มหากาพย์ระเบิดกรุ Swatch บลัชออน 8 ตลับ ที่มีประดับโต๊ะเครื่องแป้ง!

25 10

สวัสดีค่ะสาวๆจีบัน

ช่วงนี้ขุ่นแม่กำลังตกงาน สามีงดไม่ให้ช้อปปิ้ง ออกกฎอัยการศึกจริงจังจนตะเตือนใต... ช่วงนี้เลยเป็นช่วงเก็บบ้าน โละของทุกอย่าง(แม่และเด็ก, ตุ๊กตา ของสะสม เครื่องสำอาง ฯลฯ)ที่ไม่ได้ใช้ออกมาขายออนไลน์ แล้วก็พบว่า... ชั้นทำใจขายเครื่องสำอางไม่ได้จริงๆนะพี่ชาย! พี่ไม่เข้าใจชั้นบ้างเลยน่ะ!!! ฮรือออออว์ว์ว์ #ร้องไห้หนักมาก

เลยเป็นที่มาของกระทู้นี้(และกระทู้ต่อๆมา) ที่จะเอาคอลเลกชั่นเครื่องสำอางที่ควรมีติดบ้านมา Color Swatch พร้อมรีวิวให้ชมกันแบบอัดแน่น มาเริ่มกันที่หมวด "บลัชออน" หรือที่ปัดแก้มกันก่อนเลยค่า...

มีทั้งหมด 7 แบรนด์ 8 ตลับ 10 เฉดสีด้วยกันค่ะ! (นี่นับแค่บลัชนะเนี่ย มายก๊อด 5555)

ไล่จากขวามาซ้ายนะคะ ตั้งใจจะไล่โทนจากชมพู ไปแดง แต่ตรงกลางของ L'Oreal ดันมี 3 สีในตลับเดียวเลยทำให้สีอื่นๆที่ตามมาแอบเพี้ยนนิดหน่อย เก๊าขอโทษน้า ><"

ชมพูแบบ ม่วงอมชมพูพาสเทลเหมาะกับคนผิวขาวแต่ผิวสองสีก็พอไหวนะ เนื้อบลัชเป็นครีมนุ่มๆ ใช้ทาปากได้ด้วย กลบสีปากเดิมมิด พกพาสะดวก เติมระหว่างวันง่ายแต่ไม่แนะนำคนที่ใช้แป้งรองพื้นมานั่งเติมนะคะ บลัชแบบเนื้อครีมมันต้องลงก่อนแป้งเท่านั้น ไม่ควรทาทับแป้งได้นะ เสี่ยงต่อการเป็นคราบสูงมากๆ ถ้าเอานิ้วแตะๆแบบระวังๆหน่อยก็น่าจะรอด แต่เราไม่รอดไง 55555 เรื่องสีคือพิกเม้นต์สวยงาม ชัดมากกก แน่นลื้มมม แต่เรื่องความทนคือต้องกะดีๆ แรกๆมันจะเข้มขึ้นตามอุณหภูมินิ้วมือกับแก้ม หลังจากนั้นมันจะดรอปลงเรื่อยๆ แล้วก็เหลือไว้เป็นสีจางๆตอนตกค่ำ (คือลองทาตั้งแต่เช้าก็เหลือยัน 3 ทุ่มมาแล้ว) ตัวนี้ของแบรนด์ Passion Ville Makeup ที่เพิ่งออกมาใหม่ล่าสุด แบบ สดๆร้อนๆ ยังไม่มีวางขายตามเชล์ฟในห้างหรือ Drugstore ต้องสั่งเอาออนไลน์ หรือถ้าอยากลองปาดสีเลือกก็ไปเล่นที่ศูนย์สิริกิตติ์ดูค่ะ เห็นว่าไปออกงาน Beauty&Fashion อะไรสักอย่าง (Flawless Me ของออนเบบี้ก็ไปด้วยนะ แอบโปรโมทให้เพื่อน อิอิ) งานมีวันนี้ถึง 31 พค นะคะ

ชมพูแบบหลอกลวง(ห๊ะ?) คือในตลับมันดูชมพู๊ชมพูมากจนไม่น่าใช้ แต่พอทาไปปรากฎมันเจือสีอมส้มพอดีๆไว้ด้วย คือดีงามมากสำหรับบลัชออนในตลับ NAKED On The Run เนื้อไม่ได้นุ่มเท่า Passion Ville หรือ Illamasqua แต่ด้วยความผง เลยใช้ง่าย ปัดง่าย เอานิ้วปาดก็ได้ พกพาไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ ตลับใหญ่และหนักมากข่ะ ทำไมต้องหนักขนาดนี้ไม่เข้าใจจริงๆ 55555 ความทนทานคือดีงามค่ะ อย่าปัดหนักมากเพราะมันไม่ค่อยดรอป(น่ากลัวจริงๆ 5555) เอาจริงๆคิดว่าตลับนี้สร้างมาเพื่อจบเวลาเดินทางไปต่างจังหวัดอะไรงี้ ไม่ได้ให้พกไปเติมระหว่างวันอะ

Lola Limited Edition Sweet Face Highlighting Powderเป็นตลับที่พกก่อนจะมาเจอ Illamasqua เพราะมีครบทั้งบลัช ไฮไลท์ เฉดดิ้ง(เฉดดิ้งเนื้อแมตต์ด้วยนะ) ตัวบลัชจะเป็นชมพูผสมชิมเมอร์โคตรวิ้ง คือทาแล้วแก้มดิวอี้ชมพูน่ารักมว๊ากก มันจะได้อารมณ์ธรรมชาติๆ สีไม่ชัดเท่าตัวอื่นๆในกรุ แต่ดูมีลูกเล่นค่ะ พกง่ายมากๆด้วย กลมๆเล็กๆ ตลับเดียวจบ แต่รู้สึกไม่ค่อยทนเท่าไหร่ ต้องเติมบ่อยๆ ถ้าชอบเช็คหน้าเติมระหว่างวันตัวนี้ก็เหมาะอยู่ค่ะ แต่อิชั้นขี้เกียจไง ชอบจบทีเดียว ตัวนี้เลยไม่ค่อยได้แตะแล้ว

L'Oreal Lucent Magique Blush of Light Glow Palette สีเบอร์ 01 Duchess Rose มีไล่ 3 เฉด ตัวนี้ยังไม่เคยใช้ทาไปไหนเลย มีแต่เอามา Swatch เล่นเลยยังเล่าอะไรให้ฟังมากไม่ได้ ที่แน่ๆคือเป็นแบบมีชิมเมอร์ แล้วสีเข้มของเค้าแอบติดอมแดงหน่อยๆด้วย วนนัวๆรวมกันแก้มจะดูโกลว์ๆแบบกลีบกุหลาบแดงสุขภาพดี แปรงไม่แข็งมาก แต่ก็ไม่นุ่ม 55555 สีอ่อนทำไฮไลท์ได้ด้วยนะ โอเคระดับนึงเลย

Emily The Strange Seeing is Deceiving Makeup Palette สีชื่อ Power of Strange คือซื้อมาจากบู้ทส์ตอนลดราคาเหลือสี่ร้อยกว่าบาท อยากเอามาสวอตช์เล่นเฉยๆ (โรคจิตที่สุด 5555) สีบลัชเป็นสีหนักไปทางส้ม อมชมพูนิดๆ เนื้อฝุ่น ด้านๆ ไม่นิ่ม ฟีลเอาไว้ให้เด็กๆหัดแต่งหน้างี้ เดี๋ยวขอเวลาไปหัดแพรพ คือไม่เคยทาออกไปไหน แต่มันเบามาก พกง่าย เหมือนสมุด แปรงที่แถมมาใช้อะไรไม่ค่อยได้ มันเล็กเหลือเกินงี้ 55555 นิ้วปาดลูกเดียวค่ะ

Illamasqua Multi Facet Palette สี Aura ตัวบลัชชื่อสีว่า Tremble มีขายแยกๆ แล้วอยากจะบอกว่ารักมากกกก พิกเม้นแน่นลื้มม เนื้อนุ่ม ปาดละมีความสุข ปัดนิดเดียวก็ชัดเลย ระหว่างวันดรอปนิดหน่อย แต่พกง่าย อยากควักมาเติมเมื่อไหร่ก็สบายมาก ทาแล้วดูเป็นสาวหวาน คือผิวขาวจะเกิดกว่านี้มาก เราผิวสีน้ำผึ้งเหลืองๆ เพิ่งรู้ว่าตัวเองเหมาะกับบลัชสีโทนแก้มแดงสุขภาพดี แต่ในกรุนี่มาโทนชมพูซะ 80 เปอร์เซนต์ค่ะ 555555

Beauty Buffet the Bakery: Pandora Box Limited Edition แน่ะ... ซื้อลิมิเต็ทมาอีกละ 5555 ตัวนี้บลัชชื่อว่า Oh Dear! I Shall be too late! คือเป็นคำพูดของ White Rabbit ในเรื่อง Alice In Wonderland ค่ะ กล่องออกแบบมาน่ารักมุ้งมิ้งมาก (ตายเพราะแพคเกจพูดเลย 555) สีนี้เป็นสีโทนส้มแบบคอรัลพีชชัดเจนมาก เนื้อฝุ่นนุ่ม ผสมชิมเมอร์ละเอียดดูผู้ดี๊ผู้ดี ไม่เยอะวิ้งเว่อร์เกินไป แต่ยังไม่เคยทาไปไหนเหมือนกันค่ะ ได้แค่เอามานั่งสวอตช์เล่น (ฮาา)

Passion Ville Makeup: #08 Uluru(Rock) Road เนื้อครีมเป็นแบบเดียวกับสีแรก สีนี้ในตลับแดงก่ำอิฐๆจนน่ากลัวว่าจะไม่รอด แต่ปรากฎว่าพอทาจริงแล้วสวยงามมมม แก้มดูบ่มแดด แบบเป็นสาวแก้มแดงสุขภาพดีธรรมชาติแม่ให้มา(หลอกลวงสุดๆ 5555) สีนี้เราว่าเวิร์คกว่าสี Provence Lavender Road ด้วยสีผิวเราสองสี อันนี้เลยดูให้ลุคใสๆเป็นธรรมชาติมากกว่า

มาทดสอบความเลอค่าขอบลัชออนในกรุนี้กันด้วยการ "ซ้อมฝนตก" คือลองเปิดน้ำผ่านดูเผื่อฝนตกเราจะได้รู้ไงว่าแก้มจะยังอยู่มั๊ย เหลือมากน้อยแค่ไหน เรียกได้ว่าใช้เพื่อสวยทุกสถานการ์ณอย่างแท้จริงค่ะ 55555

สรุปผล: ความวิ้งหายไปหมดเลย... 5555555 อันนี้เอาผ้าซับๆด้วยนะคะ ไม่ได้เอาน้ำผ่านอย่างเดียว คือนึกออกแมะ ถ้าเปียกฝนก็ต้องเช็ดหน้ากันอยู่ดีงี้ ผลปรากฎว่า 2 สีที่ชนะเลิศตรงนี้คือ Passion Ville Makeup กับ Urban Decay NAKED On The Run ส่วนสีอื่นคือเฟดไปไกลมาก เย้ ปรบมือค่า!

อันนี้แถมแบบ Swatch บนแก้มให้ดูกับ Top3 บลัชออนที่ปังที่สุดในกรุนี้ (โทนชมพู) ให้คะแนนจากความสวยงาม เนื้อสัมผัส ความแน่นของสี และความคงทนค่ะ คือเป็นสีโทนที่เราชอบที่สุดแล้วก็หยิบใช้บ่อยด้วย สำหรับ Passion Ville ตกอยู่ตลับละสี่ร้อยกว่าบาท ส่วน Urban Decay ไม่แน่ใจว่ามีบลัชแยกมั๊ย... ถ้าต้องซื้อพาเลทนี้ก็ 2200 บาท ส่วนอันสุดท้ายอันนี้รักมานาน(ฮา) Illamasqua บลัชตกตลับละพันกว่าบาท แต่ถ้าอดใจรองาน SALE ของ CMG จะได้พาเลทแบบในภาพในราคา 1790 บาทเท่าน้านนนนน(กรีดร้องงง) งานนี้เห็นว่าจัดทุกปีนะคะ ตอนอิชั้นสอยมานี่เป็นช่วงปีก่อนๆ ใครมีงบเท่าไหร่ก็ลองหาสอยกันมาตามสะดวกเลยค่า

สุดท้ายนี้ฝากติดตามให้กำลังใจเค้าด้วยน้า

จะพยายามพัฒนางานมารีวิวของสวยๆงามๆให้สาวๆจีบันกันบ่อยๆ

กด Like, Follow, Subscribe กันได้ตามสะดวกเลยค่ะ ไว้พบกันใหม่น้า บ๊ายบาย ^^


kaosuaylunla

kaosuaylunla

ชอบขีดๆเขียนๆ
เล่าได้ตั้งกะสากกระเบือกยันเรือรบ
แวะมาเม้ามอยกันได้ที่แฟนเพจในเฟสบุค
FB: Kaosuaylunla Diary นะฮ้าฟ <3

FULL PROFILE