[Review & Swatch] All about make up products “GINO McCRAY (Beauty Buffet)”

7 2

สวัสดีค่า วันนี้มีรีวิวแบรนด์ไทยแบบจัดเต็มให้ดูกันนะฮร้า :D

จริงๆ เขียนไว้นานพอสมควรแล้วใน blog ช่วงนี้ยังวุ่น เลยเอาอันเก่ามาลงก่อน อิอิ

หลายคนอาจสงสัยว่า ทำไมต้องชื่อ BeautyBuffet เนื่องจากมีการผสมผสานระหว่างวิธีการดำเนินธุรกิจของร้านอาหารBuffet กับธุรกิจเครื่องสำอางที่ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะลงตัวเป็นconcept การทำธุรกิจค้าปลีกเครื่องสำอางที่โดดเด่นและแตกต่างอย่างลงตัว…อ่านต่อได้ที่ https://goo.gl/2DpCLf

และด้วย Concept ร้านอาหารBuffet ที่มีอาหารหลากหลายให้เลือก ที่ Beauty Buffetเราจึงมีเครื่องสำอางที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแต่ละแบรนด์ให้เลือกลอง เลือกชิมได้อย่างเต็มอิ่มตามใจชอบของแต่ละคนเช่น..

- Gino McCRAYสะท้อนความสง่างามแบบมืออาชีพ เป็นเครื่องสำอางที่เหมาะสำหรับกลุ่มวัยทำงานไปจนถึงช่างแต่งหน้ามืออาชีพให้สวยครบเหมือนยกสตูดิโอมาปรุงความสวยให้โดดเด่นจนไม่อาจต้านทานได้

- SCENTIO inspired by nature เป็น BeautyCare ที่ได้แรงบันดาลใจจากคุณค่าแห่งธรรมชาติปรนนิบัติให้สวยตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าโดยใช้สารสกัดจากธรรมชาติ

- LANSLEY เป็น Functional Body& Face Care คุณสมบัติเพื่อการดูแลเฉพาะจุด เสริมจุดเด่นลดจุดด้อยทั่วร่างกายจนสมบูรณ์แบบ

- THE BAKERY คือ Young &Trendy Make Up เหมาะสำหรับวัยทีน เต็มไปด้วยความสดใสตื่นเต้นกับพลังสร้างสรรค์ที่หมุนเร็วไปตามเทรนด์

แต่คราวนี้จะขอพูดถึงคุณGino McCRAY ที่ทางแบรนด์ได้ส่งให้มาลองใช้ดู ปูเล็กชอบและใช้แบรนด์นี้มานานมากแล้วนะ รู้จักมาเกือบ 10 ปีแล้วจริงๆเพราะถูกและดีจริงๆ ใช้แล้วไม่แพ้ แต่เคยใช้จะเป็นพวก skin care ซะมากกว่าที่เป็นโลชั่นกลิ่นนมๆ หอมมากนั้นยังคงใช้อยู่นะ กับที่ล้างแปรงแบบฉีดๆ ชอบมากๆ (ไว้วมารีวิวให้ดูคราวหลัง) ส่วนพวกMake up ยังไม่เคยได้ลองใช้ ครั้งนี้เป็นโอกาสดีมากๆที่ทางแบรนด์ใจดีส่งมาให้ได้ลองใช้ ประทับใจหลายอันเลยนะ มาดูกันว่ามีอะไรบ้างขอแบ่งเป็นหัวข้อย่อยๆ นะคะ

หมวด แป้งผสมรองพื้น(Powder Foundation)

- GINO McCRAY TheProfessional Make Up Sculpting Powder Foundation (9 g)

แป้งผสมรองพื้นสูตรพิเศษด้วยเนื้อแป้งที่นุ่ม เนียน ละเอียด พร้อมเฉดดิ้งในตลับเดียว เสริมสร้างมิติความคมชัด ให้ใบหน้าสวยงามได้รูปอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่าSPF 25 แป้งนี้จะมี 2 เบอร์นะ No.01SUNNY VE SAND/ No.02 SUMMER VE SAND (ราคา 450 บาท)

ชอบแป้งตัวนี้มากคือตลับเดียวมีทั้งแป้ง(เนื้อเนียนมาก) และเฉดดิ้ง ปูเล็กใช้เบอร์ 2 ค่ะ เริ่ดมากอ่ะ ทาแล้วดูเนียนโคตรๆ กันน้ำพอสมควรเลย ถ้าเช็ด/ปาดออกก็มีหลุดบ้างเป็นปกติเหมือนแป้งอื่นๆ เวลาเหงื่อออกแล้วซับหน้าเบาๆก็ยังเด้งอยู่เลยอ่ะ ให้คะแนนเต็ม 10/10 เลย แต่อยากให้มีเฉดให้เลือกมากขึ้นค่ะ เผื่อคนที่ผิวขาวมากๆ และคล้ำมากๆ (อย่าเชื่อจนกว่าจะได้ลอง)

- GINO McCRAY TheProfessional Make Up Extreme Control Powder Foundation SPF 25 (10 g)

แป้งผสมรองพื้นเนื้อเนียนละเอียดช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า ไม่ให้เกิดความมันเงาในระหว่างวันพร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่า SPF 25แป้งนี้มี3 เบอร์ No.01 SAHARA MAT/No.02 NAMIB MAT/No.03GOBI MAT (ราคา 350บาท)

แป้งตัวนี้เหมาะมาก สำหรับสาวผิวมันเพราะคุมมันได้ดีไม่เยิ้มระหว่างวัน เนื้อแป้งเนียนเหมือนตัวแรกเลยค่ะแต่การปกปิดจะบางกว่าตัวแรก มีสีให้เลือกเยอะกว่า ปูเล็กได้เบอร์ 2&3มาใช้ค่า เบอร์ 3 จะกลืนกับสีผิวเลย ชอบมากๆเพราะปกติเวลาไปเลือกซื้อแป้งมาใช้ไม่เคยได้สีพอดีกับผิวเลยเจ้าตัวนี้เหมาะกับผิวสาวเอเชียมากๆ ไม่ขาววอกจนเกินไป แต่ถ้าวันไหนอยากหน้าขาวขึ้นนิดนึงให้เบอร์2 ค่ะพอดีปูเล็กเป็นคนหน้าแห้งเลยไม่แน่ใจว่าคุมมันมากเท่าไหร่ เลยขอให้คะแนนที่ 9/10นะคะ (แต่ระหว่างวันจมูกไม่มันเลยจ้า)

หมวด รองพื้น (Foundation)

- GINO McCRAY TheProfessional Make Up Extreme Control Tinted Moisturizer SPF 45 (45 ml)

ครีมรองพื้นสูตรมอยส์เจอไรเซอร์เนื้อบางเบา ปกปิดได้อย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าไม่ให้เกิดความมันเงาในระหว่างวัน พร้อมทั้งปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF45 (ราคา 300 บาท)

จากการได้ลองใช้ปูเล็กบอกเลยว่าเป็นรองพื้นที่บางเบามากๆเน้นปกปิดให้ลุคแบบธรรมชาติ ให้โชว์ผิวแบบแมต (matte) อะไรประมาณนั้นทาแล้วแห้งไวมาก 30 วินาทีก็รู้สึกค่อนข้างเซตตัวเร็วพร้อมลงแป้งต่อได้เลย เหมาะกับวันสบายๆ ที่แค่อยากลงรองพื้นบางๆ โชว์ผิวใสๆ แล้วไปเดินตลาดได้กินข้าวแบบชิลๆ อะไรแบบนั้น เนื้อรองพื้นจะเป็นสีเนื้ออ่อนๆ พอลองใช้ไปเหมือนจะปรับให้สีผิวสว่างขึ้นมาอีกส่วนตัวใช้แล้วรู้สึกว่ามันขาวไปนิดสำหรับคนผิวสองสี และบางเบาไปหน่อยถ้ามีรอยสิวจะไม่ค่อยปกปิดเท่าไหร่ เหมาะกับวันสบายๆ จริงๆ เลยขอให้คะแนนที่ 8/10ค่ะ (เพราะส่วนตัวชอบรองพื้นที่หนากว่านี้อีกนิดนึงจ้า)

หมวด ลิปสติ๊ก (Lipstick)

- GINO McCRAY The ProfessionalMake Up Long Wear Lip Color (9 ml)

ลิปสติกเนื้อลิควิดสีสดชัดพร้อมความแวววาวเคลือบริมฝีปากสวย ติดทนนานตลอดวัน มีทั้งหมด6เฉดสี No.01 MERCURY/No.02URANUS/No.03 JUPITER/No.04 SATURN/No.05 VENUS/No.06 MARS (ราคา250 บาท)

ปูเล็กได้มาลอง 3 สีค่ะ No.4 สีชมพูเข้มปนส้ม,5 สีส้มแดง,6 สีแดงสดค่ะ สีสวยติดทนนานค่ะเวลาทาจะรู้สึกเหมือนทาลิปกลอส แต่พอผ่านไปสักพักมันจะได้เนื้อกึ่งแมตๆ ค่ะ ขอให้คะแนนที่10/10 ไปเลยจ้า ปกติไม่ชอบเนื้อลิปที่เป็นกลอสนะแต่ตัวนี้มันใช่เลยอ่ะ มันไม่กลอสแบบยืดๆ หนึบๆ ไง เลยชอบ ชอบสุดเบอร์ 4 ค่ะ ไปดูกันน้า

หมวดตา (Eyes)

- GINO McCRAY The Professional Make Up Layer Lash Primer (6.5 g)

มาสคาร่าไพรเมอร์ ช่วยต่อขนตาให้หนา และยาวยิ่งขึ้น พร้อมเสริมประสิทธิภาพของมาสคาร่าให้ถึงขีดสุดวิธีใช้ ใช้ปัดขนตา ก่อนปัดมาสคาร่า (ราคา 249บาท)

เจ้าตัวนี้ปัดก่อนลงมาสคาร่าจะให้ขนตามีความหนาเพิ่มขึ้นมาแต่ก็ไม่ได้เพิ่มมาจนหนาเว่อร์นะ เน้นดูหนาเป็นธรรมชาติมากกว่าค่ะเหมือนช่วยให้มาสคาร่าเกาะตัวติดขนตามากขึ้นค่ะ ให้คะแนน 9/10 เพราะทำให้หนาขึ้นแต่ไม่ได้ยาวมากเท่าไหร่ แล้วปูเล็กก็เป็นคนขนตาทิ่มลง มันยังไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ในเรื่องความยาวค่ะ

- GINO McCRAY TheProfessional Make Up Renewal LashSerum (7 g)

มาสคาร่าเซรั่มช่วยบำรุงขนตาให้แข็งแรง พร้อมเพิ่มความหนาและความยาวของขนตา ให้ขนตาเรียงเส้นสวยอย่างมีสุขภาพดี (ราคา 249 บาท)

ตอนนี้ใช้มาแล้ว 2 สัปดาห์ค่ะ มีลืมบ้าง แฮ่ๆ ขนตาหนาขึ้นนิดนึง แต่เดี๋ยวจะลองใช้ให้ครบเดือนแล้วจะมาอัพเดตผลให้ดูกันนะคะว่า ขนตาจะหนาและยาวขึ้นมากแค่ไหนค่ะ ตอนนี้ยังไม่ขอให้คะแนนนะคะเจ้ามาสคาร่าเซรั่มตัวนี้ใช้ง่ายมากๆ แปรงเหมือนที่ปัดมาสคาร่านั่นแหละเคยใช้ของยี่ห้อนึงมันจะเป็นแท่งแบบลิปกลอสอ่ะ ใช้ยากกว่า หลังจากลองใช้แล้ว ขนตาหนาและยาวขึ้นนิดหน่อยนะ (ระยะทดสอบประมาณ 1 เดือน ก็มีลืมใช้บ้าง ไม่บ้างอ่ะ เหมือนใช้อาทิตย์ละ 2-3 ครั้งเองนะ ) เค้าถือว่ามันเวิคมาก ขนตาล่างจากไม่มี ตอนนี้นางเริ่มปรากฏตัวแล้วค่ะ 555 ปลื้มสุดล่ะ >< ** ต้องขอไปลองใช้ยาวๆ เลย ขนตาอาจจะปรากฏตัวขึ้นก็ได้ อิอิ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับสาวๆ ที่มองหาแป้งดีๆใช้ในราคาไม่แพง แถมคุณภาพแน่นอีกด้วย

ใครชอบก็ไปลองเล่นดูก่อนนะคะ เอาที่ชัวร์และตัวเองชอบ ค่อยหยิบซื้อนะคะ

ของบางอย่างไม่จำเป็นต้องแพง บางอย่างใช้แทนกันได้ ก็เซฟเงินได้เห็นๆ อิอิ

::Sponsor items::


Bossagirlmakeup

Bossagirlmakeup

♥ สวัสดีค่า..ปู / ปูเล็ก :)
♥ ผิวแห้ง ผิวแทน NC 40-42
♥ ขอบคุณที่ติดตามนะคะ ❤️
FB: Bossagirl Makeup
IG : bossagirlmakeup

FULL PROFILE