How to แต่งหน้าเปลี่ยนเด็กบ้านๆ ให้เป็นสาวหวาน เรียบหรู

9 6

สวัสดีค่ะ กลับมาเจอกันเป็นครั้งที่สองแล้วนะคะในรูปแบบ how to วันนี้แอนครีเอทลุคเป็นสาวหวานตาโต ฟรุ้งฟริ้งแบบที่ไม่จัดเต็มมาก แต่งตามง่ายๆจะแต่งไปออกงาน ไปเดินห้าง แต่งไปทำงานก็ได้ แต่งยังไงให้ออกมาสวยหวาน ตามไปดูกันเลยคร่าาาาาาาาา :)

เริ่มต้นจากเครื่องสำอางค์ที่ใช้ในวันนี้นะคะ

มาเริ่มแต่งหน้ากันโล้ดดดดดดด

1. เริ่มจากการเตรียมผิวและทากันแดดให้เรียบร้อย ในรูปแอนใช้กันแดดของ Biore ที่เป็น cc cream โดยแอนจะให้กันแดดตัวนี้ทาแทนรองพื้นไปเลยค่ะ เนื่องจากแอนเป็นคนที่ไม่ชอบแต่งหน้าให้มันหนาโบ๊ะ รู้สึกหนักผิว

2. จากนั้นทา concealer บางๆบริเวณใต้ตา และทาครีมบรัชของ Le pensee สีชมพูบริเวณหน้าแก้มเพื่อเป็นเบสให้สีติดทานานทั้งวัน

3. ใช้แป้งฝุ่น KMA เซ็ตให้ทั่วใบหน้า

4. ใช้บรัชออนของ NYC สีชมพูนมปัดบริเวณหน้าแก้ม จากนั้นใช้บรัชออนของ canmake สีพีชปัดซ้ำบริเวณเหนือโหนกแก้ม

6. .ใช้ eyeprimer ของ essence ทาให้ทั่วเปลือกตา แล้วใช้ maybelline tatoo สีเบจทาบริเวณหัวตามายังกึ่งกลางตาและทาเลยมายังบริเมณหัวตาล่างด้วย

7. ใช้สีน้ำตาลเข้มใน misstine eyebrow ทาบริเวณหางตาเป็นรูปตัววี และใช้ในการคัดเบ้าตา

8. เพิ่มความชัดให้เบ้าตาด้วยสีน้ำตาเข้มของ bsc จากนั้นใช้ eyeliner แบบแท่งของ bsc เขียนให้ชิดโคนขนตามากที่สุด โดยวิ้งหางออกมาเล็กน้อย

9. เพิ่มความกลมโตให้ดวงตาด้วย eyeliner สีขาวของ maybelline และใช้ cosluxe trust me สีครีมวาดบริเวณหัวตาและเขียนเลยไปยังชั้นพับตาบนเพิ่มเพิ่มความชัดให้ชั้นตามากยิ่งขึ้น จากนั้นให้ misstine eyebrow สีน้ำตาลเข้มเขียนคิ้วและปัดมาสคาร่าคิ้วของ maybelline สีน้ำตาลอ่อน

10. ปัดมาสค่าร่าและติดขนตาปลอม

11. เพิ่มมิติให้ใบหน้าด้วย bronzer ของ collection ทาบริเวณกรอบหน้าและสันจมูก แล้วใช้ higlight ใน canmake nose shadow เพิ่มความพุ่งโ่งให้กับดั้ง จากนั้นทาลิปบาล์มเพืิ่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ปากก่อนลงสีลิป

แอนเลือกลิปของ wet n wild เบอร์ 903 ทาให้ทั่วปากเลยค่ะ จากนั้นใช้ mat7 ของ maybelline ทาแตะๆทับไปอีกนิดหน่อย ก็จะได้สีลิปหวานๆ เหมือนในรูปเลยยยย ><

อ่อๆๆๆๆ แอบลืมไปนิดนึงค่ะก่อนจะ finish look เพิ่มความโกลว์ฉ่ำให้กับผิว โดยใช้ไฮไลท์ของ IN2IT ปัดบริเวณแก้ม จมูก หน้าผาก และคาง เพียงเท่านี้เราก็จะได้ผิวฉ่ำวาวดูสุขภาพดีแล้วค่ะ


Anny ChChee

Anny ChChee

FULL PROFILE