รีวิว SKINFOOD: Watery Berry Wrap Mask กับคนผิวมัน ลุ้นระทึกความแพ้

4 6

เกริ่นนำ

เนื่องจากอายุใกล้จะแตะเลข 30 แล้ว ก็เป็นธรรมดาที่ผู้หญิงวัยกระเตาะอย่างเรา กังวลเรื่องริ้วรอยและจุดด่างดำ 5555 หลังจากรำลึกความหลังเมื่อ 2 ปีที่แล้วเคยใช้มาร์คโสมของ Skin food ก็ตัดสินใจเข้า shop ตระเวณหา ปรากฏว่า......ไม่มีจ้า !!!! พนักงานบอกไม่ได้นำเข้ามาขายแล้ว....ให้ทายร้องไห้ไหม 55555 ไม่ร้องนะๆคนดี (อดเอาใหญ่ละ *O*) แต่!!! พนักงานสวมวิญญาณขายรุกคืบ เสนอสินค้าอื่นที่เคลมว่าสรรพคุณคล้ายกัน Anti-aging และยังควบ whitening มาด้วย แหมมมมมมมมมมมม....มาด้วยกันแบบนี้แล้ว ใจอ่อนค่ะ เชื่อคนง่ายสิ (อีกแล้วหรอ!!!)

แถ่นแถ้นนนน Watery Berry Wrap Mask !!!!

ราคา

590 บาท

ส่วนประกอบ

ในเมื่ออ่านภาษาเกาหลีไม่ออก งั้นขอส่องสารออกฤทธิ์ใน website ของ skin food thailand หน่อยนะค๊าาาาาา ( https://www.skinfoodthailand.com/product-detail.rhtml?id=917)

เค้าบอกว่า ประกอบด้วยผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ถึง 3 ชนิด ดังนี้

Cloudberry หรือ Rubus chamaemorusเป็นผลไม้ที่ทานได้ พบในแถบแสกนดิเนเวีย ประกอบไปด้วยสารประเภท phenolics ที่แสดงฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่สูง (Rey et al., LWT, 2005) และนอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามิน C อีกด้วย

Lingonberry หรือ Vaccinium vitis-idaeaเป็นผลไม้ที่เอามาทำแยมในหลายๆประเทศ โดยเบอร์รี่ชนิดนี้มี polyphenols จำนวนมาก รวมไปถึง anthocyanins ซึ่งแสดงฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระและฤทธิ์ต้านการอักเสบ (Kivimaki et al., Journal of functional foods, 2013) นอกจากนี้ยังมีกรดอะมิโนเป็นองค์ประกอบในผล ซึ่งมีความจำเป็นต่อร่างกายมนุษย์ (Lee and Finn,Journal of functional foods, 2012)

Raspberry หรือ Rubus idaeus เป็นผลไม้ที่นิยมนำมารับประทานมากชนิดหนึ่ง ซึ่งมีประโยชน์ด้านต้านอนุมูลอิสระ เนื่องจากมีสารประเภท Phenols เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ anthocyanins ซึ่งมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ขับสารพิษ ลดอาการแพ้ และช่วยกระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์ใหม่ (Vasantha Rupasinghe et al., Studies in Natural Products Chemistry, 2014)

และ.....

Hyaluronic Acid (HA) ซึ่งเป็นองค์ประกอบของโครงสร้างผิว เนื่องจากปริมาณ HA ภายในผิวของเรามีปริมาณลดลงเรื่อยๆ เมื่ออายุมากขึ้น จนทำให้เกินริ้วรอยแห่งวัย ดังนั้นการเติม HA ให้กับผิวจึงเป็นปัจจัยสำคัญต่อผู้หญิงอย่างเราๆที่ไม่อยากแก่ค่ะ 55555

Cloudberry (https://bushmanswildhiking.blogspot.com/2011/10/cloudberry.html)

Lingonberry (https://timeless-environments.blogspot.com/2012/11/cranberry-verse-lingonberry-whats.html)

Raspberry (https://www.thefutureofhealthnow.com/benefits-raspberry-leaf/)

เนื้อมาร์ค

emulsion (พนักงานบอกว่าเป็น เทคโนโลยีนาโนด้วยนะ พูดจริงชิมิค่ะ ไม่ได้หลอกนะ ? 5555) เนื้อดึ๋งๆเหมือนเจลลี่ พอตักเนื้อมาร์คขึ่นมาแล้ว เนื้อในกระปุกสามารถไหลมาประสานกัน ทำให้ผิวหน้าของเนื้อมาร์คสวยและเรียบเหมือนปิดกระปุกใหม่ (ว้าววววว)

วิธีใช้

โบกเลยค่ะ (เว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก) 10-15 นาที จับเวลา!!!!!

หลัง(ล้างหน้า)จากใช้ทันที

นุ่มๆ กระจ่างใสจิ๊ดดดดดนึง แต่ไม่ขาวนะคะ (สีแทนเหมือนเดิมนี่แหละ เซกซี่!!!! ปลอบใจตัวเองค่ะ 55555)

หลังจากใช้ 1 คืน

นุ่มนิดนึง และไม่แพ้ สิวไม่ขึ้นเพิ่ม (รอดตายจ้า)

คะแนน

8.0/10

เพราะถ้าเทียบมาร์คโสมที่เคยใช้ แล้วเค้าเคลมว่าสรรพคุณเหมือนกัน หน้าเราชอบมาร์คโสมมากกว่าค่ะ คือมาร์คโสม หลังใช้นี่ว้าวววว!ค่ะ (อยากได้ๆๆๆๆๆๆ >.<) แต่อันนี้ก็เฉยๆ แต่จากสารสกัดที่กล่าวมาแล้ว อาจจะเป็นเป็นผลระยะยาวแบบใช้อย่างต่อเนื่องก็เป็นได้

ปล. เป็นการใช้กับใบหน้าของเรานะคะ บางคนอาจจะได้ผลไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับสภาพของผิวหน้าค่ะ ขอบคุณค่ะ >.<


rainbowindeww

rainbowindeww

{^^My Life Style^^}
และกำลังศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับ cosmetic และอาหารผิว
(โดยเฉพาะสำหรับผิวมันและเป็นสิวง่าย)
หากผิดพลาดประการใด โปรดชี้แนะด้วยนะเจ้าค่ะ :)

FULL PROFILE