DIY Choker in 3 step!!! // By NTTCh

16 6

สวัสดีค่าาาาาา

ห่างหายกันไปนาน วันนี้ได้ฤกษ์งามยามดี มาทำDIY Choker

สุดง่ายยยยยเพียงแค่ใน3ขั้นตอนเท่านั้น!!

ว่าแต่อะไรคือ Choker หลายคนอาจจะไม่คุ้นคำนี้ แต่ถ้าพูดถึงสร้อยที่ผุกติดคอที่เราใส่กันสมัยเด็ก หลายคนคงจะต้องร้องอ่ออออออออออออ

จะว่ากันตามเทรนด์ แฟชั่นที่หมุนกลับไปกลับมา ช่วงนี้เป็นการกลับมาอีกครั้งของยุค 90

ยุคที่ขุ่นแม่บริทนี้ ใส่เสื้อเอวลอย กางเกงเอวต่ำ หรือจะเป็นสาวๆ spice girls ยัง So tell me what you want, what you really really want!!!! กันอยู่เลยอะเธออ

ก่อนจะเข้าreview เรามาเล่า style 90's Grunge ที่เป็นinspirationก่อนกันซักหน่อย เผื่อสาวๆคนไหนอยากลองไปแต่งตาม เมื่อพูดถึงยุคนี้แล้ว คงจะไม่พ้นเสื้อยืดสกีน จะใส่กันเป็นครอปเอวลอยตัวน้อย หรือบางที่อาจใส่เป็นoversizeให้กลายเป็นdressได้เลย เสื้อสายเดี่ยวเข้ารูปสุดพลัง ใส่คู่กับแจ๊คหนัง และกางเกงยีนที่ขาดในระดับขัดใจแม่ นั้นก็ถือเป็น key lookที่สาวยุค90 จะไม่พลาดอย่างแน่นนอน !!!!

โอเคหลังจากพูดนอกเรื่องมาทีนี้เราจะเข้าสู่DIY Choker in 3step !!! จะบอกว่ามันง่ายมากกกกและสามารถปรับ ตามอุปกรณ์ที่เรามีอยู่ได้ไปดูกัน

พวกจี้ห้อยทั้งหลายที่โดนัทใช้ของที่มีอยู่ในบ้านทั้งนั้นเลยค่ะ ของเก่า โละเก็บไว้ หรือบางชิ้นแอบไปจิ๊กในกรุของแม่มามีแต่ของเด็ดๆทั้งนั้น

ขั้นตอนที่แสนจะง่ายมากกกกกก

1.วัดริบบิ้นตามขนาดคอ กะให้เหลือพื้นที่นิดหน่อย เผื่อติดกระดุมด้านหลัง

2.ร้อยจี้เข้าไป หรือบางคนอาจจะใช้วิธีเย็บติดเลยก็ได้ค่ะ

3.เย็บกระดุมติดเข้ากับปลายริบบิ้น วิธีกันปลายริบบิ้นลุ่ยบางคนอาจจะพับละหลบเข้าไปแล้วเย็บทับ หรือจะลองให้ยาทาเล็บทาเครือบที่ปลายริบบิ้น แต่เราแอบใช้ไฟลนนิดหน่อยค่ะ

TIP: สำหรับคนที่ไม่มีกระดุมหรือตะขอ มีวิธีที่ง่ายกว่าซะดื้อๆ คือผูกโบว์เอาเลยก็ได้สวยไปอีกแบบ

อันนี้เป็นไอเดียอื่นๆค่ะ อย่างอันแรกโดนัทลองเปลี่ยนจากร้อยธรรมดาเป็นเจาะกลางริบบิ้นแล้วห้อยจี้หัวใจ ช่วยไม่ให้ถ่วงที่คอเรามากไป หรือเราจะหากระดุมของแม่มาเย็บติดก็ได้ค่ะ ได้ไปอีกstyle หรือใครจะเพิ่มลูกเล่น โดยการปักลูกปัดลงไปก็น่าลองดูนะ

แค่นี้เสร็จแล้วง่ายสุดๆ เลยใช่มั้ยล่ะ

ทำเสร็จแล้วก็ทำเผื่อเพื่อนแล้วไปถ่ายรูปเล่นกัน 55555

แน่นอนเราไม่ได้มาคนเดียวเดี๋ยวเขิน555แต่เรามากันเป็นดุโอ้ กับสาวAeBong จ้าาาา

55555555 มาเป็นรูปว่าเขินแล้ว(ไม่ค่อยออกสื่อ) ยังค่ะยังเรามีคลิปประกอบ อี๊กกกกกกกกกกกก ขอบคุณทีมงานAeBong ที่สร้างสรรค์คลิปนี้จ้าา

สุดท้ายแล้วขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะค่ะ สามารถติชมได้นะคะ หรือว่าภ้าใครลองทำแล้วเอามาอวดกันด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

Donut

Nttch


NTTCh

NTTCh

FULL PROFILE