ร้านไก่ทอด (ไม่รู้ชื่อ)

อยู่ย่านฮงแดอีกเหมือนกัน จำพิกัดไม่ได้น่าจะอยู่แถวๆ Trickeye museum พราะเดินไปเรื่อยๆแล้วเจอ เป็นร้านเล็กๆเหมือนให้ซื้อแล้วเดินกินมากกว่า เวลาสั่งจะให้เลือกรสของไก่ สามารถเพิ่มชีสได้ด้ว คนขายเป็นโอปป้าสองคนใจดี

3.ร้าน bonchu jikdak

ร้านที่เฟรนไปกินเป็นสาขาเมียงดง สามารถหาร้านได้โดยการถาม tourist information ที่เป็นคนใส่ชุดสีแดงๆอยู่ตามจุดต่างๆ ตอนเฟรนไปเฟรนก็ถามเอาจ้า เค้าจะให้แผนที่มา สะดวกมากๆ ร้านนี้อร่อยใช้ได้เลยค่า ไก่นุ่ม เข้มข้นดี แต่ส่วนตัวไม่ค่อยชอบเส้นมันดูหนึบหนับ แบบกัดไม่ขาดไงไม่รู้ 555

4.ร้านผลไม้และน้ำผลไม้ต่างๆ

ที่เกาหลีพวกผลไม้สดมากๆ น้ำผลไม้ต่างๆก็อร่อย กินแล้วสดชื่นมากจริงๆค่ะ

แอบบอกว่า เชอร์รี่ ถ้าซื้อที่ lotte mart ถูกมากๆ กล่องใหญ่ราคา 12,000 วอน (~370บาท) ตอนเฟรนไปเจอแต่เชอร์รี่ไม่เจอสตอเบอร์รี่ อาจจะเพราะไปดึกรึเปล่าก็ไม่รู้ คิดว่าถ้าไปเร็วน่าจะเจอสตอเบอร์รี่ด้วย

4. Jame cheeze

ร้านนี้เป็นร้านดังมากๆค่ะตอนนี้ เห็นใครไปเกาหลีก็ต้องไป มีหลายสาขาค่า สาขาที่เฟรนไปเป็นสาขาฮงแด

อร่อยมากกกกก ทางร้านจะให้เลือกพวกเนื้อว่าจะเอาเป็นอะไรมีพวก ไก่ หมู ซี่โครงหมู ให้เลือก สามารถเลือกระดับชีสได้ว่าจะเอามากน้อยขนาดไหนมีให้เลือก 3 ระดับ เฟรนเลือกเป็นซี่โครงหมู ดับเบิลชีส สั่งเป็นสำหรับ 2 คน เพราะคิดว่าจะไปต่อร้านอื่นอีก อิอิ (ร้านนี้คิดว่าเป็นมื้อที่ฟินที่สุดในทริป)

5.ร้านหมูเกาหลี ย่านฮงแด

เป็นร้านหมูย่างเกาหลีที่แนะนำค่ะ ส่วนตัวไม่ค่อยอินแต่พี่สาวกับเพื่อนบอกว่าอินมากกกกกก ตอนแรกคิดว่าจะสั่งหมูมาแค่ 2 ชุดกลัวจะกินไม่หมด ที่ไหนได้นางสั่งปาเข้าไป 5 ชุด... OMG!!! ผู้หญิงสมัยนี้กินกันน่ากลัวจริงๆ ผู้ชายยังยอม..

ร้านนี้เป็นร้านที่อยู่ตรงหัวมุม แถวๆวงเวียนในย่านฮงแด พิกัดอาจจะไม่ค่อยชัดเจนต้องขอโทษทีนะค้า ><

6.ร้าน isaac toast

เป็นร้านซุ้ม อยู่ในซอยถนนเล็กๆย่านดงแดมุน หลังห้าง Lotteria เป็นร้านขายพวกแซนวิช มีให้เลือกหลายเมนูแต่ปัญหาคือ ไม่มีภาษาอังกฤษเลยจ้าาาาา ก็เลยต้องจิ้มๆเอา ได้มาเป็นเหมือนแซนวิชแฮมชีส แต่มีเหมือนไข่เจียวอยู่ด้านในด้วย อร่อยมากๆๆๆๆๆๆ ฟินไปอี้กกกก <3 จะบอกว่าฟินถึงขั้นต้องเดินย้อนกลับมาซื้ออีก เพราะของเค้าดีจริงๆ

จริงๆมีของกินจะมาแนะนำเยอะมากๆ แต่บางอย่างไม่ได้ถ่ายรูปเอาไว้เพราะหิวกันจัด สั่งเสร็จก็ลุยกินกันเลยจ้าาาา.....

รายละเอียดของต่างๆอาจจะบอกไม่ละเอียดต้องขอโทษด้วยนะคะ เพราะจริงๆไปไม่ได้ตั้งใจจะมาเขียนกระทู้แบบนี้ แต่พอกลับมาแล้วมาดูรูป ก็อยากมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเป็นประสบการณ์เผื่อมีใครกำลังจะไปเที่ยวที่เกาหลีจะได้ดูไว้เป็นแนวทางจ้า

หวังว่าเพื่อนๆคงจะชอบและได้ประโยชน์จากกระทู้นี้กันน้า ขอบคุณที่อ่านกันจบจนถึงตอนนี้... ท่านคือผู้ที่มาถึงเส้นชัย 55555.

ถ้าชอบยังไงฝากติดตามด้วยนะค้า

IG : frennicha

YOUTUBE : frennicha

ขอจบ korea haul เพียงเท่านี้ ขอบคุณค้าาาา คัมซามีดาาา~

แถมรูปของกินอื่นๆอีกหน่อยละกันนนนน

ลาจริงๆละคะ บ๊ายบายยยยย เจอกันใหม่กระทู้หน้า อิอิ


frennicha

frennicha

TRAVEL & MAKEUP

Ig : frennicha
Youtube : frennicha
Twitter : Frennicha #frennichareview
Frennicha@gmail.com

FULL PROFILE