Review! NEW item เจลล้างหน้าเริ่ดๆราคาสบายกระเป๋าสุดๆค่ะ

9 7

HOLAAAAAAA!

สวัสดีค่ะสาวๆวันนี้มาพลีกายถวายชีพ รีวิวผลิตภัณฑ์ดีๆที่เจอโดยบังเอิญ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาจากไปเที่ยวเมืองแขกกลับถึงไทยหน้าก็เลยเยินจากทั้งฝุ่นและแดดที่แรงเหลือเกิน แถมยังเบี้ยน้อยหอยน้อยเพราะหมดงบไปกับการไปเที่ยว Mission ในการตามล่าครั้งนี้คือ อยากได้ตัวล้างหน้าแบบอ่อนโยนและราคางามๆ เบาสบายกระเป๋าสตางค์ ประมาณอารมณ์ Acne aid แต่คือใช้มาหลายปีละ อยากเปลี่ยนบ้างค่ะ เดินเล่น Boots เจอกับที่ล้างหน้ายี่ห้อ COS Coseutics หยิบสูตรสีชมพู สำหรับคนเป็นสิวมาดู (For oily and acne skin) มาอ่านส่วนผสมดูแล้วค่อนข้างดีไม่พิสดาร ไม่เสี่ยงต่อการหน้าพัง และที่สำคัญคือตัวนี้ผสม Salicylic Acid ไว้หางๆนิดนึงโดยมีความหวังว่าน่าจะช่วยเรื่องสิวไม่มากก็น้อย แต่แอบลังเลเพราะเห็นว่ามีอีกสูตรสีเขียว เขียนว่าสำหรับผิวแพ้ง่าย (For sensitive skin) ตอนนี้หน้าเราก็ดูบอบบาง หรือเอาสูตรนี้ดี เลือกไม่ถูก ทันใดนั้นเหลือบไปเห็นว่าลดราคาเหลือ 145 บาท สมองสั่งการทันที จัดมา 2 สูตรเลย เบาๆ 2 ขวด 290 บาท ฮ่าๆ นี่แหละน๊า จิตใต้สำนึกของชะนีสาว ผู้ที่เลือกไม่ได้ ว่าจะเอาแบบไหนดี จัดคู่เลย

ตัว gentle cleanser for oily and acne skin แถบชมพู เนื้อเจลจะเป็นเจลใสๆหลังใช้สามวันแรก (ล้างหน้าเช้าเย็น) เราก็รู้สึกได้ว่าตัวนี้เหมาะมากสำหรับผิวเป็นสิวและผิวมันเพราะล้างเสร็จรู้สึกเลยว่าหน้าสะอาดมากและจะได้ลุคแบบกึ่งๆแมทท์แต่ก็ไม่ได้แห้งจนเกินไปเราชอบตรงที่ไม่แห้งจนยิ้มไม่ได้ หน้าตึงเว่อร์ ไม่ได้เป็นแบบนั้นค่ะ (เราผิวผสมขาดน้ำเป็นสิวง่าย) ถ้าคนผิวแห้งใช้อาจจะรู้สึกว่าแห้งไปหน่อยแต่ถ้าคนผิวผสมถึงผิวมันคือใช้ดีแนะนำเลยค่ะ

วันที่ไม่ได้ออกไปไหนไม่ได้แต่งหน้าต่อ ล้างหน้าเสร็จเช็ดแค่โทนเนอร์แล้วจบ รู้สึกว่าหน้ามันช้าลงหมองช้าลงว่าที่เคยเป็น และผ่านไปซักอาทิตย์ก็รู้สึกว่าผิวในบริเวณที่เป็นแผลสิวเก่าแห้งเร็วขึ้นและค่อยๆ Peel ออกแบบไม่รู้ตัวทำให้ผิวหน้าโดยรวมกลับสู่สภาพเดิมเร็วกว่าปกติเมื่อเทียบกับเวลาใช้คลีนเซอร์ทั่วไปตัวนี้ให้ 4.5 เต็ม 5 ดาวเลยค่ะสมควรมีติดบ้าน คล้ายๆเป็นอาหารที่ไม่ได้หวือหวาแต่ทานได้ทุกวันทานได้เรื่อยๆทานเมื่อไหร่ก็อิ่มและอร่อยด้วยแบบพวกกระเพราไข่ดาวทำนองนั้นค่ะ

ส่วนตัวสำหรับ Sensitive skin คิดว่าเหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวแห้งค่ะ จริงๆตัวนี้ก็ไม่ได้หนักหรือมันมากมายกว่าตัวบนนะค่ะ เพียงแต่ในโมเม้นท์สิวๆนี้เราชอบตัวบนมากกว่าแต่หากช่วงที่หน้าหายสิวดีแล้วตัวนี้ก็น่าจะเป็นอีก favorite ได้ไม่ยากค่ะ เพราะตอนที่บีบเจลออกมาครั้งแรกนึกว่าจะล้างออกยากเพราะเป็นสีขาวขุ่นๆแต่พอล้างแล้วเนื้อเกือบคล้ายตัวบนมากๆแต่จะยังคงมีความชุ่มชื่นอยู่บนผิวซึ่งตัวนี้ฟองจะน้อยกว่าค่ะเพราะว่าไม่ได้ผสม SLS พวก Sulfate ที่เป็นตัวทำฟองทำให้คนที่มีผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ค่ะ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองตัวนี้ให้ 3.5 เต็ม 5 ดาวค่ะขอกั๊กไว้นิดนึงเดี๋ยวรอช่วงหน้าหายเป็นปกติจะกลับมาที่ตัวนี้ใหม่ค่ะ

ขอแจมเรื่องแปรงล้างหน้านิสนึง ทั้งสองตัวเราลองใช้กับแปรงล้างหน้าทั้งแบบไฮโซวววววว อย่าง Clarionic และแปรงแบบ ใช้มือวนของเกาหลีอย่าง Ori (แรนดอมเจอที่ร้านซูรูฮะ) ปรากฏว่าตัวสำหรับ sensitive skin ที่เป็นเนื้อขุ่นๆใช้กับแปรงไม่ค่อยฟินทั้งสองแบบค่ะ เหมาะสำหรับใช้มือล้าง มากกว่าค่ะส่วนสำหรับ oily and acne skin ใช้กับแปรงฟินมากโดยเฉพาะแปรงอย่าง Ori ที่ขนแปรงจะนุ่มๆละเอียดๆเลยทำฟองได้ เนียนมากกว่าclarisonicที่เป็นมอเตอร์ค่ะตอนนี้ Combination ของ COS Cleanser oily for ance skin กับแปรงล้างหน้าของ Ori เลยกลายเป็น Favorite ของเราไปเลยค่ะ

ใครอยากลองตัวล้างหน้าดีๆราคาย่อมเยาว์ตัวนี้ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจมากค่ะ ขอจบการรีวิวสั้นๆแต่เพียงเท่านี้ครับผ๊ม ไม่ได้รีวิวนาน แอบตื่นเต้นเล็กๆนะนี่ อิอิ


Ma'BoA*

Ma'BoA*

FULL PROFILE