REVIEW : ขนมน่ากินจาก Diamond Grains จ้า^^

4 11

สวัสดีค่าา วันนี้จะมารีวิวขนมที่มีชื่อเก๋ๆว่า Granola และก็ Overnight ของ Diamond Grains กันค่ะ โดยสืบเนื่องจากช่วงนี้ เราค่อนข้างติดของหวานมาก คือเราติดถึงขั้นว่ามีกระเพาะแยกสำหรับของหวานเลย โดยของหวานที่เราติดที่สุดที่ต้องกินทุกวันเลยคือ ชานมไข่มุก ซึ่งแคลอรี่สูงมาก TT

เข้าเรื่องกันเลย เรารู้จัก Diamond Grains จากเพจคุณนายปลาดิบค่ะ เห็นครั้งแรกก็สนใจเลยนะ คือ เป็นขนมที่ประกอบด้วยของที่มีคุณค่าทางอาหาร และเค้าจะแจกแจงรายละเอียดจำนวนแคลอรี่ของขนมทุกรสชาติ ทำให้เราสามารถควบคุมแคลอรี่ได้ง่ายขึ้น หรืออย่างน้อยเราก็แน่ใจได้ว่าของที่เข้าปากเราไปมันมีประโยชน์กับร่างกายเราจริงๆ

สำหรับรสชาติที่เราสั่งมาก็คือ Granola รส BANA NANA, SUMMER BERRY, DOUBLE CHOCOLATE, TROPICAL RICH กับ Overnight รส Chia Honey. no sugar และรส Chia Dark Choc เราสั่งแบบ 12 ถ้วยนะ เอามากินในช่วงเช้ากับนม คล้ายๆกินซีเรียลกับนมเลย การบริการทางร้านคือดีมาก ส่งของเร็ว แพ็คเก็จสวย ปลื้มนะ

เรากันที่ตัวแรกนะคะ เป็น Overnight Chia Honey. no sugar ตัวนี้ประกอบไปด้วยโอ๊ต เมล็ดเชีย น้ำผึ้งค่ะ โดยมีแคลอรี่ทั้งหมด 150 แคลอรี่ (ไม่รวมนมที่จะแช่ต่อไปนะคะ) โดยตัว Overnight ทางร้านแน่นำให้แช่นมทิ้งไว้ 1 คืนเพื่อให้เมล็ดเชียพองตัวค่ะ สำหรับเราไม่เคยกินอะไรแบบนี้มาก่อนเลย ยอมรับเลยว่าถ้วยแรกกินไม่หมดเพราะไม่ชินกับเนื้อสัมผัส แต่จริงรสชาติมันดีนะ อันนี้คือเราไม่ชินกะโอ๊ตนิ่มๆเอง ถ้าใครถนัดโอ๊ตน่าจะชอบตัวนี้นะคะ

ตัวต่อมาคือ Overnight Chia Dark Choc ประกอบด้วยข้าวโอ๊ตรสดาร์กช็อคโกแลต และเมล็ดเชีย แคลอรี่อยู่ที่ 152 แคลอรี่ ตัวนี้เราลองแช่นมทิ้งประมาณ 3-4 ชั่วโมง ผลคือตัวข้าวโอ๊ตกำลังดีเลยค่ะ ไม่นุ่มเกินไป เมล็ดเชียพองตัวดีค่ะ แน่นำสำหรับคนไม่คุ้นเคยกับข้าวโอ๊ต อันนี้เรากินหมด อร่อย รสช็อคโกแลตไม่ขมไม่หวานจนเกินไป อันนี้ชอบ ^^

มาต่อกันที่ ตัวที่สามค่ะ เป็น Granola รส BANA NANA ตัวนี้ประกอบด้วยข้าวโอ๊ต งาขี้ม่อน กล้วยอบ และเม็ดมะม่วงค่ะ แคลอรี่อยู่ที่ 161 แคลอรี่ สำหรับ Glanola เราไม่ต้องแช่นมข้ามคืนนะคะ กินได้เหมือนซีเรียลเลย เทนมแล้วกินได้เลยค่ะ เราว่าจุดเด่นของ Glanola คืองาขี้ม่อนค่ะ ชนะเลิศมาก นี่กะจะไปหาซื้อแยกมากินกะนมเปล่าแล้วค่ะ 555

เข้าเรื่องก่อน สำหรับตัวนี้เราว่าอร่อยนะ ปกติชอบกินกล้วยอยู่แล้ว ตัวนี้ตอนเปิดมากลิ่นหอมมาก กลิ่นแบบเค้กกล้วยหอม ใครชอบกล้วยต้องลองค่ะ

ตัวต่อมาเป็น Granola SUMMER BERRY ตัวนี้ประกอบด้วย ข้าวโอ๊ต แครนเบอรี่ งาขี้ม่อน และเม็ดมะม่วงค่ะ แคลอรี่ 148 แคลอรี่ค่ะ ตัวนี้เราชอบที่มีผลไม้เป็นชิ้นๆผสมๆมาด้วย เวลากินแล้วมันจะมีรสเปรียวอมหวาน อร่อยให้ผ่านค่ะ ^^

ต่อกันที่ Granola DOUBLE CHOC ตัวนี้ประกอบด้วยข้าวโอ๊ต ดาร์กโกโก้ ดาร์กชอคชิพ งาขี้ม่อนและเม็ดมะม่วง 164 แคลอรี่ ตัวนี้เราแช่นม 3 นาทีให้ช็อคโกแลตกับนมเข้ากันก่อน รสชาติแบบช็อคโกแลตจริงๆ เราชอบอ่ะ เราว่ามันอร่อยมากกกกกกก อยากกินไปเรื่อยๆ ฮือTT

มาถึงตัวสุดท้ายที่เราสั่งไปค่ะ Granola TROPICAL RICH ตัวนี้ประกอบด้วยข้าวโอ๊ต มะละกออบแห้ง สับปะรดอบแห้ง งาขี้ม่อนและเม็ดมะม่วงค่ะ ตัวนี้อยู่ที่ 150 แคลอรี่ เป็นอีกตัวที่ชอบ พอผสมกับนมมันให้ความรู้สึกหลอกตัวเองว่ากินน้ำเต้าหู้นมสดได้ 555 มะละกอกับสับปะรดนี่คือให้มาเยอะนะคะ กินได้จุใจ ชอบเลย

จบไปแล้วกับการรีวิวขนมค่าาา ^^

จริงๆทางร้านยังมีอีกหลายรสชาตินะคะ แต่นี่เป็นการกินข้าวโอ๊ตครั้งแรกของเราเราเลยต้องเลือกรสชาติที่คิดว่าจะถูกปากเรามากที่สุด เนื่องจากเราเป็นคนกินยากด้วยก็เลยเลือกมาแค่ที่รีวิวค่ะ 555

ขอบคุณที่รับชมนะคะ รีวิวครั้งแรกผิดถูกยังไงบอกได้เลยนะคะ^^

ปล. รูปง่อยมาก ต้องขอโทษจริงๆค่ะ TT


มาสามจ่ายสอง

มาสามจ่ายสอง

FULL PROFILE