REVIEW : ครีมทาผิวที่มีในคลัง Sebamad, Eucerin, Bath&body work, Jergens, Johnson

2 4

มาถึงคิวครีมทาผิว ซึ่งเราใช้ทาตอนกลางคืน ปกติจะค่อนข้างขี้เกียจ ทาบ้างไม่ทาบ้าง แต่ชอบซื้อ มาสำรวจอีกที โอ้ว..เรามีครีมเยอะขนาดนี้เชียว จะใช้ทันมั้ย วันนี้เลยขอมาทดสอบให้เพื่อนๆดู ว่าแต่ละตัวที่มี จะมีลักษณะเป็นอย่างไรกันบ้าง

ถึงแม้ช่วงนี้จะเป็นหน้าร้อน แต่ครีมทาผิวก็สำคัญอยู่ดี ยิ่งเรานอนห้องแอร์ ผิวเราก็จะแห้งมากขึ้น สำหรับครีมทาผิวที่คนส่วนใหญ่ต้องการในช่วงหน้าร้อน (คิดว่างั้น) หลักๆก็คงจะมีลักษณะไม่เหนียวเหนอะหนะ และให้ความชุ่มชื่น วันนี้เราก็จะเน้นที่ 2 เรื่องนี้ และอีกเช่นเคย เราก็จะใช้ feeling มาเล่าให้ฟังกันล้วนๆ ไม่อ้างอิงหลักการใดๆนะคะ

1. Sebamed Moisturizing Body Lotion

2. Bath & Body Works Body Cream

3. Eucerin PH5 Lotion

4. Jergens Age Defying Moisturizer

5. Johnson's Body Care Oxygen Fresh Gel Lotion

เปรียบเทียบเนื้อครีมทั้ง 5 ตัว

เมื่อพูดถึงเรื่องเนื้อครีม บางเบาสุดก็จะเป็น Johnson ที่เป็นเนื้อ Gel lotion กดครีมออกมา ไหลปรี๊ดเกือบเป็นน้ำ รองลงมาคือ Sebamad และ Jergens ที่ความเข้มข้นของเนื้อครีมใกล้เคียงกัน โดย Sebamad เฉือนชนะไปตรงที่เมื่อทาแล้วซึมดีกว่า ผิวเหนอะน้อยกว่า ส่วน BBW กับ Eucerin เนื้อข้นเหมือนกัน แต่ BBW พอรับได้ตรงมันคือ Body Cream แต่ Eucerin นี่บอกว่าเป็น Body Lotion แต่ขอบอกว่ามันข้นมากๆ ประกอบกับขวดรูปแบบนี้ มันเหนียวจนบีบครีมไม่ออกเลย แอบใช้ลำบากอยู่

จะเห็นว่า Eucerin กับ BBW เมื่อเอียงแล้วไม่ไหลเลย แสดงถึงความเข้มข้น

จัดอันดับความข้นของเนื้อครีม

Johnson >> Sebamad >> Jergens>>BBW>>Eucerin

ประเด็นเรื่องความชุ่มชื้น

ลองแล้วใกล้เคียงกันมาก อยู่ที่ว่าใครต้องการเรื่องอะไรเป็นพิเศษ เพราะแต่ละตัวจะมีคุณสมบัติที่ต่างกันเล็กน้อย เรื่องประสิทธิภาพอาจจะต้องใช้เวลาในการใช้งานค่อนข้างนาน และขึ้นอยู่ว่าเราจะใช้เป็นประจำมั้ย แต่ในความคิดเรา เรื่องผิวดูชุมชื่นขึ้น เราชอบ Jergens กับ Sebamed เพราะทาแล้วดูลื่นๆผิว ซึมเข้าผิว ตื่นเช้ามาก็ยังรู้สึกชุ่มชื่น ในขณะที่ Johnson ซึมเร็วนะ แต่ซึมหายไปไหนไม่รู้ ไม่ค่อยรู้สึกว่าบำรุงเท่าไหร่

เราลองมาดูคุณสมบัติแต่ละตัวกันดีกว่า

Sebamed Moisturizing Body Lotion 200 ml.สถานที่ซื้อ ร้าน Boots (ตอนซื้อมีโปร 1 แถม 1) ราคา 295 บาท (ถ้าจำไม่ผิด)

ข้อมูลทั่วไป : Seabamed Body Lotion ช่วยคงความสมดุลตามธรรมชาติ เสริมสร้างเกราะคุ้มกันตามธรรมชาติของผิว สารสกัดจาก Chamomile เพิ่มความชุ่มชื่น ทำให้ผิวเนียนนุ่ม Allantion กระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ผิวเนียนเรียบ เนื้อโลชั่นซึมเข้าสู่ผิวรวดเร็ว

Testing : เป็นเนื้อโลชั่น ไม่ข้นมาก ทาแล้วซึมเข้าผิวดี ไม่เหนียว กลิ่นหอมสะอาดๆคล้ายแป้งเด็ก

My Insight View : ถือเป็นครีมที่น่าใช้ตัวนึงเลย ด้วยความที่ไม่เหนียว และให้ความชุ่มชื้นดี เสียตรงกลิ่นไม่หอมเท่าไหร่ ถ้าใครไม่ชอบกลิ่นฉุนมาก ตัวนี้ตอบโจทย์เลย แต่ราคาจะสูงกว่าตัวอื่นถ้าเทียบปริมาณ ขอบอกว่า ถ้ามีโปร 1 แถม 1 ก็รีบสอยมาตุนเหอะ

Bath & Body Works Body Cream 8oz/266g.สถานที่ซื้อ : ร้านประจำแถวออฟฟิศ ราคา 350 - 400 บาท/ Tops 450 บาท

ข้อมูลทั่วไป : ครีมบำรุงผิวเนื้อครีมเข้มข้น มีส่วนผสมของ triple moisture ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นแลดูมีสุขภาพดี กลิ่นหอมติดกายตลอดทั้งวัน

Testing : ตัวนี้ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็น Body Cream และด้วยความที่เค้ามาจากเมืองหนาว เนื้อครีมมันเข้มข้นมาก เพิ่งทาเสร็จก็จะรู้สึกเหนียวตัวพอสมควร กลิ่นน้ำหอมหอมแรงมาก หอมไกลไปหลายเมตร

My Insight View :ยี่ห้อนี้ขึ้นชื่อเรื่องกลิ่นหอมมากกว่าอย่างอื่น ดังนั้นข้อดีที่สุดของยี่ห้อนี้คือกลิ่นมีหลากหลาย ใครชอบแบบไหนมีให้เลือกเยอะ มีแบบทาแล้วมีกากเพชรวิ้งๆ โน่นนี่ ดังนั้น ถ้าชอบเรื่องกลิ่น ก็ซื้อโลด แต่เค้าก็มีทางเลือกนะ ถ้าชอบกลิ่น แต่ไม่ชอบเหนอะ ก็ซื้อแบบ Body Lotion ที่เป็นขวดๆ ก็ได้กลิ่นหอม และความเหนียวก็น้อยลงด้วย

Eucerin PH5 Lotion 250 ml.สถานที่ซื้อ : Watson ราคาประมาณ 300 บาท

ข้อมูลทั่วไป : ยูเซอริน พีเอช 5 โลชั่น ครีมบำรุงผิวกาย เนื้อโลชั่นเข้มข้น แต่ไม่หนืด ทาเกลี่ยบนผิวได้ง่าย มีสีขาวขุ่น มีส่วนผสมของน้ำหอม แต่ให้กลิ่นหอมจางๆไม่ฉุ่น ซึมซาบเร็วช่วยเพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื่นยาวนาน ด้วยนวัตกรรม pH5 EnzymeProtection พัฒนาเพื่อผิวบอบบางแพ้ง่าย รวมส่วนผสมของ pH5 Citrate Buffer , Dexpanthenol และ Glycerin ที่พิสูจน์แล้วว่าช่วยคงสมดุลความชุ่มชื่นพร้อมดูแลปกป้องการทำงานของเอ็นไซม์ที่มีอยู่ในผิว(ชั้นอิพิเดอร์มิส) เพื่อปกป้องผิวตามธรรมชาติ ผิวนุ่มชุ่มชื่นยาวนาน 24 ชั่วโมง

Testing : ตัวนี้บอกว่าเป็น Body Lotion แต่เนื้อครีมข้นมาก บีบออกจากขวดยาก(มาก) บีบจนขวดบี้เข้าหากัน ยังไม่ค่อยจะหยดออกมาเลย (ชั้นทำอะไรผิดหรือเปล่าเนี่ย?) กลิ่นหอมแปลกๆ เหมือนยา

My Insight View : ไม่ซื้อต่อนะ ทุกอย่างทนได้ เนื้อครีมเหนียวก็โอเค อ่านดูสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย อุ๊ย เหมาะกับสาวบอบบางอย่างเราเหลือเกิน (ตรงไหน!!) แต่อย่างเดียวที่ทนไม่ได้คือ ขวดมันบีบไม่ออก หงุดหงิดทุกครั้งที่ใช้เลยล่ะ

Jergens Age Defying Moisturizer 650 ml.สถานที่ซื้อ : Supermarket ทั่วไป 295 บาท (มักมีโปรส่วนลดอยู่เรื่อยๆ เหลือประมาณ 260 - 280 บาท)

ข้อมูลทั่วไป : ครีมบำรุงผิวอุดมด้วยส่วนผสมของกลุ่มวิตามิน A, C, และ E ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และฟื้นบำรุงผิวให้แลดูอ่อนเยาว์ ช่วยชะลอการเกิดสัญญาณของการร่วงโรยแห่งวัย บำรุงผิวให้ดูกระจ่างสดใส เพิ่มประสิทธิภาพในการกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวได้มากขึ้น เมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง

Testing : เนื้อครีมสูตรนี้เราว่าค่อนข้างโอเค ไม่เหนียวมาก ทาแล้วซึมเข้าผิวดี คุณสมบัติตัวนี้ตอบโจทย์ที่อยากได้ (ชะลอการเกิดสัญญาณแห่งวัย 555) หอมดีด้วย

My Insight View : Jergens ก็ถือเป็นครีมบำรุงผิวยอดฮิตอยู่แล้ว ชอบที่มีหลายสูตรมากๆ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนได้หลากหลาย แต่ว่าแต่ละสูตรก็จะต่างกันเล็กน้อย ใครชอบตัวไหนอาจจะต้องลองใช้กันดู (เคยใช้ Soothing Aloe ก็จะเหนียวน้อยกว่าตัวนี้นิดนึง) รู้สึกว่าใช้ตัวนี้แล้วผิวเรียบเนียนขึ้น ราคาก็ไม่แพงเมื่อเทียบกับปริมาณที่ได้ขวดใหญ่บิ๊กเบิ้ม รวมๆทุกอย่างแล้ว ขอแนะนำตัวนี้เลย

Johnson's Body Care Oxygen Fresh Gel Lotion 400 ml.สถานที่ซื้อ : Supermarket ทั่วไป ราคา 168 บาท

ข้อมูลทั่วไป : โลชั่น Johnson's Body Care สูตร Oxygen Fresh ด้วยเนื้อเจลที่บางเบา ซีบซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของแร่ธาติจากท้องทะเล และสารสกัด Coralline จากสาหร่ายทะเล ที่คืนความสดชื่นกลับสู่ผิวราวกับได้เติมออกซิเจนให้ผิว และคะควา มอยส์เจอร์ เอสเซ้นส์ ที่ช่วยบำรุงผิวนุ่มชุ่มชื่นยาวนาน

Testing : เนื้อครีมเหลวมาก เหมือนน้ำ ทาแล้วรู้สึกเย็นๆ ซึมเร็วมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ กลิ่นหอมอ่อนๆสไตล์ Johnson's

My Insight View :ตัวนี้เหมาะกับคนที่ชอบความไม่เหนียวเหนอะหนะ เพราะทาแล้วแห้งเร็วดี แต่ไม่ตอบโจทย์ความชุมชื่น บำรุงล้ำลึกมากนัก ไม่ตอบโจทย์สำหรับเรา แต่ตอบโจทย์แฟนเรา เพราะผู้ชายส่วนมากจะไม่ชอบอะไรเหนอะๆอยู่แล้ว สรุปแฟนเราใช้หมด แล้วยังซื้อต่ออีกด้วย

บทสรุปสรุปแล้วเรื่องของครีมทาผิวคงจะแล้วแต่สไตล์ความชอบของคน สำหรับเรา ถ้าจำเป็นต้องเลือกตัวเดียว เราขอเลือก"Jergens" เพราะเค้าทำได้ดีในทุก Check point ของเรา ไม่ว่าจะเป็นเนื้อครีมที่ไม่เหนียวจนเกินไป กลิ่นก็หอม ให้ความชุ่มชื่นดี ใช้แล้วเราว่าผิวเราเนียนขึ้น ราคาเมื่อเทียบกับปริมาณก็ถือว่าไม่แพง สรุปแล้วเราขอเลือกตัวนี้ใช้ต่อค่ะ อีกตัวก็ชอบ Sebamed เหมือนกัน แต่มีเงื่อนไขคือ ต้องเจอโปร 1 แถม 1 ก่อนนะ ซื้อแน่นอน


jeegy

jeegy

Jeegy - ชอบ beauty & fashion และเป็น Shoppaholic ชอบช๊อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ ซื้ออะไรมาชอบทดลองแล้วมาแชร์ เน้นใช้จริง แชร์ตามความรู้สึกจริง

FULL PROFILE