[Review] แป้งที่มีทั้งหมดของคนหน้ามัน+เหงื่อออกง่าย

29 22

สวัสดีค่าาา นี่เป็นกระทู้แรกของเรา ถ้าผิดพลาดอะไรขออภัยไว้ล่วงหน้าเลยนะคะ 555

เท้าความนิดนึงก่อนนะะะ ตามหัวข้อกระทู้เลย คือเราเป็นคนหน้ามันมากกกกกกกกก และเหงื่อออกง่ายมากกกกกกและเยอะมากกก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกๆวันก็คือ แต่งหน้าออกจากหอตอนเช้า (ประมาณ8-9โมง) ต้องเดินจากหอไปมอประมาณ1กิโล เป็นทางเดินริมถนนใหญ่ซะส่วนใหญ่ มีร่มบ้างไม่มีบ้าง พอเดินได้ซักครึ่งทางเหงื่อจะเริ่มออก พอเดินถึงมอ หน้าก็ชุ่มพอดี เหงื่อโชกตั้งแต่หัวยันคอ เพื่อนที่เดินไปด้วยกันจะตกใจมากว่า แกร้อนขนาดนี้เลยหรอ?!? คือเพื่อนที่เดินมาด้วยกันแต่ละคนหน้ายังวิ้งอยู่เลย ถ้าเป็นเมื่อก่อนก็จะไม่เช็ดหน้า ปล่อยให้เหงื่อแห้งไปเอง เสียดายแป้ง เช็ดละกลัวแป้งหลุด (ตรรกะอัลไล 55555) แต่หลังๆนี่ไม่ไหวละ ใช้ทิชชูซับซะหน่อย พอซับแป้งก็หายไปอีก แป้งบางตัวพอผ่านการซับตรงนี้ไป หน้าจะเหมือนไม่ได้รับการทาแป้งมาก่อนเลย 5555 อ้ะ จากนั้นเราก็นั่งเรียนในห้องแอร์ พอถึงเที่ยงจะรู้สึกว่าหนักหน้ามาก ไม่ไหวล้าวววว ต้องซับหน้ามัน แล้วส่วนใหญ่ก็จะได้เต็ม1แผ่นพอดี บ่ายก็เรียนต่อ บลาๆๆ จนถึงประมาณ1-2ทุ่ม หน้าก็จะมันและหมองขั้นสุด สมควรได้รับการล้างหน้า 555 จบกิจวัตรประจำวันเพียงเท่านี้

มาพูดถึงเรื่องแป้งที่ใช้บ้าง คือตั้งแต่เราอยู่มัธยมจนถึงปี1 เราใช้แป้งฝุ่นกระป๋องที่ขายตามร้านสะดวกซื้อตลอด อารมณ์แบบนึกอยากซื้อตัวไหนก็ซื้อ ไม่คิดไรมาก แต่พอขึ้นปี2เริ่มอยากอัพเลเวลการแต่งหน้าบ้าง 555 เลยเริ่มอ่านรีวิวและทดลองซื้อแป้งหลายชนิด แล้วก็ใช้มันหมดทุกชนิดที่มี สลับกันไปแต่ละวัน เพื่อนชอบทักแบบ วันนี้หน้าดู....นะ ใช้แป้งอะไรมา 555

มาดูกันดีกว่าว่า การเคยใช้แป้งตัวไหนมาบ้าง แต่ละตัวทาแล้วเพื่อนทักว่าไง ใช้ยากมั้ย คุมมันมั้ย บลาๆ

เริ่มที่ตัวแรกกันเลย แท่น แทน แท๊นนน

อันนี้เป็นสิ่งที่หลงเหลือจากการแต่งหน้าแบบเด็กมัธยม แต่คือดียยย์อะ ผลลัพธ์โอเคในราคาที่ถูกมากกก และหาซื้อง่ายมากกกก

วิธีการใช้ของเรามี2แบบคือ วันไหนอารมณ์ดีๆหน่อยจะเทลงฝ่ามือแล้วใช้แปรงมาปัดที่หน้าอีกที ปัดเสร็จจะดูเป็นธรรมชาติมาก แต่พอซับเหงื่อไปแล้วจะเหลือแป้งในระดับที่ต้องมองดีๆถึงจะรู้ว่าทาแป้งมา 555 กับอีกวิธีคือถ้าวันไหนขี้เกียจก็จะเทใส่มือ ถูๆๆ แล้วทาหน้าไปเลย 555 อันนี้ออกมาจะดูรู้เลยว่าทาแป้ง แต่พอซับเหงื่อแล้วจะเหลือแป้งอยู่บนหน้ามากกว่า แบบมองผ่านๆก็ยังรู้ผ่านการทาแป้งมาอยู่

คุมมันอยู่มั้ย? ก็โอเคนะ รับได้ คือตอนเที่ยงก็มันจนซับมันได้แผ่นนึงเต็มๆน่ะแหละ แต่ก่อนซับหน้าก็ไม่ได้ดูเมือนะ

ใช้แล้วเพื่อนทักว่าไง? ไม่ทักนะอันนี้ ดูเฉยๆมั้ง 555

จริงๆแนะนำกระป๋องสีเขียวมากกว่านะ กลิ่นหอมกว่า แต่คุณสมบัติอย่างอื่นก็เหมือนๆกันหมด แต่พอดีใช้หมดแล้วเลยไม่มีรูป ใช้รูปนี้แทนไปก่อนนะ 555

ตินิดนึงตรงกลิตเตอร์ คือกลิตเตอร์เยอะมาก จะเยอะไปไหน คือตอนทาบนหน้าก็ดูไม่ค่อยเห็นหรอกนะ แต่มือที่ใช้ทานี่เต็มๆเลยจ้าาาา จับอะไรก็ติดกลิตเตอร์ไปหมด

โอเค จบไปสำหรับตัวแรก ไปดูตัวที่สองกันดีกว่า

ตัวนี้ได้มาตอนเริ่มแต่วหน้าใหม่ๆ 555 เดินดุ่มๆเข้าไปในวัตสัน พอดีตอนนั้นมีบูธBYSมาพอดี บีเอเขาก็แนะนำ เราก็ซื้อมาในราคา200กว่าบาท

เวลาใช้เราใช้แปรงปัดนะ อยากได้ลุคใสๆไม่โบ๊ะ กลัวใช้ฟองน้ำแล้วมันดูหนา 555

คุมมันดีมั้ย? เฉยๆนะ ไม่ดีไม่แย่ ตอนกลางวันก็หน้ามัน ซับมันหมด1แผ่นถ้วนเป็นปกติ เวลาหน้ามันจะรู้สึกมันแบบเหลวๆอะ(คือแป้งบางตัวพอหน้ามันแล้วจับหน้าดูจะรู้สึกว่ามันแบบหนึบๆ) แต่หน้าก็ไม่เมือกนะ

เหงื่อออกแล้วเป็นไง? หลังจากผ่านการซับเหงื่อแล้วแป้งก็ยังเหลืออยู่นะ แต่ก็ดูเหมือนทาแป้งมาน้อยอะ หน้าจะหมองลงหน่อย แต่ก็ไม่น่าเกลียด

เพื่อนทักว่าไง? ก็ถามวันนี้ทาแป้งไรมา ดูหน้าเนียนอะ ทามาอีก 555 ...ไม่เอาจย้าาามันแพง 555 ที่ว่าแพงนี่คือ มันให้น้อยอะ แป้งตัวนี้เรานานๆใช้ทีนะ แต่ก็ยุบลงไปเยอะมาก ใช้ไม่กี่ครั้งเห็นก้นตลับแล้ว แง้

คิดจะซื้อต่อมั้ย? คงไม่อะ จริงๆมันก็โอนะ แต่คิดๆดูแล้ว เปรียบเทียบปริมาณ คุณภาพ ราคา แล้วไม่คุ้มอะ

อ้ะ จบไป ไปดูตัวที่3กัน

อันนี้ขอเอาภาพปลากรอบจากเน็ตนะ ของจริงไม่อยู่แย้วว 555 ไปๆมาๆอยากมีโมเม้นต์ใช้แป้งตบๆกะเขามั่ง 555 ลองอ่านรีวิวมา รู้สึกตัวนี้น่าลอง ราคาก็ไม่แพง 100กว่าๆ เลยลองสอยมา ปรากฏ...ร้องไห้หนักมาก! T T

ตอนทาเสร็จรู้สึกโอเคมากอะ ดูเนียน แต่ก็ดูธรรมชาติอยู่ ไม่โบ๊ะเกินไป แต่ไม่ทันถึงชั่วโมง หน้าเมือกแล้วจย้าาาา! รู้เบยว่าคำว่าหน้าเมือกที่เขาพูดกันมันหมายความว่าอะไร คือมันไม่เหมือนหน้ามันธรรมดานะ มันเลื่อมๆแย่ๆอะ (บรรยายไม่ถูก 555) รู้สึกหนักหน้าด้วย วันนั้นไม่ได้เอากระดาษซับมันไปเลยเติมแป้งเอา ปรากฏ ไม่ถึงชั่วโมง เมือกอีกแล้วจย้าา! วันนั้นเติมแป้งทั้งวันเลยจ้าาา เมือกทั้งวัน พยายามมองโลกในแง่ดี วันอื่นอาจจะไม่เป็นก็ได้ ลองให้โอกาสอีกครั้ง 555 ปรากฏก็เหมือนเดิมเลอออออ งืออออออออ

แต่วันที่ทาตัวนี้ไปเหงื่อไม่ออก&ไม่ได้เจอเพื่อน เลยรีวิวไม่ได้ว่าเหงื่อออกแล้วเป็นไง และเพื่อนๆว่าไง 555

เราใช้แล้วไม่ดีแต่คนอื่นอาจใช้แล้วดีก็ได้นะ เราลองให้น้องเราทา น้องเราผิวธรรมดาไม่มัน ทาแล้วโอเคมากอะ ดูเป็นธรรมชาติ ไม่เมือกด้วย เลยยกให้ไปแล้ว

ป้ะะะ เลท โก ทู เดอะ เน็กซ์

ตัวนี้ก็ขอยืมภาพปลากรอบจากเน็ตนะ 555 พอดีอาเราไปญี่ปุ่นแล้วซื้อมาฝาก เลยไม่รู้ราคา ตอนทาเสร็จรู้สึกว่าหน้ามันจะออกโทนขาวๆอะ แต่ก็โอนะ หน้าไม่ลอย แต่พอซักสองชั่วโมงผ่านไป หน้ามันจ้าาา รู้สึกมันแบบเหลวๆนะ ดูออกว่าหน้ามันอะ แต่ไม่เมือกนะ ไม่มีกระดาษซับหน้า เลยเติมแป้งเอา เติมนิดเดียวนะ แบบกะตบๆให้หายมัน พอออกมาจากห้องน้ำ เพื่อนทัก ทำไมหน้า_ึงขาวจังวะ 555 ลองส่องกระจกดูอีกที เห้ยยย วอกจริงๆด้วย พยามใช้ทิชชูเช็ดออกไปบ้าง ค่อยพอดูได้หน่อย

สรุป เนื้อแป้งทาแล้วดูโอเคดี แต่ถ้าเติมอีกน่าจะวอกไป นอกจากคนขาวมากๆอะ (เพราะเราก็ไม่ได้ดำนะ แต่เติมแล้วยังวอกขนาดนี้ T T) คุมมันไม่โอเลย ใช้ได้แค่2ชั่วโมงก็มันจนรำคาญแล้ว

อันนี้รีวิวเรื่องกันเหงื่อไม่ได้นะ พอดีช่วงที่ใช้อากาศเย็น เหงื่อไม่ออกเลย 555

ไปดูตัวที่5กานนนนนน

อันนี้ได้มาจากเพื่อน เพื่อนบอกเห็นรีวิวในเน็ตดี ถูกด้วย ขายตามตลาดนัด เลยลองซื้อมาใช้ดู ปรากฏใช้แล้วหน้าลอย 555 (เพื่อนเราผิวคล้ำๆหน่อยน่ะ) เพื่อนบอก _ึงลองทาดู ถ้าหน้าไม่ลอย กรูยกให้เลย เราลองทาดู เพื่อนบอก ไม่ลอยๆ เอาไปเลย เราเลยได้แป้งนี้มาในครอบครอง 555

ในตลับมีแป้ง(อัดแข็ง)2ชั้นนะ มีพัพให้อันนึง แต่พัพกากมากอะ ใช้ยากมาก กลัวยุ่ยคามือ 555 เลยใชแปรงปัดเอา

ทาเสร็จจะรู้สึกหน้าลอยหน่อยๆ แต่หลังจากนั้นซัก5-10นาทีจะดูดีขึ้นเอง ผิวจะดูวาวๆโกลวๆอะ ได้ลุคเกาหลี 555 (อันนี้ตอนแรกคิดว่าคิดไปเอง แต่เพื่อนก็ทักงี้เหมือนกัน 555) ถ้าเหงื่อออกแล้วซับเหงื่อ แป้งก็ยังเหลืออยู่นะ ผิวยังโกลวๆอยู่ แต่จะรู้สึกหนึบๆหน้าหน่อย แต่ถ้าวันไหนอากาศเย็นมาก หรืออยู่แต่ในห้องแอร์ หน้าจะเมือกหน่อยๆ แต่ไม่น่าเกลียดเท่าไหร่ พอครึ่งวันซับหน้ามันก็ได้เต็มแผ่นตามปกติ ก่อนซับก็ไม่ได้มันน่าเกลียดนะ ดูโกลวแบบค่อนไปทางมัน 555

สรุป แป้งนี้ดีมากเลยนะ คือเทียบราคากับคุณภาพ&ปริมาณ ถือว่าคุ้มอะ ติแค่เวลาหน้ามันแล้วจะรู้สึกหนึบๆหน้า+พัพกากมาก

ปะะ ดูตัวที่6

พอดีเพื่อนแม่ขายมิสทีนอยู่ แล้วทุกเดือนเขาจะเอาแคตตาล็อกมาทิ้งไว้ที่บ้านให้แม่เราสั่งของ เราอยากได้อะไรก็ฝากแม่สั่ง แม่ก็จ่ายตังค์ให้ 555 พอดีได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างของคสอ.มิสทีนมาเหมือนกัน เลยลองสืบดูว่าตัวไหนดี&มีในแคตตาล็อค จะได้ซื้อแบบไม่ต้องออกตังค์เอง (เลว 55555) ปรากฏมาได้ตัวนี้ ราคา200กว่าหรือ300กว่าไม่แน่ใจ

ขอชื่นชมเลย พัพดีมากกกกกก สมคำร่ำลือ เนื้อแน่นจับถนัดมือดี ตบๆไปแล้วหน้าจะดูโบ๊ะหน่อยๆ ไม่ได้ลุคใสๆ แตปกปิดดี พวกรอยสิวถ้าไม่ได้ชัดมากก็ปิดได้อะ

คุมมันมั้ย? เกือบดีละ เกือบแล้วจริงๆ 555 ชั่วโมงนึงหน้าเริ่มเลื่อมละ ซักสามชั่วโมงนี่จุดพีคละ จะรู้สึกหนักๆหน้า หน้าจะเลื่อมๆ ลองเอากระดาษซับมันซับ ปรากฏแป้งติดกระดาษมาด้วย ติดไม่เยอะนะ แต่ก็เสียดายอะ 555 เลยเติมแป้งเพิ่ม แล้วก็นั่นแหละ วนเวียนกันไป เติมทุก3-4ชม.

กันเหงื่อมั้ย? เนื่องจากแป้งตัวนี้เป็นสีเนื้อชัดๆเลย เวลาซับเหงื่อเสร็จ ทิชชูจะเป็นสีเนื้อติดมาเยอะ เลยรู้สึกช็อคนิดๆ 555 พอซับไปแล้วแป้งก็ยังติดหน้าอยู่นะ แต่หน้าก็มันง่ายขึ้นอะ แต่คิดว่าวันไหนที่รู้อยู่แล้วว่าเหงื่อจะออก แนะนำว่าอย่าทาไปดีกว่า นี่เคยทาไปเรียน ชุดนักศึกษาเป็นคราบแป้งเลย ต้องมานั่งขยี้อีก ขี้เกียจ 555

เพื่อนทักว่าไง? แป้งตัวนี้จะใช้เวลาออกงานอะ เลยไม่มีใครทักอะไร เพราะทุกคนก็เปลี่ยนไปกันหมด 555

สรุป โอเค ใช้ได้ แต่ไม่เหมาะกับการใช้ทุกวัน ใช้กับโอกาสพิเศษดีกว่า จะได้ไม่ต้องระแวงเสื้อเป็นคราบ&ไม่ต้องเติมกันบ่อยๆเพราะกลัวหน้าเมือก 555

เลท มูฟ ทู เดอะ เซเว่นเธอ

อันนี้ก็ขอยืมรูปมาจากกระทู้อื่นนะ เราลืมถ่าย 555 อันนี้ได้มาจาก eve&boy ตอนนั้นลดเหลือ49บาทเอง (จาก100กว่าๆ) เลยรีบคว้าไว้ 555 เห็นมีคนรีวิวว่าเหมือนแฝด ben nye ด้วย น่าสนมาก

แต่ใช้ไปแล้วผิวหวังมาก คือใช้ยากอะ กว่าจะเคาะแป้งใส่พัพแล้วทาทั่วหน้านี่ใช้เวลานานมากเลยนะ วันไหนรีบๆนี่หมดสิทธิ์เลย ใช้ได้เฉพาะวันที่มีเวลาเอ้อระเหยเท่านั้น 555 แถมพัพก็เล็ก ไม่ถนัดมือเลย แล้วทาเสร็จแล้วมันได้ลุคบางเบามากอะ แบบแทบไม่ต่างจากไม่ทาเบย แค่ไม่มันแค่นั้นเอง

พอเดินไปให้เหงื่อออก (แบบไม่เยอะนะ) ก็ซับเหงื่อนิดๆหน่อยๆ ไปเจอเพื่อน เพื่อนถาม วันนี้ไม่ได้ทาแป้งมาหรอ คิดในใจว่าสงสัยจะดูเนียน แบบลุคใสๆไรงี้ ลองส่องกระจกดู เดอะช็อคมาก! โอ้ยยย นี่คือไม่ทาจริงๆนะ เหมือนตอนเราล้างหน้าเสร็จแล้วไม่ทาครีมไม่ทาแป้งไม่แต่งหน้าอะไรเลย ปล่อยไว้ซัก2-3ชั่วโมง หน้าจะมันๆดำๆแบบนั้นแหละ โอร๊ยยย จบค่ะ ไม่ทาออกมาจากหออีกเลย เก็บไว้เติมระหว่างวันพอ T T

ไปดูแป้งตัวอื่นกันเหอะ T T

ตัวนี้น้องสาวแนะนำมา เป็นไอเท่มที่กลุ่มสาวๆมัธยมของน้องใช้กัน 555 น้องเลยซื้อมาใช้บ้าง เราก็ลองดู เออ มันดีนะ!

วิธีใช้ก็เหมือนแป้งเด็กทั่วๆไปอะเนาะ เทลงมือ ถูๆๆ ทาหน้า ทาเสร็จก็จะดูขาวๆเหมือนเวลาเราทาแป้งเด็กทั่วๆไปน่ะแหละ ดูแปลกๆอะ แต่ทิ้งไว้ซักครึ่งชม.จะดีเอง 555 แต่ข้อดีมันอยู่ตรงนี้ค่าาาา เวลาเหงื่อออกจะดูผิวขาวสุขภาพดีมาก ดูใสๆอะ 555 ทั้งตอนเหงื่อท่วมและตอนซับเหงื่อแล้ว

สรุปคือดีค่ะ เหมาะใช้วันที่คิดว่าเหงื่อจะออกเยอะๆ เช่น วันที่ต้องออกกำลังกาย ทำงานกลางแจ้งไรงี้

อ้ะๆ ถึงตัวสุดท้ายกันแล้ววววว ไอเท่มในตำนานสำหรับสาวหน้ามัน 555

เห็นรีวิว&โฆษณามาเยอะ รู้สึกน่าใช้มากอะ แต่ไม่ได้ซื้อซะที เพิ่งซื้อมาไม่นานมานี้เอง

ใช้ยากนิดนึงนะ คือเราไม่ชอบแป้งฝุ่นที่ต้องเคาะๆใส่พัพแล้วค่อยตบอะ แต่ก็ถือว่าเคาะง่ายกว่า twelve plus นะ พัพรู้สึกต่างจากพัพยี่ห้ออื่นอะ รู้สึกลื่นๆ ไม่ค่อยขนเท่าไหร่ 555

เหงื่อออกแล้วเป็นไง? ตัวนี้ไม่ค่อยกันเหงื่อนะ พอซับเหงื่อไปแล้วรู้สึกแป้งอยู่บนหน้าน้อยมาก เลยไม่คุมมันเท่าไหร่ รู้สึกแทบไม่ต่างจากตอนไม่ทาแป้ง 555 แต่ก็ไม่หมองนะ

คุมมันมั้ย? จุดพีคมันอยู่ตรงนี้ค่ะ! ถ้าวันไหนเหงื่อไม่ออกหรือออกน้อยนะ เริ่ดมาก คือแป้งปกติทาไป2-3ชั่วโมง จะเห็นแล้วว่าหน้ามัน บางตัวรู้สึกหนักหน้า ต้องซับมัน แล้วก็จะได้ความมันไป1แผ่นเต็มๆ แต่อันนี้คือ หน้าดูไม่มันเลย หนักหน้านี้สสสนึง นิดเดียวจริงๆ ซับมันมาก็ไม่เต็มแผ่น คือเริ่ดอ้ะ! สมกับเป็นแป้งในตำนาน 55

หมดละค่ะ มหกรรมรีวิวแป้งของเรา เราอาจจะพิมพ์เวิ่นเว้อเกินไป เพราะเราชอบบรรยาย 555 จะสรุปให้อีกที

วันเหงื่อออก ตัวที่เป็นเดอะเบสท์คือ >> เบบี้มายด์

วันไหนเหงื่อไม่ออก อยากคุมมันเฉยๆ >> ศรีจันทร์

ตัวที่เหมาะใช้เอฟวรี่เดย์ >> แป้งเต้าหู้ตลาด, natrive

ตัวที่ไม่ไหวเลย ไม่ซื้ออีก >> 12+, maybelline, cezenne

สำหรับวันนี้ ขอจบการนำเสนอเพียงเท่านี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ ^^

edit: ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาอ่าน ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจขนาดนี้ 555 หลายคอมเม้นในเพจ jeban บอกว่า cezanne คุมมันดีมาก เราอาจเป็นส่วนน้อยที่ใช้แล้วไม่ดีก็ได้เนอะ 555 เดี๋ยวลองให้โอกาสสีอื่น/เบอร์อื่นดู 555 ส่วนที่ถามว่าใช้กระดาษซับหน้ามันแบบกระดาษหรือแบบฟิลม์? ใช้แบบฟิลม์ค่ะ แป้งยังติดมาเบยย มีเพื่อนแนะนำให้ใช้แบบกระดาษจะดีกว่า เพราะแบบฟิลม์จะทำให้หน้าแห้งแล้วจะยิ่งผลิตน้ำมันออกมาอีก แต่เราเปลี่ยนไปใช้แบบกระดาษแล้วไม่เวิร์คอะ ระหว่างซับไปเหงื่อก็ออกมาอีก กระดาษเปื่อย5555

edit2: หลายคอมเม้นถามว่า ทำไมไม่ใช้แป้งนั้นแป้งนี้ ทำไมใช้แต่ของถูกๆ เอาจริงๆถ้ามีเงินก็อยากลองนะคะ แต่ตอนนี้ยังเรียนอยู่เลย งบไม่เยอะ ขออยู่ในไลน์ถูกและดีไปก่อนเนอะ 555


mookati

mookati

FULL PROFILE