เมื่อคุณผู้ชายคิดจะสะพาย กระเป๋า Hermes Birkin

7 3

เมื่อคุณผู้ชายคิดจะสะพาย กระเป๋า Hermes Birkin

ครั้งที่แล้ว เราได้คุยกันเรื่อง "เมื่อคุณผู้ชายคิดจะสะพาย กระเป๋า Chanel" ไปแล้ว ... ดิชั้นเชื่อว่าความชอบอกชอบใจใน Brand เป็นความชอบที่แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ดังนั้น ถ้าเราจะคุยกันจบแค่ที่ Chanel แล้วจากกันไป เดี๊ยนคิดว่าคงไม่ยุติธรรมกับคุณผู้ชายที่มีความใคร่ได้ในกระเป๋า Hermes Birkin ซักเท่าไหร่ จริงมั้ยคะ ??

Hermes Birkin ... พอพูดถึงชื่อนี้ทีไร ถ้าหากดิชั้นสามารถใส่ Sound Effect แบบ Heavenly ได้ ดิชั้นอยาก Insert เข้าไปหลังพูดจบคำนี้จริง ๆ เลยค่ะ เพราะดิชั้นมั่นใจว่า "คุณผู้ชาย" บางคน (ไม่รวมดิชั้นค่ะ ดิชั้นเป็นผู้หญิง ?) มีความฝันใฝ่ใคร่ได้ อยากจะตำ Hermes Birkin มาครอบครองให้สาแก่ใจซักใบสองใบตลอดช่วงชีวิตนี้ ... แต่ฝันนี้ก็ช่างเลือนลางเหลือเกิน ...

เพราะอิบ้าาา !! ... กระเป๋าใบละ 300,000 UP !!

วงเงินใบบัตรชั้นยังมีแค่ 90,000 บาทเองค่ะ !! ถุยชีวิต ...

เพราฉะนั้นในวันนี้ ดิชั้นขอให้ทุกคนมองข้าม "ข้อจำกัด" ข้างต้นไปก่อน ... แล้วมองว่าเราเอง (หรือสามีของเราเองนั้น ?) มี "ศักยภาพและความพร้อม" (พูดสั้น ๆ ว่า "รวย" พอ) ในการซื้อ กระเป๋า Hermes Birkin ซักใบให้เป็นของขวัญกับชีวิตแล้วกันนะคะ

ในส่วนของกระบวนการในการได้ กระเป๋า Hermes Birkin มาครอบครองอย่างถูกต้องตามธรรมเนียมปฏิบัติและทำนองครองธรรมนั้น ดิชั้นจะไม่ขอกล่าวถึง ณ ที่นี้แล้วกันนะคะ ... เพราะดิชั้นมั่นใจว่าถ้าพวกคุณจะตำ กระเป๋า Hermes Birkin ซักใบ ... พวกคุณคงจะอาบน้ำขัดขี้ไคลให้สวยใสสะอาดหมดจด ไดร์ผมแฟชั่นวี๊ค แต่งหน้าชี๊ค ๆ แบบโมเม แล้วเดินไปตำกันที่ร้านหิ้วข้างบ้านกันอยู่แล้วและคงไม่มาเสียเวลาเข้าต่อคิวเป็นลำดับที่สามพันสี่ พร้อมรอกระเป๋าของคุณไปอีก 2 ปีข้างหน้าแน่นอน ความสวยรอไม่ได้หรอกค่ะ จริงมั้ยคะ ??

เมื่อเราเข้าสิงตัวเองว่า "กูรวย กูรวย" เสร็จเรียบร้อยแล้ว ... ดิชั้นขอให้ "คุณผู้ชาย" ยอมรับในความเป็นจริงเกี่ยวกับสิ่งที่คุณกำลังจะทำดังต่อไปนี้ก่อนนะคะ

  1. กระเป๋า Hermes Birkin เป็นกระเป๋าของ "ผู้หญิง" ค่ะ !!
  2. กระเป๋า Hermes Birkin เป็นกระเป๋าที่ "แก่" มากค่ะ !!
  3. กระเป๋า Hermes Birkin เป็นกระเป๋าที่ "คลาสสิค" และมี "ประวัติศาสตร์" มายาวนานค่ะ ...

    หากคุณลงทุนในกระเป๋าใบนี้แล้ว มันเป็นสิ่งของที่มีมูลค่าและจะเพิ่มพูนคุณค่าของมันในทุก ๆ วัน ทุก ๆ คืนค่ะ :)

เมื่อปักใจแล้วว่า "อยากได้ต้องได้ !!" ดิชั้นขอเสนอไกด์ดี ๆ 5 ข้อ เพื่อให้ คุณผู้ชาย สามารถใช้ กระเป๋า Hermes Birkin ได้อย่างสบายอกสบายใจ ดูสาวสะวิงริงมาเบลน้อยที่สุด และให้คุณผู้ชายทุกคนได้มีความสุขกับ กระเป๋า Hermes Birkin ใบโปรดของคุณกัน พร้อมแล้ว ... GO !!

กระเป๋า Hermes Birkin เป็นกระเป๋าของ "ผู้หญิง"1. เลือกสีให้ไม่ "สาว" ค่ะ

ในเมื่อโลกตราหน้าให้ กระเป๋า Hermes Birkin มันสาวไปแล้ว หน้าที่ของคุณในฐานะที่คุณจะไม่แคร์เวิลด์ ก็คือ เลือกสีให้ไม่สาว หรือ สาวน้อยที่สุด แทนค่ะ ยกตัวอย่างสีที่ดูจะ "สาว" น้อยที่สุด คงหนีไม่พ้นสีดำ (Noir) สีเทาดำ (Graphite) สีเทาอ่อน (Gris Tourterelle) สีเทาอมน้ำตาล (Etoupe) ฯลฯ ที่ดูไม่ใช่สี "สด และ แซ่บ" ค่ะ ... ดูตัวอย่างสีมากมายที่ Hermes สามารถสร้างสรรให้กับคุณได้ที่นี่ค่ะ ... ตารางสี กระเป๋า Hermes

2. ประเภทของหนังก็สำคัญนะคะ

Hermes Birkin มาในรูปแบบหลากหลายประเภทหนังให้คุณตำกันแบบเหนื่อยจะตัดสินใจเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นหนังวัวน่ารัก ๆ (แต่ราคาไม่น่ารัก) หรือว่าจะเป็น หนังสัตว์ประหลาด Exotic Leather (หนังกิ้งก่า หนังนกกระจอกเทศ หนังงู หนังงูทะเล หนังจระเข้ !!) และกระเป๋าหนังสัตว์ประหลาดทั้งหลายนี่แหละค่ะที่ทำให้ราคาค่างวดของ กระเป๋า Hermes พุ่งสูงขึ้นไปถึง 1,000,000 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา เลยทีเดียวเชียวค่ะพ่อคู๊ณณณณณณ !! ... ซึ่งยิ่งกระเป๋า Exotic มากแค่ไหน ความสาวสะพรั่งสะพรึงของคุณก็จะเพิ่มขึ้นเป็นลำดับเช่นเดียวกันค่ะ ดังนั้น ดิชั้นขอเสนอหนัง 3 ประเภท เพื่อให้คุณผู้ชายเล่นกล้ามอย่างคุณ ๆ ทั้งหลายถือ Birkin Bag ได้อย่างสมชายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดังนี้ค่ะ

  • Togo : หนังยอดฮิตยอดนิยม เป็นหนังของลูกวัวเพศเมียค่ะ ลาย (Grain) จะค่อนข้างละเอียด เมื่อขึ้นทรงแล้วจะเป็นทรงกระเป๋าตั้งอย่างไรอย่างนั้นเลยค่ะ

  • Clemence : อีก 1 หนังยอดนิยมของ Hermes เป็นหนังของลูกวัวเพศผู้ค่ะ หนังจะหนาและเต่งตีงกว่า Togo ทำให้มีน้ำหนักมากกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นหนัง Clemence จะนิ่มกว่า Togo นะคะ

  • Epsom : เป็นหนังที่ผ่านกระบวนการปั๊มลายค่ะ ทำให้เมื่อขึ้นทรง กระเป๋าจะตั้งเป็นทรงดูแข็งแรงกว่า และก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ ค่ะ เพราะ Epsom จะดูแลรักษาง่ายกว่าหนัง 2 ประเภทข้างต้นมากค่ะ

3. Size matters : เลือกไซส์ให้ดี 35 - 40 cm

เพราะ กระเป๋า Hermes Birkin ทำออกมาในหลาย ๆ ไซส์ ตั้งแต่ 25, 30, 35, 40 !! และดิชั้นคิดว่ามีเยอะและใหญ่กว่านี้อีกในรุ่น Hermes HAC ... แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น กระเป๋า Birkin "ยิ่งเล็กก็ยิ่งสาว" ค่ะ ดังนั้นอิฮั้นเสนอว่า Size 35 cm ยังพอถูไถ แต่ถ้า 40 cm จะเริ่ดมากค่ะ อย่างไรแล้ว ลองเปรียบเทียบขนาดของกระเป๋า กับความสูง ของคุณดูด้วยอีกทีดีที่สุดค่ะ

กระเป๋า Hermes Birkin เป็นกระเป๋าที่ "แก่"4. เลือกอะไหล่ "สีเงิน" ค่ะ

เพราะรู้ ๆ กันอยู่ว่า "สีทอง" มักจะสะท้อนความหรูหรา Royal ... ดังนั้น พอมาประกอบเข้ากับกระเป่าที่มีประวัติมายาวนาน ที่มักเห็นอยู่ในมือคุณหญิงคุณนายมากมาย ทำให้ยิ่งเกิดเป็นภาพจำของกระเป๋าคนแก่ไปโดยปริยาย แต่ว่า "อย่างงี้ไม่ยากหรอก" ค่ะ ... ก็แค่เลือกสีของอะไหล่เป็น สีเงิน (Palladium Hardware) ที่ดูจะ Rock จะเท่กว่า แค่นี้ก็ช่วยให้ "ชะลอวัย" ได้พอสมควรแล้วล่ะค่ะ รวมทั้ง อะไหล่สีเงิน สะท้อนความเป็นผู้ชายมากกว่าอะไหล่สีทอง ยิงปืนนัดเดียว หายสาวสองทีเลยเห็นมั้ยคะ :D

กระเป๋า Hermes Birkin เป็นกระเป๋าที่ "คลาสสิค" และมี "ประวัติศาสตร์" มายาวนาน

สะท้อนความ Luxury ได้เป็นอย่างดี5. ก็จริงค่ะ ... แต่ถือแค่ Hermes อย่างเดียว

ไม่ได้ช่วย Complete Look

ของคุณให้ Luxury ได้ค่ะ

ที่รักคะ ยอมรับกันมาเถอะค่ะว่ากระเป๋า Hermes Birkin ไม่ใช่กระเป๋าที่ฟังก์ชั่นการใช้งานดีเริ่ดสมราคาเลยแม้แต่น้อย เปิดปิดก็ยากเย็น ถ้าเปิดแล้วขี้เกียจปิด ปากกระเป๋าก็เปิดโล่งโจ้งเชิญชวญให้จ้วงของเสียเหลือเกิน แถมในนั้นมีแค่กระเป๋าปะแห้ง ๆ ฟีบ ๆ หนึ่งช่องในช่องกระเป๋าใหญ่โต

นอกเหนือจากว่ามันทำมาจากหนังแท้ที่ใส่ใจในรายละเอียดการผลิตทุกขั้นตอน ... "คุณซื้อมันมา เพราะมันเป็น Hermes Birkin" จริงมั้ยคะ ? ... มันหรูหรา มันไฮโซ มันเลอค่ามานูก้าฮันนี่ เพราะฉะนั้นพวกคุณและดิชั้นถึงได้อยากจะตำใจจะขาดรอน ๆ ให้คนอื่นเห็นว่า "ชั้นรวยนะชั้นรวย เห็นมั้ยจ๊ะเธอว์เธอว์" ...

แต่ ความสมบูรณ์ของลุคหรูดูแพง ไม่ได้เกิดจากการจิกกระเป๋าแพง ๆ เดินออกจากบ้านแล้วจบปึ้งหรอกค่ะ ... ดิชั้นไม่ได้มีเจตนาจะก้าวก่ายหรือเจ้ากี้เจ้าการกับตู้เสื้อผ้าและเวลาการแต่งตัวของคุณเลยค่ะ (เพราะลำพังตัวอินี่เองก็ไม่อาบน้ำก่อนนอนแทบทุกวัน อี๋ !!) เพียงแค่สิ่งที่ดีที่สุด คือ คุณถือกระเป๋าราคาแพงระดับนี้ คาดหวังภาพลักษณ์ที่ดีจากกระเป๋าใบนี้แล้ว "คุณควรจะต้องได้สิ่งเหล่านั้นกลับคืนมา" เช่นกันค่ะ ... แก้ได้ไม่ยาก ด้วยการใส่ใจและให้น้ำหนักกับรายละเอียดของการแต่งตัวเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากกระเป๋า ... Look ทุก Look ต้องการความใส่ใจและมันต้องสะท้อนความเป็นตัวของคุณเองออกมาได้ค่ะ คุณต้องเป็นคนถือกระเป๋า อย่าคาดหวังให้กระเป๋าถือเราค่ะ :)

ดิชั้นเชื่อว่าคนทุกคนย่อมอยากเป็นที่ยอมรับของสังคม แต่การได้รับการยอมรับที่ดีที่สุด คือ การที่คนอื่นยอมรับและชื่นชมในความเป็นคุณเองโดยแท้จริง ... ให้ "กระเป๋า" เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ส่วนหนึ่งที่สะท้อนความ "สำเร็จ" ของคุณเองก็พอค่ะ ... ดังนั้น ทำทุกอย่างให้ตัวคุณเองและคนรอบข้างมีความสุขกับทุกวันที่ใช้ชีวิต และอย่าลืมพกทัศนคติดี ๆ ติดตัวก่อนออกจากบ้านทุกวันนะคะ ไม่แน่ ในวันที่คุณคิดบวกที่สุด มีความสุขที่สุด วันนั้น คุณอาจจะมีผู้ชายดี ๆ รวย ๆ มาอยากซื้อ Hermes Birkin ให้คุณและขอดูแลคุณไปตลอดชีวิตก็ได้ ... จริงมั้ยคะ ?

#เฮ้ออ ... #อีนี่ท่าจะเพ้อ


Thanathanat

Thanathanat

Thanathanat Pongpour | Society Blogger

FULL PROFILE