รีวิวแรก (น้องใหม่ฝากตัวด้วยจ้า) Innisfree. It's real squeeze mask - Bija ดีและถูกมีอยู่จริง

13 10

เกริ่นนำก่อน

เนื่องจากเราเป็นคน ผิวมัน จึงมีปัญหาเรื่องสิว พอมาเริ่มศึกษาเรื่องผิวหน้ามากขึ้นจึงพบว่า Skin barrier (หมายถึง ชั้นของผิวที่ทำหน้าที่ปกป้องผิวด้านในจากมลภาวะภายนอกขณะเดียวกันก็ปกป้องการสูญเสียการระเหยของน้ำ) เป็นปัจจัยพื้นฐานของทุกอย่าง เช่น สิว ริ้วรอย หมองคล้ำ

หากเรามี Skin barrier ที่ไม่แข็งแรงแล้ว ปัญหาดังกล่าวก็ยากที่จะรักษาให้มีประสิทธิภาพ ดังนั้น!! ถึงจะเป็นคนผิวมัน ก็ต้องเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเหมือนกันนะ!!!!!

จากการที่ลองใช่มาร์คหน้ามาหลายตัวมาพอสมควร จึงอยากลองมาร์คอื่นๆที่ไม่เคยลองบ้าง ก็เลยขอคำปรึกษากับเพื่อนพระสนมนางหนึ่งผู้อุทิศตนแก่พระราชาแดนกิมจิ (LadyMiiyeon) นางกล่าวว่า "ตัวนี้แหละเด็ด เหมาะกับยูเลยผิวมันและเป็นสิวง่าย" เราก็เชื่อคนง่ายใส(ย)ๆ จัดมา 5 แผ่นเบาๆ คริๆ

เข้าเนื้อหา หลังจากเกริ่นนำซะยาว :)

Innisfree. It's real squeeze mask - Bija

Real source Mark to treat skin problem while keeping moisturized, clean

มาร์คที่ช่วยรักษาปัญหาผิวหน้าขณะเดียวกันก็ยังเพิ่มความชุ่มชื่นแก่ผิว

.........หื้มมมมมม แค่คอนเซ็ปก็ดูหรูแล้วเนอะ ^O^

มาดูข้างหลังกันบ้าง เค้าบอกวิธีใช้กับส่วนผสมเอาไว้ด้วย อ่านออกแต่ภาษาอังกฤษค่าาาา อันยองฮาเซโยยยยย บัยยยยยย!!!! 5555

เค้าบอกวิธีใช้ว่า ล้างหน้าและลงโทเนอร์ (1) จากนั้นโป๊ะแผ่นมาร์คมากไปเลยค่ะ (2) โดยหลีกเลี่ยงบริเวณรอบปากและรอบดวงตา (3) ทิ้งไว้ 10-20 นาที ลอกแผ่นออก จากนั้นตบ!!!(เบาๆนะค่ะ) ให้สารสำคัญซึมเข้าสู้ผิว

เนื่องจากมีความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์มาบ้าง......

งั้นขอดู สารสำคัญและสรรพคุณหน่อยละกัน เพื่อเพิ่มความรู้ตัวเอง (หรอ) 55555

สารสำคัญที่เค้าใส่ก็จะมี...(ยาวนิด ทนหน่อยนะ เพื่อความรู้อันยั่งยืน *O*)

Citrus paradisi (Grapefruit) fruit extractเกรฟฟรุตเป็นผลไม้ในสกุลส้ม ซึ่งมีสารประเภท phenolics เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ, ช่วยในผิวกระจ่างใสและดูมีเลือดฝาด และรักษาสิว นอกจากนั้นผลยังประกอบด้วยโปรตีน, แร่ธาตุ, วิตามิน ฺB1 และ C อีกด้วย (Giamperi et al., Fitoterapia, 2004)

Aloe barbadensis (Aloe vera)leaf juiceว่านหางจระเข้ มีสารประเภท polysaccharide จำนวนมากซึ่งมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ, เพิ่มความชุ่มชื่น และทำให้แผลหายเร็วขึ้น (Chun-hui et al., Process Biochemistry, 2007), AHA และ BHA ช่วยในเรื่องต้านเชื้อแบคทีเรียและการอักเสบ, Alprogen ต่อต้านการแพ้, Magnesium lactate ช่วยปกป้องผิวจากการเผาไหม้ และนอกจากนั้นยังมีวิตามิน B1, B2, B6, B12, C และ E และกรดอะมิโนอีก 20 ชนิด (Javed and Rahman, Studies in Natural Product Chemistry, 2014)

Torreya nucifera (Bija) seed oilเป็นพืชท้องถิ่นที่ขึ้นในเกาะเจจู ประเทศเกาหลีใต้ และทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ (Kalpana et al., Arabian Journal of Chemistry, In press) และยังพบกรดไขมันที่สำคัญอีกมากมายในเมล็ด Bija อีกด้วย (Endo et al., Nutrition, 2006)

Sodium hyaluronate เป็นสารประกอบประเภท polysaccharide ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญภายในชั้นผิว เพื่อช่วยเรื่องความยืดหยุ่นของผิวและปกป้องเนื้อเยื่อและสัญญาณภายในระหว่างกระบวนการพัฒนา กระบวนการรักษาแผลและอักเสบ เป็นต้น(Kariduraganava et al., Natural and Synthetic Biomedical Polymers, 2014)

Citrus unshiu (Tangerine) peel extractส้มมีสรรพคุณทางเครื่องสำอางมากมาย เนื่องจากเป็นแหล่งผลิต phenolics เช่น ต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ ต้านอาการแพ้ เป็นต้น (Park et al., Journal of Nutritional Biochemistry, 2013)

Orchid extract มีการศึกษาพบว่าสารในกล้วยไม้มีหลายประเภท แต่กลุ่มที่มีความสำคัญมากที่สุดคือ flavonoids และ alkaloids ซึ่งมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ และช่วยให้ผิวกระจ่างใสอย่างสม่ำเสมอ (Chinsamy et al., South African Journal of Botany, 2014; Hossain, Fitoterapia, 2011)

Camellia sinensis leaf (Green tea) extract ชาเขียวอุดมไปด้วย polyphenols หลายชนิดและซึ่งมีฤทธิ์ที่น่าสนใจ เช่น Epigallocatechin-3-gallate (EGCG) มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระและปกป้องผิวจาก UV ได้ดี (Kusumawati and Indrayanto, Studies in Natural Products Chemistry, 2013) ชลอวัยและต้านการอักเสบ (Menaa et al., Polyphenols in Human Health and Disease, 2014) เป็นต้น

Camellia japonica leaf extract ดอกคาเมเลียหรือ Japanese rose หมายถึงการยกย่อง ความสมบูรณ์แบบและความสวยงามคือเสน่ห์ของคุณ เลิศศศศศศศเนอะ >.< นอกเรื่องละ กลับมาต่อกัน 5555 ....คามีเลียมีการปลูกและนำมาใช้มากในประเทศจีนและญี่ปุ่น พบว่ามีสาร polyphenols จำนวนมาก โดยเฉพาะ (-)-epicatechin ซึ่งแสดงฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระในระดับที่ดี (Zhang et al., Food Chemistry, 2011)

Opuntia coccinellifera (Prickly pear) fruit extract เป็นกระบองเพชรชนิดหนึ่งที่กินได้ พบว่ามีสารประเภทน้ำตาลหลายชนิด สามารถช่วยในเรื่องให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวได้ และนอกจากนั้นยังพบ AHA ช่วยเรื่องการผลัดเซลล์ผิวได้อีกด้วย (Walker et al., Scientia Horticulturae, 2011)

อื่นๆ

Water, Glycerin, Butylene Glycol, Ethanol, Betaine, Xanthan Gum, PEG-60 Hydrogenated Castor Oil, Ethylhexylglycerin, Disodium EDTA, Phenoxyethanol, Fragrance

Mask

แผ่นมาร์ค (รูป 1) เป็นแผ่นบาง (เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นที่เคยใช้) แต่มีข้อดีคือแผ่านมาร์คสามารถแนบกับความโค้งของใบหน้าได้แนบสนิท และยังทำให้ประหยัดเนื้อมาร์คอีกด้วย (20 ml: ไม่เหลือให้เค้าทาตัวเหมือนยี่ห้อเลยอะ ใจร้ายยยยยย นอยๆๆๆ 555)

เนื้อมาร์ค (รูป 2) เป็นโทนิกใส กลิ้งขลุกขลิกได้ และเมื่อลองปาดพบว่ามีลักษณะเหมือนน้ำ (รูป 3) จากนั้นลูบให้ซึมเข้าเนื้อ แล้วพบว่าไม่เหนียว บางเบาแต่ผิวรู้สึกกระชับนิดหน่อย (รูป 4)

หลังจากใช้

ความรู้สึก: แปลกใจมาก มันชุ่มชื้นมากกกกกก หนึบๆ ไม่เหมือนตอนทาบนหลังมือ *O*

จากนั้น นวดและตบเบาๆให้เนื้อมาร์คซึมๆเข้าสู่ผิวหนัง ปกติตามวิธีการใช้หลังซองเค้าไม่ได้บอกให้ล้าง แต่เราล้างค่ะ ไม่ชอบทาไว้ เพราะชอบลงครีมก่อนนอนแบบปกติ 55555

หลังจากล้างหน้า

คือนุ่มมมมม เย็นนนน เด้งดึ๋งๆและกระจ่างใส.....ชอบอะ!!!

หลังจากตื่นนอน

นุ่มๆเด้งๆ รูขุมขนเล็กลงนิดนึง

คะแนน

เห็นเค้าให้คะแนนกัน งั้นขอตามเทรนกับคนอื่นเค้าบ้างเนอะ ^O^

10/10

ตอนแรกจะหัก 0.5 เพราะให้ปริมาณน้อย 20ml เอง เค้าอยากทาตัวด้วยอะ >_____< แต่เทียบราคาแล้ว ถูกอะ อะๆไม่หักก็ได้ 555555

ปล. เป็นการใช้กับใบหน้าของเรานะคะ บางคนอาจจะได้ผลไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับสภาพของผิวหน้าค่ะ ขอบคุณค่ะ >.<


rainbowindeww

rainbowindeww

{^^My Life Style^^}
และกำลังศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับ cosmetic และอาหารผิว
(โดยเฉพาะสำหรับผิวมันและเป็นสิวง่าย)
หากผิดพลาดประการใด โปรดชี้แนะด้วยนะเจ้าค่ะ :)

FULL PROFILE