♥♥ Review มาตามกระแสผมเทาเก๋ ๆ แบบ Granny Hair ด้วย Manic Panic กัน ♥♥

16 8

สวัสดีค่า ~~~ ก่อนอื่นขออนุญาตออกตัวก่อนว่านี่เป็นกระทู้แรกนะคะ ผิดพลาดประการใดก็ขอโทษกันไว้ก่อนน้าาา

เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ เริ่มจากที่เราเองเป็นคนชอบทำสีผมค่ะ เรียกว่าทำบ่อย ทำเว่อร์ ทำจนผมพังก็ตัด แล้วเลี้ยงใหม่ แล้วพัง ไปเป็นวงจร คือเป็นคนขี้เบื่อค่ะ ทำสีนึงแป๊บ ๆ ก็เบื่อแล้ว เลยเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ละช่วงหลัง ๆมาเนี่ย เทรนด์สีผมเทรนด์นึง ฮิตมากกก (ที่ต่างประเทศนะคะ) แบบ ใครๆ ก็ทำ เราเองก็เลยบ้าไปด้วย 5555 ทำตาม เทรนด์นั้นก็คือ Ombre/ Balayage นั่นเอง ตัวอย่างก็คือแบบนี้ จริงๆ มีหลายแบบ เราชอบที่ด้านบนมันเข้ม ๆ คือดูแล้วไม่ขัดกับเบ้าหน้าของเราที่ไม่ได้ฝรั่งจ๋าเว่อร์วังอะนะ อ่ะ เอารูปผมคุณย่าไปดูกันก่อน

เมื่อเวลาอันประจวบเหมาะมาถึง เราก็เริ่มปฏิบัติการกัดสีผมด้วยตนเอง อุวะฮะฮะฮะฮ่าาา คือก็หาดูยูทูปไปเรื่อยอะแหละ ดูวิธีไล่สีไรงี้ ละก็ซัดเองเลย ไปร้านละกลัวไม่ถูกใจ เพราะเราเป็นคนเยอะ 5555555 ก็กัดไปสองรอบติดกัน (ซึ่งไม่ดีนะ แนะนำให้เว้นระยะห่างหน่อย แต่เราใจร้อนอะ เลยกัดไปเลย) ได้ออกมาเป็นดังนี้

ต่อมาเราก็ต้องปรับสีผมให้ ลดความเหลืองลงซะก่อนนะคะ โดยปกติแล้วเนี่ย คือจะต้องกัดให้ซีดพอสมควรเลย ถึงจะลงเทาได้ แต่ว่า แค่นี้ผมเราก็แทบจะลาตายแล้ว ,, เราก็เลยเลือกที่จะพอที่ตรงนี้ดีกว่า แล้วก็เลยลงสีเทาเลย โดยสีที่เราใช้คือ

~ ~ แท่น แท๊นน ♥♥Manic Panic สี Blue Steel ♥♥ ข่าา โดยสาเหตุที่เลือกใช้แวกซ์ของยี่ห้อนี้ ก็เพราะว่า เค้าเป็นแวกซ์สีผมแบบไม่มีสารเคมีค่ะ ถ้าเทียบกับอาหาร ก็เหมือน อาหารมังสวรัติ แบบ เฮลทิ่ อ่ะ ยูโน้วว ละก็มันเป็นสีแบบชั่วคราวค่ะ สระไปซักพักก็หลุด ซึ่งตอบโจทย์คนขี้เบื่อแบบเราได้ตรงใจ ส่วนหน้าตาของเจ้าแวกซ์ที่ว่านั้นก็เป็นแบบนี้

รอช้าอยู่ใย เราก็จัดการฟาดเลยค่ะ โดยรอบแรกนั้นเราผสมครีมนวด (เพราะเรางก 5555555 ) คือแบบ เจอจางนิด ๆ ไรงี้ไง เพิ่มปริมาณหน่อย ผลลัพธ์ที่ได้คือออ ไม่เทาค่ะ ทั้งนี้เป็นเพราะผมเรามันเหลืองมาก ๆ ๆ ๆ แวกซ์ (อันเจือจาง)ของเรา จึงไม่สามารถกลบสีเหลืองได้หมด แต่ก็ได้เป็นผมที่สีซีด ๆ สว่างขึ้นแทน ก็กลบเหลืองออกไปได้พอสมควร (ขออภัยที่แสงในรูปต่างกันนะคะ พอดีลืมคิดว่าควรจะเอาแสงใกล้กันมาเทียบ แต่เอาให้เห็นไอเดียเนาะ)

ในเมื่อรอบแรกแบบเจือจางไม่สำเร็จ เราก็ปรับกลยุทธ์ค่ะ คือใช้แบบ เจ้มจ้น และไม่งกแล้วววว ย้อมรอบที่สอง โดยคราวนี้ เราทิ้งไว้ข้ามคืน 555555555 ให้แทรกซึมไปทุกอณู พอตอนเช้ามาล้างออก ก็ โอ้ว เทาแล้ววว แต่ว่าบางจุดยังสว่างอยู่ ก็เลยป้ายๆ ลงทับอีกรอบ ละทิ้งไว้ประมาณชั่วโมงนิด ๆ

และนี่คือผลที่ได้ค่ะ ในที่สุด น้ำตาจะไหล T T

ความคิดเห็นเกี่ยวกับ Manic Panic นะคะ

ข้อดี

  1. ไม่ถาวร เหมาะกับคนที่ชอบเปลี่ยนสีผมบ่อย ๆ ขี้เบื่อ หรือไม่ก็แบบ ชอบทดลองอะ พลาดก็ไม่เป็นไร สระๆ ไปก็หลุด
  2. ไม่มีสารเคมี ไม่ทำให้ผมเสีย ซึ่งอันนี้จริงค่ะ แต่ส่วนตัวใช้แล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่าทำให้ผมนุ่มขึ้นเหมือนที่เค้าเคลมไว้ในเวปไซต์ของเค้านะ (หรือผมเรามันเกินจะเยียวยานี่ก็ไม่แน่ใจ 555555)
  3. ให้สีที่ชัด แจ่ม จัดจ้าน แบบ บึ้ม แรงส์
ข้อเสีย

  1. หาซื้อค่อนข้างยากกก โดยเฉพาะสีเทาเนี่ย รอนานมาก นานเว่อร์ นานจริง
  2. ราคาค่อนข้างสูงค่ะ ตกอยู่ประมาณ 600 ต่อกระปุก คนผมยาวๆ ก็ใช้ 2 กระปุก แต่แลกกับผมไม่เสียนี่เรายอม
สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณที่แวะมาอ่านนะคะ อาจจะเขียนยาวไป แต่อยากให้รายละเอียดเยอะ ๆ เผื่อมีคนสนใจ ละก็แถมรีวิวสี Midnight ไปด้วยเลยละกันน สวัสดีค่ะ ♥♥


Punkziibua

Punkziibua

FULL PROFILE