ในที่สุดก็เจอแล้ว!!!! ร้านทำผมที่ดัดผมดิจิตอลได้ถูกใจ + เทคนิคการเซตผมดัดดิจิตอลเองได้ง่ายๆ

6 6

สวัสดีค่ะเพื่อนชาวjeban วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์ความประทับใจ หรืออาจจะเป็นรีวิวเล็กๆก็ได้ค่ะ

ขอเวิ้นก่อนแล้วกัน อย่าเพิ่งเบื่อนร้าาาา...คือเพื่อนๆหลายคนคงเจอปัญหาที่เข้าร้านทำผมทีไร เราสั่งช่างแบบเล็มปลายๆนะคะ เอาแค่ผมเสียออก แต่ผลที่ได้คือ ผมของช้านนนนนนนนนนน!!!! สั้นกุดเลยT_T หรือ ไดร์พองๆ ลอนปลายเบาๆ ผมที่ได้ออกมา คือ ผมลอนเป็นเกลียวนึกว่าอาม่าขายทองแถวเยาวราช T_T หรือจะอยากทำสีผมแบบบรอนซ์อ่อนประกายเขียวหม่นแบบดาราเกาหลี แต่ผลที่ได้ ก็ผมทองน้ำตาลออกแดง นึกว่าไปตากแดดตัดอ้อยมา T_T เราเชื่อว่าหลายคนเคยเจอปัญหาแบบเราค่ะ ที่เวลาเข้าร้านทำผมทีไรต้องภาวนาในใจขอให้ออกมาสวยๆทีเถิด และมีการเปลี่ยนร้านทำผมไปเรื่อยๆเพราะไม่เจอร้านที่ถูกใจสักที แต่แล้วในที่สุด สวรรค์ก็โปรด เราเจอแล้วค่ะ !!! เจอร้านที่ถูกใจ ทำออกมาโดนใจ จนต้องมาแชร์ประสบการณ์ครั้งนี้ ร้านนั้นก็คือ.....ร้าน Cocochi Hair Design แถวทองหล่อ 13 ค่ะ ช่วงหยุดสงกรานต์ที่ผ่านมา ไม่มีโปรแกรมไปไหน เลยอยากจะทำไรกับผมที่แสนจะเสียยับเยิน แห้ง พันอีรุงตุงนัง เลยเสิร์ทหาข้อมูลจนไปเจอเพจของร้านในเฟสบุ๊ค เลยไล่ๆดูผลงานของร้านนี้ก็รู้สึกว่า ชอบค่ะ สวยดี แถม ไปเจอโปรโมชั่นช่วงสงกรานต์พอดี ราคาถูกจากปกติมาก เห็นของถูกก็ตาลุกวาวเลยทีเดียว โทรไปที่ร้าน สอบถามเส้นทาง จองคิว เช้าวันถัดก็ชวนเพื่อนไปทำสวยกัน....

พอไปถึง ก็บอกพี่ที่นั่งอยู่ตรงเคาน์เตอร์ว่านัดไว้แล้ว พี่เค้าน่ารักมากเลยค่ะ พูดเพราะ ยิ้มแย้ม แค่นี้ก็ประทับใจไป 1 ดอก พี่เขาแนะนำช่างชื่อ พี่ตาต้า ให้ค่ะ พี่ต้าก็ถามว่าเราอยากทำอะไร เราก็บอกไปว่า อยากดัดผมให้มันพองๆมีวอลลุ่ม ที่ไม่ออกมาเป็นเกลียวเล็กๆ ไม่แก่ ย้ำ!! ไม่ออกมาเป็นเกลียวเล็กๆนะ พี่ต้าก็จับผมเรา ดูสภาพผมที่แห้งกรอบของเรา พี่เขาเลยบอกจะขอเล็มปลายผมออกนิดนึง นั้นแง่ะ! เล็มปลายผมอีกแว้ว 55555 เป็นไงเป็นกัน....

อันนี้คือสภาพผมเราค่ะ เยินมะ -_-'

ดูสภาพผมเสร็จก็พาไปสระผมค่ะ ขั้นตอนนี้ก็ประทับใจ พอช่างสระเปิดน้ำโดนผมปุ้ป ก็ถามว่า น้ำร้อนไปมั้ยคะ คือ ไม่เคยเจอบริการที่ใส่ใจแบบนี้ค่ะ มันเป็นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่เขาใส่ใจค่ะ อาจเพราะเราเข้าแต่ร้านเสริมสวยบ้านๆก็ได้มั้ง

หลังจากนั้นก็พี่ต้า ก็มาจัดการกะผมเราค่ะ

ใช้เวลาในการทำ ประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ ตอนแรกเพื่อนที่พาไปไม่ยอมทำ แต่ก็บิ้วๆ ด้วยโปรโมชั่นแสนถูก ในที่สุดก็แพ้การตลาด 55555555 ไหนๆก็มานั่งรอแระเนอะ

ขอข้ามขั้นตอนระหว่างทำนะคะ ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เพราะตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะมารีวิว แต่พอทำเสร็จมันประทับใจ ปลื้มปริ่ม

และนี่คือ ตอนเสร็จค่ะ ถูกใจมากๆๆๆ

อันนี้เพื่อนค่ะ (แอบชอบผมเพื่อนมากกว่าของตัวเอง 555)

ค่าเสียหายในครั้ง ดัดผมดิจิตอล ราคา 1,980 บาท ถูกมากกกกกกกกก จากราคาปกติ 4,000 บาท ฟินเลยยยยค่ะ

ความประทับใจครั้งนี้

1.พนักงานในร้านทุกคนบริการดีมาก พูดเพราะ สุภาพ หน้าตายิ้มแย้มเป็นกันเองทุกคนค่ะ

2.พี่ต้า ช่างผมในครั้งนี้ น่ารักมากเลยค่ะ ให้เทคนิคการเซตผมไว้ไปทำเองที่บ้าน แนะนำการบำรุงผม เพราะผมเราเสีย ไม่ยัดเยียดให้ทำนู้นนี่นั้น ใครไปร้านนี้ ไม่มีช่างประจำ เราแนะนำช่างต้านะคะ เริ่ด

3.ร้านสะอาด บรรยากาศดี เดินทางสะดวก

4.ราคาไม่แพงเกินไป

***หวังว่ากระทู้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนที่กำลังมองหาร้านทำผมดีๆ บริการดีๆ นะคะ

จะบอกว่า หลังจากที่ดัดผมครั้งนี้ เราไม่ใช้เครื่องหนีบผมอีกเลยค่ะ ปกติเราหนีบผมตรงทุกวัน เพราะสภาพผมคือหยักศก ไม่เป็นทรง ตอนนี้ใช้แค่ไดร์เป่าเอาค่ะ สุขภาพผมดีขึ้นเยอะเลย

***หลายคนคงคิดว่า สวยแค่อยู่ที่ร้านรึป่าว พอกลับบ้านสระผมก็เซตเองไม่เป็นอีก วันนี้เลยมาแชร์เทคนิคเล็กๆในการเซตผมดัดดิจิตอลด้วยตัวเองนะคะ

พอสระผมแล้ว ใช้ไดร์เป่าให้หมาดเลยค่ะ อย่าลืมใส่เซรั่มบำรุงกันด้วยนะคะ แล้วจับผมตามรูปเลยค่ะ

1.แบ่งผมมาทีละช่อ

2.ใช้นิ้วมือของเรา พันผมให้เป็นเกลียว แล้วใช้ไดร์เป่าไปทีละช่อ จนแห้ง

3.ค่อยๆใช้มือสางลอนผมให้เป็นทรงที่เราต้องการ

แต่ถ้าใครยังทำไม่เป็น ก็มีตัวช่วยค่ะ แกนม้วนผมฟองน้ำ หาซื้อได้ตามร้านทั้วไป หรือ ในไดโซะ ค่ะ

ลอนผมค่ะ

และนี่คือ ผมของเราตอนนี้ค่ะ เซตเองแบบเนี๊ยบๆ

เซตแบบเซอร์ๆ แอบ sexy นิดๆ (sexy หรือ sexเสื่อมก็ไม่รู้ )

ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาอ่านกระทู้นี้ หวังว่าเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคร้าาาา


phatthanista

phatthanista

FULL PROFILE