primer ง่ายๆ หาได้เองที่บ้าน

4 8

สวัสดีคะ เพื่อนๆชาวจีบันทุกท่าน

วันนี้ต้าจะมารีวิวเกี่ยวกับการแต่งหน้าช่วงหน้าร้อน ถึงร้อนมากกกก จะบอกว่าเหมาะกับสาวหน้ามันมาก ถึงมากที่สุด ไม่ว่าจะ T-Section หรือ Whole Face นะคะ จะบอกว่าได้แรงบันดาลใจมากจากคลิปของแม่เสือสาวร่างอวบหน้าเป๊ะ

Cr.MissDimpleDarling

เขาแก้วิธีหน้ามันแพล่บๆก่อนแต่งหน้าด้วยการใช้ Milk 0f Magnesia!!!! เอาจริงๆคืองง พอดูคลิปไปก็เลยอ๋อ..... ค้นข้อมูลพบว่ามันคือ ยาเคลือบกระเพาะแบบน้ำ หรือบ้านเราจะคุ้นเคยกับ ยาลดกรดแบบน้ำค่ะ

ยาลดกรดแบบน้ำ ในรูปคือที่ต้าไปค้นมาจาก google นะคะ ใช้แบบนี้เลย ไปขอมาจากรพ.ในเครือประกันสังคม 5555

กลไกการออกฤทธิ์ ต้าคิดว่าน่าจะหลักๆที่ Magnesium นี่แหละที่ช่วยซับเอาแบคทีเรียที่ทำให้หน้าต้องขับไขมันออกมาให้ลดลง เอาหละ เกริ่นมานานนนนนโข หากใครอยากลอง แวะมาเลยคะ

1.เตรียมหน้าโดยล้างหน้าให้สะอาดแล้วลงครีมบำรุงตามปกติ

2.ปกติแล้วขั้นตอนนี้จะใช้แทนการลง Primer คะ โดยใช้แปรงแต่งหน้าแบบ concealer blush ในรูปคือ concealer blush ค่ะ ส่วนไซส์แล้วแต่ชอบนะคะ

3. เอายาลดกรดแบบน้ำใส่ภาชนะที่เราถนัด แล้วจุ่มปาดบางๆ 1 รอบบริเวณที่เราคิดว่ามันย่อง แล้วรอให้หมาดหากจะลงซ้ำอีกรอบก็ได้นะคะ แต่ไม่ควรเกิน 2 รอบเพราะมันจะหนาไปค่ะ แต่จะบอกว่าทันทีที่น้ำยาแห้ง เนื้อสัมผัสจะเหมือน Primer ที่มีส่วนผสมของซิลิโคน จะแห้งๆ ลื่นๆ และติดหน้าแบบตึงๆค่ะ

4. รอให้แห้งสนิทแบบขาวๆ เลยนะคะ แล้วก็เอารองพื้นลงตามปกติ แนะนำเป็นฟองน้ำเกลี่ยรองพื้นรูปไข่ดีที่สุดค่ะ

5.เมื่อเกลี่ยรองพื้นเสร็จแล้วก็รอให้เซ็ทตัวแล้วก็ลงแป้งได้ตามสบาย

ผลลัพท์เมื่อใช้งานต้าใช้กับรองพื้น BYS รุ่นนี้กับ Etude House รุ่น Perfect Fit

?

จากสมัยก่อนซื้อมาใช้ครั้งแรกแล้ว คือไม่คุมมันสุดๆ ไม่ติดหน้าสุดๆ กองตามรูขุมขนสุดๆ ทนเหงื่อน้อยมาก (ในฐานะที่หน้ามันมากกกก)กะว่าจะส่งต่อให้คนอื่น แต่พอได้มาลองกับ Primer ยาลดกรดแล้ว เห้ยยยย!!!!! ดีงาม เนื้อแน่นขึ้น 20% Matte Finish looks 50% ลดมันได้ 60% และคาดว่าเก็บไว้ใช้ครั้งต่อไปในกรุรองพื้น อิอิ

*****ข้อเสีย เนื้อรองพื้นหนาและติดทนมากจนบางทีการลงแป้งหลังรองพื้นต้องลงแต่บางหรือไม่ควรเป็นแป้งผสมรองพื้นเลย เพราะไม่งั้นจะดูหนาโบ๊ะไป อาจจะไม่เหมาะกับสาวหน้าดีมีความแบ๊ว (คหสต.^___^)

หากลองแล้วได้ผลยังไงบอกด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ


pittbull7206

pittbull7206

ผู้หญิงเราต้องเกิดมาพร้อมกับคุณค่าในตัวเอง
ดูแลตัวเองง่ายๆ สบายๆ ลุยๆ รักความสนุกสนาน
ต้องสวย เก่ง ดี น่ารัก คือคติของฉัน ฮิ้ววว

FULL PROFILE