รีวิว 7 รองพื้น 4 ไพร์มเมอร์ 2 แป้งฝุ่น งานผิว งานโกลว์ ใน everyday life ที่ตากแดดทุกวั๊นทุกวัน

32 18

สวัสดีค่ะทุกคนนนน เพิ่งสอบเสร็จแหละ^0^ กระทู้แรกเลย

ผิดพลาดประการใด ขออภัยนะทุกคน

บอกเล่า เมาท์มอย ที่มาและความสำคัญ <<<< ใครขี้เกียจอ่านเจ้าของกระทู้เมาท์มอย ข้ามโลดดดด แต่อ่านก็ดีนะ แล้วคุณจะเข้าใจ555

ช่วงนี้อากาศมันช่างร้อนแรงมหาประลัยจริงๆ แต่ด้วยต้องออกไปเรียน ไปสอบแทบทุกวัน

เราจะไม่ได้ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเลยถ้า ไม่ต้องเดินไปเรียนทุกวัน555 คืออยู่หอใกล้คณะไง เดินแปปเดียวถึง แต่มันไม่มีที่หลบแดดเลย คณะก็ช่างกว้างใหญ่ไพศาลเกิ๊นนน

ดังนั้น เมคอัพเพื่อความอยู่รอด งานผิว งานติดทน งานฉ่ำ ต้องมา เอาหน่อยเว้ยยยยยย

ปล คณะที่เจ้าของกระทู้อยู่นั้น ประชากรที่เป็นชาย(ปากคมยิ่งกว่ากรรไกร)มากกว่า2ใน3 และที่สำคัญขี้เผือก ขี้วิจารย์มากกก(ประดุจคอมเม้นเตเตอร์มาเอง ในทุกๆวัน) ดังนั้นจึงเป็นที่มาของงานผิว ธรรมชาติๆ ใสๆอ้ะ ไฟท์กันซักตั้ง

รีวิว รองพื้น 7 ตัว ไพร์มเมอร์ 4 และแป้งฝุ่น2

มาทำความเข้าใจกันก่อนนะ

-เจ้าของกระทู้เป็นคนหน้ามัน ผิวขาวเหลือง เหงื่อออกง่าย

-ต้องออกแดด(ที่แรงมากๆ)แทบทุกวัน

-ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสิว รูขุมขน

-กระทู้นี้ เราจะมารีวิวเมคอัพเพื่อความอยู่รอด งานผิว ธรรมชาติ โกลว์ๆ ฉ่ำๆกันนะค้าาา

มาเริ่มกันที่ ไพร์มเมอร์ทั้ง4

ตัวแรก Laura mercier

เป็นไพร์มเมอร์ที่บางเบาที่สุดใน4ตัว เนื้อเป็นแบบน้ำกึ่งเจล ทาง่ายมั๊กมั่ก ไม่หนักหน้า ช่วยควบคุมความมัน ใช้ได้กับรองพื้นทุกตัว ช่วยให้เมคอัพติดทนในระดับนึงเลย แต่เวลาออกแดดจะหน้าหมองลง แต่ช่วยคุมมันนะเออ

ตัวที่2 Three Pristine primer

ตัวนี้เป็นลูกรักค่ะ คือเนื้อจะลื่นๆ เกลี่ยง่ายสมูทๆ ช่วยทำให้หน้าสว่างกระจ่างใสขึ้น ดูผิวดีธรรมชาติๆ ตัวนี้จะให้ความโกลว์ๆ แต่ไม่ถึงกับดิวอี้ถ้าคุณไม่ได้ออกไปตากแดด555 ถ้าออกแดด งานฉ่ำมาแน่นอนค่ะ แต่ข้อดีก็อย่างที่บอกไป ช่วยไม่ให้หน้าหมอง ได้ดิวอี้ลุค ธรรมชาติๆ ช่วยให้เมคอัพทนทาน แต่ไม่ค่อยคุมมัน แต่เรื่องความธรรมชาติยกให้เธอค่ะ

ตัวที่3 Burberry Fresh Glow

ลูกรักอีกเช่นกัน ตัวนี้เราจะใช้บ่อยพอๆกับthree คือเนื้อจะลื่นๆ สมูทมาก เปล่งประกายสุดฤทธิ์ เกลี่ยง่าย หน้านี่ดูเปล่งปลั่งขึ้นมาทันตา555 ใช้แล้วไม่ว่าคุณจะอยู่ในห้องแอร์ รึออกแดด คุณก็จะได้ดิวอี้ลุคแน่นอน เวลาออกแดดมากๆ เธอจะฉ่ำเกิ๊นค่ะ คุมมันน้อยสุดใน4ตัว แต่ช่วยให้หน้าไม่หมองเวลาออกแดด งานฉ่ำงานเปล่งปลั่งยกให้เธอเลอค่าค่ะ

ตัวสุดท้าย Benefit POREfessional

ตัวนี้ ถ้าใครต้องการความคุมมัน เติมเต็มรูขุมขน เมคอัพทนทาน คุณจะรักเธอค่ะ เนื้อเป็นซิลิโคน เกลี่ยแล้วแมทไปกับหน้า ไม่ได้ทำให้หน้าเปล่งปลั่ง แต่ก็คุมมันเป็นเลิศ หน้าไม่ดรอป ออกแดดแรงๆตัวนี้เอาอยู่สุดค่ะ แต่ไม่ให้ลุคดิวอี้ที่เราชอบ เลยไม่ได้เป็นลูกรักค่ะ

ตัวแรกLaura mercier Tinted Moistuizer

เป็นรองพื้นที่ให้อารมณ์ ครีมบำรุงผิวมีสี ช่วยคุมมัน อะไรประมาณนี้เลยจ้า เกลี่ยไม่ยาก แต่กลิ่นนี่ไม่มิไหวค่ะ เบาๆไม่หนักหน้า ธรรมชาติ ไม่ค่อยปกปิด งานโชว์ผิว แต่ถ้าออกแดดแรงๆก็มีดรอปลงบ้าง ใช้กะแป้งฝุ่นออกมาดีค่ะ เพราะแป้งฝุ่นจะช่วยให้ไม่หมองกะคุมมัน งานผิว ธรรมชาติ ไม่โกลว์

ตัวที่2 MAC Face and Body

ตัวนี้บางเบาแทบจะที่สุดในทุกนาง ไม่ปกปิดใดๆ ไม่ช่วยคุมมัน งานธรรมชาติแห่งหน้าเรา คือช่วยเรื่องสีผิว เป็นรองพื้นที่เราเฉยๆนะ แต่Must to haveและใช้แทบทุกวัน ยังไงน่ะเหรอ เราซื้อมาเข้มกว่าสีเรา3เฉดค่ะ เราเอาไว้ผสมกับตัวอื่นๆ เพราะการที่เราออกแดดบ่อยสีผิวก็จะไม่คงที่ แถมรองพื้นแต่ละตัวสีก็ต่างกันไป เธอจึงเป็นสิ่งสำคัญค่ะ เพราะเวลาเอาเธอไปผสมกับตัวอื่น จะทำให้ตัวที่เราผสม คงคุณสมบัติไว้อยู่แต่เปลี่ยนสีเท่านั้นเอง

ตัวที่3Three Flawless Fluid

แบรนนี้เค้างานผิวจริงจังค่า ผิวเอเชียแบบเราๆ ขาวเหลืองถือว่าเหมาะสมค่ะ เนื้อบางเบา ไม่หนัก ไม่ค่อยปกปิด ให้งานผิว ไม่คุมมันแต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้ามันเพิ่ม แต่ก็เช่นเดิม ออกแดดแรงๆของมอเราก็ดรอปลงเล็กน้อยค่ะ ถ้าออดแดดไม่แรงก็ผ่านนะคะดีงามค่ะ

ตัวที่4 Lancome Teint Miracle

รักนางที่สุดค่ะบอกเลย เนื้อครีมจะเป็นแนวครีมบำรุงค่ะ ก็มันช่วยบำรุงผิวด้วยหนิหว่า555 ตัวนี้ไม่ค่อยปกปิดค่ะ แต่ใช้แล้วหน้ากระจ่างใส เปล่งปลัง เป็นธรรมชาติ ยิ่งออกแดด เหงื่อออกเยอะๆหน้าจะยิ่งดูสุขภาพดี มีออร่า ไม่ดรอป ให้ลุคดิวอี้ๆ ไม่คุมมัน ไปได้ดีกับแป้งฝุ่นมากค่ะ คือจะไม่ไหลเยิ้ม แต่ดิวอี้ๆ ถ้าไม่ออกแดดก็จะโกลว์ ใช้บ่อยสุดค่ะ

ตัวที่5 Chanel vitalumiere aqua

ลูกรักอีกตัวค่ะ เป็นรองพื้นที่ดูเหมือนจะหน้า แต่พอเกลี่ยแล้วกลืนไปกับผิว ไม่หนักหน้า ธรรมชาติสุดๆ หน้าเปล่งปลั่ง ให้อารมณ์ซาตินๆ ช่วยปกปิดนิดหน่อย ใช้แล้วหน้าดูสุขภาพดี ไม่ค่อยดิวอี้เท่าไหร่ ไม่คุมมันแต่ก็ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม กลิ่นหอมแบบชาแนลๆนั่นแหละค่า ออกแดดถ้าไม่แรงรอดค่ะ ถ้าแรงมากก็มีดรอปเล็กๆ

ตัวที่6 Lunasol skin modeling

เป็นรองพื่นผิวๆ ธรรมชาติ อีกตัวค่ะ เนื้อเกลี่ยไม่ยาก ปกปิดเล็กน้อย ไม่คุมมัน เวลาออกแดดได้ดิวอี้ลุค แต่สำหรับเรา เราว่าเรื่องความเปล่งปลั่งเป็นธรรมชาติเวลาออกแดดยังไม่สุดค่ะ เลยฉยๆกับนาง

ตัวสุดท้าย Lancome Cushion

ตัวนี้เลยค่ะ บางเบาที่สุดในทุกตัว555 ช่วยบำรุงหน้าไปในตัว แต่ไม่ปกปิดใดๆ ถ้าคุณไม่มีปัญหาเรื่องปปิดตัวนี้ถือว่าดีค่ะ เพราะจะทำให้หน้าดูสุขภาพดี ผิวเร๊าผิวเรา แต่ไม่คุมมัน ออกแดดแรงๆก็ดรอปค่ะ เหมะกับวันสบายๆไม่ออกแดด หลอกชาวบ้านหน้าดูสุขภาพดี555

แป้งฝุ่นที่เป็นลูกรักทั้ง2ตัว ยังไงมาดูกัน

Laura mercier Translucent

เป็นแป้งที่ดีงามสมเชื่อเสียงเธอค่ะ ช่วยคุมมัน ที่สำคัญหน้าผ่อง

ไม่ดรอปแม้ออกแดดแรงๆ ดูเป็นธรรมชาติมากๆ ตอนแรกที่ลงจะดูวอก ต้องรอให้แป้งเซทตัวแปป ความดีงามจะเผยออกมาค่ะ แต่ถ้าออกแดดแรงๆก็มีหน้ามันแต่ได้ลุคดิวอี้ๆ ฉ่ำๆเราชอบค่ะ เลยไม่ถือเป็นปัญหา

Thee Ultimate Diaphanous

เป็นแป้งฝุนงานผิว ละเอียดมาก รุ่นนี้เป็นรุ่นโกลว์ คือคุมมันเล็กน้อย แต่ให้ความโกลว์ๆ ผิวๆ แม้จะยังไม่ออกแดด พอออกแดดนี่งานดิวอี้มาเลยค่ะ คือด้วยความที่แป้งละเอียดมากเวลาใช้แปรงปัด จะรู้สึกเหมือนไม่ปัด(จนแรกๆปัดไปหลายรอบ55) คือเบาจริงไรจริง ช่วยเซทรองพื้นให้ทนขึ้น เทียบกะลอล่าตัวนี้ให้ความโกลว์ ธรรมชาติกว่า แต่ลอล่าจะดีกว่าในเรื่องหน้าผ่อง กะคุมมัน แต่ตัวนี้ก็ไม่ได้ทำให้หน้าดรอปนะ ให้ฟีลประมาณนี้จ้า

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ นี่เป็นแค่การรีวิวตามความชอบของเรา เพราะผิวแต่ะคนอาจเหมะกับผลิตภัณฑ์ไม่เหมือนกันค่ะ

สาวๆใช้ตัวไหน เป็นไง มาแนะนำ เมาท์มอยกันค่ะ


eyehup

eyehup

FULL PROFILE