[REVIEW] เห่อ..เอสเซนส์ข้าว ใช้ดี๊ดี ที่อยากบอกต่อค่า

18 19

เฮโหลลลลลลล สวัสดีสาวๆ จีบันค่า นี่เป็นรีวิวแรกของเราเลย

เราชื่อตูนนนนนนนน ^_^ ของฝากเนื้อฝากตัวด้วยน๊า :)

ขอเกริ่นก่อนว่า เราอายุ 25 ย่าง 26 เป็นช่วงที่เจอปัญหาผิวหน้าค่อนข้างเยอะ ไหนจะเรื่องสิวๆ หน้ามัน หน้าลอก รอยดำ เยอะไปโม๊ดดดดดด แต่ก่อนช่วงวัยใสช่วง 17-18 ไม่เคยมีสิวขึ้นแม้แต่เม็ดเดียว หน้านี่เนียนกริ๊บบบบตลอด

อย่างว่าช่วงนี้อากาศเมืองไทยมันร้อนมากๆๆๆๆ หรืออาจเป็นเพราะฮอร์โมนที่เปลี่ยน อายุเริ่มมากขึ้น นี่ขนาดยังไม่แตะเลข 3 นะ หน้ายังไปขนาดนี้ ผิวหน้าบาง เจอแดดอ่อนๆ แล้วแสบหน้ามากกกกกก มีจุดด่างดำ รอยดำหายช้าสุดๆ รูขุมขนกว้าง หน้าแห้งลอกเป็นขุยๆ แล้วก็หน้ามันช่วง T-zone โอ้ย คนอะไรจะมีผิวหน้าที่มีปัญหาขนาดนี้ แทบกรี๊ด อยากกรีดร้อง

ผิวหน้าเรามีปัญหาผิวซ้ำซาก ทดลองใช้อะไรไปเรื่อยๆ หลายอย่างหลายตัวหลายแบรนด์มากกกกกก คือถ้าใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหนแล้วผิวหน้าเหมือนเดิม ไม่เห็นผลอะไร เราจะใช้ให้หมดขวด แล้วไม่ใช่ต่อ ไม่ซื้อต่ออย่างแน่นอน จะหาอะไรใหม่ๆ ใช้เรื่อยๆเลย คือเป็นคนขี้เบื่อมาก ชอบทดลองนู้นนี่นั้น ไปเรื่อยๆ ส่วนตัวเราใช้ทุกยี่ห้อ ทุกแบรนด์ ที่เค้ารีวิวว่าว่าดีกัน หามาใช้โม๊ดดด ไม่ว่าจะคนใกล้ตัว เพื่อน ญาติพี่น้อง หรือรีวิวในห้องนี้แนะนำมา เราอะใช้มาหม๊ดดดดแล้ว ไม่ว่าจะราคาถูกหรือราคาแพง เราก็จะสรรหามาให้ได้ ซื้อจากเน็ตบ้าง ฝากเพื่อนซื้อจาก ตปท บ้าง แต่ถ้าเป็นแบรนด์แพงๆๆๆๆๆๆ เรามีวิธีลัดได้ของดีราคาถูก คือจะซื้อที่ King power รางน้ำตล๊อดดดด ราคาถูกกกกกกกกกว่าในห้างทั่วไป และประเด็นสำคัญที่ที่ซื้อ King power ไม่ได้บินไปเที่ยวไหนบ่อยนะ แต่เราฝากเพื่อนซื้อ เพราะนางทำงานที่นี่ค่า มีเพื่อนดีก็ดีแบบนี้นี่แหละค๊า.....

เกริ่นมาซะยืดดดดดดยาว เข้าเรื่องเลยดีกว่า คืออย่างที่บอกว่าผิวหน้าเรามีปัญหาซ้ำซากมากกก ทั้งประโคมครีมที่เค้าว่าดี ลองใช้นู่นนี่ๆ ปัญหาผิวเดิมๆก็ยังอยู่ (ปัญหาผิวซ้ำซากของเราคือ หน้าแพ้ง่าย รูขุมขนกว้าง หน้าเป็นรอยสิว รอยดำ)

เพื่อนที่ทำงานอยู่ King power นางแนะนำให้ลอง Skincare ของ Oryze บอกใช้ดีมาก นางใช้อยู่ เป็น Basic Skincare ที่มีส่วนผสมของข้าวหอมมะลิไทย แต่ไปสกัดและผลิตจากประเทศญี่ปุ่น

คือเราไม่เคยใช้ ไม่เคยได้ยินชื่อแบรนด์นี้เลย เรียกได้ว่าเราไม่รู้จักเลยดีกว่า พอนางแนะนำปุ๊บเลยขอไปลองเทสดูก่อนละกัน ว่าจะโอเคกับผิวหน้าของเราอะป่าว แล้วเราก็ไม่รีรอ รีบไปเทสเลยจ้า ตอนเทสชอบนะ มีกลิ่นแบบข้าวหมักอ่อนๆๆๆๆๆๆๆ เลย ซื้อกลับมาลองใช้กับผิวหน้าตัวนึงก่อน เผื่อใช้แล้วเข้ากับผิวหน้าดีค่อยซื้อตัวอื่นๆ เพิ่ม อี้กกกก

เราซื้อตัวนี้มา Oryze Nourishing Essence เพราะเป็น water-base เป็น Basic Skincare เราขอเรียกสั้นๆ ว่าเอสเซนส์ข้าวละกันนะ

เอสเซนส์ข้าว ราคา 3,700 บาท (ราคาถึงขั้นกับปาดเหงื่อเลยแหละ แต่ถ้าใช้กับผิวหน้าที่มีปัญหาแบบเรา แล้วหน้าดีขึ้น ถือว่าคุ้มอยู่ น่าลงทุนด้วยเป็นอย่างยิ่ง)

เป็นตัวเอสเซนส์ข้าว ตบเบาๆ บนหน้า แบรนด์เค้าเคลมว่า เป็นสิ่งที่ดีที่สุดแห่งการบำรุงผิว จากนวัตกรรมสารสกัด จากข้าวหอมมะลิไทยสีน้ำตาล ราชินีแห่งธัญพืช ด้วยเอสเซ้นส์เนื้อบางเบา อ่อนโยนต่อผิว เพียงลูบไล้อย่างแผ่วเบา คุณจะรู้สึกได้ถึงความชุ่มชื้น เนียนนุ่มได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่สัมผัส พร้อมรับการมาเยือนของอาหารผิว เพื่อการบำรุงอย่างล้ำลึก (อันนี้เราเอามาจากในเว็บ Oryze เพราะเราอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออกกกกกเลยจริงๆ)

ข้างกล่องก็มีบอกส่วนผสม วิธีใช้ และวันเดือนปีที่ผลิต

ด้านนี้ดีมาก เรายังพออ่านอิ้งค์ออกแปลออกนิ้ดนึง ไม่งั้นแย่แน่ๆ แต่เราก็ดูส่วนผสมจากเว็บเค้าอยู่ดีนะ ฮ่าๆๆๆ เพราะก่อนเราจะซื้อ เราหาข้อมูลจากเว็บเค้าค่อนข้างละเอียดเลย

ส่วนผสมก็มีคร่าวๆ ประมาณนี้

Oryza Sativa Lees Extract และ Derma White สารสกัดผ่านกรรมวิธีธรรมชาติ ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ขจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้า Hyaluronic Acid และ Oryza Ceramide มีประสิทธิภาพในการรักษาความชุ่มชื้น ปกป้อง ลดการอักเสบ และซ่อมแซม บำรุงเซลล์ผิว ถึงผิวชั้นกลาง กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว วิตามินซีในรูปของ แอสโครบายล์ กลูโคซายด์ มีคุณสมบัติ ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดเมลานิน ที่เป็นตัวการในการเกิดฟ้า กระ จุดด่างดำลดเลือนความหมองคล้ำ ให้ผิวกระจ่างใส ลึกถึงเซลล์ผิว ถือว่าเป็นอาหารผิวชั้นดีเลยล่ะค่า

มาดูข้างในกันบ้างดีกว่า

เปิดกล่องออกมาเป็นแบบนี้เล้ย แท่นแท๊นนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน

แพ็กเกจสีออกทองๆ ดูเรียบหรู มีระดับ ดูแพง ไฮโซมากๆ

ขวดด้านหลังเป็นภาษาญี่ปุ่น ซึ่งเราก็อ่านไม่ออกเหมือนเดิม แต่ขวดดูดีมากๆ

ขวดแข็งแรง จับถนัดมือ พอดีมือเป๊ะเล้ย

ฝาปิดเป็นแบบหมุน เปิดง่าย ดูแข็งแรงดีนะ

เนื้อเอสเซ้นท์ข้าว จะเป็นน้ำใสๆ มีกลิ่นหอมข้าวหมักอ่อนๆ เนื้อซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะเลยค่า เริ่ดดดดดดดดดดด

ตบเอสเซนส์ข้าวลงบนผิว เอสเซนส์ข้าวค่อยๆ ซึมลงสู่ผิว (ภาพด้านล่างนี้ถ่ายหลังจากทาเอสเซ้นส์ไม่เกิน 5 วินาที)

เอสเซนส์ซึมเข้าผิว รู้สึกได้เลยว่าผิวดูชุ่มชื้นขึ้น และไม่ทิ้งความเหนอะหนะ ความมันไว้เลย (ภาพด้านล่างนี้ถ่ายหลังจากทาเอสเซ้นส์ไม่เกิน 20 วินาที)

ภาพก่อนตบเอสเซนส์ข้าวหน้าเราจะดูแห้ง แต่รูขุมขนบริเวณแก้มกว้างนิดหน่อย ใช้มือลูบหน้าแล้วจะรู้ว่าเป็นขุยแห้ง มีสิว ผดเล็กๆ บริเวณหน้าผาก (ภาพด้านซ้าย)

หลังตบเอสเซนส์ข้าวแล้วประมาณ 1 นาที เห็นเลยว่าผิวดูชุ่มชื้นขึ้นเล็กน้อย (ภาพด้านขวา)

เราลองใช้เอสเซนส์ข้าวประมาณ 2 อาทิตย์แล้ว รู้สึกได้ว่าผิวหน้าดูแข็งแรงขึ้น

เราหยดเอสเซนส์ข้าว ประมาณ 5 หยด แล้วแต่ใบหน้าของแต่ละคนนะ (บางคนอาจจะ 3 หยด แต่เราต้อง 5 หยดจ้า พื้นที่บนใบหน้าค่อนข้างเยอะ เอิ้กๆ) หยดลงบนฝามือแล้วตบๆ ลงไปที่ผิวหน้าให้ทั่ว หลังตบลงใบหน้าเบาๆ จะช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวให้ตื่นตัว และรู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นขึ้นทันทีเลย แต่ไม่ทำให้หน้ามันเลย เพราะซึมลงผิวเร็วมากกกกก หลังจากตบๆ เอสเซนส์ข้าวแล้ว เราก็ทาครีม บำรุงครีมตามปกติเลยค่า

ส่วนตอนเช้าก็ตบๆ เอสเซนส์ข้าวก่อน แล้วก็บำรุงครีมแต่งหน้าตามปกติเล้ยค่า เรารู้สึกได้ว่าหลังใช้เอสเซนส์ข้าวแล้วแต่งหน้าได้ง่ายขึ้นนะ ทำให้เครื่องสำอางติดทน ชีวิตดีรู้สึกว่าหลังๆมาทาแป้งแล้วไม่ตกร่องด้วยยย (แฮปปรี๊ ^^) ความมันระหว่างวันน้อยลง ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่แพ้ รู้สึกเองว่าผิวแน่นขึ้น ใช้มือลูบหน้ารู้สึกหน้าเนียนขึ้น ไม่ค่อยมีขุยแล้วนะ

โดยรวมถือว่า ผิวหน้าดูดีขึ้น (ไม่ได้คิดไปเองน๊า) ชอบบบบบบบบบ เลิฟเลยแหละ ดูผิวแข็งแรงขึ้น จริงๆ เราว่าเหมาะกับทุกสภาพผิวเลยนะ เพราะมันเป็นการบำรุงผิวแบบเบสิกที่สุด เหมือนบำรุงเพื่อฟื้นฟูโครงสร้างผิวให้แน่นแข็งแรง พร้อมรับการบำรุงอื่นๆเพิ่ม

สำหรับเรา..เราว่าคุ้มกับราคาที่ซื้อมั่กๆ ใช้มาประมาณ 2 อาทิตย์แล้ว ไม่เสียดายเงินที่เสียไปเล้ยยยเราว่าเฉลี่ยแล้ววันนึงเราก็ใช้ประมาณ 6-10 หยด ก็คุ้มอยู่นะ ไม่เปลือง

สาวๆ ที่อยากใช้เอสเซนส์ข้าวเหมือนเราก็ลองไปดูได้ที่ Kingpower รางน้ำและพัทยา หรือในเว็บของ Oryze เอาเองน๊า เราอยากลองตัวอื่นๆเหมือนกัน แต่ขอเก็บตังแพรบบบบบบ ค่อยไปซื้อตัวอื่นๆ มาใช้เพิ่ม

เลิฟอะ ใช้แล้วชอบเลยบอกต่อ คือไม่ดีจริง เราไม่ออกมารีวิวอย่างแน่นอน เอิ้กๆ

เราขอแนะนำสาวๆ จีบันนิ้ดนึง ว่าลองมาใช้ Basic Skincare กันดีกว่าค่า จะช่วยหยุดปัญหาผิวซ้ำซากได้ จะรู้สึกว่าผิวดีขึ้นจริงๆ คือถ้าผิวเราจะดีตั้งแต่ข้างในเลย จะทำอะไรก็ดูดีหมดอ่ะ

ก่อนจบรีวิว อยากบอกสาวๆ ว่า Skincare เป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากกกกกก เพราะผิวหน้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางตัวอาจใช้แล้วเกิดอาการแพ้ได้ ยังไงลองไปเทสกันที่เคาน์เตอร์แบรนด์ก่อนดีกว่าและรีวิวนี้ไม่มีสปอนต์เซอร์แต่อย่างใดนะจ๊ะ เงินเราซื้อเองล้วนๆ เลยจ้า ถึงกับปาดเหงื่อ แต่ก็พอใจกับผลิตภัณฑ์เอสเซนส์ข้าวของ Oryze นี้มว๊ากๆ

จบเเล้วค่าาาาาา ไว้มีตัวไหน เริ่ดๆ อีกกกกก จะมาแนะนำอัพเดตต่อน๊า see ya :)


PaOPaO'

PaOPaO'

FULL PROFILE