"Real nature" แต่งหน้าด้วยสี Earth tone กลมกลืนกับธรรมชาติสุดๆ

11 5

สวัสดีค่ะทุกคน ชื่อ น้ำมนต์ นะคะ

นี่เป็นกระทู้แรกของน้ำมนต์เลยค่ะ เกิดมาไม่เคยเขียนกระทู้ออนไลน์มาก่อน 555555

วันนี้น้ำมนต์จะสาธิต การแต่งหน้าแบบ Earth tone ค่ะ ง่ายเว่อร์จริงๆนะ

ซึ่งเป็นโทนที่เข้ากับธรรมชาติ แต่งได้ในวันสบายๆ ที่สำคัญ ใช้เครื่องสำอางค์ไม่เยอะเลยค่ะ

มาดูกันเลยดีกว่าขั้นตอนเป็นยังไงบ้าง

อย่างแรก เตรียมหน้าให้สดก่อน ล้างหน้าให้สะอาด ล้างตั้งแต่คิ้วยันคอเลยนะ เพราะถ้าแต่งแบบ Earth tone ถ่ายกับแสงแดดจะยิ่งสวย และถ้าไม่ล้างหน้าไม่สะอาด หน้าจะมันได้ค่ะ

บอกก่อนเลยว่า น้ำมนต์เป็นคนที่มีสิวค่ะ หน้าอาจจะไม่เนียนหรือขาว เพราะแต่ก่อนน้ำมนต์เคยแพ้ครีมทาหน้าและไปรักษาที่ไหนก็ไม่หาย จนหน้าน้ำมนต์บางมากกกกก โดนนู้นนี่ไม่ได้ สิ่วขึ้นตลอดTT แต่ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว แต่ยังเป็นรอยแดงรอยดำอยู่ค่ะ

การแต่งหน้าของน้ำมนต์วันนี้จะเหมาะกับคนผิวสีเข้มนะคะ แต่งคนผิวขาวก็แต่งได้นะ (จริงๆคนขาวแต่งอะไรก็สวยล่ะะ ฮื่อออออออ อิจฉาา TTvTT)

อย่างที่ 2 ขั้นตอนนี้เหมือนจะไม่สำคัญนะคะ แต่สำคัญสำหรับน้ำมนต์มาก คือ การทา Moisture

เพราะต่อให้เราเป็นคนหน้ามันขนาดไหน การทามอยซ์เจอร์เหมือนเป็นการบำรุงผิวหน้าก่อนแต่งหน้าเพื่อให้เครื่องสำอางค์ไม่อุดตันและไม่ทำร้ายผิวของเรา น้ำมนต์ใช้ Moisture mild แบบ Lotion ของ Kose ค่ะ ไม่ทำให้หน้ามันและซึมง่าย เหมาะกับคนหน้ามันค่ะ

ตอนนี้น้ำมนต์ใช้ทาเป็นครีมบำรุงแทนเลยค่ะ ถึงวันไหนไม่ได้แต่งหน้าก็ทา เช้าก่อนนอน รอยแดงและสิวผดต่างๆของน้ำมนต์ก็ดูจางลงไปเลยค่ะ ดีมากๆๆๆ แนะนำๆๆ

ค่อยๆใช้ฝ่ามือตบหน้าเบาๆนะคะ ตบให้ทั่วหน้า และรอให้แห้ง อารมรณ์คล้ายๆ Hado labo แต่อันนี้จะไม่นุ่มเท่า เนื้อจะคล้ายๆน้ำเปล่าและเหลวกว่าค่ะ น้ำมนตฺ์ชอบตรงที่มันซึมเร็วนี้ล่ะ ^^

ต่อไปค่ะ ขั้นตอนนี้ก็สำคัญไม่แพ้กัน คือ การทาเบสรองพื้น

พอเรามีมอยซ์เจอร์บำรุงหน้าแล้ว ถ้าเราอยากให้รองพื้นที่เราจะทาต่อไปเกลียง่ายกว่าเดิม การทาไพร์เมอร์จะช่วยได้มาก และยิ่งน้ำมนต์เป็นคนรูขุมขนกว้าง การทาไพร์มเมอร์ยังช่วยไม่ให้เครื่องสำอางค์เราอุดตันที่รูขุมขนด้วยค่ะ ของเขาดีจริงๆ

น้ำมนต์ใช้ไพร์มเมอร์ของ Flormar รุ่น Illuminating primer makeup base เนื้อจะเป็นสีขาวขุ่น นิ่ม เกลียง่ายมากๆค่ะ ที่สำคัญกลิ่นหอมด้วยนะ เหมือนจะราคาแพงแต่ไม่เกิน 500 บาทค่ะ

การทาไพร์มเมอร์นั้น ใช้แค่นิ้วกลางและนิ่วนางในการเกลียเบาๆ ไม่ต้องใช้ทั้งฝามือค่ะ ไม่งั้นไพร์มเมอร์จะติดมือและทำให้ต้องบีบมาใช้มากขึ้น เปลืองๆมาก

วิธีใช้ไพร์เมอร์ให้ประหยัดคือ บีบออกมาพอใช้บนมือ ใช้นิ้วจิ้มและแตะไปตามจุดบนหน้า เช่น โหนกแก้ม หน้าผาก คาง จมูก

ต่อไป คือ การทารองพื้น

ปกติการทารองพื้น น้ำมนต์จะใช้บีบีครีมแต่วันนี้เนื่องจากเราต้องเจอแดดเยอะ และน้ำมนต์เป็นคนหน้ามัน การใช้บีบีสำหรับน้ำมนต์จะทำให้หน้ามันขึ้นมากๆ เอามาทอดไข่เจียวได้เลย - -

วันนี้น้ำมนต์จะใช้แค่ คอนซิลเลอร์ น้ำมนต์ใช้ของ Seventeen รุ่น Stay time up to 18 hours สี medium อันนี้ดีเหมือนกันค่ะ อยู่ติดนาน ไม่ละลายและไม่ทำให้แป้งที่เราทาทับเป็นขุ่ยๆ แถมเนื้อนิ่มเกลียง่ายเช่นกันค่ะ

ป้ายคอนซิลเลอร์ไปตามจุดที่เราต้องการ (หลายคนบอกว่า เราควรทาคอนซิลเลอร์ใต้ตาเป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำ คือน้ำมนต์ลองทำแล้ว มันไม่โอเคเลย หรือน้ำมนต์ทำไม่เป็นหรือเปล่าไม่รู้ 55555 วิธีทาคอนซิลเลอร์ของน้ำใต้ตาก็ตามรูปเลยค่ะ เป็นวิธีที่น้ำมนต์ปิดรอยคล้ำได้โอเคมากเลย)

เกลียเบาๆโดนใช้นิ้วนางและนิ้วกลางเหมือนเดิม ถ้าเกลียแรงรูขุมขนจะเปิดกว้างขึ้นได้นะคะ

โอเคร หน้าเริ่มเนียนๆล่ะ (คิ้วไปพักร้อนอยู่ค่ะ TTvTT) ต่อไปเราเริ่มลงสีสันให้หน้าเรากันเลยดีกว่า^___^

ต่อไปเลยค่ะ การทาแป้ง

เพราะน้ำมนต์เป็นคนหน้ามัน ต้องใช้แป้งคุมมันเป็นพิเศษ น้ำมนต์ใช้ ศรีจันทร์ Translucent powderคุมมันดีมากค่ะ เนื้อบางเบา แถมมีส่วนผสมของสมุนไพรไทยด้วย ใช้แรกๆกลิ่นจะเหมือนไข่ไก่นะ ไม่รู้เป็นทุกตลับหรือเปล่า 5555

ใช้พัพของศรีจันทร์เกลียให้ตัวทาหน้าเบาๆ แป้งนี่ค่อนข้างเกลียยากนิดหน่อยนะน้ำมนต์ว่า ถ้าเทียบกับพวกแป้งผสมรองพื้นทั่วไป แต่น้ำมนต์ชอบตรงที่ทาแล้วไม่รู้สึกแน่นหน้า แถมยังไม่ขาวจนเกินไปด้วย (จะหลับตาทำไมไม่เข้าใจ5555555)

ขั้นต่อปายยการเขียนคิ้ว

ขั้นตอนนี้สำคัญที่สุด ขาดไปนี่ออกจากบ้านไม่ได้จริงๆนะ 55555 น้ำมนต์ชอบใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นนะคะ อันนี้ใช้ของ Kate designing eyebrow N ใช้สีเข้มที่สุด และใช้แปรงเขียนคิ้วหัวตัดของ Catrice

ก่อนอื่น น้ำมนต์เริ่มเขียนจากหัวคิ้วก่อน น้ำมนต์เขียนตามรูปคิ้วเลยค่ะเลยง่ายต่อการเขียน จากนั้นค่อยๆเขียนไปกลางคิ้ว แล้วจากกลางคิ้วจึงจะลากไปจนสุดหางคิ้วค่ะ ค่อยๆเขียนเป็นสเตปจะทำให้ง่ายต่อการกลับมาแก้คิ้ว และน้ำมนต์ใช้แปรงหัวตัดเบอร์ใหญ่หน่อย พอดีกับคิ้วเลยค่ะ

ต่อไปนะคะ การเขียนอายแชโดว์

วันนี้เรามาโทนสีธรรมชาติ ฉะนั้นที่น้ำมนต์จะใช้มีแค่สีน้ำตาลกับประกายมุกเท่านั้นเองค่ะ

น้ำมนต์ใช้พาเลตต์ของ Too face รุ่น Chocolate bar แค่ได้ยินชื่อก็หิวแล้วใช่มั้ยคะ ถ้าลองดมใกล้ๆ กลิ่นพาแลตต์จะหอมช้อกโกแลตมากๆๆ เวลาหิวๆก็แคะออกมากินได้ (ล้อเล่นนะคะ อย่าทำดีกว่า เสียดายตาย 555) เป็นพาแลตต์ที่สีครบมาก บางวันน้ำมนต์เอาสีเข้มสุดมาเขียนคิ้วเลยก็สวยไปอีกแบบค่ะ

เริ่มจากทาสีเบสไปก่อน น้ำมนต์ใช้สี Marzipan ในพาเลตต์ เป็นสีทองประกายมุก มีชมพูอ่อนๆปน

ทาให้ทั่วเปลือกตาเลยค่ะ เริ่มจากหัวตาถึงหางตา และทาใต้ตาด้านขวาถึงตรงกลาง

ทีนี้ เปลี่ยนสีบ้างง เพื่อความหลากหลาย น้ำมนต์ใช้สี Semi-sweet ในพาเลตต์ เป็นสีน้ำตาลอ่อน อันนี้จะไม่มีกลิสเตอร์วิ้งๆนะคะ เพราะว่าเราได้ประกายจากสีแรกแล้ว เป็นสี Earth tone อย่างแท้จริง ทาที่หางตา และค่อยๆำล่มาตาล่าง จากนั้นทาใต้ตาล่างไล่ไปจนถึงกึ่งกลางตาล่าง

ตาเสร็จแล้วว ต่อไปเป็น การทามาสคาร่า

คนส่วนใหญ่จะชอบใช้มาสคาร่าสีดำเพราะจำทำให้คนตาดูยาวและหนาขึ้น แต่น้ำมนต์เป็นคนขนตายาวและหนาอยู่แล้ว ทั้งชีวิตที่แทบจะไม่เคยใส่ขนตาปลอมเลย 5555

น้ำมนต์เป็นปลื้มมากๆกับมาสคาร่า Heroine make long&curl สี Brown 02 เป็นมาสคาร่าสีน้ำตาลที่ติดทนนานมากกกก ต้องใช้เบบี้ออยล้างอย่างเดียวเท่านั้น น้ำมนต์ชอบเวลามันละลายนะ มันเลอะตาหน่อยๆทำให้ดูเหมือนว่าเราทาอายแชโดว์ใต้ตาไปด้วย เก๋ไปอีกแบบนะคะ ไม่แพนด้าแน่นอน

มาๆๆ ปัดแก้ม กันเถอะค้าาาา

มาแหวกแนวอีกแล้วค่ะ คนส่วนใหญ่ใช้บลัชออน แต่น้ำมนต์ใช้แป้งสำหรับคอนทัวร์หน้าหรือสร้างเงา ของ Collection bronze glow เนื้อ matt 1 Terracotta เพื่อให้หน้าเราดูโกลว์และเข้ากับโทนสีผิว

จุ่มแค่นิดเดียวพอนะคะ ไม่ต้องปัดแรง เพราะอาจจะเข้มไปได้ ทาตั้งแต่โหนกแก้มไล่ขึ้นไปถึงขมับ เท่านี้หน้าก็ดูเป็นสี Earth tone แล้วค่ะ

อ๊ะๆๆๆ ยังไม่เสร็จค่ะ เพื่อความสมบูรณ์แบบ

ขั้นตอนนี้เพื่อความเป๊ะของใบหน้า น้ำมนต์ใช้แป้ง Physicians formula mineral-wear talc free แบบ collecting powder ถ้าสังเกตที่เนื้อแป้งดีๆจะเป็นสีเขียว ชมพู เหลือง วนกันอยู่ แป้งนี้จะเป็นแป้งไว้สำหรับเก็บรายละเอียดของหน้าเรา ให้เครื่องสำอางค์บนหน้าเข้ากันได้ ถ้าเอาแป้งนี้มาทาเป็นพื้นจะค่อนข้างเกลี่ยยากและอาจจะขาวจนเกิน น้ำมนต์ชอบการคิดไอเดียของ Physicians formula มากค่ะ

ใกล้จะถึงความจริงแล้วค่ะท่านผู้อ่าน 5555

ขั้นตอนสุดท้าย การทาปาก

ก่อนที่จะทาลิปใดๆ เราควรทาทินท์เพื่อให้ปากดูอวบอิ่มก่อน น้ำมนต์ใช้ของ Gino McCray heritage tint gloss สี Mexican chili เบอร์ 3 ค่ะ ทาในปากเบาๆ ไม่ให้ดูเข้มจนเกินไป ไม่งั้นสีจะสดมากกก

สุดท้ายแล้วววววววว เนื่องจากเราแต่งหน้าโทนสีธรรมชาติ จึ่งเลือกใช้ลิปที่สีอ่อนๆ ไม่จัดเกินไปน้ำมนต์ใช้ลิปกลอสที่ไม่มีประกายมุกของ Tarte maracuja divine shine lip gloss สี darling ชมพูอ่อน นะคะ ตรงปลายก้นกดเพื่อให้ลิปออกมาได้ด้วยนะ เจ๋งมากๆ ทาแล้วจะทำให้ปากดูชุ่มชื้น น่าจุ๊บมากๆเลยค่ะ

เสร็จแล้วคร้าาาาาาทุกค๊นนนนนนนน เย้

Real nature ยันหน้าตาและแบล๊คกราวด์ 555555 (นี่ถ่ายที่สวนบ้านน้ำมนต์เองค่ะ) หวังว่าจะชอบกันนะคะ

น้ำมนต์อาจจะไม่ใช่คนที่ผิวหน้าดีมาก หรือผิวขาวนะคะ แต่น้ำมนต์มีวิธีที่จะปกปิดริ้วรอยต่างๆและทำให้น้ำมนต์ออกจากบ้านและเข้าสังคมได้อย่างมั่นใจ อยากให้เพื่อนๆทุกคนที่อ่านกระทู้น้ำมนต์มีกำลังใจในการแสดงความมั่นใจในตัวเอง ทุกคนมีความสวยในตัวเองอยู่แล้วค่ะ ^__^

ขอโทษที่บางรูปอาจจะชัดบ้างไม่ชัดบ้างนะคะ ใช้สำหรับกันระหว่างกล้องโปรกับกล้องไอโฟน T T

และก็ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่านกระทู้แรกของน้ำมนต์นะคะ เจอกันกระทู้ต่อไปค่ะ สวัสดีค่าาา >[]<


nammondeiam

nammondeiam

สวัสดีค่ะ สาวๆจีบันทุกคน
ชื่อ น้ำมนต์ อายุ 20 ปี
ปัจจุบันเรียนวิศวกรรม KMITL
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
ตอนนี้น้ำมนต์ยังเรียนหนังสืออยู่ จึงการแต่งหน้าแบบที่เหมาะสมกับนักศึกษาส่วนใหญ่
น้ำมนต์ชอบการแต่งหน้ามากค่ะ มันทำให้เราคลายเครียดและทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นด้วยค่ะ
ฝากติชมและคอมเม้นกันด้วยนะคะ ^^

FULL PROFILE