มหกรรม รีวิวมาสคาร่า 16 แท่งที่ใช้อยู่ ตั้งแต่ 60 - 1300 บาทค่ะ

53 32

มหกรรม รีวิวมาสคาร่า 16 แท่งที่ใช้อยู่ I Amy Kitiya

สวัสดีค่ะ สาวๆวันนี้กลับมาพบกับแอมอีกแล้วนะคะวันนี้แอมขอมาจัดหนักรีวิวมาสคาร่าบ้างแล้วกันค่ะ ขอเปลี่ยนบรรยากาศบ้างหลังจากทำแต่งหน้ากลัวเพื่อนๆเบื่อค่ะ

ก่อนที่จะมาเขียนรีวิว วันนี้นั่งจัดโต้ะเครื่องสำอางค์แล้วเกิดอาการตกใจ เมื่อเห็นมาสคาร่าทั้งหมดที่ใช้อยู่ตอนนี้ บางตัวมีที่ยังไม่ได้แกะอีกนะคะ ปาดเหงื่อกันไปปปป

มาสคาร่าที่แอมใช้อยู่มีตั้งแต่ราคา 60 - 1300 บาทซื่งใช้จริงทุกตัว มาดูกันว่าตัวไหนมีข้อดี ข้อเสียยังไงกันบ้างไปเริ่มกันเลยจ้ะ

Mistine bigeye รุ่นคุณปู ไปรยา ราคา 89 บาท

ตัวนี้เป็นมาสคาร่าที่แอมรักมากที่สุดตั้งแต่แต่งหน้าเป็นไม่ได้เว่อร์ แต่ใช้มาตั้งแต่มัธยม ที่ชอบเพราะทำให้ขนตายาว หนาและงอนถึงจะไม่ดัดขนตาก็ตามซึ่งอีกเหตุผลหนึ่งที่ชอบคือ ล้างออกง่ายค่ะ สาวๆหลายท่านอาจจะชอบมาสคาร่าที่กันน้ำแต่อย่าลืมนะคะว่ายิ่งกันน้ำ ยิ่งล้างออกยาก ขยี้ตามากๆก็ตาอักเสบอีก สำหรับวันเบาๆออกไปข้างนอก ไม่ได้ออกไปบุกป่า ดำน้ำ ตัวนี้เลยค่ะแอมแนะนำเพราะแอมใช้มาสคาร่าของมิสทีนมาหลายตัวมากแต่ชอบตัวนี้มากที่สุดค่ะ

คะแนน 10/10

Lancome Grandiose Smudgeproof ราคา 1300 บาท

ตัวนี้เป็นมาสคาร่าตัวใหม่ของ Lancome ค่ะ แอมมีโอกาสได้ไปงานเปิดตัวมาค่ะ

ตัวนี้มีความพิเศษเพราะออกแบบว่าให้เหมาะกับรูปตาของสาวทั่วโลก มีรูปแบบ Swan-neck รับกับรูปตาค่ะ แอมใช้ตัวนี้แล้วรู้สึกว่าเป็นมาสคาร่าที่ต้องไปจัดค่ะ พูดเลยเพราะยาวมากกกกกก หนาาาาาและดำสนิท ตัวนี้เป็นแบบ Smudgeproof ซึ่งกันเหงื่อได้ดี ไม่เลอะ ไม่เป็นแพนด้า ล้างออกง่ายด้วยน้ำอุ่นซึ่งจะหลุดออกมาเป็นปลอกๆค่ะ เล่อค่าสุดขีด

คะแนน 10/10

Mistine dolly big eye waterproof รุ่นพี่ชมพู่ ราคา 99 บาท

รุ่นส้มอ้วน รุ่นนี้คนใช้กันเยอะนะเพราะใช้แล้วขนตาฟูดี ดำสนิท ต่อขนตาได้ยาว แต่เค้าบอกว่าเป็นแบบกันน้ำ ลองไปเดินตากฝนสิจ้ะ จะรู้ว่าแพนด้าก็มา แต่เอาเถอะด้วยราคาที่ไม่ถึงร้อยแต่ทำให้ขนตายาวและฟูก็เริ่ดแล้วค่ะคุณคร้า รุ่นนี้ถือว่าดีนะใช้มา 4 แท่งแล้ว มาสคาร่าก็ใช้ได้นานไม่แห้งเร็วเหมือนรุ่นอื่นของมิสทีนด้วย ผ่านนนนนจ้ะ

คะแนน 9/10

Mistine Super model ราคา 129 บาท

ตัวนี้มี 2 หัว มีไฟเบอร์กับหัวมาสคาร่า ตัวนี้ใช้แล้วยาวจริง เค้าบอกว่ายาวกว่า 400 เท่า โดยส่วนตัวแอมว่ามันต่อให้ขนตายาวจริงนะ ยาวมากกกกกก แต่ไฟเบอร์เป็นขนสีขาวๆ อารมณ์เหมือนขนสำลี แอมปัดทับมาสคาร่าแล้วขนเข้าตา คันตามากกกกก ไม่ชอบเลย เดี้ยวนี้เวลาใช้คือใช้แต่มาสคาร่าอย่างเดียว ไม่ใช้ไฟเบอร์อ่ะ ตัวนี้ปัดแล้วแห้งเร็วดีนะ

คะแนน 8/10

Diaso Long & Curl mascara ไดโซะราคา 60 บาทจ้ะ

ถูกและดี ยังมีในโลกนะราคา 60 แต่ดีเกินราคา ตอนแรกที่ใช้ก็ปัดๆ ตอนซื้อคิดว่ามันจะดีหรอ แต่สรุปปัดแล้วยาว เรียงเส้นดี ไม่เป็นก้อนๆนะ ไม่แพนด้าด้วย แต่ต้องดัดขนตาก่อนปัดนะจ้ะเพราะไม่ช่วยเรื่องงอนเท่าไหร่ ในวันสบายๆทานข้าวใกล้ๆบ้าน ออกไปจ่ายตลาดเบาๆ ตัวนี้เอาอยู่ค่ะ ของดี ไม่แพง ยกให้นางงงงง

คะแนน 8/10

4U2 Xtreme macara ซื้อมาตอนลดราคา 100 บาทค่ะ

ตัวนี้แอมชอบที่เป็นแบบหลอดเพราะเราสามารถใช้ได้จนสุดๆเลย ตัวนี้ใช้แล้วแห้งเร็วช่วยต่อให้ขนตายาวดีโดยไม่เป็นก้อนๆ แต่มันไม่งอนเลย ถ้าไม่ดัดขนตาก็เฉยๆนะ แต่ถ้าดัดขนตาก็โอเคจ้ะ เวลาล้างมันจะเป็นหมึกดำๆ ไม่หลุดเป็นปลอกเหมือนมาสคาร่าตัวอื่นไม่ค่อยชอบเวลาล้าง

คะแนน 7/10

Za killer volume waterproof ราคา 249 บาท

ตอนอยู่ไทยว่าจะซื้อหลายครั้งแต่ก็ไม่ซื้อ ตอนไปฮ่องกงซื้อที่โน้น มานั่งดูบิลร้องไห้หนักมากกกกเพราะที่ฮ่องกงขาย 450 จะกรี้ดดดดด แต่พอมาใช้รุ้สึกว่าเป็นมาสคาร่าตัวนึ่งที่ดี ทำไมไม่ซื้อตั้งนานแล้วฟ้ะ มีบล็อกเกอร์หลายคนชอบตัวนี้รวมถึง Youtuber ด้วย ใช้แล้วดำดี ไม่ต้องปัดซ้ำหลายรอบก็ยาวและฟูได้ในระดับนึ่งซึ่งเล่อค่ามากกกก หัวแปรงฟูโค้งรับกันรูปตาได้ดี กันน้ำด้วย กริ้บเก๋อ่ะเธอออออ

คะแนน 9/10

Smashbox Full exposure ได้แถมมาตอนซื้อเครื่องสำอางค์

ใครชอบขนตาฟูขั้นสุดต้องตัวนี้เลย แนะนำเพราะมันฟูมากๆ แต่เสียดายที่ระหว่างวันเป็นแพนด้า ถ้าใครถ่ายรูปในสตูเย็นๆอยากได้ขนตาสวยๆฟู จัดตัวนี้โลดดดดดดด แต่ถ้าจะออกไปเยาวราช ตากแดด ตากลม เหงื่อออก ตัวนี้เลิกคุยค่ะเพราะคุณอาจจะเป็นแพนด้าได้ มีดีก็มีเสียนะตัวนี้ ตัวนี้คงไม่ซื้อขนาดจริงเพราะมันแพนด้า

คะแนน 7/10

Clinique high impact ได้แถมมาจ้ะ

ตัวนี้ไม่ชอบเลยเพราะความรู้สึกมันเป็นคราบๆระหว่างวัน ไม่กล้าปัดตัวนี้ออกข้างนอกเลยกลัวตาเป็นแพนด้า แต่ถ้าอยู่ห้องแอร์ก็โอเคนะ ตัวนี้ปัดแล้วยาวจริง ดำมาก แต่แอมไม่ชอบบบบบบบ ใช้กี่ครั้งก็ไม่ชอบบบบบ มันเป็นดำๆใต้ตาเซ็งจุง

คะแนน 6/10

Urban decay lush lash ได้มาจาก US

ตัวนี้ปัดแล้วได้ความเป้นธรรมชาติที่สุด ไม่เป็นก้อน เรียงเส้นดีมากๆๆ ยาวเป็นเส้นๆ เหมาะกับการถ่ายงานพวกผิวๆประมานว่าฉันไม่ได้ปัดขนตานะ แต่ปัดตัวนี้จับไม่ได้ว่าปัดมาสคาร่าเพราะเนียนมาก แต่ตัวนี้ไม่กันน้ำนะจ้ะ

คะแนน 8/10

Maybelline the hyper curl volum express waterproof ราคา 149 บาท

แอมเคยนำมาพูดแล้วในของถูกและดี และนำมาปัดในวิดีโอสงกรานต์ สาดยังไงก็ไม่หลุด ถ้าสาวๆยังจำกันได้ ในบันดาลมาสคาร่ากันน้ำชอบตัวนี้สุดนะ เพราะมันเอาอยู่จีจี ราคาก็ร้อยกว่าบาทเอง ไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับคุณภาพ ปัดแล้วขนตาฟูดี ยิ่งปัดยิ่งยาว ยิ่งฟู ยิ่งกันน้ำ ถ้าวันไหนจะไปเจอแฟนเก่าแล้วรุ้ว่า ตูต้องดราม่าปัดตัวนี้เลย ถึงร้องไห้ก็ยังสวย 555555 แต่ถ้าปัดทุกวันเปลือง Remover นะจ้ะเพราะกว่าจะล้างออกกกกก แหม่งานนี้ยาวจ้ะ

คะแนน 10/10

Maybelline the hyper curl volum

express Cat eye ราคา 299 บาท

งานแคทอายก็มาาาาา ตัวนี้เหมาะกับสาวที่ไม่มีขนตา ขนตาสั้น ต้องจัดตัวนี้หรือต้องการเน้นการปัดขนตาล่างให้ยาว จริงๆตัวนี้แอมเอาไว้ใช้เวลาแต่งหน้าลูกค้าเพราะลูกค้าบางคนขนตาสั้น สาวหมวยอยากมีขนตาพุ่งตัวไปสอยด่วน มันช่วยต่อขนตาให้ยาวจริงแต่อาจจะเป็นก้อนนะ ต้องระวังเวลาปัดหน่อย ชอบหัวแปรงที่เล็ก เข้าได้ทุกซอกทุกมุม เริ่ดอ่ะ

คะแนน 9/10

Maybelline the magnum volum express waterproof ราคา 249 บาท

พี่เหลืองนี้เจ๋งจริง ปัดแล้วย้าวววว ยาวนะยู แต่เวลาปัดต้องปัดดีๆนะ แอบมีเป็นก้อนเกาะกัน เสียดายที่ดำไม่สนิทเท่าไหร่เวลาออกแดดแล้วขนตามันดูเทาๆแต่อยู่ในร่มก็ดำนะ งงดีแท้ ตัวนี้ถ้าขยี้ตามีหลุดๆเป็นขุยๆนิดๆนะ พักหลังเลยเอามาปัดหางคิ้วแทน แต่เวลาล้างแนะนำให้ใช้พวกที่เช็ดเครื่องสำอางค์แบบออย น่าจะดีสุดเป็นก้อนล้างแบบปกติไม่ออก ตื่นมาแพนด้าอีก

คะแนน 8/10

Maybelline the falsies volum

express waterproof ราคา 249 บาท

ป้าม่วง ใช้มาหลายอันเหมือนกันเพราะยาว ดำสนิท ใช้แล้วตาพุ่งดี ยิ่งคนที่ขนตายาวๆนะ ปัดซ้ำๆเหมือนติดขนตาปลอมเลย เวลาแอมปัดตัวนี้นะมีเพื่อนทักว่าติดขนตาปลอมหรอ เพราะมันยาวจริง ฟูด้วย ชอบมาก หัวแปรงมีรูปแบบโค้งงอนรับกับขนตาพอดี ตัวนี้ควรค่าแก่การเสียทรัพย์ ฮาๆ

คะแนน 10/10

Maybelline big eye lowerlashes

waterproof ราคา 399 บาท

บิ้กอาย ตาโต ตัวนี้เหมาะดีเพราะมีหัวแปรงสองด้าน เหตุผลที่ซื้อคืออยากได้มาสคาร่าปัดขนตาล่าง แต่ดีนะเพราะหัวแปรงเล็กดีต่อขนตาล่างยาว ไม่เป็นก้อนๆด้วย ส่วนแปรงปัดขนตาบนก็ฟูดี ยาว ช่วยให้ขนตางอน ไม่ดัดขนตาก็งอนดี ตัวนี้คงซื้อต่อเพราะชอบ ต้องใช้ที่เช็ดเครื่องสำอางค์ก่อนแต่ไม่ล้างยากมากเหมือนตัวอื่นที่มีนะ ผ่านจ้ะ

คะแนน 9/10

Maybelline the mega plush volum

express waterproof ซื้อจาก US

ตัวนี้ยังไม่เข้ามาในไทยนะ มีคนซื้อมาจากอเมริกา จะบอกว่าดีแล้วแหละ ที่ไม่เอามาขายในไทยเพราะไม่ดีเอาซะเลย ปกติแอมชอบมาสคาร่าเมลเบลลีนนะแต่พอมาเจอตัวนี้รุ้สึกจอดดดดด ก้านแปรงมันเด้งๆ รำคาญมากเวลาใช้ ปัดแล้วยาว แต่ไม่ฟู ไม่งอนอะไรทั้งนั้น ได้แต่คิดว่าตัวนี้อย่าเข้าไทยเลย สงสารคนซื้อ บ่องตงๆ พิมพ์ไปแล้วนึกถึงตอนใช้ แล้วหงุดหงิด ขัดใจเจ้

คะแนน 6/10

เป็นไงบ้างคะ มหกรรมมาสคาร่า ร่ายยาวกันเลยทีเดียว หวังว่ารีวิวของแอมคงจะพอเป็นแนวทางให้เพื่อนๆได้นะคะ ขอบคุณที่เข้ามาชมกระทู้นี้ค่ะ

Have a great day xoxo


Amykitiya

Amykitiya

I'm Amy, nice to meet you
Youtube channel : Amy Kitiya
Instagram : Makeup_Amy

FULL PROFILE