เปิดกรุ : สกินแคร์ฟื้นฟูผิวของสาวผิวมันแพ้ง่ายค่าา

14 4

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวจีบัน หลังจากแอบส่องกระทู้ของคนอื่นอยู่นาน วันนี้ก็ได้ฤกษ์เปิดกรุของตัวเองบ้าง

ก่อนอื่นเราขอพูดถึงสภาพผิวของตัวเองก่อน เป็นคนผิวคล้ำที่เลยจุดผิวสีน้ำผึ้งไปมากค่ะ ดำแดงเลยทีเดียว555

ผิวมันมากกกกกกกก (ระดับซุปเปอร์) ซึ่งทำให้เป็นสิวง่ายมาก และผิวค่อนข้างแพ้ง่ายค่ะ

พูดง่ายๆว่าแทบจะรวมทุกปัญหาผิวไว้ในหน้าเดียวของเราเลยทีเดียว แหะๆ = ="

เราได้มีการลองผิดลองถูกตามกระทู้รีวิวต่างๆ ตัวไหนใครว่าดี รักษาสิวได้ ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง

ช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส แต่กลายเป็นว่า บางตัวเค้าว่าดี เรากลับแพ้ซะงั้นค่ะ

หรือบางตัวใช้เดี่ยวๆแล้วดี แต่ใช้ร่วมกับตัวอื่นทำให้เราแพ้ ไม่ก็ทำให้หน้าเรามันเพิ่มค่ะ

จนในที่สุดเราก็ค้นพบทีมสกินแคร์ที่เราเอามารวมตัวกันแล้ว ผิวแข็งแรงขึ้น สิวลดลง และไม่แพ้ค่ะ!

โม้กันมาเยอะ อย่ารอช้าค่ะ ไปดูสกินแคร์ของเรากันเลยค่าา

ผิวที่ดีเริ่มต้นที่การทำความสะอาดหน้าค่ะ Cleansing ของ Purevivi ที่ใครๆก็รู้จัก เนื่องจากไม่มีแอลกอฮอล์ oil-free และไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ เช็ดแล้วไม่ทำให้หน้าแห้งตึงด้วยค่ะ ^^

Benzac AC 2.5% เราเอาไว้ทาก่อนล้างหน้าค่ะ ทาไว้แค่ 5-10 นาที เพื่อลดสิวอุดตันในผิว ใครผิวแพ้ง่ายมากเราไม่แนะนำนะคะ เพราะว่าตัวยาค่อนข้างแรง แสบผิวเหมือนกัน เราทาช่วงรักษาสิว พอสิวหายก็ไม่ได้ใช้แล้วค่ะ

ตัวที่ใช้ล้างหน้าเราใช้ 2 ตัวนี้สลับกันค่ะ ตัวโฟมไข่ของสกินฟู้ดหลังจากใช้ต่อเนื่อง เรารู้สึกว่าผิวมันน้อยลง รูขุมขนเล็กลงด้วยค่ะ! ที่เห็นผลเร็วเราว่าเพราะล้างหน้าตามรูขุมขนด้วย ส่วนตัวฮันนี่วีเราใช้เวลาหลังจากเจอแดดแรงๆ หรือแต่งหน้าหนักๆค่ะ เพราะมันมีส่วนผสมของน้ำผึ้งน่าจะช่วยพักผิวเรา (คิดเอาเอง555555)

ยารักษาสิวสุดเลิฟ หลังจากล้างหน้าเสร็จ เราทาตัวนี้ก่อนเลย เพื่อฆ่าเชื้อสิว อ้อ! เราเช็ดหน้าด้วยกระดาษทิชชู่ของคลีเน็กซ์นะคะ เพราะว่าผ้าขนหนูมันน่าจะสะสมเชื้อแบคทีเรียกว่าเราจะได้ซักแต่ละที

ใต้ตาเราคล้ำมากค่ะ เนื่องจากติดเกมส์และติดละครขั้นรุนแรง 55555 ตัวนี้ช่วยฟื้นฟูให้ผิวใต้ตาแข็งแรงและดูกระจ่างใสขึ้นด้วยสารสกัดธรรมชาติของวิตามิน C ค่ะ

ตัวนี้เราซื้อตามพี่กุ้งอินเตอร์ค่ะ Garnier dark spot corrector เป็นวิตามิน C 5% ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น (ไม่ใช่ขาวนะคะ) เนื้อค่อนข้างเหลว ซึมเร็ว ทำให้หน้าชุ่มชื้นนิดหน่อยด้วยค่ะ ค่อนข้างชอบเลย

สกินแคร์สุดที่เลิฟที่บังเอิญได้มาค่ะ! มันดีมากกกกกกกกก บางคนอาจจะสงสัยว่า อ้าวไหนว่าผิวมัน ทำไมใช้ตัว water bank ส่วนมากเราทาเป็นสกินแคร์ก่อนนอนค่ะ จากที่เราทดลองใช้จนเทสเตอร์(ที่ได้มาฟรี) หมด การที่เราบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้นมากเพียงพอ จะทำให้ผิวไม่ผลิตน้ำมันเพิ่มค่ะ! คนผิวมันก็ใช้ในปริมาณน้อยหน่อย ตัวนี้ถือเป็นตัวหลักที่ช่วยฟื้นฟูให้ผิวเราดีขึ้นจนรู้สึกได้เลยค่ะ

ไวท์เทนนิ่งอีกตัวที่เราใช้เป็นประจำในช่วงนี้ค่ะ เนื้อครีมค่อนข้างเข้มข้นแต่ซึมเข้าผิวได้ดีค่ะ ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้ ส่วนตัวเห็นผลด้านความชุ่มชื้นมากกว่าด้านความกระจ่างใสแต่ก็ยังชอบอยู่ดีค่ะ 5555

ผงศรีจันทร์บ้านๆของเรานี่ล่ะค่ะ เราพอกหน้าก่อนนอนวันเว้นวันเลย ส่วนตัวรู้สึกว่าช่วยให้ลดความมันบนหน้าให้น้อยลง ข้อเสียคือถ้าล้างไม่ดี อาจจะอุดตันได้ค่ะ แต่เหมาะกับคนผิวมันมากๆเลย บางทีเราเอาผสมกับแป้งฝุ่นที่ใช้ปกตินิดหน่อยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการคุมมันระหว่างวันด้วยค่ะ

หมดแล้วค่ะกับสกินแคร์ของสาวผิวมันและแพ้ง่ายแบบเรา ส่วนใครที่มีสภาพผิวแบบเดียวกับเรา

ก็สามารถไปทดลองสกินแคร์ที่เราแนะนำที่เหมาะที่ใช่กับตัวเอง อีกอย่างนึงคือ ต้องขยันค่ะ

ผิวที่ดีเริ่มต้นจากการดูแลและใช้สกินแคร์ที่ดีและเหมาะสมกับผิวตัวเองนะคะ

ใครมีความคิดเห็นแลกเปลี่ยนก็มาพูดคุยกันได้ สำหรับกระทู้นี้เราขอลาไปก่อน

เจอกันใหม่กระทู้หน้า สวัสดีค่าาา


kkkeng.me

kkkeng.me

FULL PROFILE