(ตอนที่ 1) สองสาว ทัวร์เกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ ครั้งแรก (แบบ..งบจำกัดจ้า)

5 6

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เดือนที่ผ่านมา หนึ่งกับน้องมีโอกาศหนีร้อน ไปเที่ยว เกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้(3 วัน 2 คืน)ก็เลยนำภาพมาฝากเพื่อนๆค่ะ

เริ่มต้นเดินทางวันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2558 เครื่องออก 02:35 น. ทัวร์ราคาประหยัดของเรา (10,900 บาท) ดังนั้นเราจึงได้เดินทางด้วยสายการบินโลว์คอส ไม่มีอาหารเสริฟบนเครื่องค่ะ มีแต่ขนม และน้ำเท่านั้นค่ะ (ซึ่งเราทราบมาก่อนแล้ว) แต่ไม่ทราบมาก่อนว่ามันรสชาติ..@#!@/!!!?!!

เดินทางถึงเกาะเชจู ใช้เวลาประมาณ 5 ชม. กว่าๆ

  • ตอนล้อของเครื่องบินสัมผัสพื้น เกรงก้นกันสุดฤทธิ์ เพราะหนึ่งไม่เคยขึ้นเครื่องขนาดมินิแล้วนั่งนานขนาดนี้ เกิดความกลัวจึงไปหาของมูลตามเวปต่างๆ บางคนบอกว่า สายการบินนี้เวลาลงจอดความรู้สึกเหมือนโดน M79 ยิง ซึ่งหนึงขอบอกว่าไม่จริงเลยค่ะ กัปตันลงนิ่มมากๆค่ะ
  • กว่าจะเสร็จขั้นตอนตรวจคนเข้าเมือง รับกระเป๋า เข้าห้องน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าที่สนามบิน ก็ปาเข้าไป 11.00 น. ค่ะ

----------------------------------------------โปรแกรมวันแรก (27 เมษายน 2558) เกาะเชจู - ภูเขาอัลลาซาน - Hello Kitty Island Jeju - พิพิธภัณฑ์ชา O'sulloc -ทุ่งดอกยูเช - วัดซันบังซา - น้ำตกซอนเจยอน----------------------------------------------

(อาหารมื้อที่ 1) อาหารมื้อนี้คือ "บิบิมบับ" เสริฟมาในภาชนะที่ร้อนมากๆค่ะ และมีซุปหม้อใหญ่ตั้งใฟร้อนๆ +เครื่องเคียงหลายอย่าง ให้ทานร่วมกันค่ะ วิธีรับประทานคือ

  • จัดกลุ่มเป็น กลุ่มละ 4 ท่าน ต่อ 1 โต๊ะค่ะ ผู้ร่วมโต๊ะอีก 2 ท่านคือ คุณหมอค่ะ อายุ 20 ต้นๆน่ารัก เรียบร้อยมากค่ะ ก็เลยแอบดีใจ อิอิ เราเจอสายอ่อนซะแล้ว (กินน้อยอิ่มไว)
  • คลุกเคล้าข้าวยำ+ใข่ดิบให้ไวเลยค่ะ ไม่งั้นข้าวจะติดก้นค่ะ เพราะภาชนะร้อนมากๆค่ะ

หลังจากรับประทานอาหาร เราก็ต้องเติมพลังด้วยการดื่มกาแฟกันก่อนจ้า ซึ่งหนึ่งก็เตรียมเหรียญเก่าๆที่เคยเก็บไว้ขนมาหมดบ้านเพื่อการนี้โดยเฉพาะเลยจ้า(หนึ่เงคยเดินทางมาเกาหลี 3 ครั้งแล้ว แต่เชจูคือครั้งแรกค่ะ ส่วนน้องสาวนี่คือการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีครั้งแรกจ้า) อันนี้เป็นแบบตู้ขนาดใหญ่นะคะ มีให้เลือกหลายรสชาติ หนึ่งเลือกเป็นกาแฟนมค่ะ อร่อยค่ะ 200 วอน (6บาทค่ะ)

ที่แรกที่เราจะไปหลังจากเติมพลังกันแล้วนั่นก็คือ!!! "ภูเขาฮัลลาซาน" แต่เขาไม่ได้ให้เราขึ้นไปนะคะ เขาพาเราไปถ่ายรูป บริเวณด้านล่าง เท่าที่รถจะพาไปได้ค่ะ ก็ไม่มีอะไร คล้ายๆ สวนสาธารณะ จุดพักผ่อนธรรมดาค่ะ

จุดหมายต่อไป "HELLO KITTY ISLAND JEJU" เป็นการจัดแสดงเรื่องราวต่างๆ ของ Hello Kitty ค่ะ มีหลายห้องจัดแสดง และยังมีร้านของหวาน น่าทานๆด้วยค่ะ (เราสองก็เลยจัดหนักค่ะ) ขอสารภาพตรงๆว่าตอนแรกอ่านโปรแกรมแล้วไม่อยากไปเลยค่ะ แต่พอไปถึงที่นั่น เวลาเท่าไหร่ก็ไม่พอค่ะ อยากอยู่นานๆค่ะ ก่อนกลับ เลยลองหยอดตู้ใข่เล่นค่ะ ได้เป็นพวงกุญแจเล็กๆ ค่าหยอดอยู่ที่ 2,000 วอนค่ะ (60 บาท)

พิพิธภัณฑ์ชา O'sullocถ่ายรูป กับทิวต้นชาที่สวยงาม และถ้วยชาที่ทำจากต้นไม้ ถ้ามาถึงที่นี่สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ ทานเค้กชาเขียว ไอศครีมชาเขียว และชิมชาร้อนๆ ทุกอย่างต้องเสียค่าใช้จ่ายเองนะคะ ทางทัวร์ไม่ได้ออกให้ค่ะ นอกจากชาร้อนดื่มฟรีค่ะ (แต่หนึ่งกับน้องจัดหนักมาจาก Kitty แล้วเลยทานได้ไม่ครบทุกอย่างค่ะ อิอิ เสียดายจัง)

จุดหมายต่อไป "ทุ่งดอกยูเซ หรือ ดอกเรป" ดอกบานเหลืองสวยงามมากๆเลยค่ะ ดูๆไปก็คล้ายดอกกวางตุ้งบ้านเราเหมือนกันค่ะ มีหลายทุ่งเลยค่ะแล้วแต่ว่าทัวร์ของเราจะพาไป ที่ทุ่งไหนค่ะ จากที่ถามข้อมูลไกด์เขาจะมีหมุนเวียนกันไปค่ะ เช่นทุ่งนี้ยังไม่โต ก็จะพาไปทุ่งที่โตดอกบานเยอะๆ ถ้านักท่องเที่ยวเข้าไปถ่ายรูปเยอะๆก็จะ เหยียบเสียหาย เขาก็จะย้ายทุ่ง ทุ่งเดิมก็จะปรับดินแล้วปลูกใหม่หมุนเวียนกันไปค่ะ ระแวกนั้นมี ส้มพื้นเมืองเกาะเชจูขายด้วยค่ะ

สถานที่ต่อไปค่ะ "วัดซันบังซา"วัดนี้อยู่บนเขาค่ะ วิวสวยงามมาก แต่ทางคณะให้เวลากับที่นี่น้อยไปสักหน่อยค่ะ เดินขึ้นไปด้านบนไม่เหนื่อยเลยค่ะ เพราะมีที่สวยๆ ให้ถ่ายรูปทุกมุมเลยค่ะแต่ว่าไม่ได้ขึ้นไปบนจุดสูงสุด เพราะว่าน้องเริ่มไม่ไหวแล้วค่ะ วัดนี้มีหลายทางให้เดินไปชมค่ะ ต้องเลือกทางใดทางหนึ่งเพราะเวลาจำกัด เสียดายจัง บริเวณลานจอดรถด่านล่างของวัด มีส้มขายเหมือนกันค่ะ

(มื้อที่ 2) อาหารเย็น "โอซัมพุลโกกิ" หิวมากค่ะ มื้อนี้สำหรับหนึ่งคิดว่า อร่อยที่สุดในทุกมื้อของทุกวันเลยค่ะ และมื้อนี้นี่เองที่ทำให้เรารู้ว่า... คุณหมอผู้ร่วมโต๊ะของเรานั้น สายแข็งค่ะ!!

จุดหมายสุดท้ายทีคณะทัวร์ได้พาเราไปคือ "น้ำตกซอนเจยอน" กว่าคณะเราจะไปถึงก็มืดแล้วค่ะ ที่นี่มีน้ำตกไหลตลอดปีค่ะ น้ำค่อนข้างเยอะคะถือเป็นแหล่งเป็นน้ำจืด ที่หล่อเลี้ยงเชจูค่ะ การเดินเท้าไปน้ำตกไม่ไกลเลยค่ะ ไกด์บอกว่า ภูเขาที่เราจะไปกันในวันพรุ่งนี้ เหนื่อยกว่าเดินไปน้ำตก 10 เท่าค่ะ!! ก็เลยตัดสินใจไปค่ะ อากาศเริ่มหนาวในตอนกลางคืน แต่ก็เดินสบายๆค่ะ รูปที่น้ำตกอาจไม่มีมากเพราะแสงไม่อำนวยค่ะ

เมื่อเดินทางมาถึงที่พักแล้วนำกระเป๋าขึ้นไปเก็บ และไปสำรวจรอบๆที่พักกันเลยค่ะ เดินเรื่อยๆตามถนนไปไม่ไกล ก็มีร้านสะดวกซื้อ แล้วก็ตลาดค่ะ เป็นซอยๆ เยอะไปหมดเลยค่ะ แต่กลับมาเกือบ 3 ทุ่มแล้ว อากาศค่อนข้างเย็น วันนี้เลยเดินไปไม่ได้มากค่ะ มีซุปเปอร์มาเกตใหญ่มาก หนึ่งก็เลยตะลุยชอปปิ้ง โซจู สาเก หม้อแบบในหนังเกาหลี ชาม ตะเกียบ ช้อน ราคาถูกกว่าร้านละลายเงินวอน 2 เท่าเลยค่ะ

แวะร้านขนมปลาค่ะ อร่อยมากๆ แป้งกรอบกำลังร้อนๆเลยค่ะ ข้างในเป็นถั่วแดงค่ะ อร่อยมากๆ อากาศหนาว เดินกินตอนขากลับ ฟินสุดๆเลยค่ะ คืนพรุ่งนี้ต้องมาซื้ออีก!!

ตามธรรมเนียมเกาหลีค่ะ รุ่นน้อง ต้องรินเหล้าให้รุ่นพี่ค่ะ (ตอนที่ 2 ในวันพรุ่งนี้ รอติดตามนะคะมีคนเมาค้างค่ะ++)

สำหรับการท่องเที่ยวเกาะเชจูวันแรก ขอลาไปด้วยคลิป น่ารักๆ ของน้องจุน นักศึกษาชาวเกาหลี ที่ทำงานพิเศษด้วยการเป็นผู้ช่วยไกด์และ ถ่ายภาพนักท่องเที่ยวค่ะ คลิปนี้ได้มาโดยบังเอิญน้องเขาเล่นกับเราด้วยการแกล้งถือกล้องแล้ววิ่งหนีค่ะ แต่มือน้องได้กดบันทึกวิดิโอไว้โดยบังเอิญค่ะ น่ารักสดใสมากๆเลย

เพื่อนๆอย่าเพิ่งเบื่อนะคะ ตอนที่ 2 หนึ่งจะรีบอัพค่ะ ติดตามชมกันนะคะ ขอบคุณค่ะะะะ

ลิงค์ ตอนที่2 : https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=200974


Motleycute

Motleycute

สวัสดีจ้า ชื่อหนึ่งจ้า ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

FULL PROFILE