How to แต่งหน้าสดใสกันน้ำ ไปออกเดทในฤดูฝน

9 11

สวัสดีค่ะ สาวๆชาว Jeban ทุกคนที่เปิดกระทู้มาดู how to แรกของเราในชีวิตเย้เยยยยช่วงนี้อากาศร้อนมากค่ะ ฝนตกอีกเราเป็นคนที่แต่งหน้าทำงานออก out door บ่อยเกิดแรงบันดาลใจในการเฟ้นหาเครื่องสำอางค์ดีๆกันน้ำกันเหงื่อให้สวยเด้งซึ่งเลิกงานแล้วเราอาจจะมีเดทต่อหรือไป Dinnerดังนั้นเราต้องสวยทั้งวันสวยแน่นสวยทนสวยนานสวยถึกบึกบึน55555 Make upเท่านั้นที่ช่วยเราได้นะคะมาเริ่มกันเลย

มาดูBefore /After กันเล้ยยยยย1 2 3

เริ่มต้นจากลงskin care ให้เรียบร้อยครีมกันแดดด้วยนะคะป้องกันUV ให้ผิวเราไม่โดนทำร้ายมาดูกองเครื่องสำอางค์กันค่ะเราใช้ไม่เยอะนะคะไม่แต่งตาด้วยeye shadow เบาๆเลย

งานผิวของเรามีตัวช่วยคือMake Up Store Studio Foundation - Base Prep ทาบางๆให้ทั่วหน้าก่อนลงรองพื้นทาเสร็จหน้าเงาแว้บ

ต่อด้วยรองพื้นตัวโปรด Nars Sheer Glow อันนี้ใช้มา 5 ขวดแล้วทาให้ทั่วหน้าค่ะแล้วเกลี่ยให้เนียน กริ๊บด้วยแปรง Real tecnique

เฉดดิ้งด้วยรองพื้นRevlon ฝาดำสีเข้มสุดค่ะถามว่าทำไมใช้Revlonเพราะว่ามันติดทนนานกว่าแบบฝุ่นไม่เลอะคอปกเสื้อผ้าเหมือนแบบครีมปาดโลดดดดจัดครึ่งหน้า5555ทาให้จมูกมีเงาถาวรไม่หวั่นแม้วันฝนตก

หน้าเราจะได้มีมิติ ไม่เป็นหน้าแบนนะคะหน้าพุ่งๆๆๆๆๆพุ่งเข้าไป

งานคิ้ว

step

1.วาดโครงคิ้วแบบที่ชอบค่ะเราหน้ากลมจึงต้องเขียนคิ้วโก่งโก่งไว้ๆงานคิ้วตรงเกาหลีทำให้หน้าเราบานค่ะ

2. ใช้สีฝุ่น ของ in2it ใส่สีคิ้วเติมเต็มช่องว่างหัวคิ้วสีอ่อนกลางคิ้วสีกลางหางคิ้วสีเข้ม

3. ใช้ mascara คิ้วสีน้ำตาลอ่อนของfasioราคาไม่แพงไม่เป็นก้อนใช้ดีมากค่ะปัดเพื่อให้คิ้วได้รูปทนทาน

งานตาเพื่อความง่ายเราจะไม่แต่งด้วยeye shadow5555 แต่เราจะสวยอยู่เราจึงต้องพึ่ง Eyeliner Malissa Kiss Super Black Ultra HD เขียนขอบตาให้สดใสเพื่อให้ดวงตาสดชื่นข้อดีของ Malissa Kiss eyeliner คือเส้นเล็กเขียนง่ายสีดำคมชัด กันน้ำ กันเหงื่อ และที่สำคัญไม่แพงค่ะ

วิธีการเชียน 1.เขียนหางตาก่อน ให้เส้นชี้ขึ้นไปทางหางคิ้วตามที่เราทาบแนวเส้นตามรูปนะคะ 2. ค่อยๆเติมจากกลางตา มาหัวตา 3.ปรับเติมให้ตา2ข้างเท่ากัน *** Tipคือเลือก eye liner เส้นเล็กค่อยๆเติมค่ะ 4.เขียนinner liner ด้วย ดินสอเนื้อนิ่มสีดำเขียนติดทน Estee lauder 5.ใช้eye liner kiss ทาทับขอบตาล่างอีกครั้งป้องกันหมีแพนด้าช่วงช่วงหลินอุ่ยหลินปิงถึงเปียกน้ำเราก็ไม่เลอะนะคะ

ต่อไป ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า

ที่ดัดขนตาเราซื้อมาจาก ร้าน10 บาทค่ะ

มาสคาร่าเราใช้ของfasioอันนี้แนะนำค่าทนถึกทนน้ำสะท้านฝนล้างยังออกยากเลยสุดๆไม่มีแพนด้า งอนงาม FASIO Smart Curl Mascara (Volume) (กันน้ำ) สูตรเพิ่มให้ขนตาดูหนาเป็นแพ หัวแปรง Catch Up Brush ที่ช่วยยกขนตาให้โค้งงอน

ติดด้วยขนตาปลอมบอกต่อเติมหัวตาด้วยดินสอสีขาว

ปัดแก้มชมพูวิ้งๆ in2it sheer shimmer blush สี plum ทาลิป Make Up Storeเสร็จแล้วววเปลี่ยนชุดไปเดทททททกานนนน

แสงธรรมชาติค่ะทีนี้เรามาทดสอบด้วยน้ำดีกว่าสายยางฉีดมาเลยค่ะตอนแรกๆก็โปรยมาแบบฝนเราว่าไม่สะใจ

ขอแรงๆๆๆๆๆๆๆๆฉีดอัดหน้าไปเล้ยยยยยถามว่าแรงขนาดไหนแรงจนขาตาหลุดไปข้างนึงตาแดงงเลยค่ะน้ำเยอะหลายรอบทุ่มทุนทดสอบกันไปเลยอะไรจะอยู่จะไป จัดมาโหดมั้ยล่ะคุณ!

รูปสุดท้ายเราเอาขนตาออกค่ะmascara กับeye liner ก็ยังไม่หลุดไม่เลอะเทอะดีง๊ามมมมมมขอ

สุดท้าย มา comment ติชมกันได้นะคะ ขอบคุณค่าา


PSNamsom

PSNamsom

FULL PROFILE