ญาญ่า VS ยายหรือย่า...หนึ่งในทรวง

10 3

ก่อนอื่นต้องขอโทษน้องญาญ่าด้วย หน้าตาไม่เหมือนน้องแม้แต่นิดเดียวแต่อยากแต่งลุคน้องค่ะ

ในเรื่องสวยน่ารัก สดใส มากค่ะ เป็นอะไรทีอยากแต่งและพยายามมากเลยค่ะ

โธ่ๆ หนังเรา จขกท. ก็ใช่ว่าจะเด็กนะคะ ก็ยังจะนะคะ เอาเป็นว่า เดียวเที่ยงคืนชะก่อน

กดส่งการบ้านไม่ทัน เดือนนี้เราไปแต่งกันเลยดีกว่าค่ะ

อะอะเดียวๆ ต้องดูรูปคู่ของ พระนางก่อนค่ะเดียวเพื่อนที่ยังไม่ดูจะนึกไม่ออกเพราะเพิ่งจะออนแอรืไปแค่ตอนเดียวเองค่ะ อิอิ นางเอกอาจจะบวมไปหน่อยนะคะ น่าใหญ่กว่าพระเอกอีกค่ะ

แท้นแท้นแท้น Before and After กันก่อนเลยจ้า

1. ลง primer ป้องกันความมัน และปิดรูขุมขนที่เปิดกว้างของเราค่ะ ใช้มือพวกเกลี่ยให้ทั่วความร้อนของนิ้วมือจะทำให้เนื้อครีมซึ้มเข้าผิวได้ดีขึ้น

2.ทารองพื้นที่สีเข้ากับผิวหน้าทดสอบโดยการเอาครีมแตะที่กรามแล้วเกลี่ยดูว่าสี่ไหนเข้ากับหน้าถ้าไม่มีก็ผสมสีเอาค่ะ

3. ทาคอนซิลเลอร์ปกติดรอยที่ปกปิดไม่มิด ผิวหน้าไม่ดี ก็ต้องปกปิดหนักหน่อยลุคนี้เน้นคลีนค่ะ

4. ไฮไลน์ เฉดดิ้ง (เฉดดิ้งในทีนี้เราลองคอนซิลเลอร์ได้ตาขาวแล้วเราเลยไม่เฉดค่ะ) จะไฮไลน์อย่างเดียว เอาอะไรมาทำก็ได้ ที่เป้นครีม (ง่ายไปไหม) ไม่ว่าจะคอนซิลเลอร์ที่สีคล่้ำสีผิว หรือรอ้งพื้นที่คล้ำกว่าสีผิวก็ได้ หรือจะไม่ทำก็ได้ ถ้าหน้าเรียวอยู่แล้วแต่ หรือจะรอทำขั้นตอนสุดท้ายโดย บลอนเซอร์ ก็ตามแต่ แต่จขกท. หน้าบานมันจำเป็นค่ะมันจำเป็น ค่ะ

4. ลงแป้งฝุ่น ค่ะ แป้งอะไรก้ได้ ที่ไม่ทำให้สีรองพื้นเปลี่ยนหรือจะเป็น แป้ง หอมศรีจันทร์ ตลับม่วงที่พวกเราๆได้จาก จีบันก็ได้ค่ะ

5. ได้เวลาแต่งตา ลุคนี้ แต่งตาน้อยมาก ได้แค่ 4 สี่เอง กร้ากๆ สีขาวสุดทาโหนกคิว สีชมพู่ทาหัวตา สีเทาอ่อน ตาครึ่งเปลือกตา สีเทาเข้มสุดในภาพทาให้ชิดขอบตา อ้อลืมไป เราเอาดินสอเขียนไลน์เนอร์ ก่อนนะค(อันนี้ลองเล่นๆชื้อมาแล้วไม่ได้ใช้เสียดายแย่) พอลงฝุ่นแล้วมันก็สีจาง จขทก. เลยเอาอายไลเนอร์ U star มาเขียนทับอีกทีแล้วลองเกลี่ยให้กลืมนไม่ให้เห็นเส้นขอบชัดเจน ลุคนี้ไม่มีขนตาปลอมนะจ๊ะ ดัดขนตา ปัดมาสคาร่าปกติจ้า

6. ปัดแก้มค่ะ สีชมพู่เท่านั้นสำหรับลุคนี้ อะไรก็ได้ทีป่ัดแก้มที่คุณมี พยายามปัดให้เหมือนน้องญาญ่าที่สุดเท่าที่ตัวเองสามารถจะทำได้ค่ะ อิอิ

7. ทาปากค่ะ จขกท. ไม่มีสีปากเหมือนน้องญาญ่า ก็เลยต้องผสมสีนะคะ ก็ลองไปเรื่อยๆค่ะ

วิธีคือทาสีหนึ่งถ้าเข็มไปก็เอาสีอ่อนมาทาทับอ่อนไปก็เอาสีเข็มมาทาทับ ไม่เหมือนก็เอาทิชชูเช็ดออกง่ายมะคะ ฝึกบ่อยๆ อาจจะชอบทาปากครั้งละ 2-3 เหมือนจขกท. ก็ได้นะคะ 555+

ปล. เค้าใช้ลิปเม็ค ที่ได้จากจีบันด้วยละ กับลิปของชมพู่ ลุคไหนจำบ่อได้

8. ผมค่ะผม อยากจะบอกว่า จขกท. ถ่ายภาพ สีไม่เสมอกันเพราะใช้แสดงธรรมชาตินะคะ วันนี้อากาศเดียวคล้ำเดียวสว่าง ก็เป็นไปตามภาพค่ะ 555 มาทำผมกัน ก่อนจะม้วนผมเราควรใส่มูทและฉีดที่กันความร้อนให้ผมกันผมเสียก่อนนะคะอย่าฉีดเยอะมันจะดูไม่เป็นธรรมชาติ ม้วนผมโดยการม้วนเข้าค่ะ ม้วนเสร็จก็เอากี๊ฟหนีบๆ ทำไงก็ได้ให้คล้ายน้องญ่า

9. เสร็จแล้วครับ ง่ายไม่ละ ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพง ลองค่ะลองบ่อยๆ

ปล.อีกละ ลืมบอกไปว่า จขกท. ติดกาวตาสองชั้นเพิ่มชั้นตานะคะ แต่งตาจะได้สวยๆเห็นชั้นตาชั้นค่ะ

ไม่เหมอืนญาญ่า ซักนิด ขอเป็น ยายหรือย่าแล้วกันนะคะ ยังไงก็ชื่อคล้ายๆกัน 555+

เป็นไงกันบ้างค่ะเสร็จเรียบร้อยแล้ว ยังไงก็กราบลารอบทู้นะคะ แล้วพบกันใหม่โอกาศหน้า สำหรับวันนี้ขอกล่าวคำว่า ราตรีสวัสดิค่ะ


june_ju

june_ju

ชอบการแต่งหน้า แต่งตัว แฟนชั่น ท่องเที่ยว

ติดตามผลงานอื่นได้ที่
http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=junejujune

https://www.facebook.com/JuneMakeup

FULL PROFILE